รวบอดีตนางแบบสยิว พร้อมแฟนหนุ่ม หัวหน้าแก๊งค้ายา ส่งไอซ์ข้ามชาติ 500 กก.

16630

รวบอดีตนางแบบสยิว พร้อมแฟนหนุ่ม หัวหน้าแก๊งค้ายา ส่งไอซ์ข้ามชาติ 500 กก.

     วันที่ 7 มกราคม 2563 ที่กองบังคับการสืบสวนสอบสวนตํารวจภูธรภาค 5 พล.ต.ท.ประจวบ วงศ์สุข ผบช.ภ. 5 พร้อมด้วย พ.ต.อ.ธวัชชัย พงษ์วิวัฒน์ชัย รอง ผบก.สส.ภ.5 และเจ้าหน้าที่ตำรวจชุดสืบสวนภาค 5 ได้ร่วมกันควบคุมตัว น.ส.ณัฐจิตรา แก้วศรี หรือจุ๋ม อายุ 31 ปี และนายอาสนะ แก้วอดิษฐ์ หรือ เอ็ม อายุ 33 ปี มาทำการสอบสวนข้อมูล หลังจากทางเจ้าหน้าที่ตำรวจชุดสืบสวนภาค 5 ได้ร่วมกันติดตามจับกุมตัวผู้ต้องหาทั้ง 2 ราย ได้ที่ห้องพัก ภายในคอนโดมิเนียมแห่งหนึ่ง ย่าน ต.อ้อมน้อย อ.กระทุ่มแบน จ.สมุทรสาคร แล้วส่งตัวมาสอบสวนตามหมายจับของศาล จ.เชียงใหม่ เนื่องจากเป็นผู้ต้องหาที่มีส่วนพัวพันในคดีที่ทางเจ้าหน้าที่ได้การดำเนินการติดตามจับกุมตัวกลุ่มขบวนการลักลอบยาเสพติด เมื่อช่วงวันที่ 4 พ.ย. 62 ที่ผ่านมาพร้อมของกลาง ยาเสพติดประเภท 1 (ไอซ์) จำนวนรวมทั้งสิ้น 500 กิโลกรัม ภายในโรงแรมม่านรูดแห่งหนึ่ง ในพื้นที่ ต.ดอนแก้ว อ.แม่ริม จ.เชียงใหม่

     โดยทาง พ.ต.อ.ธวัชชัย พงษ์วิวัฒน์ชัย รอง ผบก.สส.ภ.5 เปิดเผยว่า การติดตามจับกุมตัวผู้ต้องหาทั้ง 2 รายนี้ สืบเนื่องมาจากการขยายผล และติดตามผู้อยู่เบื้องหลังขบวนการลักลอบขนยาเสพติดที่ทางเจ้าหน้าที่ตำรวจได้จับกุมได้ก่อนหน้านี้ โดยมี นายวิโรจน์ พอเกาะ หรือเต๋า อายุ 35 ปี พร้อมพวกรวม 9 คน และยึดของกลางเป็นไอซ์จำนวน 500 กิโลกรัม ที่ซุกซ่อนภายในรถยนต์ 6 คัน และหลังการจับกุมทางเจ้าหน้าที่ก็ได้มีการขยายผลการจับกุม จนได้ดำเนินการติดตามจับ นายพงศธร สหมหมงคล หรือแก๊ป อายุ 43 ปี เพิ่มอีกราย ซึ่งจากการตรวจสอบทราบว่า นายพงศธร เป็นเจ้าของเต็นท์รถอยู่ในพื้นที่ กทม.และจากการขยายผลติดตามกลุ่มขบวนการเบื้องหลังทางผู้ต้องหาได้รับสารภาพว่ามีผู้ร่วมขบวนการอีก 2 ราย คือ น.ส.ณัฐจิตรา แก้วศรี หรือจุ๋ม และนายอาสนะ แก้วอดิษฐ์ หรือ เอ็ม ซึ่งต่อมาทางเจ้าหน้าที่ก็ได้สืบสวนติดตามจับกุมตัว แต่เนื่องจากทั้ง 2 คน ได้ไหวตัวทันแล้วทำการหลบหนีไปได้ แต่ทางเจ้าหน้าที่ก็ได้ติดตามจับกุมตัวได้ในพื้นที่ จ.สมุทรสาคร ในที่สุด

     และจากการสอบสวนขยายผลผู้ต้องหาทั้ง 2 คน ทราบว่า น.ส.ณัฐจิตรา นั้นในอดีตเคยเป็นนางแบบ และรับถ่ายแบบในลักษณะวาบหวิว เมื่อช่วงประมาณ 7-8 ปีก่อน แต่หลังจากที่ช่วงหลังไม่มีงานเข้ามาก็เอาแต่กินเที่ยวไปวันๆ อีกทั้งยังเสพยาเสพติด จนกระทั่งรู้จักกับ นายอาสนะ แฟนหนุ่ม และได้ผันตัวมาเป็นเอเย่นต์ อีกทั้งยังพบว่าเคยมีประวัติถูกจับกุมมาแล้ว ส่วนขบวนการยาเสพติดกลุ่มนี้นั่น จากการรวบรวมหลักฐานทั้งหมดทราบว่า นายพงศธร เป็นคนจัดหารถยนต์ในการขนลำเลียงยาเสพติด ส่วน น.ส.ณัฐจิตรา และ นายอาสนะ นั้นจะเป็นผู้ประสานติดต่อหาคนมาขับรถเพื่อลำเลียงยาเสพติดจากพื้นที่ภาคเหนือลงไปยังภาคกลาง และเมื่อสามารถลำเลียงไปได้สำเร็จแล้วนั้นยาเสพติดทั้งหมดจะมีการแยกกระจายจำหน่ายให้กับเอเย่นต์รายย่อยรวมไปถึงลูกค้าตามแหล่งท่องเที่ยวในพื้นที่ กทม.และพื้นที่ใกล้เคียง รวมไปถึงยังมีการส่งออกไปยังประเทศเพื่อนบ้านด้วย โดยทราบว่ากลุ่มขบวนการนี้ยังมีนายทุนต่างชาติเป็นผู้บงการ ซึ่งหลังจากนี้ทางเจ้าหน้าที่ตำรวจจะได้มีการขยายผลและติดตามสืบสวนเพื่อกวาดล้างขบวนการดังกล่าวต่อไป