ปกติล็อกกันแบบนี้หรือ? หนุ่มเชียงใหม่โพสต์ถาม หลังถูกล็อกล้อรถจักรยานยนต์ ยอมรับว่าทำผิดกฎจราจร แต่รถเป็นรอยแบบนี้ใครจะรับผิดชอบ

4874

ปกติล็อกกันแบบนี้หรือ? หนุ่มโพสต์ถามหลังถูกล็อกล้อรถจักรยานยนต์ ยอมรับว่าทำผิดกฎจราจร และได้ไปชำระค่าปรับแล้ว แต่ข้องใจการล็อกล้อของเจ้าหน้าที่ว่าปกติทำแบบนี้หรือ รถตนเองเป็นรอยแบบนี้ใครจะรับผิดชอบ

     เป็นกระแสในโลกโซเชียลอยู่ ณ ขณะนี้ กับกรณีที่มีผู้โพสต์เฟซบุ๊ก ได้โพสต์ภาพรถตนเองถูกล็อกล้อเนื่องจากจอดรถผิดฝั่งในวันที่ห้ามจอด โดยตนเองนั้นยอมรับว่าทำผิดกฎจราจรจริง และได้ไปชำระค่าปรับแล้ว แต่รถตนเองนั้นเป็นรอย เนื่องจากโซ่เหล็กที่ใช้ล็อกล้อ จึงข้องใจว่าปกติแล้วล็อกล้อกันแบบนี้หรือ

     ทางผู้สื่อข่าว CM108.COM จึงได้ติดต่อไปยังชายคนดังกล่าวและได้สอบถามข้อมูลในเบื้องต้นทราบว่า ตนได้ไปจอดรถอยู่บริเวณริมถนนพระปกเกล้า ใกล้วัดเจดีย์หลวง ซึ่งตนเห็นมีรถเก๋งจอดอยู่ริมถนนจึงจอดตาม แต่พอออกมาอีกครั้งกลับพบว่ารถจักรยานยนต์ถูกล็อกล้อด้วยโซ่เหล็ก โดยตนไม่ทันได้สังเกตว่าจุดนั้นให้จอดได้เป็นแบบวันคู่คี่ ซึ่งตนเองยอมรับว่าทำผิดจริง และได้มีการไปชำระค่าปรับเป็นที่เรียบร้อยแล้ว แต่ที่นำรูปมาโพสต์เพราะข้องใจเกี่ยวกับการล็อกล้อรถ ซึ่งได้นำโซ่เหล็กมาล็อกล้อไว้กับตัวรถ โดยโซ่เหล็กดังกล่าวได้พาดกับตัวรถจนเกิดเป็นรอย ซึ่งสงสัยว่าปกติแล้วนั้น เจ้าหน้าที่ล็อกล้อกันแบบนี้หรือไม่ เพราะโซ่เหล็กที่พาดกับตัวรถนั้น ทำให้เกิดรอยขึ้นอย่างชัดเจน โดยรถเป็นรอยแบบนี้นั้นใครจะรับผิดชอบ ซึ่งในส่วนของการทำผิดนั้น ตนยอมรับว่าผิดและได้มีการไปชำระค่าปรับแล้ว ซึ่งนั่นเป็นอีกประเด็นนึง แต่อีกประเด็นนึงคือการล็อกล้อรถแบบนี้ มันเป็นวิธีการโดยปกติหรือไม่ เพราะทำให้ทรัพย์สินเสียหาย รถเป็นรอย จึงอยากฝากถามว่าวิธีการล็อกแบบนี้นั้นเป็นวิธีการปกติที่ทำกันหรือไม่

blank

     ผู้โพสต์ได้กล่าวย้ำไว้ตอนท้ายว่า เรื่องประเด็นทำผิดตนยอมรับว่าผิดจริงและได้ไปชำระค่าปรับแล้ว ส่วนประเด็นวิธีการล็อกล้อนั้นตนยังข้องใจว่าวิธีการล็อกแบบนี้เป็นวิธีปกติหรือไม่ ถ้าเป็นวิธีปกติจริงตนเองก็เข้าใจและอยากให้มีการระมัดระวังในการล็อกมากกว่านี้ แต่ถ้าไม่ใช่ก็อยากให้มีเจ้าหน้าที่ออกมาชี้แจง เนื่องจากวิธีแบบนี้นั้นอาจทำให้ทรัพย์สินเสียหายเหมือนรถของตนได้

blank