สองหนุ่มขับเก๋งแหกโค้งตกคันคลอง จนท.พากันช่วยเหลือ นำตัวออกมาจากรถ ส่งโรงพยาบาลรอดหวุดหวิด

8890

สองหนุ่มขับเก๋งแหกโค้งตกคันคลอง จนท.พากันช่วยเหลือ นำตัวออกมาจากรถ ส่งโรงพยาบาลรอดหวุดหวิด

     เมื่อช่วงกลางดึก เวลาประมาณ 02.30 น. วันที่ 30 มกราคม 2563 เจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.ภูพิงคราชนิเวศน์ เมืองเชียงใหม่ ได้รับแจ้งเหตุรถเสียหลักแหกโค้งตกลงไปในคลองชลประทาน เหตุเกิดที่ ถ.เลียบคันคลองชลประทาน(ขาเข้าเมือง) ต.สุเทพ อ.เมืองเชียงใหม่ ก่อนถึงสถานีผลิตน้ำสาขาอุโมงค์ การประปาส่วนภูมิภาค จ.เชียงใหม่ หลังทราบเรื่องจึงรุดเข้าตรวจสอบร่วมกับทางเจ้าหน้าที่กู้ภัยมูลนิธิรวมใจเชียงใหม่ พร้อมด้วยทีมกู้ภัยเทศบาลสุเทพ กู้ภัยพิงค์นคร และเจ้าหน้าที่

     ซึ่งเมื่อมาถึงที่เกิดเหตุพบรถเก๋งยี่ห้อ มิตซูบิชิ รุ่น มิราจ สีขาว หมายเลขทะเบียน ขน 7450 เชียงใหม่ สภาพพลิกคว่ำตกลงไปในคลองชลประทานมีผู้ได้รับบาดเจ็บจากอุบัติเหตุในครั้งนี้ทั้งหมด 2 ราย เป็นชายทั้ง 2 อายุประมาณ 25-30 ปี โดยรายแรกสามารถออกมาจากตัวรถได้ ส่วนอีก 1 รายนั้นยังติดอยู่ในตัวรถ เจ้าหน้าที่กู้ภัยต้องในคีมตัดและทุบกระจกเพื่อนำตัวผู้ได้รับบาดเจ็บออกมาจากตัวรถ จากนั้นได้ให้การช่วยเหลือปฐมพยาบาลเบื้องต้น ก่อนที่จะส่งตัวผู้ได้รับบาดเจ็บทั้ง 2 ราย รักษาต่อที่ รพ.มหาราชนครเชียงใหม่

     จากการตรวจสอบทราบว่า ผู้ได้รับบาดเจ็บทั้ง 2 ได้ขับรถมาจากทาง สี่แยกเทศบาลตำบลสุเทพ มุ่งหน้าเข้าตัวเมืองเชียงใหม่ พอมาถึงที่เกิดเหตุซึ่งเป็นทางโค้งคาดว่าน่าจะควบคุมรถไม่อยู่ รถจึงได้แหกโค้งไปชนเข้ากับเหล็กกันระหว่างแท่งแบริเออร์ ทำให้รถปลิวตกลงไปในคลองและพลิกคว่ำหลายตลบ ซึ่งโชคดีที่ครั้งนี้นั้นน้ำในคลองมีน้อยและไม่ลึกทำให้ผู้ได้รับบาดเจ็บทั้ง 2 รายนั้นรอดชีวิตได้อย่างหวุดหวิด

     อย่างไรก็ตามสำหรับถนนสายดังกล่าวก็เกิดอุบัติเหตุ เมื่อวันที่ วันที่ 2 ม.ค.62 ที่“เซนติเมตร” จตุรภัทร เข็มนาค อายุ 28 ปี สไตลิสต์และหนึ่งในพิธีกรรายการ “ล้นตู้” ประสบอุบัติเหตุเสียชีวิต พร้อมนายศุภกิจ เกิดช้ำ อายุ 30 ปี ที่สะพานกลับรถสิบสองปันนา ถ.คันคลอง ต.สุเทพ อ.เมือง จ.เชียงใหม่ ซึ่งสะพานแห่งนี้อยู่ห่างจากจุดที่เกิดเหตุล่าสุดไม่ถึง 500 เมตร แต่อุบัติเหตุในครั้งนั้นโชคไม่เข้าข้างผู้เสียชีวิตเนื่องจากน้ำในคลองนั้นมีมากและลึก ต่างจากครั้งนี้ที่ปริมาณน้ำนั้นมีเล็กน้อย