จังหวัดเชียงใหม่จัด การประกวดแข่งขันรำวงประยุกต์แม่บ้านท้องถิ่น ท้องที

900

จังหวัดเชียงใหม่จัดการประกวดแข่งขันรำวงประยุกต์แม่บ้านท้องถิ่น ท้องที่ ส่งเสริมในเรื่องของศิลปวัฒนธรรมด้านการแสดง ในงานฤดูหนาวและงาน OTOP ของดีเมืองเชียงใหม่ ประจำปี 2563

     เมื่อค่ำวันนี้ (7 ม.ค.63) ที่เวทีกลาง งานฤดูหนาวและงาน OTOP ของดีเมืองเชียงใหม่ ประจำปี 2563 นายศรัณยู มีทองคำ ปลัดจังหวัดเชียงใหม่ เป็นประธานเปิดการประกวดแข่งขันรำวงประยุกต์แม่บ้านท้องถิ่น ท้องที่ เพื่อเป็นการส่งเสริมในเรื่องของศิลปวัฒนธรรมด้านการแสดง ซึ่งการแสดงรำวงเป็นการแสดงออกถึงท่วงท่าและลีลาที่ร่ายรำตามจังหวะและเสียงเพลงอย่างสวยงาม แต่ละชุมชนจะมีเอกลักษณ์ที่แตกต่างกัน อีกทั้งยังเป็นการออกกำลังกาย เป็นการสร้างกำลังใจและได้มิตรภาพ และยังทำให้ชุมชนมีความร่วมมือร่วมใจ ทั้งในระดับหมู่บ้าน ชุมชน และเป็นโอกาสที่ผู้นำชุมชน ผู้บริหารท้องถิ่นจะได้ร่วมกันสร้างความสุขแก่พี่น้องประชาชนที่มาเข้าชมงานฤดูหนาวและงาน OTOP ของดีเมืองเชียงใหม่ อีกด้วย การประกวดในครั้งนี้ แบ่งออกเป็น 2 รอบ คือรอบคัดเลือก ที่จัดขึ้นในวันที่ 7 และ 9 มกราคมนี้ ส่วนรอบชิงชนะเลิศ จะมีในวันที่ 11 มกราคม 2563

Rk1dDZ.jpg

Rk10JI.jpg

      ด้านเวทีของเหล่ากาชาดจังหวัดเชียงใหม่ ยังคงเป็นไปอย่างคึกคัก มีประชาชน และนักท่องเที่ยวให้ความสนใจเป็นจำนวนมาก โดยเฉพาะการจับฉลากมัจฉากาชาด ได้รับความสนใจจากประชาชนทุกเพศทุกวัย ซึ่งจะมีการจัดกิจกรรมไปจนถึงวันที่ 11 มกราคมนี้ และการจำหน่ายสลากกาชาดเพื่อลุ้นรางวัลใหญ่ที่จะประกาศผลในวันที่ 10 มกราคมนี้

      ภายในงานยังมีกิจกรรมอื่นๆ อีกมากมาย เช่น การจัดนิทรรศการเฉลิมพระเกียรติฯ การออกบูธของหน่วยงานต่างๆ จุดถ่ายภาพภายในงาน การออกร้านจำหน่ายสินค้าและอาหาร และการออกร้าน OTOP ของทั้ง 25 อำเภอ

Rk1ShP.jpg

Rk1YEt.jpg
Rk1zVe.jpg
Rk1BRk.jpg

Rk1NYl.jpg

RkwIM0.jpg
Rk131N.jpg
Rk19DV.jpg
Rk1TLQ.jpg

Rk11En.jpg

Rk1fuv.jpg

Rk1hME.jpg

*******
ศราวุธ เจิมจันทร์ ..ภาพ/ข่าว
สำนักงานประชาสัมพันธ์จังหวัดเชียงใหม่
7 มกราคม 2563

 

เพิ่มเติมดูได้ที่เพจจังหวัดเชียงใหม่

ติดตามเว็บไซต์ CM108 ประจำจะไม่พลาดข่าวสาร