ทน.เชียงใหม่ เกาะติดสถานการณ์โควิด-19 หารือมาตรการจัด เทศกาลสงกรานต์ หลังมีหลายจังหวัดใหญ่ประกาศยกเลิกการจัดงาน คาดได้ข้อสรุปเร็วๆนี้

13727

เทศบาลนครเชียงใหม่ เกาะติดสถานการณ์โควิด-19 ประชุมเข้ม หารือมาตรการจัด เทศกาลสงกรานต์ หลังมีหลายจังหวัดใหญ่ประกาศยกเลิกการจัดงาน คาดได้ข้อสรุปเร็วๆ นี้

     วันที่ 5 มีนาคม 2563 รายงานข่าวแจ้งว่า จากกรณีในหลายจังหวัดใหญ่ๆ เช่นที่ จ.ขอนแก่น ได้ประกาศยกเลิกจัดงานเทศกาลสงกรานต์ประจำปีเนื่องจากสถานการณ์การระบาดของเชื้อไวรัสโควิด-19 ยังคงระบาดยังต่อเนื่อง จึงจำเป็นต้องงดจัดงานเพื่อป้องกันการแพร่ระบาด จนกลายเป็นกระแสข่าววิพากษ์วิจารณ์และมีประชาชนตั้งข้อสงสัยว่าจะมีจังหวัดอื่นประกาศยกเลิกการจัดงานประเพณีสงกรานต์ในพื้นที่อื่นหรือไม่

     ทั้งนี้ เกี่ยวกับกรณีที่เกิดขึ้นดังกล่าวนี้ทางผู้สื่อข่าวได้ติดต่อสอบถามไปยัง นายทัศนัย บูรณุปกรณ์ นายกเทศมนตรีนครเชียงใหม่ ซึ่งเบื้องต้นทราบว่า การจัดงานเทศกาลสงกรานต์ หรือ ปี๋ใหม่เมือง ขณะนี้เบื้องต้นยังยึดถือกำหนดการจัดงานตามเดิมไปก่อน แต่ทางเทศบาลนครเชียงใหม่ ก็ยังคงเกาะติดสถานการณ์การแพร่ระบาดอย่างต่อเนื่อง ซึ่งจากข่าวที่ปรากฏพบว่าหลายๆ จังหวัดได้ประกาศยกเลิกการจัดงาน ส่วนของทางเทศบาลนครเชียงใหม่ เตรียมจะไปหารือกับทางจังหวัดเชียงใหม่ เพื่อหาแนวทางการจัดการเรื่องที่เกิดขึ้น

     นายกเทศมนตรีนครเชียงใหม่ กล่าวเพิ่มเติมด้วยว่า “ในเรื่องนี้เราเป็นห่วงประชาชน ถึงเรื่องการระบาดของเชื้อไวรัสโควิด-19 ส่วนในเรื่องของการจัดงานเราก็เกาะติดสถานการณ์อย่างใกล้ชิด แต่การจะจัดงานหรือไม่นั้น ขึ้นอยู่กับทุกภาคส่วนในจังหวัดเชียงใหม่มาประชุมหารือกัน ซึ่งคิดว่าน่าจะได้ข้อสรุปในเร็ววันนี้”