สรุปแถลงข่าว ผบ.ตร. โฟนอินผู้ต้องหาชิงทองลพบุรี ตอบคำถามนักข่าว ทำไมต้องก่อเหตุ

5967

สรุปแถลงข่าว ผบ.ตร. โฟนอินผู้ต้องหาชิงทองลพบุรี ตอบคำถามนักข่าว ทำไมต้องก่อเหตุ

     วันที่ 23 มกราคม 2563 เวลาประมาณ 10.30 น. ที่สำนักงานตำรวจแห่งชาติ ได้มีการจัดแถลงข่าวกรณีจับกุมผู้ต้องหา นายประสิทธิชัย หรือ ครูกอล์ฟ อายุ 38 ปี ผอ.โรงเรียนแห่งหนึ่งใน จ.สิงห์บุรี หลังจากก่อเหตุชิงทรัพย์ร้านทองออโรร่า ในห้างโรบินสัน ลพบุรี เมื่อวันที่ 9 ม.ค. 63 ที่ผ่านมา

     โดยช่วงหนึ่งทางเจ้าหน้าที่ตำรวจได้มีการเปิดสายโฟนอินให้ผู้ต้องหาได้พูดคุยกับนักข่าว โดยนายประสิทธิชัย ได้ตอบคำถามกับนักข่าวว่า มูลเหตุที่ทำให้ต้องก่อเหตุในครั้งนี้มาจากปัญหาส่วนตัวและปัญหาทางด้านการเงิน โดยที่ยิงเพราะต้องการยิงเพื่อเปิดทางและให้กลัว โดยมีการคิดวางแผ่นล่วงหน้าไว้ก่อนประมาณ 2-3 วัน ทางผู้สื่อข่าวจึงถามว่าทำไมต้องยิงพนักงานหญิงร้านทองซ้ำ ทางนายประสิทธิชัย ได้ตอบว่าเกิดจากที่ตอนขึ้นไปยืนที่ตู้กระจกเคาน์เตอร์ร้านทอง แล้วถุงมือที่ใส่มาเกิดไปขัดกับไกปืนตนจึงพยายามที่จะดึงออกเลยทำให้ปืนลั่นไป 2 นัด ส่วนเด็กที่โดนยิงนั้น ตนไม่เห็นและไม่ได้ตั้งใจจะยิงเด็ก ตนแค่ยิง รปภ. เพื่อเปิดทาง แต่อาจจะพลาดไปโดนเด็ก โดยตนรู้สึกสึกนึกผิด และเสียใจกับการกระทำในครั้งนี้

blank

     ผู้สื่อข่าวถามต่อว่า ทำให้ก่อเหตุแล้ว ถึงกลับไปใช้ชีวิตสุขสบายตามปกติ ทางด้านนายประสิทธิชัย ตอบว่าตนพยายามกลับไปใช้ชีวิตตามปกติ ไม่ได้คิดจะหนี แต่เสียใจทุกครั้งที่เห็นข่าว ผู้สื่อข่าวถามต่อว่าทำให้ตั้งใจยิงเปิดทางแล้วถึงต้องยิงคนด้วย ทางด้านนายประสิทธิชัย ตอบว่าตนยิงไปโดนตู้กระจกร้านทองไม่คิดว่าจะโดนพนักงานหญิง ส่วนคนที่อยู่หน้าร้านทองสองคนนั้นที่ยิงเพราะอารมณ์ชั่ววูบในช่วงนั้น โดยตนอยากกล่าวคำว่าเสียใจและขอโทษครอบครัวผู้เสียชีวิต โดยเฉพาะน้องไทตัล และหนักงานหญิง และทุกๆคนที่ตนได้ยิงไป

    ในส่วนของท่อเก็บเสียงปืนนั้น นายประสิทธิชัย บอกว่าตนได้สั่งมาจากเพื่อนรุ่นน้องในอินเทอร์เน็ต เพราะต้องการลดเสียงปืน และได้เผยว่าตนมีความคิดที่จะมอบตัว และกระทำการครั้งนี้คนเดียว โดยคิดว่าจะมอบตัวหลังวันที่ 24 มกราคม 2563 ที่ต้องเป็นหลังวันที่ 24 เพราะว่าตนมีภารกิจที่โรงเรียนที่ต้องทำก่อน ผู้สื่อข่าวถามต่ออีกว่า ตอนยิงปืนนัดแรกตั้งใจยิงไหม ทางนายประสิทธิชัยบอกว่าตั้งใจยิงเพื่อเปิดทาง ไม่ให้ใครเข้ามาใกล้ แต่กระสุนอาจจะพลาดไปโดนเด็ก ยืนยันว่าตนไม่ได้ก่อเหตุเพื่อตั้งใจจะฆ่าตัวตายตามข่าวลือ

    สำหรับการเปิดใจของผู้ต้องหาในครั้งนี้ ถือว่าเป็นครั้งแรกที่ได้ทราบจากปากของผู้ต้องหาเอง แต่ทั้งนี้ทั้งนั้นก็ไม่ทราบแน่ชัดได้ว่า ผู้ต้องหานั้นพูดความจริงหรือไม่อย่างไร คงต้องเป็นขั้นตอนของเจ้าหน้าที่ตำรวจที่ต้องสอบสวนต่อไป

ภาพ : กองปราบปราม