เจออีก 20 เป้ ยาเสพติดจากการยิงปะทะที่ชายแดนเข้ามาที่บ้านลีซอป่าบงงาม คาดกลุ่มขบวนการทิ้งไว้ ขณะที่อาการทหารถูกยิงดีขึ้นแล้ว

4774

เจออีก 20 เป้ ยาเสพติดจากการยิงปะทะที่ชายแดนเข้ามาที่บ้านลีซอป่าบงงาม คาดกลุ่มขบวนการทิ้งไว้ ขณะที่อาการทหารถูกยิงดีขึ้นแล้ว ด้านแม่ทัพน้อยที่ 3 เดินทางให้กำลังใจ

     รายงานข่าวแจ้งว่า จากกรณีที่เมื่อช่วงสายของวันที่ 3 ก.พ. 63 เจ้าหน้าที่ทหารชุดเฉพาะกิจศูนย์อำนวยการบริหารการแก้ไขปัญหายาเสพติดชายแดนภาคเหนือ (ศป.บส.ชน)ได้นำกำลังเข้าตรวจค้นขบวนการลำเลียงยาเสพติดตามชายแดนเข้ามาที่บ้านลีซอป่าบงงาม ต.เมืองนะ อ.เชียงดาว จ.เชียงใหม่ และได้เกิดเหตุการณ์ยิงปะทะกับฝ่ายขบวนการลักลอบลำเลียงยาเสพติดร่วม 10 นาที จนฝ่ายตรงข้ามล่าถอยหนีไป และทางฝ่ายทหารได้รับบาดเจ็บ 2 นาย นำขึ้นเฮลิคอปเตอร์ส่งโรงพยาบาลมหาราชนครเชียงใหม่ และจากการตรวจสอบจุดปะทะพบของกลางยาเสพติดที่กลุ่มขบวนการทิ้งไว้ได้จำนวน 29 เป้ เป็นยาบ้า 2.9 ล้านเม็ด เฮโรอีน 22.4 กิโลกรัม ตามที่มีการนำเสนอข้อมูลไปแล้วนั้น

blank

     ความคืบหน้าล่าสุดหลังเหตุการณ์ดังกล่าวทางเจ้าหน้าที่ได้ลงพื้นที่เข้าตรวจสอบจุดใกล้เคียงพื้นที่เกิดเหตุอีกครั้ง โดยทำการลาดตระเวนบริเวณใกล้เคียงจากจุดปะทะพบเป้สีเขียวบรรจุยาเสพติดตกกระจายทั่วบริเวณอีกอยู่ 3 จุดจำนวน 20 เป้ ห่างจากจุดที่ปะทะไม่ไกลมากนัก แต่สภาพภูมิประเทศเป็นหน้าผาและเขาสูงชัน และพบเป้บางส่วนตกลงไปในซอกหินของหน้าผาทำให้การค้นหายาเสพติดที่ตกเหลืออยู่ ค่อนข้างลำบากในการตรวจสอบภายในเป้คาดเป็นยาบ้าทั้งหมดยังไม่ทราบจำนวน เพราะเจ้าหน้าที่ยังคงลาดตระเวนตรวจสอบและอาจพบยาเสพติดเพิ่มอีก

     ขณะที่ในส่วนของอาการบาดเจ็บของทหาร 2 นายที่ถูกยิงหลังการปะทะนั้นทราบว่า เมื่อช่วงบ่ายของวันนี้ ทาง พล.ท.สุภโชค ธวัชพีระชัย แม่ทัพน้อยที่ 3 ในฐานะรองผู้อำนวยการศูนย์ปฏิบัติการป้องกันและปราบปรามยาเสพติด กองทัพภาคที่ 3 พร้อมคณะได้เดินทางเข้าเยี่ยมร.ท. อาทิตย์ เกี๋ยงคำ หัวหน้าชุดปฏิบัติการพิเศษศูนย์ปฏิบัติการบริหารการแก้ไขปัญหายาเสพติดชายแดนภาคเหนือ ที่ได้รับบาดเจ็บจากกระสุนปืน 2 นัด ที่สะบักด้านขวาและที่บริเวณแขนซ้ายกระสุนฝังในไม่สามารถเอากระสุนออกได้เพราะเกรงจะเกิดอันตราย ขณะนี้อาการดีขึ้นมากสามารถพูดคุยได้ คาดว่าจะสามารถออกจากห้อง ไอซียูได้ในวันนี้

โดยทาง พล.ท.สุภโชค ธวัชพีระชัย แม่ทัพน้อยที่ 3 กล่าวว่า ทาง พล.อ.อภิรัชต์ คงสมพงษ์ ผู้บัญชาการทหารบกฝากความห่วงใยพร้อมของเยี่ยมให้กับ ร.ท. อาทิตย์ เกี๋ยงคำ เพื่อเป็นขวัญกำลังใจในช่วงรักษาตัว พร้อมขอให้กำลังพลที่ปฏิบัติงานทำงานด้วยความระมัดระวัง ทั้งนี้ทางหน่วยจะดูแลกำลังพลและครอบครัวให้ดีที่สุด

     อย่างไรก็ตามสถานการณ์ยาเสพติดในภาพรวมยังคงมีความพยายามที่จะนำเข้ายาเสพติดในพื้นที่ตอนในจำนวนมากเนื่องจากแรงจูงใจด้านราคา ทั้งนี้ทุกฝ่ายทั้งทหาร ตำรวจ พลเรือนได้จัดตั้งแหล่งข่าวของตนเองขึ้น เพื่อพยายามเข้ามาทำลายการปฏิบัติงานของกลุ่มขบวนการยาเสพติดนี้อย่างต่อเนื่อง