รวบ 2 โจ๋เมียนมา ตระเวนก่อเหตุงัดแงะลักทรัพย์ตามบ้านย่านกาดก้อม อ้างหาเงินเซอร์ไพรส์แฟนสาววันวาเลนไทน์

3626

รวบ 2 โจ๋เมียนมา ตระเวนก่อเหตุงัดแงะลักทรัพย์ตามบ้านย่านกาดก้อม อ้างหาเงินเซอร์ไพรส์แฟนสาววันวาเลนไทน์ สุดท้าย ตำรวจตามรวบทันควันพร้อมของกลาง

     วันที่ 14 ก.พ.63 เจ้าหน้าที่ตำรวจชุดสืบสวน สภ.เมืองเชียงใหม่ นำโดย พ.ต.ต.ชุวาพล ชัยสาร สว.สส.สภ.เมืองเชียงใหม่ พร้อมกับพวกได้ร่วมกันจับกุมตัวผู้ต้องหาเป็นชาย 2 ราย ทราบชื่อคือ นายนิคม ไม่มีนามสกุล อายุ 15 ปี สัญชาติเมียนมา และ และ นายสมิง อายุ 16 ปี สัญชาติเมียนมา พร้อมด้วยของกลาง โทรศัพท์มือถือยี่ห้อซัมซุง รุ่น J 2 สีทอง จำนวน 1 เครื่อง , โน้ตบุ๊ค ยี่ห้อ acer สีดำ Z 03 จำนวน 1 เครื่อง พร้อมกระเป๋า , รถจักรยานยนต์ ยี่ห้อซูซูกิ รุ่นสแมส สีม่วง ติดป้ายทะเบียนหมายเลข ขคษ 3XX ลำพูน โดยกล่าวหาว่า มีความผิดฐาน “ ร่วมกันลักทรัพย์ในเคหสถาน ในเวลากลางคืน โดยใช้ยานพาหนะ เพื่อสะดวกในการกระทำผิด เพื่อการพาทรัพย์นั้นไป หรือเพื่อให้พ้นจากการจับกุม โดยเข้าทางช่องทางซึ่งได้ทำขึ้นโดยไม่ได้จำนงให้เป็นทางคนเข้า หรือรับของโจรและเป็นบุคคลต่างด้าวหลบหนีและเข้ามาอยู่ในราชอาณาจักรโดยไม่ได้รับอนุญาต”

     ทั้งนี้สืบเนื่องมาจาก ทางเจ้าหน้าที่ตำรวจชุดจับกุม ได้รับแจ้งจากผู้เสียหายว่า ได้ถูกคนร้ายเข้ามาลักทรัพย์สินภายในบ้าน โดยมีพฤติกรรมก่อเหตุด้วยการเข้าไปงัดแงะ ซึ่งมีผู้เสียหายหลายรายย่านชุมชนกาดก้อม อ.เมืองเชียงใหม่ หลังจากทางเจ้าหน้าที่ตำรวจทราบข้อมูลแล้วจึงได้เร่งดำเนินติดตามจับกุมตัวคนร้ายที่ก่อเหตุ จนกระทั่งได้เบาะแสเป็นภาพจากกล้องวงจรปิด ที่ติดตั้งตามจุดต่างๆ ในย่านชุมชน และจุดเกิดเหตุ โดยจากการตรวจสอบพบชายวัยรุ่น 2 คน ขับรถจักรยานยนต์ และได้เข้าไปก่อเหตุ ทางเจ้าหน้าที่ได้นำรูปพรรณของคนร้ายมาตรวจสอบ จนกระทั่งในเวลาต่อมา ทราบตัวคนร้ายทั้ง 2 คน ว่าเป็นชายสัญชาติเมียนมาร์ จึงทำให้สามารถติดตามจับกุมตัวผู้ต้องหาได้ในที่สุด และจากการตรวจค้นภายในที่พักก็พบของกลางที่ผู้ต้องหาได้ก่อเหตุขโมยมา จึงได้ควบคุมตัวมาสอบสวน

     โดยทางผู้ต้องหาทั้ง 2 คน ได้รับสารภาพว่าได้เป็นผู้ลงมือก่อเหตุตามที่มีผู้เสียหายแจ้งความจริง โดยการลงมือก่อเหตุนั้นจะขับรถไปตามจุดต่างๆ ที่มีบ้านคนหรือที่พักอาศัย และจะดูว่าเป็นจุดที่ลับสายตาหรือไม่มีคนเห็น จากนั้นก็จะลงมือก่อเหตุในช่วงตอนกลางคืน ซึ่งหลังก่อเหตุได้ทรัพย์สินมา บางชิ้นได้นำไปจำนำที่ร้านแถวย่าน ต.ช้างเผือก เมื่อได้เงินมาก็จะนำมาแบ่งกัน จากนั้นก็จะนำเงินไปใช้กินเที่ยว โดยล่าสุดที่ก่อเหตุเพราะต้องการหาเงินมาซื้อของขวัญวันวาเลนไทน์ให้กับแฟนสาว เนื่องจากไม่มีเงิน แต่ยังไม่ทันได้เซอร์ไพรส์แฟน ก็ถูกทางเจ้าหน้าที่ตามมาจับกุมเสียก่อน อย่างไรก็ตามหลังการสอบสวน ทางเจ้าหน้าที่ได้นำตัวผู้ต้องหาพร้อมของกลางส่งให้ทางพนักงานสอบสวนดำเนินคดีตามกฎหมาย