(มีคลิป Video) หนุ่มพนักงานโรงแรม ร้องสื่อขอความช่วยเหลือ หลังซื้อเครื่องซักผ้าจากเซลล์ขายเครื่องใช้ไฟฟ้าบริษัทดัง แต่กลับถูกเชิดเงิน ไม่ได้รับสินค้า

2548

(มีคลิป Video) หนุ่มพนักงานโรงแรม ร้องสื่อขอความช่วยเหลือ หลังซื้อเครื่องซักผ้าจากเซลล์ขายเครื่องใช้ไฟฟ้าบริษัทดัง แต่กลับถูกเชิดเงิน ไม่ได้รับสินค้า ล่าสุดเจ้าตัวเข้าแจ้งความ หวั่นมีคนโดนแบบเดียวกัน

     เมื่อเวลา 12.30 น. วันที่ 19 มกราคม 2563 ผู้สื่อข่าวได้รับการร้องเรียนจาก นายประสงค์ หิตานุหิตดี อายุ 27 ปี ที่อยู่ 34 ม.2 ต.บ่อสลี อ.ฮอด จ.เชียงใหม่ ภายหลังจากที่ตนได้รับความเดือดร้อนเนื่องจากได้ไปซื้อสินค้าเครื่องซักผ้า ยี่ห้อ LG ราคา 6,990 บาท ภายในห้างสรรพสินค้าย่านแม่เหียะ เมื่อวันที่ 30 ธ.ค.62 ที่ผ่านมา และได้จ่ายเงินให้กับ นายสมพร อุสาใจ เป็นเซลล์ขายสินค้าดังกล่าว แต่ในเวลาต่อมากลับไม่ได้สินค้าตามที่กำหนดไว้แต่อย่างใด อีกทั้งยังเสียเงินดังกล่าวโดยไม่ได้คืน และเมื่อแจ้งไปยังบริษัทก็ได้ทราบว่า นายสมพร ได้ลาออกจากการเป็นพนักงานไปแล้ว จึงทำให้ตนต้องติดต่อกับเจ้าตัวโดยตรงจนกระทั่งถึงวันนี้ยังไม่ได้เงินที่จ่ายสินค้าไปคืน และได้เดินทางเข้าแจ้งความกับทางเจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.เมืองเชียงใหม่ ไว้เป็นหลักฐาน ตั้งแต่วันที่ 12 ม.ค. 63 ที่ผ่านมา แต่เรื่องยังไม่คืบหน้าจึงได้ร้องเรียนผ่านสื่อเพื่อให้ช่วยเหลืออีกทางหนึ่ง

     โดยทาง นายประสงค์ หิตานุหิตดี ผู้เสียหายเปิดเผยว่า เมื่อวันที่ 30 ธ.ค. 62 ที่ผ่านมา ตนกับแฟนได้ตกลงกันว่าจะไปหาซื้อเครื่องซักผ้าเพื่อนำมาใช้ จากนั้นจึงได้เดินทางไปที่ห้างสรรพสินค้าย่านแม่เหียะ และได้เข้าไปเลือกดูสินค้าที่บริเวณโซนเครื่องใช้ไฟฟ้า โดยขณะกำลังเดินดูอยู่นั้นก็ได้พบกับ นายสมพร อุสาใจ ซึ่งเป็นเซลล์ขายสินค้าและได้แนะนำเครื่องซักผ้ารุ่นดังกล่าวให้ตนกับแฟน ตนมีความพึงพอใจจึงตัดสินใจซื้อสินค้าดังกล่าวในราคา 6,990 บาท โดยทาง นายสมพร อุสาใจ เซลล์ขายสินค้าก็ได้ให้ตนจ่ายเงินตามราคาสินค้า ซึ่งตนก็ได้จ่ายไปทั้งหมดและยังเอะใจว่าทำไมถึงไม่มีเอกสารและบิลซื้อขายสินค้าให้กับตน โดยทางพนักงานคนดังกล่าวอ้างว่าบิลและเอกสารจะถูกส่งไปพร้อมกับสินค้าอย่างแน่นอนภายใน 5 วัน แต่หลังจากนั้นผ่านมา 5 วัน ตนก็ยังไม่เห็นสินค้ามาส่งตามที่กำหนดแต่อย่างใด ตนจึงได้ให้แฟนทำการสอบถามคุยกับพนักงานคนดังกล่าว แต่ก็ถูกอ้างว่าสินค้ายังอยู่ที่ กทม. ยังส่งมาไม่ถึง และตนก็ได้รอสินค้าอีกและรู้สึกว่านานเกินไป จนกระทั่งในที่สุดทางตนกับแฟนได้ติดต่อไปยังห้างดังกล่าวและทางห้างได้ขอให้ตนไปแจ้งความลงบันทึกประจำวันไว้เป็นหลักฐาน

     ตนได้ติดต่อไปยังบริษัทโดยตรงกับผู้จัดการ จึงทราบว่า นายสมพร อุสาใจ ซึ่งเป็นเซลล์ขายสินค้าให้กับตนนั้นได้ลาออกไปแล้ว และกลับไปอยู่ที่บ้าน ซึ่งตนก็ได้พยายามติดต่อไปหาและทาง นายสมพร อุสาใจ ก็บอกว่าจะคืนเงินค่าสินค้าให้ภายในไม่เกินสิ้นเดือนนี้ ซึ่งหากตนยังไม่ได้เงินคืนตามที่เสียไปนั้นก็จะแจ้งความดำเนินคดีกับ นายสมพร อุสาใจ

     นายประสงค์ กล่าวเพิ่มเติมอีกว่า อย่างไรก็ตามจากเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นที่ตนได้ร้องเรียนในครั้งนี้เนื่องจากไม่อยากให้มีใครมาโดนเหตุการณ์ในลักษณะดังกล่าวแบบตนอีก และอยากเตือนเป็นอุทาหรณ์ด้วยว่าเวลาซื้อสินค้าควรมีเอกสารหรือหลักฐานด้วย นอกจากนี้ตนยังอยากฝากถึงคู่กรณีด้วยว่า การทำงานควรมีความซื่อสัตย์สุจริต เพราะเงินแต่ละบาทที่ตนหามาได้นั้นก็หามาอย่างยากลำบากพอสมควร และตนนี้ตนก็เพียงอยากได้เงินที่เสียไปคืนเท่านั้น

blank