(มีคลิป Video) เพลิงระทึก! ไหม้ร้านข้าวซอยลำดวน สาขา 2 กลางเมืองเชียงใหม่ วอดทั้งหลังเสียหายกว่า 10 ล้านบาท

47791

เพลิงระทึก! ไหม้ร้านข้าวซอยลำดวน สาขา 2 กลางเมืองเชียงใหม่ วอดทั้งหลังเสียหายกว่า 10 ล้านบาท

     เมื่อเวลาประมาณ 01.30 น. วันที่ 20 กุมภาพันธ์ 2563 พ.ต.ท.ทวีศักดิ์ ขุนหาญ สว.(สอบสวน) สภ.ช้างเผือก จ.เชียงใหม่ ได้รับแจ้งเหตุเพลิงไหม้บริเวณร้านข้าวซอยลำดวน สาขา 2 ตั้งอยู่ริมถนนสาย เชียงใหม่-ลำปาง ก่อนถึงแยกข่วงสิงห์ ต.ช้างเผือก อ.เมือง จ.เชียงใหม่ หลังทราบเรื่องจึงรุดเข้าตรวจสอบที่เกิดเหตุพร้อมประสานเจ้าหน้าที่ดับเพลิง นำกำลังเจ้าหน้าที่และอุปกรณ์รวมทั้งรถดับเพลิงเข้าระงับเหตุอย่างเร่งด่วน เนื่องจากบริเวณดังกล่าวเป็นเขตชุมชน เกรงว่าจะเกิดลุกลามเป็นวงกว้าง

      โดยเมื่อเจ้าหน้าที่เดินทางมาถึงที่เกิดเหตุพบว่าเพลิงกำลังลุกไหม้หนักอาคารลักษณะครึ่งไม้ครึ่งปูน สูงประมาณ 4 ชั้น โดยเปลวเพลิงได้ลุกไหม้อย่างรุนแรง จนทางเจ้าหน้าที่ต้องระดมรถดับเพลิงกว่า 10 คัน เข้ามาให้การช่วยเหลือระดมฉีดน้ำควบคุมเพลิงนานกว่า 1 ชั่วโมง จึงจะสามารถควบคุมเพลิงไว้ได้ในที่สุด แต่เพลิงที่ลุกไหม้หนักได้สร้างความเสียหายทั้งตัวอาคารและทรัพย์สินที่อยู่ภายในเสียหายทั้งหมด ซึ่งเบื้องต้นจากการตรวจสอบไม่พบผู้ใดได้รับบาดเจ็บหรือเสียชีวิตแต่อย่างใด

blank

     ทั้งนี้จากการสอบถามพยานในที่เกิดเหตุเบื้องต้นทราบว่า ร้านดังกล่าวเป็นของ นายสัจจา มหาดิลก โดยเมื่อช่วงเย็นที่ผ่านมาทางร้านได้ทำการปิดร้านไว้ โดยไม่มีผู้อยู่อาศัยและดูแล จนกระทั่งช่วงดึกมีผู้พบเห็นกลุ่มควัน ลอยออกมาจากร้าน และมีเปลวเพลิงสว่างภายในตัวอาคาร จึงได้แจ้งให้เจ้าหน้าที่ตำรวจและเจ้าหน้าที่ดับเพลิงเข้ามาทำการควบคุมเพลิงดังกล่าว แต่เพลิงได้ลุกลามอย่างรวดเร็วจนกระทั่งลุกลามหนักสร้างความเสียหายทั้งหลัง โดยในเบื้องต้นคาดว่าสาเหตุของการเกิดเพลิงไหม้ในครั้งนี้ น่าจะเกิดจากไฟฟ้าลัดวงจร หรือมีอุปกรณ์ไฟฟ้าชำรุดจึงทำให้เกิดความร้อนและประกายไฟลุกไหม้ขึ้น โดยในเบื้องต้นคาดว่าความเสียหายจากเพลิงไหม้ครั้งนี้ไม่ต่ำกว่า 10 ล้านบาท โดยจะมีการประสานทางเจ้าหน้าที่วิทยาการเข้ามาทำการตรวจสอบสาเหตุที่แน่ชัดอีกครั้ง

blank

ไฟไหม้เยอะอยู่ เจ้าหน้าที่ดับเพลิงกำลังระงับเหตุอยู่ ใกล้แยกข่วงสิงห์ เมือง เชียงใหม่www.CM108.com รายงาน

โพสต์โดย จังหวัดเชียงใหม่ CM108.com เมื่อ วันพุธที่ 19 กุมภาพันธ์ 2020

เหตุไฟไหม้ ใกล้แยกข่วงสิงห์ เชียงใหม่

Live สด.. ราวๆ 01.00 น. มีเหตุไฟไหม้ร้านข้าวซอยลำดวน สาขา2 ใกล้แยกข่วงสิงห์ อำเภอเมือง จังหวัดเชียงใหม่ เสียหายราว 80% ไม่มีผู้บาดเจ็บหรือเสียชีวิต

โพสต์โดย จังหวัดเชียงใหม่ CM108.com เมื่อ วันพุธที่ 19 กุมภาพันธ์ 2020

ข่าว : ทีมข่าว CM108.COM

แฟนเพจจังหวัดเชียงใหม่ CM108.COM