ชื่นชม!! กลุ่มเจ้าหน้าที่กู้ภัย สมาคมกุศลสงเคราะห์เชียงใหม่ ขอเป็นซานต้าครอส ตระเวนแจกจ่ายสิ่งของให้คนยากไร้ ในคืนวัน “คริสต์มาส” 

818

ชื่นชม!! กลุ่มเจ้าหน้าที่กู้ภัย สมาคมกุศลสงเคราะห์เชียงใหม่ ขอเป็นซานต้าครอส ตระเวนแจกจ่ายสิ่งของให้คนยากไร้ ในคืนวัน “คริสต์มาส” 

     ช่วงค่ำคืนวันที่ 25 ธันวาคม 2562 ที่ผ่านมา รายงานข่าวแจ้งว่า ในช่วงวันฉลองคริสต์มาส ทางเจ้าหน้าที่กู้ภัยสมาคมกุศลสงเคราะห์ จังหวัดเชียงใหม่ นำโดย นายทิวลิป มหาวงค์ นายกสมาคมกุศลสงเคราะห์ ได้ร่วมกันจัดกิจกรรมดีๆ เนื่องในวันดังกล่าว โดยการนำสิ่งของเครื่องใช้เช่นเสื้อผ้ากันหนาว และเครื่องนุ่งห่ม รวมไปถึงอาหาร ตระเวนขับรถนำสิ่งของดังกล่าวไปแจกให้กับผู้คนเร่ร่อน และยากไร้ที่อาศัยนอนริมทาง ทั่วเมืองเชียงใหม่ ซึ่งกิจกรรมดังกล่าวเป็นกิจกรรมที่ต่อเนื่องมาจากที่กลุ่มเจ้าหน้าที่สมาคมกลุ่มนี้ได้ร่วมกันทำขึ้นเพื่อเป็นการทำประโยชน์ให้กับสังคม รวมไปถึงการช่วยเหลือผู้ยากไร้ที่ขาดแคลนเสื้อผ้าและเครื่องนุ่งห่ม ซึ่งต้องนอนทนกับสภาพอากาศหนาว

blank

     โดยทางด้าน นายทิวลิป มหาวงค์ นายกสมาคมกุศลสงเคราะห์ ได้โพสต์ข้อความลงในเฟซบุ๊กนะบุว่า “Merry Christmas and happy new years วันคริสมาสต์ปีนี้ ออกแจกของให้กับผู้ไร้บ้าน และผู้ยากไร้กันอีกรอบหนึ่ง เพื่อปันน้ำใจสู่สังคม งานนี้มีทั้งข้าว ทั้งน้ำ ผ้าห่ม เสื้อผ้า ชุดกันหนาว อาหารแห้ง หวังว่าจะเป็นกำลังใจ และช่วยให้พวกเขาเหล่านี้ได้มีของกินประทังชีวิต เพื่อให้มีแรงในการต่อสู้ชีวิตต่อไป #สมาคมกุศลสงเคราะห์เชียงใหม่ไงจะใครเล่า” ซึ่งก็ได้มีผู้พบเห็นเรื่องราวต่างเข้ามาชื่นชมความมีน้ำใจของเจ้าหน้าที่ทุกคนที่เสียสละเวลาในคืนวันคริสต์มาสของตัวเองออกมาทำประโยชน์ช่วยเหลือสังคมในคนรั้งนี้

blank

     ขณะเดียวกันจากการสอบถามทางเจ้าตัว กล่าวว่า สืบเนื่องจากวันนี้ถือเป็นวันคริสต์มาส และใกล้สิ้นปี 2562 แล้ว ทางตนและเจ้าหน้าที่ของสมาคมกุศลสงเคราะห์จังหวัดเชียงใหม่ จึงอยากร่วมกันทำกิจกรรมดีๆ เพื่อเป็นของขวัญให้กับกลุ่มคนเหล่านี้ จึงได้ร่วมกันเจียดทุนทรัพย์ รวมไปถึงระดมของบริจาคจากผู้ใจบุญเพื่ออาสาเป็นสะพานบุญ และขอเป็นซานต้าครอส นำสิ่งของเหล่านี้ออกไปแจกจ่ายให้กับกลุ่มคนเร่ร่อนและผู้ยากไร้ที่ต้องนอนริมทาง หรือคนไร้ญาติขาดมิตร เพื่อถือเป็นของขวัญเล็กๆ น้อยที่ทางกลุ่มสมาคมทำให้กับคนเหล่านี้ได้ และเพื่อให้พวกเขามีกำลังใจในการใช้ชีวิตต่อไปทั้งในปีเก่าและปีใหม่ที่จะมาถึงนี้

blank blank blank blank blank blank blank blank blank blank