(มีคลิป Video) ผู้ประกอบการทัวร์จีนในเชียงใหม่ร่วมแจกหน้ากากอนามัย ติดเครื่องตรวจความร้อนสู้วิกฤติไวรัส ส่วนเชียงใหม่หน้ากากอนามัยยังขาดตลาด

367

(มีคลิป Video) ผู้ประกอบการทัวร์จีนในเชียงใหม่ร่วมแจกหน้ากากอนามัย ติดเครื่องตรวจความร้อนสู้วิกฤติไวรัส ส่วนเชียงใหม่หน้ากากอนามัยยังขาดตลาด

     บริษัททัวร์จีนอันดับต้นๆในจังหวัดเชียงใหม่แจกหน้ากากอนามัยตรวจความร้อนคนจีนสู้วิกฤติวไวรัส เผยหน้ากากอนามัยขาดตลาด เปิดคิวอาร์โค้ดดูแลตลอด 24 ชั่วโมง อยากให้ผู้ประกอบการหลายที่เอาใจเขามาใส่ใจเรางดขึ้นป้ายไม่ต้อนรับคนจีน คนจีนเองก็รู้สึกแย่ที่เป็นเหตุให้คนไทยหวาดกลัวแต่ไม่โทษคนไทย

     ที่บริษัทซีเอ็ม พาราไดซ์ ทัวร์ ต.ช้างคลาน อ.เมือง จ.เชียงใหม่ ซึ่งเป็นบริษัททัวร์จีนอันดับต้นๆในจังหวัดเชียงใหม่ นางสาวอัญชลี วิทยานันทพรกุล ผู้บริหารบริษัทพร้อมได้พนักงานร่วมกันแจกหน้ากากอนามัย และใช้เครื่องตรวจความร้อนเจลล้างมือให้ลูกค้าชาวจีน เพื่อสร้างความมั่นใจให้นักท่องเที่ยวชาวจีน พร้อมป้ายเขียนข้อความให้กำลังใจชาวจีนและไทยบ้านพี่เมืองน้องกัน นอกจากนี้ยังได้จัดทำคิวอาร์โค้ดเพื่อติดต่อทางบริษัททัวร์ทั้งฝั่งไทยและฝั่งจีนเพื่อให้การช่วยเหลือได้ตลอด 24 ชั่วโมง

     นางสาวอัญชลี วิทยานันทพรกุล ผู้บริหารบริษัทซีเอ็ม พาราไดซ์ ทัวร์ เปิดเผยว่า จากที่มีร้านอาหารแหล่งท่องเที่ยวเขียนป้ายไม่ให้คนจีนเข้าใช้บริการ ตนเองในฐานะที่ดูแลนักท่องเที่ยวชาวจีนรู้สึกตกใจที่เห็นภาพดังกล่าวออกมา รู้สึกตกใจและคาดไม่ถึงว่าจะมีสิ่งเหล่านี้เกิดขึ้น อยากให้ผู้ประกอบการหลายที่ช่วยพิจารณาหน่อย ว่าถ้าเป็นเรามาเห็นป้ายดังกล่าวจะรู้สึกอย่างไร เพราะสถานที่หลายแห่งที่พัฒนาได้มาจากนักท่องเที่ยวจีนมาท่องเที่ยวทั้งนั้นเลย ช่วยทำให้ชื่อเสียงโด่งดัง สำหรับคนจีนเองรู้สึกเสียใจ ว่าสิ่งที่เกิดขึ้นเป็นเพราะตัวเค้าเองรึเปล่า ตัวเค้าเป็นคนทำให้คนไทยรู้สึกหวาดกลัวใช่ไหม ซึ่งเขาเองก็ไม่โทษคนไทย แต่ในเมื่อเค้าเองรู้สึกว่าเราไม่ต้อนรับ เค้าก็ปรับปรุงตัวของเค้าเองแล้วก็ไม่อยากให้หลายฝ่ายเดือดร้อนเพราะตัวเค้า สำหรับปัญหาเรื่องหน้ากากอนามัยขาดแคลนเราก็ทำการช่วยเหลือนักท่องเที่ยวเขียนป้ายออกมาให้กำลังใจไทยจีนบ้านพี่เมืองน้อง แจกฟรีหน้ากากอนามัย พร้อมทำคิวอาร์โค๊ดทั้งฝั่งจีนและฝั่งไทยบริการในส่วนไลน์และวีแชทด้วย โดยทำข้อมูลทุกคนทั้งพาสสปอร์ตและเลขข้อมูลต่างๆมีการตรวจความร้อนร่างกาย พร้อมทั้งมีเจลล้างมือทำความสะอาดตลอดเพื่อความปลอดภัยด้วย

     ด้านนางฉินอี๋ นักท่องเที่ยวชาวจีนจากเมืองปักกิ่ง กล่าวว่า ตนเองนั้นก็รู้สึกกลัวไวรัสโคดรน่าเหมือนกัน โดยเดินทางมาเที่ยวประเทศไทยโดยเฉพาะจังหวัดเชียงใหม่ตั้งแต่วันที่ 29 เดือนมกราคมที่ผ่านมา โดยมีแผนเดินทางกลับในวันที่ 11 ก.พ.63 นี้ ในตอนที่เดินทางมาจากประเทศจีน ตอนนั้นสถานการณ์เองยังไม่ได้รุนแรงเหมือนตอนนี้ ตนต้องการซื้อหน้ากากอนามัยได้ที่ไหนบ้างเพราะต้องนำกลับไปฝากเพื่อนที่จีน แต่ทราบว่าขาดตลาดช่วงนี้ โดยที่ประเทศจีนหายากมากถึงขั้นไม่มีใช้กันเลยทีเดียว ตอนแรกมาเชียงใหม่ยังพอมีอยู่ แต่ไม่คิดว่าสถานการณ์จะรุนแรงจนหาหน้ากากอนามัยไม่ได้เลย สำหรับการดูแลของคนไทยตนเองได้รับการดูแลดีมาก และเห็นป้ายว่าอู๋ฮั่นสู้ๆนะ คนจีนสู้ๆนะ ก็รู้สึกซาบซึ๊งประทับใจมาก