มือปืนลอบยิง อดีตรองนายก อบต.ดอนเปา ดับคาบ้านพัก มุ่งประเด็นหักหลังธุรกิจ ตำรวจเร่งรวมเบาะแสล่ามือปืน

5044

มือปืนลอบยิง อดีตรองนายก อบต.ดอนเปา ดับคาบ้านพัก มุ่งประเด็นหักหลังธุรกิจ ตำรวจเร่งรวมเบาะแสล่ามือปืน

     จากกรณีที่ช่วงกลางดึกวันที่ 20 ธันวาคม 2562 ที่ผ่านมา ทางเจ้าหน้าที่ ตำรว จสภ.แม่วาง ได้รับแจ้งว่ามีเหตุ คนถูกยิงตายที่บ้านเลขที่ 335/1 หมู่บ้านห้วยเนียม ซอย 1 หมู่ 6 ต.ดอนเปา อ.แม่วาง จ.เชียงใหม่ โดยที่เกิดเหตุเป็นบ้านปูนชั้นเดียวที่ยังก่อสร้างไม่เสร็จ พบศพเจ้าของบ้านถูกยิงเสียชีวิตนอนอยู่ห้องโถงหน้าประตูบ้านสภาพศพสวมเสื้อยืดคอกลมสีขาว กางเกงบ๊อกเซอร์ มีบาดแผลถูกยิงด้วย กระสุนอาวุธปืนไม่ทราบชนิด เข้าที่บริเวณ หน้าอก 2 นัด ทราบชื่อผู้ตายคือ นายวิริทธิ์พล อายุ 35 ปี อดีตรองนายกองค์การบริหารส่วนตำบลดอนเปา

     ทั้งนี้ จากการสอบสวน นายประสงค์ ร่มพนาธรรม ผู้ใหญ่บ้าน หมู่ที่ 6 ต.ดอนเปา อ.แม่วาง เปิดเผยว่า ช่วงขณะเกิดเหตุประมาณ 21.00 น. ได้รับแจ้งจากลูกบ้านว่ามีผู้ถูกยิงจึงรีบมาดูที่เกิดเหตุพร้อมกับโทรศัพท์แจ้งเจ้าหน้าที่ตำรวจมาสอบสวน สำหรับผู้ตายนั้น อดีตเคยเป็นรองนายกองค์การบริหารส่วนตำบลดอนเปา ต่อมาทางนายกองค์การบริหารส่วนตำบลดอนเปา ถูกศาลพิพากษาจำคุก ทำให้ผู้ตายหลุดจากตำแหน่ง และเดินทางไปทำงานที่ประเทศเกาหลีใต้ พร้อมกับภรรยา โดยหลังจากเมื่อ 6 เดือนก่อนผู้ตายได้กลับมาดูแลลูกสาว 2 คน ส่วนภรรยานั้น ชื่อ น.ส.สุทธิดา อายุ 35 ปี ขณะนี้ยังทำงานอยู่ที่ประเทศเกาหลีใต้ ซึ่งได้รับการยืนยันผู้ตายเป็นคนนิสัยดีไม่เคยมีเรื่อง หรือทะเลาะเบาะแว้งกับใครมาก่อน และยังสงสัยว่าถูกลอบยิงได้อย่างไร

     ขณะที่ล่าสุดหลังจากเกิดเหตุทางเจ้าหน้าที่ตำรวจแม่วาง ได้ประสานตำรวจพิสูจน์หลักฐาน พร้อมด้วยแพทย์โรงพยาบาลแม่วางเข้ามาร่วมชันสูตรพลิกศพ ส่วนสาเหตุนั้นอยู่ระหว่างเรียกพยานแวดล้อม และบุคคลที่ใกล้ชิดมาสอบสวน คาดว่าอาจจะมาจากการหักหลัง เรื่องธุรกิจ พาคนไปทำงาน ที่ประเทศเกาหลีใต้ แต่ตำรวจก็ไม่ได้ตัดทิ้งในประเด็นการขัดแย้งการเมืองท้องถิ่น ที่จะมีการเลือกตั้งในเร็วๆนี้ หรือประเด็นขัดแย้งส่วนตัว ประกอบกับขณะเกิดเหตุ เป็นเวลากลางคืนไม่มีพยานเห็นเหตุการณ์ และชาวบ้านนอนหลับหมดแล้ว และเส้นทางเข้าหมู่บ้านในเวลากลางคืน ก็เปลี่ยวและมืดด้วย ทางตำรวจกำลังเร่งคลี่คลายคดีเพื่อติดตาม คนร้ายคาดว่ามีไม่ต่ำกว่า 2 คนมาดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป