ตร.ลำพูน สั่งตามหาตัวหนุ่มแต่งกายคล้ายคนร้ายชิงทรัพย์ร้านทองลพบุรี เดินเข้าห้างดังเมืองลำพูน มาทำความเข้าใจและปรับทัศนคติ

16509

ตร.ลำพูน สั่งตามหาตัวหนุ่มแต่งกายคล้ายคนร้ายชิงทรัพย์ร้านทองลพบุรี เดินเข้าห้างดังเมืองลำพูน มาทำความเข้าใจและปรับทัศนคติ

     จากกรณีที่มีผู้ใช้เฟซบุ๊กท่านหนึ่งได้โพสต์ภาพชายแต่งกายสวมหมวกไอ่โม้ง และสะพายกระเป๋าคาดที่ออก เดินเข้ามาในห้างสรรพสินค้าดังกล่างเมืองลำพูน ซึ่งมีการจัดกิจกรรมวันเด็กอยู่ โดยระบุว่า “อย่างที่ทุกคนรู้ คดีปล้นร้านทอง จนเป็นเหตุให้เหยื่อผู้บริสุทธิ์หลายคนเสียชีวิต มันสะเทือนขวัญ ถึงจิตใจอันโหดเหี้ย(ม) และต่ำทรามของไอ้ฆาตกรชั่ว ยิ่งมีเด็กน้อยตายไปด้วยในอ้อมอกแม่ ทุกคนยิ่งสาบแช่งไอ้โม่ง แต่ในขณะที่ครอบครัวเหยื่อยังจมจ่อมในความทุกข์เศร้าโศกเสียใจ แต่กลับมีพวกคิดน้อย อยากสร้างกระแสในเหตุการณ์ ใส่ชุดโม่งมาเล่นในวันเด็ก คือหัวมึงมีแต่สิ่งปฏิกูลข้างในเหรอ ถึงคิดไม่ได้ว่ามันไม่เหมาะไม่ควร และไม่ใช่คนเดียวที่ทำ เทรนด์นรกนี่ระบาดไปทั่ว มันสมควรไหม #บิ๊กชีลำพูน ”

      โดยล่าสุด เฟซบุ๊ก “ศูนย์รับแจ้งเหตุฉุกเฉิน ลำพูน” ของงานศูนย์รับแจ้งเหตุฉุกเฉิน 191 ภ.จว.ลำพูน ได้ออกมาเผยถึงกรณีดังกล่าว โดยได้ประกาศแจ้งบุคคลในภาพหรือบุคคลที่รู้จักคนในภาพ ให้มาพบ พ.ต.ท.มรกค ศิริชัย รอง ผกก.สส.สภ.นิคมฯ เบอร์โทร 081-950-6316 เนื่องจากแต่งกายไม่เหมาะสมเข้าไปในห้างดังลำพูน ในวันเสาร์ที่ 11 มกราคม 2563 ทำให้คนอื่นตกใจกลัว (แต่งกายเหมือนคนที่ชิงทรัพย์ร้านทองที่ ลพบุรี) เพื่อมาปรับความเข้าใจกับทาง เจ้าหน้าที่ตำรวจ