(มีคลิป Video) สุดอาลัย “พี่ยักษ์” กู้ภัยเทศบาลหนองหอย เสียชีวิตจากอุบัติเหตุ เพื่อพี่น้องต่างพากันร่วมขบวนรับศพ

40159

(มีคลิป Video) สุดอาลัย “พี่ยักษ์” กู้ภัยเทศบาลหนองหอย เสียชีวิตจากอุบัติเหตุ เพื่อพี่น้องต่างพากันร่วมขบวนรับศพ

     วันที่ 17 ธันวาคม 2562 รายงานข่าวแจ้งว่า จากกรณีที่ช่วงกลางดึกเวลาประมาณ 00.30 น. พ.ต.ต.สราวุฒิ คละไฮ สว.(สอบสวน) สภ.สารภี จ.เชียงใหม่ ได้รับแจ้งเหตุรถจักรยานยนต์ชนเสาไฟฟ้า มีผู้บาดเจ็บอาการสาหัส 1 ราย ที่บริเวณถนนในหมู่บ้าน ม.2 ต.ท่าวังตาล อ.สารภี จ.เชียงใหม่ จึงเข้าดำเนินการตรวจสอบร่วมกับทางเจ้าหน้าที่กู้ภัย โดยเมื่อไปถึงที่เกิดเหตุพบรถจักรยานยนต์ ซูซูกิ ชู้ตเตอร์ สีแดง-ดำ หมายเลขทะเบียน 1 กฌ 7635 เชียงใหม่ ล้มอยู่และพบคนขับทราบชื่อคือ นายทศพล คุณศิลป์ อายุ 41 ปี ที่อยู่ 44/4 ม.2 ต.ดอนแก้ว อ.สารภี จ.เชียงใหม่ ได้รับบาดเจ็บสาหัส ทางเจ้าหน้าที่กู้ภัยต้องรุดนำตัวส่งรักษาอาการอย่างเร่งด่วน แต่สุดท้ายผู้ประสบเหตุได้สิ้นใจลงในเวลาต่อมา และทราบอีกว่าผู้ประสบเหตุนั้นเป็นเจ้าหน้าที่กู้ภัยเทศบาลตำบลหนองหอย ซึ่งคนรู้จักเรียกกันว่า “พี่ยักษ์” โดยภายหลังจากที่มีข่าวปรากฎออกไปแล้วนั้น ต่างมีผู้คนและเจ้าหน้าที่ในสังกัดเดียวกันเข้ามาแสดงความเสียใจกับการจากไปกันเป็นจำนวนมากในโลกโซเชียลนั้น

     สำหรับความคืบหน้าล่าเมื่อสุดเวลาประมาณ 13.00 น. วันนี้ ทางญาติและเจ้าหน้าที่กู้ภัยหลายๆ หน่วยงาน ต่างพากันมารอรับร่างของ นายทศพล โดยได้มีการตั้งขบวนรถกู้ภัยมากกว่า 20 คัน ร่วมกันพาร่างของ นายทศพล ไปยังวัดตำหนัก อ.สารภี จ.เชียงใหม่ เพื่อตั้งบำเพ็ญกุศล โดยบรรยากาศเป็นไปด้วยความเศร้าเสียใจ

     สำหรับนายทศพล คุณศิลป์ แม่ทำงานเป็นเจ้าหน้าที่กู้ชีพกู้ภัยมานานกว่า 20 ปี เรียนจบหลักสูตร เป็นพนักงานฉุกเฉินทางการแพทย์ ซึ่งกว่าครึ่งชีวิตเขาได้ช่วยเหลือประชาชนโดยไม่หวังผลตอบแทนมายาวนานอย่างต่อเนื่อง และเป็นคนที่มีอัธยาศัยดี ยิ้มแย้มแจ่มใส จึงทำให้เป็นที่รักของเพื่อนๆกู้ภัยหลายๆหน่วยงานในจังหวัดเชียงใหม่

blank blank