ตร.เมืองเชียงใหม่ รวบหนุ่มแสบทาสยานรก ก่อเหตุวิ่งราวกระเป๋านักท่องเที่ยว สารภาพหาเงินซื้อยาบ้ามาเสพ

2616

ตร.เมืองเชียงใหม่ ตามรวบทันควัน หนุ่มแสบทาสยานรก ก่อเหตุวิ่งราวกระเป๋านักท่องเที่ยว สารภาพหาเงินซื้อยาบ้ามาเสพ

     เมื่อเวลา 00.30 น. วันที่ 3 มีนาคม 2563 เจ้าหน้าที่ตำรวจชุดสืบสวน สภ.เมืองเชียงใหม่ นำโดย พ.ต.ท.ตรีเพชร ป่าหวาย สว.สส.เมืองเชียงใหม่ พร้อมกับพวก ได้ร่วมกันจับกุมตัว นายหนึ่ง(นามสมมุติ) อายุ 32 ปี ที่อยู่ ต.ช้างม่อย อ.เมืองเชียงใหม่ จ.เชียงใหม่ พร้อมด้วยของกลาง รถจักรยานยนต์ยี่ห้อฮอนด้า รุ่นเวฟ 110 ไอ สีขาวดำ หมายเลขทะเบียน 1 กด 6XXX ภูเก็ต จำนวน 1 คัน , ธนบัตรประเทศบราซิล 10 REAIS จำนวน 1 ฉบับ , ธนบัตรดอลลาร์ 100 ดอลลาร์ จำนวน 1 ฉบับ , โทรศัพท์มือถือยี่ห้อ Apple iPhone 11 Pro Max ขนาด 256 GB สีทอง จำนวน 1 เครื่อง และ อุปกรณ์การเสพยาเสพติด จำนวน 1 ชุด โดยกล่าวหาว่า “วิ่งราวทรัพย์ โดยใช้ยานพาหนะเพื่อสะดวกแก่การกระทำผิดหรือการพาทรัพย์นั้นไปหรือเพื่อให้พ้นจากการจับกุม หรือรับของโจร และ เสพยาเสพติดให้โทษ(เมทแอมเฟตามีน)โดยผิดกฎหมาย ”

     ทั้งนี้สืบเนื่องมาจาก เมื่อช่วงค่ำคืนของวันที่ 1 มี.ค. 63 ที่ผ่านมา ทางเจ้าหน้าที่ตำรวจได้รับแจ้งว่ามีเหตุวิ่งราวทรัพย์นักท่องเที่ยว บริเวณริมถนนสิงหราช ซอย 1 ต.ศรีภูมิ อ.เมือง จ.เชียงใหม่ จึงได้เดินทางไปตรวจสอบสถานที่เกิดเหตุ โดยพบผู้เสียหายเป็นชาวต่างชาติ อายุ 22 ปี สัญชาติบราซิล โดยผู้เสียหายแจ้งว่า ขณะตนกับเพื่อนกำลังเดินอยู่ริมถนน ได้มีคนร้ายขี่รถจักรยานยนต์มาจากทางด้านหลังและกระชากกระเป๋าสะพาย หลังจากนั้นคนร้ายได้หลบหนีไป ซึ่งทรัพย์สินที่คนร้ายได้ไป เป็นกระเป๋าสะพายข้างสีดำ จำนวน 1 ใบ ข้างในมีโทรศัพท์มือถือยี่ห้อ Apple iPhone 11 Pro Max ขนาด 256 GB สีทอง จำนวน 1 เครื่อง , หูฟังไอโฟน 1 อัน , กระเป๋าสตางค์ สีชมพู ข้างในมีเงินสดไทย จำนวน 5,000 บาท ธนบัตรดอลล่าห์ 100 ดอลลาร์ จำนวน 3 ฉบับ , บัตรอิเล็กทรอนิกส์ชนิดเดบิต จำนวน 3 ใบ และเอกสารประจำตัวผู้เสียหาย จำนวน 2 ใบ

     ต่อมาหลังเกิดเหตุทางเจ้าหน้าที่ตำรวจได้ดำเนินการสืบสวนติดตามรอยคนร้าย จากการตรวจสอบภาพจากกล้องวงจรปิดบริเวณสถานที่เกิดเหตุและใกล้เคียง พบเบาะแสคนร้ายเป็นชาย อายุประมาณ 30 ปี รูปร่างท้วม สูงประมาณ 175 ซม. สวมเสื้อยืดแขนสั้น สีน้ำเงิน กางเกงแบบขาสามส่วน และรองเท้าผ้าใบ สีออกเทา ขับขี่รถจักรยานยนต์ ยี่ห้อฮอนด้า รุ่นเวฟ สีขาวดำ ก่อนจะมาลงมือก่อเหตุ หลบหนีไปตามเส้นทางจนกระทั่งมาถึงสี่แยกสันติลัก ซอย 3 และเลี้ยวซ้ายเข้าหอพัก ย่าน ต.ช้างเผือก อ.เมือง จ.เชียงใหม่

blank

     จากการแกะรอยเส้นทางของคนร้ายจนทราบที่อยู่แล้วนั้น ต่อมาทางเจ้าหน้าที่ตำรวจได้เข้าทำการตรวจสอบหอพักดังกล่าว พบรถจักรยานยนต์ ที่คนร้ายใช้ก่อเหตุจอดอยู่ในลานจอดรถของหอพัก ทางเจ้าหน้าที่จึงได้ทำการดักรอจนต่อมามีชายลักษณะตรงกับที่ตรวจพบในกล้องวงจรปิดเดินมายังรถจักรยานยนต์คันดังกล่าว จึงได้ทำการเข้าไปแสดงตัวและสอบถาม โดยในระหว่างที่เจ้าหน้าที่ตำรวจพูดคุยด้วยนั้นชายคนดังกล่าวมีท่าทีพิรุธ จึงได้ทำการนำตัวมาสอบสวนที่ สภ.เมืองเชียงใหม่

     โดยต่อมาทาง นายหนึ่ง(นามสมมุติ) ให้การยอมรับว่า เป็นผู้ก่อเหตุวิ่งราวทรัพย์ของผู้เสียหายจริง และกลังก่อเหตุได้นำเงินสดที่ได้ไปโอนเข้าบัญชีเพื่อซื้อยาเสพติดมาเสพ และใช้จ่ายจนหมดแล้ว ส่วนโทรศัพท์มือถือ ตนเองได้นำไปซุกซ่อนไว้ใต้ล้อรถยนต์ที่จอดอยู่ริมถนนซอยสันติสุข ต.ช้างเผือก ส่วนกระเป๋าและทรัพย์สินอย่างอื่นของผู้เสียหาย ตนเองได้นำไปทิ้งที่ถังขยะริมถนนและในคูเมืองตรงยูเทิร์นหน้าไอคอนปาร์คหลังจากก่อเหตุ ทางเจ้าหน้าที่จึงได้ทำการติดตามทรัพย์สินบางส่วนกลับคืนมา และส่งตัวผู้ต้องหาให้กับพนักงานสอบสวน สภ.เมืองเชียงใหม่ เพื่อดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป

ข่าว : ทีมข่าว CM108.COM