ทหารพรานปะทะเดือด ขบวนการยาเสพติด ที่ อ.แม่อาย ยึดของกลางยาเสพติดทั้ง ยาบ้า ไอซ์ และฝิ่น ส่วนคนร้ายหนีไปได้

1967

ทหารพรานปะทะเดือด ขบวนการยาเสพติด ที่ อ.แม่อาย ยึดของกลางยาเสพติดทั้ง ยาบ้า ไอซ์ และฝิ่น ส่วนคนร้ายหนีไปได้ คาดเตรียมลำเลียงเข้าพื้นที่ตอนใน

     เมื่อเวลาประมาณ 07.00 น. วันที่ 15 กุมภาพันธ์ 2563 มีรายงานข่าวแจ้งว่า ได้เกิดเหตุทางเจ้าหน้าที่ทหารพราน บก.ควบคุม ทพ.ศปก.ทพ.3 เจ้าหน้าที่ตำรวจ และเจ้าหน้าที่ฝ่ายปกครองในพื้นที่ ได้ทำการยิงปะทะกับกลุ่มขบวนการค้ายาเสพติด ภายหลังทำการออกลาดตระเวนพื้นที่บ้านป่ากุ๋ย ต.ท่าตอน อ.แม่อาย จ.เชียงใหม่ โดยระหว่างนั้นได้พบกลุ่มบุคคลต้องสงสัยเป็นชาย 5 คน อยู่ในพื้นที่ใกล้กับจุดลาดตระเวนที่ทางเจ้าหน้าที่ปฏิบัติงานอยู่ ทางเจ้าหน้าที่จึงได้แสดงตัวขอเข้าทำการตรวจค้น แต่กลุ่มคนดังกล่าวได้เปิดฉากใช้อาวุธปืนไม่ทราบชนิดยิงขู่เจ้าหน้าที่ จนเจ้าหน้าที่ต้องหาที่กำบังและเกิดการยิงปะทะตอบโต้กันอยู่ประมาณ 3 นาที จนกระทั่งกลุ่มขบวนการดังกล่าวเห็นท่าไม่ดีจึงได้ล่าถอยใช้ช่องทางดังกล่าวหลบหนีไปในที่สุด

blank

     ขณะเดียวกันภายหลังจากสิ้นสุดเสียงปืน และเห็นว่าปลอดภัยแล้ว ทางเจ้าหน้าที่ได้เข้าทำการตรวจสอบจุดเกิดเหตุที่ยิงปะทะ พบว่ากลุ่มขบวนการดังกล่าวได้ทิ้งวัตถุเป็นเป้และถึงกระสอบที่ได้นำติดตัวมาด้วย และเมื่อทำการแกะดูก็พบว่าเป็นยาเสพติด จากการตรวจสอบเบื้องต้นทราบว่าเป็น ยาบ้าจำนวน 5 มัด มัดละ 2,000 เม็ด หรือประมาณ 10,000 เม็ด , ไอซ์ 5 ห่อ ประมาณ 5 กิโลกรัม และ ฝิ่น จำนวน 5 มัด หรือประมาณ 4 กิโลกรัม โดยคาดว่ากลุ่มขบวนการค้ายาเสพติดดังกล่าวจะลำเลียงยาเสพติดทั้งหมดส่งมายังในพื้นที่ตอนใน แต่ได้พบกับทางเจ้าหน้าที่ก่อนจึงทำให้เกิดการยิงปะทะและหลบหนีไป โดยเหตุการณ์ดังกล่าวไม่มีเจ้าหน้าที่ได้รับบาดเจ็บ อย่างไรก็ตามทางเจ้าหน้าที่ได้ทำการตรวจยึดของกลางทั้งหมดไว้เป็นหลักฐานส่ง พนักงานสอบสวน สภ.แม่อาย พร้อมทั้งจะได้มีการขยายผล ดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป

blank blank blank