(มีคลิป Video) หนุ่มขับกระบะแหกโค้งพุ่งตกเหวบนดอยแม่แจ่ม จนท.กู้ภัย นำกำลังพร้อมอุปกรณ์ช่วยเหลือร่วม 2 ชั่วโมง

11272

(มีคลิป Video) หนุ่มขับกระบะแหกโค้งพุ่งตกเหวบนดอยแม่แจ่ม เจ้าหน้าที่กู้ภัยนำกำลัง พร้อมอุปกรณ์ช่วยเหลือร่วม 2 ชั่วโมง ก่อนนำส่งโรงพยาบาลปลอดภัย

     เมื่อช่วงค่ำเวลาประมาณ 19.00 น. วันที่ 16 มีนาคม 2563 เจ้าหน้าที่กู้ภัย อบต.บ่อสลี พร้อมด้วยเจ้าหน้าที่กู้ภัยบ่อหลวง ได้รับแจ้งอุบัติเหตุรถยนต์บรรทุกพืชผลทางการเกษตร เสียหลักพุ่งตกเหว เหตุเกิดที่บริเวณถนน สายฮอด-แม่แจ่ม ต.กองแขก อ.แม่แจ่ม จ.เชียงใหม่ หลังทราบเรื่องจึงได้นำกำลังเจ้าหน้าที่ พร้อมด้วยอุปกรณ์เครื่องช่วยเหลือเข้าไปยังที่เกิดเหตุ พร้อมทั้งประสานเจ้าหน้าที่ตำรวจในพื้นที่

     ซึ่งเมื่อไปถึงพบรถกระบะยี่ห้อโตโยต้า วีโก้ สีขาว หมายเลขทะเบียน บม 80 ลำพูน ด้านหลังดัดแปลงเป็นโครงเหล็กเพื่อใช้บรรทุกสินค้า สภาพตกลงไปอัดติดกับต้นไม้บริเวณก้นเหวลึกประมาณ 20 เมตร โดยตัวรถนั้นได้รับความเสียหายยับเยิน นอกจากนี้พบคนขับเป็นชาย 1 ราย ติดอยู่ภายในรถคันดังกล่าว ได้รับบาดเจ็บ ทางเจ้าหน้าที่กู้ภัยได้เร่งดำเนินการช่วยเหลือ และต้องใช้อุปกรณ์เครื่องตัดถ่างเข้าช่วยเหลือด้วยความยากลำบากเนื่องจากตัวรถนั้นอัดติดกับต้นไม้ ประกอบกับอยู่ในจุดเป็นเหวลึก และที่เกิดเหตุค่อนข้างมืด ซึ่งใช้เวลานานร่วมเกือบ 2 ชั่วโมง จึงสามารถช่วยชายที่ได้รับบาดเจ็บคนดังกล่าวออกมาได้ในที่สุด พร้อมทั้งเร่งช่วยกันนำตัวส่งโรงพยาบาล

blank

     ทั้งนี้จากการตรวจสอบพยานที่เกิดเหตุเบื้องต้นทราบว่า ชายคนดังกล่าวได้ขับรถกระบะดัดแปลงโครงเหล็กเพื่อมารับหอมแดงจากเกษตรกรในพื้นที่ อ.แม่แจ่ม โดยจะนำสินค้าเดินทางไปส่งที่ตลาดไท ซึ่งหลังจากนำผลผลิตบรรทุกรถเป็นที่เรียบร้อยแล้วนั้นก็ได้ขับรถเดินทางมาตามเส้นทางถนนสายดังกล่าว จนกระทั่งมาถึงยังบริเวณทางโค้งบนดอยแม่แจ่ม ซึ่งเป็นโค้งที่ชาวบ้านเรียกว่า”โค้งหัวแฮ้ง” โดยลักษณะโค้งดังกล่าวเป็นโค้งหักศอก และคาดว่าคนขับน่าจะขับมาด้วยความเร็วจนเกิดแหกโค้งทำให้รถคว่ำแล้วไถลชนที่กั้นริมทางก่อนตกลงไปในเหว และทำให้คนขับได้รับบาดเจ็บ

blank

     อย่างไรก็ตามภายหลังการช่วยเหลือแล้วนั้น ทางเจ้าหน้าที่กู้ภัยก็ได้ช่วยกันทำการกู้ซากรถที่ได้รับความเสียหายขึ้นมาจากจุดเกิดเหตุ และจะได้นำไปเก็บรักษาที่สถานีตำรวจ จากนั้นทางเจ้าหน้าที่ตำรวจจะได้มีการสอบสวนข้อเท็จจริงจากคนขับหลังอาการบาดเจ็บดีขึ้นแล้ว และจะได้ให้ทางเจ้าตัวติดต่อเพื่อรับทรัพย์สินกลับไปซ่อมแซมต่อไป