(มีคลิป Video) ม.แม่โจ้ เยียวยาบัณฑิตคนละ 2,000 บาท หลังประกาศเลื่อนรับปริญญากะทันหัน

17465

(มีคลิป Video) ม.แม่โจ้ เยียวยาบัณฑิตคนละ 2,000 บาท หลังประกาศเลื่อนรับปริญญากะทันหัน

     จากกรณีที่เมื่อวันที่ 2 มีนาคม 2563 ที่ผ่านมา มหาวิทยาลัยแม่โจ้ ได้ออกแถลงการณ์เลื่อนงานพิธีพระราชทานปริญญาบัตร ประจําปีการศึกษา 2561-2562 (ครั้งที่ 42) เพื่อความปลอดภัยของทุกคนที่เกี่ยวข้อง จากการระบาดของเชื้อไวรัสโคโรนา (COVID-19) นั้น

ม.แม่โจ้ ออกแถลงการณ์ เลื่อนงานพิธีพระราชทานปริญญาบัตร

     ล่าสุดวันนี้(3 มีนาคม 2563) รศ.ดร.วีระพล ทองมา อธิการบดีมหาวิทยาลัยแม่โจ้ ได้ชี้แจงถึงเรื่องดังกล่าว โดยประเด็นสำคัญที่สุดคือการระบาดของเชื้อไวรัสโคโรนา (COVID-19) ซึ่งเวลามีการชุมนุมหรือรวมตัวกันมาก อาจจะเป็นการยากในการควบคุม ซึ่งหลายฝ่ายต่างเป็นห่วงกับสถานการณ์ดังกล่าว โดยเบื้องต้นจะมีการจัดซุ้มดอกไม้ต่างๆตามเดิม และจะมีการจัดถ่ายรูปหมู่คณะตามเดิม โดยได้มีมาตรการเยียวยาให้กับบัณฑิต โดยจะมอบเงินเยียวยาคนละ 2,000 บาท ซึ่งอาจจะไม่เพียงพอสำหรับค่าใช้จ่ายของบัณฑิตแต่ละคนทั้งหมด ซึ่งต้องขอโทษทั้งตัวบัณฑิตและครอบครัวด้วย เนื่องจากทางมหาวิทยาลัยต้องการที่จะควบคุม ไม่ให้มีการแพร่กระจายของเชื้อโรคเกิดขึ้น ซึ่งขณะนี้ได้มีการประกาศงดกิจกรรมทุกอย่างที่จะต้องมีการชุมนุมหรือมีคนร่วมงานจำนวนมาก เพื่อความปลอดภัยไว้ก่อน หากสถานการณ์ดีขึ้นแล้วนั้น จะได้มีการแจ้งกำหนดการใหม่อีกครั้ง

อธิการบดีชี้แจงกรณีเลื่อนพิธีพระราชทานปริญญาบัตร

#อธิการบดีชี้แจง กรณีเลื่อนพิธีพระราชทานปริญญาบัตร ประจำปีการศึกษา 2561-2562 (ครั้งที่42)–ขอความกรุณาแสดงความเห็นด้วยความสุภาพ–

โพสต์โดย Maejo University มหาวิทยาลัยแม่โจ้ เมื่อ วันจันทร์ที่ 2 มีนาคม 2020

ภาพ-คลิป : Maejo University มหาวิทยาลัยแม่โจ้