ประมวลภาพความเสียหายจากเหตุแผ่นดินไหว ที่เมืองหงสา แขวงไซยะบุรี สปป.ลาว

14614

ประมวลภาพความเสียหายจากเหตุแผ่นดินไหว ที่เมืองหงสา แขวงไซยะบุรี สปป.ลาว

     จากเหตุการณ์แผ่นดินไหว เมื่อเวลาประมาณ 06.50 น. วันที่ 21 พ.ย. 62 รายงานข่าวแจ้งว่าได้เกิดเหตุแผ่นดินไหวในพื้นที่ของจังหวัดเชียงใหม่ โดยภายในตัวเมืองสามารถรู้สึกได้ถึงแรงสั่นสะเทือน 4-5 ครั้ง นานอยู่ประมาณเกือบ 10 วินาที โดยหลังเกิดเหตุการณ์ดังกล่าวสร้างความแตกตื่นให้กับประชาชนในพื้นที่เป็นอย่างมาก เพราะเหตุแผ่นดินไหวในครั้งนี้สามารถรู้สึกได้อย่างชัดเจน และค่อนข้างยาว โดยในส่วนของรายละเอียดเกี่ยวกับแรงสั่นสะเทือนนั้นทราบว่าเกิดเมื่อเวลา 06.50 น. จุดศูนย์กลางอยู่ที่ประเทศลาว ขนาด 6.4 ความลึก 3 กิโลเมตร ทางทิศตะวันออกเฉียงใต้ของ บ้านน้ำช้าง ต.ขุนน่าน อ.เฉลิมพระเกียรติ จ.น่าน ประมาณ 20 กิโลเมตร แรงสั่นสะเทือนรับรู้ได้ถึงกรุงเทพฯ

gJGFPt.jpg

     อย่างไรก็ตาม ก่อนหน้านี้มีรายงานว่าได้เกิดแผ่นดินไหวช่วงเวลาประมาณ 04.03 น. โดยจุดศูนย์กลาง อยู่บริเวณ ประเทศลาว ที่ละติจูด 19.42 องศาเหนือ ลองจิจูด 101.33 องศาตะวันออก ขนาด 5.9 ความลึก 5 กิโลเมตร ทางทิศตะวันออกเฉียงใต้ของ บ้านน้ําช้าง ต.ขุนน่าน อ.เฉลิมพระเกียรติ จ.น่าน ประมาณ 19 กิโลเมตร รู้สึกสั่นไหวบริเวณ จ. น่าน จ.พะเยา จ.เชียงใหม่ จ.เชียงราย จ.ลําปาง จ.เลย จนกระทั่งเกิดขึ้นอีกครั้งในเวลาดังกล่าว

gJGLnZ.jpg

     ล่าสุดได้มีการเปิดภาพความเสียหายจากแผ่นดินไหว ที่เมืองหงสา แขวงไซยะบุรี สปป.ลาว โดยพบว่ามีเสียหายทั้งข้าวข้องเครื่องใช้ ที่พักอาศัยต่างๆพังเสียหาย เกิดร้อยร้าว โดยพบว่าหลังจากที่เกิดแผ่นดินไหวขนาด 6.4 เมื่อเวลา 06.50 น. ที่ผ่านมาพบว่ามีอาฟเตอร์ช็อกตามมา ณเวลา 12.40 น. กว่า 16 ครั้งเลยทีเดียว

ภาพ : R Te Vilaphong Ssvd

gJGleW.jpg

blank blank

แผ่นดินไหวลาว แผ่นดินไหวประเทศลาว