สลด!! พบศพทารกลอยอืดในลำน้ำปิง คาดแม่ใจยักษ์ทำแท้งรีดลูกแล้วนำมาทิ้ง

2201

สลด!! พบศพทารกลอยอืดในลำน้ำปิง คาดแม่ใจยักษ์ทำแท้งรีดลูกแล้วนำมาทิ้ง

     เมื่อเวลา 12.30 น. วันที่ 10 มี.ค.63 พ.ต.ท.มานะ สุขเจริญ สว.(สอบสวน) สภ.แม่ริม จ.เชียงใหม่ ได้รับแจ้งเหตุพบศพเด็กทารกถูกทิ้งลอยติดริมชายฝั่งลำน้ำปิง บริเวณท่าทรายเก่า พื้นที่หมู่ 3 บ้านป่าไผ่ ต.เหมืองแก้ว อ.แม่ริม จ.เชียงใหม่ ภายหลังทราบเรื่องจึงรุดเข้าตรวจสอบที่เกิดเหตุร่วมกันกับทางเจ้าหน้าที่กู้ภัย ซึ่งเมื่อมาถึงพบชาวบ้านในพื้นที่กลุ่มหนึ่งยืนดูเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น โดยบริเวณริมฝั่งพบร่างทารก ทารกไม่ทราบเพศอายุประมาณ 7 เดือน ลอยคว่ำหน้าอยู่ในน้ำและมีสายรกติดอยู่ เจ้าหน้าที่จึงได้ทำการเก็บกู้ร่างทารกขึ้นมาจากริมน้ำพร้อมทั้งได้ทำการห่อร่างซากทารก แล้วนำส่งแผนกนิติเวชศาสตร์ รพ.นครพิงค์ แม่ริมเชียงใหม่ เพื่อดำเนินการตรวจสอบในเวลาต่อมา

       ทั้งนี้จากการสอบถามทางชาวบ้านที่อยู่ในที่เกิดเหตุทราบว่า ก่อนหน้านี้ได้มีคนออกมาหาปลาบริเวณใกล้กับจุดเกิดเหตุแล้วสังเกตเห็นวัตถุลอยน้ำส่งกลิ่นเหม็นเน่า จึงได้เข้าไปตรวจสอบก็พบว่าเป็นร่างของทารกลอยอืดอยู่ จึงได้แจ้งเจ้าหน้าที่ให้ทราบเรื่องและเข้ามาตรวจสอบ

     อย่างไรก็ตามในเบื้องต้นทางเจ้าหน้าที่สันนิษฐานว่า ศพทารกดังกล่าวน่าจะถูกแม่ใจยักษ์ที่ตั้งครรภ์โดยไม่ได้ตั้งใจแล้วแอบทำแท้งนำมาทิ้งลงในลำน้ำปิง เนื่องจากว่าร่างของทารกนั้นยังมีสายรกติดอยู่ จากนั้นศพก็ลอยมาตามลำน้ำปิง จนกระทั่งมีคนมาเจอศพดังกล่าว โดยทางเจ้าหน้าที่จะได้ตรวจสอบข้อเท็จจริงและเบาะแสติดตามตัวแม่ใจยักษ์รายนี้มาดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป