(มีคลิป Video) ชื่นชมกลุ่มขับรถวิบากไต่เขาน้ำใจงาม ช่วยดับไฟป่าด้วยกิ่งไม้ไม่หวั่นอันตราย

5223

ชื่นชมกลุ่มขับรถวิบากไต่เขาน้ำใจงามดับไฟป่าด้วยกิ่งไม้ไม่หวั่นอันตราย เจ้าตัวเผยขอบคุณที่ช่วยแชร์สนใจรักษาธรรมชาติ วอนของดเผาเพื่อให้ธรรมชาติสมบูรณ์สวยงามเชิญชวนกลุ่มอื่นเป็นหูเป็นตาแจ้งเหตุหากไม่ลำบากช่วยดับทันท่วงที

     เกิดเป็นกระแสการแชร์ส่งต่อเรื่องราวในโลกโซเชียลซึ่งเป็นคลิปที่บันทึกไว้ได้ของกลุ่มนักขับขี่รถจักรยานยนต์วิบากไต่เขาหรือเอ็นดูโร่ที่ไปประสบเหตุไฟไหม้ป่าแต่ไม่กลัวอันตรายจากไฟป่านำเพียงกิ่งไม้เข้าพัดตีดับไฟที่กำลังลุกลามอย่างมากท่ามกลางควันไฟที่พวยพุ่งอย่างหนักจนเสร็จสิ้น หลังจากทราบเรื่องผู้สื่อข่าวได้ทำการตรวจสอบ จนทราบว่ากลุ่มนักขับขี่รถจักรยานยนต์วิบากดังกล่าวชื่อกลุ่มหมูป่าเอ็นดูโร่เชียงใหม่

     โดยคนต้นเรื่องที่แชร์เรื่องดังกล่าวคือ ผู้ใช้เฟซบุ๊กชื่อ อัครเดช ศิริวัฒน์ ได้โพสคลิป พร้อมข้อความว่า ระหว่างสำรวจเส้นทางวิ่ง​ “ออบหลวงเทรล ” ดับต่อไม่รอเเล้วนะ โดยจุดเกิดเหตุอยู่เขตอุทยานแห่งชาติออบหลวง อ.ฮอด จ.เชียงใหม่ โดยผู้สื่อข่าวได้ทำการติดต่อผู้ที่อยู่ในคลิปต้นเรื่อง จนพบกับ นายไกรสร ดวงติ๊บ อายุ 39 ปี อยู่บ้านเลขที่ 311 หมู่ 5 ต.ยางเนิ้ง อ.สารภี จ.เชียงใหม่ นักแข่งรถวิบากชื่อดัง ชื่อในวงการคือ ศร เชียงดาว เปิดเผยว่า ตนเองอยู่กลุ่มหมูป่าเอ็นดูโร่เชียงใหม่ ซึ่งเป็นกลุ่มที่รวมคนที่ชอบขับขี่รถวิบากขึ้นเขาในการท่องเที่ยวธรรมชาติ

     ก่อนหน้านั้นเมื่อวันที่ 11 ม.ค. 63 ตนเองพร้อมสมาชิกในกลุ่มจำนวนรวม 3 คนได้ขับขี่เพื่อสำรวจเส้นทางและมัดริบบิ้นเพื่อเตรียมการวิ่งเทรลออบหลวงที่จะจัดขึ้น ระหว่างนั้นได้พบเจอเหตุไฟไหม้ป่าเข้าโดยบังเอิญตนเองพร้อมเพื่อนร่วมกลุ่มจึงตัดสินใจนำเอากิ่งไม้ที่พอหาได้มาช่วยปัดดับไฟที่กำลังลุมไหม้ให้ดับเพื่อไม่ลุกลามต่อไป จริงๆเรื่องนี้ก็ไม่อยากให้เกิดขึ้นเพราะตอนนี้เชียงใหม่เองก็มีหมอกควันไฟป่ามากขึ้นอยู่แล้ว ก็มองดูน่าจะดับได้ แต่ขาดเครื่องมือที่จะดับ จึงหากิ่งไม้มาช่วยดับเพราะไฟยังไม่แรงเท่าไหร่ ก็ไม่อยากให้ควันเยอะไปกว่าจึงช่วยดับ หลังจากทีคนช่วยแชร์เรื่องเราไปก็ขอขอบคุณที่ช่วยแชร์ และรู้สึกดีว่ายังมีคนรักป่ารักธรรมชาติอยู่ก็อยากให้สิ่งนี้รักษาไว้ รักษาธรรมชาติอย่าเผาเลย เพราะมันเกิดหมอกควันและอยากให้สัตว์ป่าเองได้อยู่กับผืนป่าของเรา อยากให้มีป่าที่อุดมสมบูรณ์ไม่อยากให้มองไปก็เห็นแต่ความแห้งแล้ง อยากให้ทุกๆคนช่วยรักษาธรรมชาติด้วย ตนเองก็อยากฝากกลุ่มอื่นช่วยดูแลด้วย หากเจอไฟป่าขึ้นที่ไหนก็แจ้งเจ้าหน้าที่ หากไม่ลำบากกว่าแรงก็ช่วยกันดับ อย่างน้อยก็หาไม้มาดับไม่ให้ลามไปที่อื่นก่อน

ภาพ-ข่าว : ทีมข่าว CM108.COM