(มีคลิป Video) นักท่องเที่ยวจำนวนมาก แห่เที่ยวทำบุญไหว้พระขอพร “วัดคันธาราม” วัดยุค 4G ซึ่งเคยเป็นข่าวโด่งดังมาแล้ว โดยขอพรช่วงส่งท้ายปีเก่าต้อนรับปีใหม่

5643

นักท่องเที่ยวจำนวนมาก แห่เที่ยวทำบุญไหว้พระขอพร วัดคันธาราม วัด4G ซึ่งเคยเป็นข่าวโด่งดังมาแล้ว โดยขอพรช่วงส่งท้ายปีเก่าต้อนรับปีใหม่

     ที่วัดคันธาราม(ทุ่งอ้อ) ต.สันกลาง อ.สันป่าตอง จ.เชียงใหม่ ริมถนนสาย 108 เชียงใหม่ – ฮอด ขาเข้าเมืองเชียงใหม่ มีนักท่องเที่ยวและประชาชนเข้ากราบนมัสการขอพรพระเนื่องในช่วงส่งท้ายปีเก่าต้อนรับปีใหม่ โดยวัดดังกล่าวนอกจากจะมีตัวการ์ตูนจากหนังการ์ตูนดังและซุปเปอร์ฮีโร่ต่างๆเพื่อให้คนรุ่นใหม่สนใจเข้าวัดถ่ายรูปเซลฟี่แล้ว ทางวัดยังมีจุดที่น่าสนใจหลายแห่งให้คนเข้ากราบขอพรทำบุญหลายจุดทั้งบริเวณลานด้านหน้า ซึ่งเป็นลานนวมหาบูรพาจารย์ ร่วมบุญร่มโพธิ์ร่มไทรร่มธรรม ซึ่งเป็นที่ประดิษฐานอริยสงฆ์ 9 มหาเถระ เกจิอาจารย์ชื่อดัง ซึ่งมีพระประธานเป็นรูปหล่อครูบาเจ้าศรีวิชัยตนบุญล้านนาหนัก 2 ตัน ให้กราบไหว้ โดยคนที่ต้องทำบุญ ต้องขึ้นบันไดไปใส่ยังบาตรของท่าน จากนั้นเข้ายังไปลานวัด จะพบกับพระสิวลีองค์ใหญ่ ที่กราบไหว้ขอพรให้มีกินมีใช้ไม่หมดสิ้น แล้วไปต่อที่พระประจำวันเกิด ก่อนตีฆ้องยักษ์แสนห่าที่ดังกึกก้องกัมปะนาท ก่อนไปลอดท้องช้างคู่ประจำบารมีพระนเรศวร โดยหญิงลอดซ้ายชายลอดขวา ก่อนไปตีระฆังหลวงนเรศวรปราบหงสา จากนั้นไปกราบไหว้ขอพระพระนาคปรกมหาจักรพรรดิ์เงินล้าน ก่อนสั่นกระดิ่ง 9 ครั้งขอพร