(มีคลิป Video) รวบแล้ว! ฝรั่งเจ้าปัญหา ตระเวนอาละวาดทำลายข้าวของในหลายพื้นที่ของเชียงใหม่ ตร.ดำเนินคดีข้อหาหนัก

12374

รวบแล้ว หนุ่มมะกัน จอมป่วน ตระเวนอาละวาดทำลายข้าวของ ตร.ดำเนินคดีข้อหาหนัก

     วันที่ 7 ธันวาคม 2562 จากกรณีที่เพจ จังหวัดเชียงใหม่ CM108.COM ได้เผยแพร่คลิปเหตุการณ์ชายชาวต่างชาติ ได้ออกอาละวาดไล่ทุบทำลายทรัพย์สินของพ่อค้าแม่ค้าบริเวณกาดรวมโชค และตู้ไปรษณีย์หน้ามหาวิทยาลัยแม่โจ้ และนอกจากนี้ยังเคยก่อเหตุทำลายข้าวของและก่อกวนร้านอาหารในพื้นที่ตัวเมืองเชียงใหม่ ซึ่งคาดว่าเป็นบุคคลคนเดียวกัน จนกระทั่งกลายเป็นกระแสวิพากษ์วิจารณ์บนโลกโซเชียล และมีการเรียกร้องให้ทางเจ้าหน้าที่ตำรวจได้ติดตามเบาะแสจับกุมตัวมาดำเนินคดีตามที่ได้ปรากฎข้อมูลมาก่อนหน้านี้แล้วนั้น

 

     ความคืบหน้าล่าสุดในวันนี้ ทางพ.ต.อ.ณัฐพล แก้วกำเนิด ผกก.สภ.แม่โจ้ อ.สันทราย จ.เชียงใหม่ พร้อมด้วย พ.ต.ท.ณัฐวิทย์ ใจชมชื่น สารวัตรสถานีตำรวจท่องเที่ยวเชียงใหม่ ได้ดำเนินการให้เจ้าหน้าที่ตรวจสอบและสืบสวนตามย่านจุดเกิดเหตุและย่านหน้ามหาวิทยาลัยแม่โจ้ ซึ่งเชื่อว่าชายชาวต่างชาติผู้ก่อเหตุรายนี้จะย้อนกลับมาอีกครั้ง เนื่องจากว่าได้ไปตรวจสอบที่บ้านเช่าด้านหลังมหาวิทยาลัยแม่โจ้แล้วไม่พบบุคคลดังกล่าว จนกระทั่งต่อมาชาวต่างชาติผู้ก่อเหตุได้เดินย้อนกลับมาจุดที่ผลักตู้ไปรษณีย์ล้มอีกครั้ง

     โดยทางเจ้าหน้าที่ตำรวจได้ทำการเข้าควบคุมตัวไว้ทราบชื่อว่า ชื่อ Mr.James Franckowiak อายุ 46 ปี ชาวสหรัฐอเมริกา จากการตรวจสอบคลิปจากกล้องวงจรปิดพบว่าเป็นบุคคลคนเดียวกัน และจากการตรวจสอบพาสปอร์ต พบว่าผู้ต้องหารายนี้เดินทางเข้ามาพำนักในเชียงใหม่โดยถือวีซ่านักท่องเที่ยว 3 เดือน ส่วนผู้ต้องหาให้การรับสารภาพว่า ขณะที่ ต้นลงมือก่อเหตุผลักตู้ไปรษณีย์จนล้มนั้นเนื่องจากได้ดื่มเบียร์เข้าไปจำนวนมากแล้วเกิดอาการมึนเมาจึงไม่สามารถครองสติได้

     ทั้งนี้ ทางด้านนายนิยม แสนวาสน์ หัวหน้าที่ทำการไปรษณีย์ ปณ.แม่โจ้ บริษัทไปรษณีย์ไทยจำกัด เปิดเผยว่า ตู้ไปรษณีย์ที่โดนนักท่องเที่ยวชาวต่างชาติรายนี้ผลักดันจนล้ม เมื่อวันก่อนนั้น จดหมายของประชาชนในตู้ไม่ได้รับความเสียหายแต่อย่างใด ส่วนตู้ไปรษณีย์ได้รับความเสียหายคิดมูลค่าประมาณ 13,000 บาทเศษ และขณะนี้อยู่ระหว่างในการดำเนินการจัดหาตู้ไปรษณีย์ ตัวใหม่มาเปลี่ยนตัวเก่าที่ถูกทำลายต่อไป โดยภายหลังจากที่เจ้าหน้าที่ตำรวจจับกุมตัว ผู้ต้องหาชาวต่างชาติรายนี้ได้แล้วได้คุมตัวมาดำเนินคดีที่สถานีตำรวจภูธรแม่โจ้ ในฐานความผิดทำให้เสียทรัพย์ ซึ่งเป็นความผิดอันยอมความไม่ได้ทางพนักงานสอบสวนจะได้รวบรวมพยานหลักฐานเพื่อเสนออัยการส่งฟ้องต่อศาลจังหวัดเชียงใหม่ต่อไป

     อย่างไรก็ตามจากข้อมูลของตำรวจท่องเที่ยวเชียงใหม่พบว่าฝรั่งรายนี้ได้เคยก่อเหตุสร้างความเดือดร้อนรำคาญและทำลายทรัพย์สินประชาชนในพื้นที่ อำเภอเมือง จังหวัดเชียงใหม่ มาแล้วหลายครั้ง ล่าสุดถูกเจ้าหน้าที่ตำรวจสถานีตำรวจภูธรแม่ปิง จับกุมดำเนินคดี ส่งฟ้องต่อศาลจังหวัดเชียงใหม่ ในฐานความผิดทำให้เสียทรัพย์ ซึ่งขณะนี้คดีอยู่ระหว่างการคุมความประพฤติของศาลจังหวัดเชียงใหม่ แต่ก็ยังคงพบว่ามีการก่อเหตุซ้ำในทำนองเดียวกันขึ้นอีก จนถูกเจ้าหน้าที่ตำรวจจับกุมตัวได้ในที่สุด ซึ่งหลังจากสิ้นสุดคดีแล้วทางเจ้าหน้าที่ตำรวจตรวจคนเข้าเมืองจะได้ทำเรื่องผลักดันผู้ต้องหารายนี้ออกนอกประเทศต่อไป

ข่าว : ทีมข่าว WWW.CM108.COM