(มีคลิป Video) เพลิงระทึก! ไหม้ห้องแถวคูหาร้านขายก๋วยเตี๋ยวชื่อดังหน้า ม.พายัพ จนท.ระดมรถดับเพลิงเข้าควบคุมเหตุได้ทัน ข้าวของเสียหายบางส่วน

6162

(มีคลิป) เพลิงระทึก! ไหม้ห้องแถวคูหาร้านขายก๋วยเตี๋ยวชื่อดังหน้า ม.พายัพ จนท.ระดมรถดับเพลิงเข้าควบคุมเหตุได้ทัน ข้าวของเสียหายบางส่วน ไม่มีคนเจ็บหรือเสียชีวิต

     เมื่อเวลาประมาณ 20.30 น. วันที่ 17 ธันวาคม 2562 ร.ต.อ.เกชา เนตรชัง สว.(สอบสวน) สภ.แม่ปิง จ.เชียงใหม่ ได้รับแจ้งเหตุเพลิงไหม้ร้านค้าหลายคูหาซึ่งตั้งอยู่บริเวณใกล้ถนนวงเวียนปากทางเข้ามหาวิทยาลัยพายัพ ม.1 ต.หนองป่าครั่ง อ.เมืองเชียงใหม่ ภายหลังทราบเรื่องจึงรุดเข้าตรวจสอบที่เกิดเหตุร่วมกับทางเจ้าหน้าที่ชุดสายตรวจ และเจ้าหน้าที่กู้ภัยในพื้นที่ พร้อมทั้งแจ้งประสานเจ้าหน้าที่ดับเพลิง เข้าระงับเหตุอย่างเร่งด่วนเนื่องจากทราบว่าเพลิงได้ลุกลามจนเป็นวงกว้าง

     โดยเมื่อมาถึงพบว่าเพลิงกำลังลุกไหมร้านขายอาหารและร้องเท้ามือ 2 ซึ่งอยู่เรียงกันเป็นคูหา โดยจากการตรวจสอบพบว่าเพลิงได้ลุกลามกินพื้นที่กว้าง โดยร้านแรกเป็นร้าน “ตาแป๊ะก๋วยเตี๋ยวต้มยำ” เลขที่ 5/9 ร้านที่สองเป็นร้าน “มะ…หาเกิบ” เลขที่ 5/10 และร้านที่สามเป็นร้าน “ต้อม เตี๋ยวเรือยกซด” เลขที่ 5/11-14 โดยเจ้าของร้านและชาวบ้านบริเวณดังกล่าวต่างช่วยกันขนของหนีไฟกันอย่างจ้าละหวั่น โดยเจ้าหน้าที่ดับเพลิงต้องเร่งระดมรถฉีดน้ำเข้าระงับเหตุนานเกือบ 1 ชั่วโมง จึงสามารถควบคุมเพลิงไว้ได้ในที่สุด แต่ทรัพย์สินและของใช้บางส่วน รวมไปถึงร้านภายในก็ถูกเพลิงไหม้ได้รับความเสียหาย แต่ไม่มีผู้ใดได้รับบาดเจ็บหรือเสียชีวิตแต่อย่างใด โดยทางเจ้าหน้าที่ตำรวจได้ทำการสอบถามทางผู้เห็นเหตุการณ์และรวบรวมข้อมูลเบื้องต้นไว้เป็นหลักฐาน

blank

     ทั้งนี้จากการสอบถามทาง นายขจรเดช มงคล อายุ 23 ปี พนักงานที่ร้าน “ต้อม เตี๋ยวเรือยกซด” เล่าว่า ก่อนเกิดเหตุตนได้นั่งดูโทรทัศน์อยู่ภายในร้าน แต่จู่ๆ ก็ได้กลิ่นควันไฟจึงเดินมาตรวจดูก็พบว่ามีเปลวเพลิงลุกไหม้มาจากด้านหลังร้านซึ่งเป็นร้านขายรองเท้าที่อยู่ติดกันกับร้าน ด้วยความตกใจตนก็รีบพากันขนของหนีไฟ และแจ้งให้คนที่อยู่รอบๆ ทราบ จากนั้นก็มีคนแจ้งเจ้าหน้าที่ให้เข้ามาระงับเหตุดังกล่าว

blank

     ขณะที่ทางด้าน นายศุภกฤต สีหบุตร อายุ 37 ปี พี่ชายเจ้าของร้าน “ต้อม เตี๋ยวเรือยกซด” กล่าวเพิ่มเติมว่า ตนเป็นพี่ชายของเจ้าของร้านดังกล่าว โดยเจ้าของร้านได้ไปต่างจังหวัด ส่วนต้นเพลิงนั้นคาดว่ามาจากร้านขายรองเท้ามือ 2 ชื่อร้าน “มะ…หาเกิบ” ซึ่งอยู่ติดกับร้านของตน โดยร้านดังกล่าวตั้งคั่นกลางกับร้านขายก๋วยเตี๋ยวอีกร้าน จึงทำให้ไฟลุกลามไปได้รับความเสียหายด้วย ส่วนค่าความเสียหายนั้นคงต้องรอการตรวจสอบในช่วงเช้าพรุ่งนี้ รวมไปถึงสาเหตุของการเกิดเพลิงไหม้ด้วย

blank

     อย่างไรก็ตามเกี่ยวกับเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นเบื้องต้นทางเจ้าหน้าที่ตำรวจได้ทำการสอบสวนพยานเบื้องต้นในที่เกิดเหตุเพื่อเป็นหลักฐานแล้ว ส่วนสาเหตุนั้นจะต้องรอการตรวจสอบรายละเอียดที่แน่ชัดอีกครั้ง โดยจะได้ให้ทางเจ้าหน้าที่พิสูจน์หลักฐานเข้ามาตรวจสอบและประเมินค่าความเสียหายทั้งหมดต่อไป

blank blank blank blank blank blank