เพลิงระทึก! ลุกไหม้บ้านครึ่งไม้ครึ่งปูนวอด ในถนนบำรุงราษฎร์ ซอย 3 เสียหายกว่า 1.2 ล้านบาท

4474

เพลิงระทึก! ลุกไหม้บ้านครึ่งไม้ครึ่งปูนวอด ในถนนบำรุงราษฎร์ ซอย 3 เสียหายกว่า 1.2 ล้านบาท คาดสาเหตุเกิดไฟฟ้าลัดวงจร จากการเสียบปลั๊กไฟทิ้งไว้

     เมื่อเวลาประมาณ 09.30 น. วันที่ 8 ธันวาคม 2562 ร.ต.อ.วิเชียร ปากกล้า รอง สว.(สอบสวน) สภ.แม่ปิง จ.เชียงใหม่ ได้รับแจ้งเหตุเพลิงไหม้บ้านเรือนประชาชน เกตุเกิดในพื้นที่บ้านเลขที่ 75 ถ.บำรุงราษฎร์ ซอย 3 ต.วัดเกตุ อ.เมืองเชียงใหม่ หลังทราบเรื่องจึงได้รุดเข้าตรวจสอบที่เกิดเหตุ ซึ่งเมื่อมาถึงพบเพลิงกำลังลุกไหม้บ้าน 2 ชั้นลักษณะครึ่งไม้ครึ่งปูน โดยต้นเพลิงเกิดจากชั้น 2 ของตัวบ้านที่ทำจากไม้ แล้วลุกลามไปทั่วจนกระทั่งกลุ่มควันไฟพวยพุ่ง อีกทั้งเปลวเพลิงยังได้ลุกลามไปยังบ้านหลังใกล้เคียง เลขที่ 79 อีกหนึ่งหลังได้รับความเสียหาย ทางเจ้าหน้าที่ดับเพลิงต้องระดมรถฉีดน้ำเข้าควบคุมเพลิงนานร่วม 1 ชั่วโมง จึงสามารถควบคุมเพลิงไว้ได้ แต่บ้านต้นเพลิงก็ถูกเผาไหม้ได้รับความเสียหายทั้งหลัง และบ้านหลังใกล้ที่ถูกเพลิงลุกลามก็ได้รับความเสียหายบางส่วน ทางเจ้าหน้าที่ได้ทำการสำรวจพบว่าไม่มีผู้ได้รับบาดเจ็บหรือเสียชีวิตแต่อย่างใด

     ทั้งนี้จากการสอบถามทราบว่า ก่อนเกิดเหตุมีชาวบ้านพบเห็นกลุ่มควันพวยพุ่งออกมาจากในตัวบ้านเลขที่ 75 ซึ่งในระหว่างนั้นไม่มีคนอยู่ภายในบ้าน จากนั้นก็ได้ยินเสียงวัตถุระเบิดคล้ายกับเสียงประทัด และเพลิงก็ได้เริ่มลุกลามหนักมากขึ้น จนกระทั่งบ้านทั้งหลังถูกไฟลุกม่วมและไปติดบ้านหลังที่อยู่ใกล้เคียง จากนั้นชาวบ้านได้รีบแจ้งเจ้าหน้าที่และบางส่วนก็ได้ช่วยกันควบคุมเพลิง แต่เนื่องจากตัวบ้านส่วนบนทำจากไม้ เพลิงจึงลุกไหม้หนักเกินที่จะควบคุมได้ จนกระทั่งได้รับความเสียหาย ส่วนสาเหตุจากการตรวจสอบเบื้องต้นของทางเจ้าหน้าที่ตำรวจคาดว่า น่าจะมาจากการเกิดกระแสไฟฟ้าลัดวงจร เนื่องจากระหว่างที่เจ้าของบ้านไม่อยู่ได้มีการเสียบปลั๊กอุปกรณ์ไฟฟ้าทิ้งไว้ ซึ่งคาดว่าอาจจะทำให้ไฟช็อตแล้วเกิดประกายไฟลุกไหม้ขึ้น

     อย่างไรก็ตามทางเจ้าหน้าที่พิสูจน์หลักฐานจะได้เข้าทำการตรวจสอบที่เกิดเหตุอีกครั้งเพื่อตรวจสอบข้อเท็จจริง และสาเหตุของการเกิดเพลิงไหม้ครั้งนี้ ส่วนค่าความเสียหายจากการเกิดเพลิงไหม้เบื้องต้นประเมินค่าความเสียหายประมาณ 1.2 ล้านบาท เนื่องจากทั้งตัวบ้านและทรัพย์สินภายในรวมไปถึงบ้านหลังใกล้เคียงได้รับความเสียหาย โดยหลังจากนี้จะมีการสอบสวนทางเจ้าของบ้านและพยานแวดล้อมที่เกิดเหตุต่อไป

blank blank blank blank blank blank blank blank