ตำรวจแจ้งข้อหา หนุ่มหัวร้อนเมาอาละวาด ทำลายข้าวของในโรงพยาบาลสันทราย

2128

ตำรวจแจ้ง 4 ข้อหา หนุ่มหัวร้อนเมาอาละวาด ทำลายข้าวของในโรงพยาบาลสันทราย

      จากกรณีที่บนโลกโซเชียล ได้มีสมาชิกเฟซบุ๊กรายหนึ่งโพสต์ภาพและเรื่องราวที่เกิดขึ้นภายใน โรงพยาบาลสันทราย ซึ่งเป็นเหตุการณ์ที่ได้มีบุคคลทำลายข้าวของภายในห้องฉุกเฉินจนกระทั่งพังเสียหาย อีกทั้งมีกระจกประตูห้องฉุกเฉินแตก ตามที่ปรากฎในโพสต์และมีการแชร์เรื่องราวที่เกิดขึ้นออกไปเป็นจำนวนมากแล้วนั้น

blank

       ความคืบหน้า เมื่อเวลา 15.00 น. วันที่ 7 มกราคม 2563 ทางด้าน พ.ต.อ.ณฐภณ แก้วกำเนิด ผกก.สภ.แม่โจ้ ได้เปิดเผยว่า เมื่อช่วงเช้าที่ผ่านมา ทางเจ้าหน้าที่ตำรวจ ได้รับแจ้งจากเจ้าหน้าที่โรงพยาบาลสันทราย อำเภอสันทราย จังหวัดเชียงใหม่ ว่าได้มีชายคลุ้มคลั่งก่อเหตุทำลายทรัพย์สินเป็นประตูกระจกห้องฉุกเฉิน ทางเจ้าหน้าที่จึงได้จัดเจ้าหน้าที่สายตรวจเข้าไปตรวจสอบเพื่อระงับเหตุ โดยเมื่อเจ้าหน้าที่เดินทางไปถึงก็พบว่าบริเวณประตูกระจกห้องฉุกเฉิน ได้แตกเสียหาย ส่วนผู้ก่อเหตุ ทราบชื่อภายหลังคือ นายจักรพันธ์ อายุ 24 ปี ภูมิลำเนาอยู่ที่ ต.เวียงใต้ อ.ปาย จ.แม่ฮองสอน โดยหลังเกิดเหตุได้รับบาดเจ็บ ทางเจ้าหน้าที่จึงได้ทำแผล ก่อนควบคุมตัวมาสงบสติยัง สภ.แม่โจ้

blank

     ทั้งนี้จากการสอบถามทราบว่าก่อนเกิดเหตุ นายจักรพันธ์ ได้มาส่งญาติมารักษาตัวที่ห้องฉุกเฉินโรงพยาบาลสันทรายแต่เกิดไม่พอใจที่ญาติต้องรอหมอนาน ประกอบกับมีอาการมึนเมามาก่อน จึงอาละวาดทำลายข้าวของในห้องฉุกเฉินเสียหาย หลังเกิดเหตุเจ้าหน้าที่โรงพยาบาลได้แจ้งเจ้าหน้าที่สายตรวจ สภ.แม่โจ้ ทั้งนี้จากการตรวจสอบพบว่า ประตูกระจกห้องฉุกเฉิน ของโรงพยาบาลแตกเสียหาย มูลค่าความเสียหาย 15,000 บาท

     ล่าสุดวันนี้ (8 มกราคม 2563) สถานีตำรวจภูธรแม่โจ้ ได้รวบรวมพยานหลักฐาน ที่เกี่ยวข้องในคดี ทางพนักงานสอบสวนได้แจ้งข้อกล่าวหาเพิ่มเติม  4 ข้อหา ดังนี้

1.ทำให้เสียทรัพย์ ซึ่งทรัพย์ที่ใช้หรือมีไว้พื่อสาธารณประโยชน์
2.เสพสุราหรือของเมาอย่างอื่น จนเป็นเหตุให้ตนเมา ประพฤติวุ่นวายหรือครองสติไม่ได้ ขณะอยู่ในสาธารณสถาน
3. ส่งเสียง ทำให้เกิดเสียง หรือกระทำความอื้ออึง โดยไม่มีเหตุอันสมควร จนทำให้ประชาชนตกใจหรือเดือดร้อน
4.ใช้กำสังทำร้ายผู้อื่น โดยไม่ถึงกับเป็นเหตุให้เกิดอันตรายแก่กายหรือจิตใจ

โดยพนักงานสอบสวนได้แจ้งข้อกล่าวหาและส่งตัวดำเนินคดีต่อไป

blank blank