สุดโหด! หนุ่มไทใหญ่ ชักมีดแทงคู่กรณีอาการสาหัส เหตุแค่ตอบคำถามช้า

9945

สุดโหด! หนุ่มไทใหญ่ ชักมีดแทงคู่กรณีอาการสาหัส เหตุแค่ตอบคำถามช้า

     เมื่อช่วงกลางดึกเวลาประมาณ 02.00 น. วันที่ 24 ธันวาคม 2562 เจ้าหน้าที่ตำรวจชุดสายตรวจ สภ.เมืองเชียงใหม่ ได้รับแจ้งเหตุทะเลาะวิวาทและมีคนถูกอาวุธมีดแทงได้รับบาดเจ็บสาหัส เหตุเกิดที่บริเวณตรงข้าม ร้านพิทักษ์การพิมพ์ ถ.สุริยวงศ์ ต.ช้างม่อย อ.เมืองเชียงใหม่ ภายหลังทราบเรื่องจึงรุดเข้าทำการตรวจสอบ ซึ่งเมื่อมาถึงที่เกิดเหตุพบว่าทางเจ้าหน้าที่กู้ภัย กำลังเร่งช่วยเหลือปฐมพยาบาลห้ามเลือดให้กับชายคนหนึ่ง อายุประมาณ 25 ปี นอนจมกองเลือด โดยมีแผลถูกของมีคมแทงเข้าบริเวณลำคอ และเอวด้านซ้าย เสียเลือดเป็นจำนวนมากจนทางเจ้าหน้าที่ต้องเร่งนำตัวคนเจ็บส่งโรงพยาบาลมหาราชนครเชียงใหม่เพื่อให้แพทย์รับตัวไปรักษา ช่วยเหลือชีวิตเป็นการด่วน

     ทั้งนี้จากการสอบถาม นายปั๋นเมือง อายุ 33 ปี ซึ่งบอกว่าเป็นพี่ชายของผู้ได้รับบาดเจ็บ ได้เล่าว่า ก่อนเกิดเหตุตนกับคนเจ็บชื่อว่านายนี่ ไม่มีนามสกุล อายุประมาณ 25 ปี ชาวไทใหญ่ ได้มาทำงานรับจ้างอยู่ในตัวเมืองเชียงใหม่ โดยก่อนเกิดเหตุตนกับคนเจ็บได้ยืนพูดคุยกันอยู่บริเวณดังกล่าว และระหว่างนั้นได้มี นายสาม ซึ่งทำงานเป็นลูกจ้างร้านขายผ้าร้านเดียวกับตน เดินเข้ามาหาและพูดจาขอยืมเงิน 100 บาท ซึ่งตนก็ได้ให้ไป จากนั้นนายสาม ได้ถามนายนี่(คนเจ็บ)ว่าทำงานอะไร นายนี่ ตอบคำถามช้า ว่าทำงานแถวนี้แหละ ทำให้นายสาม ถึงกับไม่พอใจ ว่าทำไมถึงตอบคำถามช้า จากนั้นทั้งคู่ก็ได้มีเรื่อง ชกต่อยกันและนายสาม ก็ได้ใช้อาวุธมีดแทงนายนี่ จนล้มลงไปกองกับพื้นได้รับบาดเจ็บสาหัสดังกล่าว ก่อนที่จะมีคนแจ้งเจ้าหน้าที่ให้เข้ามาช่วยเหลือ ส่วนนายสาม หลังก่อเหตุได้วิ่งหลบหนีไป

     อย่างไรก็ตามภายหลังเกิดเหตุทางเจ้าหน้าที่ชุดสืบสวนได้เร่งดำเนินการรวบรวมหลักฐาน เพื่อสืบสวนหาตัวหาตัวผู้ก่อเหตุรายนี้มาดำเนินคดีตามกฏหมายต่อไป