ตำรวจบุกรวบ หนุ่มลอบค้าอาวุธปืน ยึดของกลางได้เพียบ แถมตรวจร่างกายพบสารเสพติด

10184

ตร.บุกถึงบ้าน หนุ่มลอบค้าอาวุธปืน นำหมายค้นยึดของกลางอื้อ แถมตรวจร่างกายพบสารเสพติดส่งตัวดำเนินคดี

     เมื่อวันที่ 24 กุมภาพันธ์ 2563 เจ้าหน้าที่ตำรวจภูธรจังหวัดลำพูน โดยการอำนวยการของ พล.ต.ต.นฤชิต เนียวกุล ผบก.ภ.จว.ลำพูน พร้อมด้วย พ.ต.ต.โชติเทวินทร์ เล็งคิดวรภิภัส สว.สส.ฯ ชุดสืบสวน สภ.บ้านธิ เจ้าหน้าที่ตำรว จ กก.สส.ภ.จว.ลำพูน เจ้าหน้าที่ตำรวจ กก.สส.2 บก.สส.ภ.5 ได้ร่วมกันจับกุมตัว ผู้ต้องหา อายุ 41 ปี ที่อยู่ ต.ห้วยยาบ อ.บ้านธิ จ.ลำพูน พร้อมด้วยของกลาง อาวุธปืนยาว ยี่ห้อ ซีแซด ขนาด .22 พร้อมกล้องเล็ง จำนวน 1 กระบอก , อาวุธปืนยาว(ไทยประดิษฐ์) ขนาด .22 พร้อมกล้องเล็ง จำนวน 1 กระบอกและซองกระสุนจำนวน 4 ซอง , อาวุธปืนอัดลมยาว(ไทยประดิษฐ์) พร้อมติดลำกล้องเล็ง จำนวน 2 กระบอก , อาวุธปืนสั้น(ไทยประดิษฐ์) ขนาด 9 มม. จำนวน 1 กระบอก และซองกระสุนจำนวน 1 ซอง , อาวุธปืนสั้น(ไทยประดิษฐ์) ขนาด .38 มม. จำนวน 1 กระบอก , อาวุธปืนสั้น(ไทยประดิษฐ์) ขนาด .22 มม. จำนวน 1 กระบอก , ขาตั้งสำหรับปรับแต่งศูนย์ปืน จำนวน 1 ชิ้น , เครื่องกระสุนปืน ขนาด 9 มม. จำนวน 104 นัด , เครื่องกระสุนปืน ขนาด .38 มม. จำนวน 40 นัด , เครื่องกระสุนปืน ขนาด .22 มม. จำนวน 900 นัด , เครื่องกระสุนปืน อัดลม เบอร์ 2 จำนวน 5 ตลับ และ กระเป๋าใส่อาวุธปืนยาวสีลายพรางทหารและสีดำจำนวน 2 ใบ โดยทางเจ้าหน้าที่ตำรวจจับกุมตัวได้ในพื้นที่บริเวณ ต.ห้วยยาบ อ.บ้านธิ จ.ลำพูน

     ทั้งนี้สืบเนื่องจาก ทางเจ้าหน้าที่ตำรวจได้ทำการสืบสวนขยายผลการจับกุมกลุ่มผู้ค้าอาวุธปืน จนกระทั่งทราบว่า ผู้ต้องหา เป็นผู้ค้าอาวุธปืนรายใหญ่ เมื่อทราบดังนั้นจึงได้นำหมายค้นของศาลจังหวัดลำพูน ที่ ค.16/2563 ลงวันที่ 22 ก.พ. 2563 เข้าทำการตรวจค้นบริเวณ ต.ห้วยยาบ อ.บ้านธิ จ.ลำพูน เมื่อไปถึงก็พบผู้ต้องหาอยู่บริเวณดังกล่าว ทางเจ้าหน้าที่ตำรวจได้แสดงหมายค้นซึ่งทางผู้ต้องหาก็ได้ยินยอมให้ทางเจ้าหน้าที่เข้าทำการตรวจค้น โดยหลังการตรวจค้นทางเจ้าหน้าที่พบของกลางทั้งหมด ซึ่งเจ้าตัวยอมรับว่าเป็นของตัวเอง นอกจากนี้ทางเจ้าหน้าที่ยังได้ทำการตรวจสารเสพติดในร่างกายพบว่าปัสสาวะเป็นผลบวก มียาเสพติดในร่างกาย จึงได้ทำการควบคุมตัวและยึดของกลางทั้งหมดนำตัวมาสอบสวน

     โดยทางด้านผู้ต้องหาได้ให้การรับสารภาพว่า ของกลางทั้งหมดที่ทางเจ้าหน้าที่ตรวจค้นเจอเป็นของตนจริง โดยอาวุธปืนและเครื่องกระสุนปืนของกลางผู้ต้องหาได้สั่งซื้อผ่านทางกลุ่มไลน์ ช่วงระหว่างเดือน ม.ค. 62 – ก.ย. 62 ส่วนยาเสพติด เมื่อวันที่ 22 ก.พ. 63 ได้ซื้อยาเสพติด (ยาบ้า) มาจากนายเป็ด ไม่ทราบชื่อนามสกุลจริง เป็นคนบ้านแพะ ต.บ้านธิ อ.บ้านธิ จ.ลำพูน จำนวน 1 เม็ด เพื่อนำมาเสพจริง ซึ่งจะได้ทำการสืบสวนสอบสวนขยายผลต่อไป อย่างไรก็ตามทางเจ้าหน้าที่ได้ดำเนินคดีกับผู้ต้องหาในข้อหาเสพยาเสพติดให้โทษประเภท 1 (ยาบ้า) โดยผิดกฎหมาย และมีอาวุธปืนและเครื่องกระสุนปืนไว้ในความครอบครองโดยไม่ได้รับอนุญาต

blank