รพ.ราชเวช ออกหนังสือชี้แจงข่าวลือ ยืนยันไม่มีผู้ป่วย ‘โควิด-19’ ในโรงพยาบาล

5984

รพ.ราชเวช ออกหนังสือชี้แจงข่าวลือ ยืนยันไม่มีผู้ป่วย ‘โควิด-19’ ในโรงพยาบาล

       วันที่ 2 มีนาคม 2563 รายงานข่าวแจ้งว่า จากกรณีที่ได้มีการแชร์ข้อมูลการพบผู้ป่วยติดเชื้อไวรัสโควิด-19 ในพื้นที่จังหวัดเชียงใหม่ ผ่านโซเชียล โดยระบุว่า มีผู้ป่วยเข้ารับการรักษาตัวที่โรงพยาบาลราชเวชเชียงใหม่ ส่งผลทำให้ประชาชนเกิดความเข้าใจผิด ตื่นตระหนกและกังวล จากเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นในขณะนี้ และมีการแชร์ข้อมูลออกไปอย่างกว้างขวาง ตามที่ปรากฏออกไปแล้วนั้น

       ล่าสุดทาง นายหัสดิน โปรเทียรณ์ ผู้อำนวยการโรงพยาบาลราชเวชเชียงใหม่ ได้มีการออกประกาศจากทางโรงพยาบาลเพื่อชี้แจงเกี่ยวกับเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น โดยระบุว่า “จากกรณีที่มีคนแชร์ข้อความในสื่อโซเชียลมีเดีย หลากหลายแหล่งที่มาว่า โรงพยาบาลราชเวชเชียงใหม่ มีผู้ป่วยโรคติดเชื้อ COVID-19 มารักษาในโรงพยาบาลราชเวชเชียงใหม่ ทำให้ประชาชนที่ได้รับข้อความเกิดความตื่นตระหนก และกังวลใจในการเข้ามารับบริการที่โรงพยาบาลราชเวชเชียงใหม่”

     โรงพยาบาลราชเวชเชียงใหม่ ขอชี้แจงว่าในขณะนี้ยังไม่มีการตรวจพบ หรือรับผู้ป่วยที่ติดเชื้อไวรัส COVID-19 เข้ามารักษาที่โรงพยาบาลราชเวชเชียงใหม่แต่อย่างใด ทั้งนี้ทางโรงพยาบาลราชเวชเชียงใหม่ ได้จัดให้มีการป้องกันและคัดกรองผู้ป่วยที่มีความเสี่ยง ตามเกณฑ์ของสำนักงานสาธารณสุข จังหวัดเชียงใหม่ โดยเคร่งครัด เช่นผู้ป่วยที่มีประวัติการเดินทางไปต่างประเทศ หรือในพื้นที่เสี่ยงโรค ภายใน 14 วัน รวมทั้งผู้ที่มีประวัติสัมผัสนักท่องเที่ยวที่มาจากพื้นที่ที่มีการระบาดอย่างต่อเนื่องของโรคติดเชื้อ COVID-19 จะจัดให้อยู่ในห้องตรวจโรคระบบทางเดินหายใจด้านหน้าอาคาร และจัดทางเดินเข้า-ออกภายนอกอาคาร โดยเฉพาะอย่างยิ่งการเข้ามาภายในอาคารโรงพยาบาล จะได้รับการคัดกรองอย่างเข้มข้น และมีประสิทธิภาพ เพื่อป้องกันและควบคุมการแพร่ระบาดของโรค