หนุ่มน้อยใจคิดสั้น ตัดสินใจผูกคอประชดรัก หลังแฟนที่คบกันมา 7 ปีหนีไปมีคนอื่น

14234

หนุ่มน้อยใจคิดสั้น ตัดสินใจผูกคอประชดรัก หลังแฟนที่คบกันมา 7 ปีหนีไปมีคนอื่น

     ช่วงเช้ามืดของวันที่ 12 ธันวาคม 2562 ที่ผ่านมา เจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.เมืองเชียงใหม่ พร้อมด้วยเจ้าหน้าที่กู้ภัยมูลนิธิรวมใจเชียงใหม่ ได้รับแจ้งจากชาวบ้านว่ามีคนพบศพชายไทยไม่ทราบชื่อผูกคอตายกลางสวน เหตุเกิดที่ในสวนลำไย ของบ้านเลขที่ 107/1 ม.5 ต.แม่เหียะ อ.เมืองเชียงใหม่ หลังทราบเรื่องจึงได้เดินทางเข้าไปตรวจสอบที่เกิดเหตุ โดยเมื่อไปถึงพบร่างชาย 1 ราย สวนเสื้อกันหนาวสีดำ กางเกงขาสั้นสีดำ ใช้เชือกไนลอนแขวนคอกับกิ่งของต้นลำไยภายในสวน ซึ่งมีรั้วปูนกันอยู่ ทางเจ้าหน้าที่กู้ภัยต้องปีนกำแพงข้ามไปเพื่อนำร่างผู้เสียชีวิตมาตรวจชันสูตร

     โดยจากการตรวจสอบเอกสารบัตรผู้เสียชีวิตทราบชื่อคือ นายพรชัย ฤทัยปราโมทย์ อายุ 26 ปี ที่อยู่ 252 ม. 15 ต.แม่ศึก อ.แม่แจ่ม จ.เชียงใหม่ และจากการตรวจสอบตามร่างกายไม่พบร่องรอยบาดแผลของการถูกทำร้ายแต่อย่างใด ทางเจ้าหน้าที่ตำรวจได้บันทึกข้อมูลที่เกิดเหตุไว้เป็นหลัก จากนั้นได้ให้ทางเจ้าหน้าที่กู้ภัยทำการเคลื่อนย้ายศพออกจากที่เกิดเหตุในเวลาต่อมา

     ทั้งนี้ จากการสอบถามทางด้าน นายบุญเลิศ จิราภรณ์โอภาส อายุ 32 ปี เพื่อนของผู้ตาย ทราบว่า ผู้เสียชีวิตได้พักอาศัยอยู่กับแฟนสาวซึ่งคบกันมาแล้ว 7 ปีกว่า แต่มาช่วงหลังประมาณ 1 เดือนที่ผ่านมาแฟนสาวของผู้เสียชีวิตได้ไปทำงานในห้างสรรพสินค้าแห่งหนึ่งและได้ไปคบกับชายคนใหม่ และทิ้งผู้เสียชีวิตไป ทำให้ผู้เสียชีวิต กลายเป็นคนซึมเศร้ามาโดยตลอดและก่อนหน้านี้นั้นผู้เสียชีวิตก็เคยพยายามฆ่าตัวตายมาแล้วหลายครั้ง จนกระทั่งในวันนี้ก็มาพบว่าผู้เสียชีวิตได้ผูกคอเพื่อฆ่าตัวตาย

     อย่างไรก็ตามทางเจ้าหน้าที่ตำรวจได้ให้เจ้าหน้าที่กู้ภัยนำร่างของผู็เสียชีวิตไปให้แพทย์ภาควิชานิติเวช รพ.มหาราชนครเชียงใหม่ ผ่าพิสูจน์หาสาเหตุของการเสียชีวิตที่แน่ชัด ก่อนจะได้มีการติดต่อญาติผู้ตายให้มารับศพไปดำเนินการตามประเพณีต่อไป