(มีคลิป Video) สุดเศร้า! พ่อแม่และเพื่อนนักกีฬา จัดพิธีศพหนุ่มนักปั่นจักรยานเกาหลี ขณะที่ ตร.ยังเร่งรวบรวมหลักฐาน ยืนยันให้ความเป็นธรรมทุกฝ่าย

3111

(มีคลิป Video) สุดเศร้า! พ่อแม่และเพื่อนนักกีฬา จัดพิธีศพหนุ่มนักปั่นจักรยานเกาหลี ขณะที่ ตร.ยังเร่งรวบรวมหลักฐาน เดินหน้าคดี ยืนยันให้ความเป็นธรรมทุกฝ่าย

     จากกรณีที่ นายออม เซบอม อายุ 19 ปี นักกีฬาปั่นจักรยาน ดีกรีแชมป์เยาวชนเอเชียคนล่าสุด ได้มาเก็บตัวฝึกซ้อมปั่นจักรยานในพื้นที่จังหวัดเชียงใหม่ และได้ประสบอุบัติเหตุ ขับขี่จักรยานเฉี่ยวชนกับรถกระบะ จนเป็นเหตุทำให้เสียชีวิต เหตุเกิดบริเวณบนเส้นทางสายแม่ริม-สะเมิง หมู่ 1 บ้านน้ำตกแม่สา ต.แม่แรม อ.แม่ริม จ.เชียงใหม่ เมื่อวันที่ 28 ม.ค. 63 ที่ผ่านมา

-นักปั่นชาวเกาหลีแชมป์เยาวชนเอเชีย ถูกกระบะชนดับ ระหว่างเก็บตัวที่เชียงใหม่

     ล่าสุดช่วงเย็นวานนี้ (31 ม.ค. 63) รายงานข่าวแจ้งว่า ที่วัดลัฏฐิวัน พระนอนขอนตาล อ.แม่ริม จ.เชียงใหม่ ได้มีการจัดพิธีบำเพ็ญกุศลศพนายออม เซบอม อายุ 19 ปี นักกีฬาปั่นจักรยานชาวเกาหลี โดยบรรยากาศเป็นไปด้วยความโศกเศร้า ซึ่งภายในงานได้มีพ่อแม่ของผู้เสียชีวิต พร้อมด้วยโค้ชและเพื่อนนักกีฬามาร่วมงานในครั้งนี้ด้วย

     ทั้งนี้ นายมนตรี หาญใจ นายกสมาคมกีฬาแห่ง จ.เชียงใหม่ เปิดเผยว่า สำหรับการเก็บตัวในครั้งนี้ของนักปั่นจักรยานชาวเกาหลี เป็นการมาเก็บตัวเพื่อที่จะลงแข่งขันเอเชียนเกมส์ 2022 หางโจว เอเชียนเกมส์ และในปี 2024 ในการแข่งขัน Paris olympics ประเทศฝรั่งเศส ซึ่งการเก็บตัวในครั้งนี้นั้นไม่ได้มีการประสานงานเจ้าหน้าที่แต่อย่างใด จึงทำให้ไม่มีการส่งเจ้าหน้าที่ดูแลในเรื่องของความปลอดภัยให้กับนักกีฬา ทั้งนี้ในนามของนายกสมาคมกีฬาแห่งจังหวัดเชียงใหม่ ต้องขอแสดงความเสียใจกับญาติผู้เสียชีวิตด้วย โดยในเบื้องต้นทางสมาคมกีฬาได้มีการประสานงานในเรื่องของการจัดการศพให้กับทางญาติผู้เสียชีวิตแล้ว ทั้งนี้ตนอยากจะขอให้นักกีฬาไม่ว่าจะเป็นทั้งชาวไทยหรือต่างประเทศ หากเดินทางมาเก็บตัวในจังหวัดเชียงใหม่ก็ขอให้แจ้งกับทางสมาคมกีฬาได้ทราบ เพื่อที่จะได้จัดเจ้าหน้าที่เข้าไปดูแลเรื่องความปลอดภัยให้กับนักกีฬา เพื่อจะได้ไม่เกิดเหตุการณ์ในลักษณะนี้ขึ้นอีก

     ขณะที่ทางด้าน พ.ต.ท.มานะ สุขเจริญ รอง ผกก.(สอบสวน) สภ.แม่ริม ได้เปิดเผยว่า ในส่วนของคดีความนั้น เบื้องต้นได้มีการประสานเจ้าหน้าที่พิสูจน์หลักฐานเข้ามาเก็บรายละเอียด รวมไปถึงประสานผู้เชี่ยวชาญเข้ามาตรวจสอบ เพื่อรวบรวมหลักฐาน ประกอบสำนวนในการดำเนินคดี ซึ่งในตอนนี้ยังไม่สามารถชี้ชัดได้ว่าฝ่ายไหนเป็นฝ่ายผิด โดยจะต้องรอหลักฐานหลายๆ แหล่งมาประกอบสำนวนอีกครั้ง และยืนยันจะให้ความเป็นธรรมกับทั้งสองฝ่าย