ข่าวปลอม! รพ.นครพิงค์ ชี้แจงกรณีข่าวเจ้าของร้านข้าวซอยชื่อดังติด ‘โควิด-19’ ยืนยันไม่เป็นความจริง

12934

ข่าวปลอม! รพ.นครพิงค์ ชี้แจงกรณีข่าวเจ้าของร้านข้าวซอยชื่อดังติด ‘โควิด-19’ ยืนยันไม่เป็นความจริง

     วันที่ 17 มีนาคม 2563 โรงพยาบาลนครพิงค์เชียงใหม่ ได้ออกประกาศโรงพยาบาลนครพิงค์ ระบุว่า ตามที่มีการแชร์กันในโลกสื่อออนไลน์ กรณีที่อ้างว่ามีเจ้าของร้านข้าวซอยย่านฟ้าฮ่าม ป่วยติดเชื้อไวรัสโคโรนา 2019 โดยเป็นการแชร์ภาพรถของราชการกระทรวงสาธารณสุข จอดอยู่บริเวณ ดังกล่าว นั้น

     ในการนี้ โรงพยาบาลนครพิงค์ขอนําเรียนข้อเท็จจริงในกรณีดังกล่าว ดังนี้ ในวันที่ 13 มีนาคม 2563 ผู้บริหารและเจ้าหน้าที่สาธารณสุข ได้ออกปฏิบัติหน้าที่ในเทศบาลตําบล ฟ้าฮ่ามและเมื่อเสร็จสิ้นภารกิจได้แวะรับประทานอาหารกลางวัน ณ ร้านข้าวซอยย่านฟ้าฮ่าม ทําให้มีผู้ ไม่ทราบข้อเท็จจริงถ่ายภาพรถของโรงพยาบาลฯ แล้วนําไปเชื่อมโยงสร้างข่าวที่เป็นเท็จในช่วงสถานการณ์ วิกฤติเช่นนี้ สื่อออนไลน์ต่างแชร์ข้อมูลเกี่ยวกับโรคไวรัสโคโรนา 2019 กันจนเกิดความสับสน และเกิดความ ตื่นตระหนก

    จึงขอความร่วมมือให้ประชาชนไม่ส่งหรือแชร์ข้อมูลในสังคมออนไลน์ต่างๆ จนกว่าจะได้ ตรวจสอบความถูกต้องของข้อมูลดังกล่าว และเพื่อให้ประชาชนได้รับข้อมูลข่าวสารที่ถูกต้องเกี่ยวกับ สถานการณ์ของเชื้อไวรัสโคโรนา 2019 สามารถติดตามได้ที่เว็บไซต์กรมควบคุมโรค กระทรวงสาธารณสุข และสํานักงานสาธารณสุขจังหวัดเชียงใหม่ หรือติดต่อสอบถามได้ที่หมายเลขโทรศัพท์ 053-211048 ต่อ 433 434 ปรึกษาไวรัสโคโรนา 2019 / ต่อ 205 – 206 ปรึกษาแรงงานผีน้อย จึงเรียนมาเพื่อทราบ ประกาศเมื่อวันที่ 17 มีนาคม 2563

    โดยทางร้านข้าวซอยดังกล่าวได้ชี้แจ้งผ่านทางแฟนเพจของร้าน โดยระบุว่า ขอชี้เเจงทางกรณีที่มีการเเชร์ข้อมูลในกลุ่มไลน์ต่างๆ โดยมีข้อความระบุว่า ภรรยาเจ้าของร้านข้าวซอยลำดวนฟ้าฮ่ามติดเชื้อโควิด 19 ซึ่งไปประเทศเกาหลีมา ทางร้านจะขอชี้เเจงกับลูกค้าว่า ข้อมูลดังกล่าวไม่ใช่เรื่องจริงค่ะ เป็นข้อมูล/ข่าวปลอม ทางภรรยาเจ้าของร้านข้าวซอยลำดวนไม่ได้ไปประเทศเกาหลี เเละไม่ได้ติดเชื้อโควิด 19 เเต่อย่างใด ซึ่งขณะนี้ทางร้านยังไม่ทราบเจตนาของคนที่ปล่อยข่าวให้ข้อมูลมาผิดๆ ทำให้หลายท่านเกิดความเข้าใจผิด เเละทางร้านได้รับความเสียหาย จึงจะขอรบกวนคุณลูกค้าหยุดเเชร์ข้อมูล/ข่าวปลอมดังกล่าวด้วยนะคะ ขอบคุณมากค่ะ เบื้องต้นทางร้านได้มีการไปลงบันทึกประจำวันไว้เป็นที่เรียบร้อยแล้ว