เชียงใหม่หารือแนวทางแก้ไขปัญหาปรับปรุงลานหน้าห้างเมญ่า ชี้ต้องปฏิบัติให้เป็นไปตามข้อกฎหมาย

1575

ผู้ว่าราชการจังหวัดเชียงใหม่ และหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง พร้อมภาคประชาชน หารือแนวทางแก้ไขปัญหาการก่อสร้างถนนปรับปรุงลานสาธารณะรินคำ (หน้าห้างสรรพสินค้าเมญ่า)

     วันที่ 20 พฤศจิกายน 2562 ที่ห้องประชุมศูนย์ปฏิบัติการ (POC) อาคารอำนวยการ ศาลากลางจังหวัดเชียงใหม่นายเจริญฤทธิ์ สงวนสัตย์ ผู้ว่าราชการจังหวัดเชียงใหม่ เป็นประธานการประชุมหารือแนวทางแก้ไขปัญหาการก่อสร้างถนนปรับปรุงลานสาธารณะรินคำ (หน้าห้างสรรพสินค้าเมญ่า) โดยมีหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง รวมทั้งภาคประชาชน ร่วมหารือในครั้งนี้

gG56dg.jpg

     นายวิจารย์ ขุนเสถียร รองผู้อำนวยการสำนักงานทางหลวงที่ 1 ยืนยันว่า มีความจำเป็นที่จะต้องจัดการจราจรให้เกิดความสะดวกและปลอดภัย ตามที่ได้มีการวางแผนไว้ โดยกรมทางหลวงยินดีที่จะทำให้เมืองสวยงามและเกิดประโยชน์สูงสุดกับประชาชนและชาวจังหวัดเชียงใหม่  แม้ว่าการดำเนินการของกรมทางหลวงในครั้งนี้ อาจไม่ถูกใจพี่น้องประชาชนทั้งหมด แต่มั่นใจว่าร้อยละ 80พอใจ และจะเป็นพื้นที่ที่มีประโยชน์แก่ประชาชน ซึ่งทางกรมทางหลวงจะเร่งดำเนินการโดยเร็วที่สุด ยืนยันว่าจะสร้างเมืองเชียงใหม่ให้สวยงาม และยึดหลักปฏิบัติตามกฎหมาย

     นายเจริญฤทธิ์ สงวนสัตย์ ผู้ว่าราชการจังหวัดเชียงใหม่ กล่าวว่า ข้อสรุปที่ได้จากการประชุมในวันนี้ คือต้องปฏิบัติให้เป็นไปตามข้อกฎหมาย พื้นที่ที่เป็นของทางหลวงก็ควรที่จะอยู่ในการดูแลของทางหลวง ซึ่งก็มีแผนในการดำเนินการอยู่แล้ว เพียงแต่มีประเด็นความไม่สบายใจของประชาชนในบางส่วนเท่านั้น ซึ่งจะได้นำเสนอประเด็นความไม่สบายใจเหล่านี้ไปยังแขวงการทาง และผู้แทนของกรมทางหลวงได้รับไว้พิจารณาแล้ว

ที่มา : สำนักงานประชาสัมพันธ์จังหวัดเชียงใหม่

gG5Cnn.jpg
gG58m1.jpg
gG5V3y.jpg
gG5XbD.jpg
gG5ap9.jpg
gG5v4J.jpg
gG5Jrf.jpg
gG5eda.jpg
gG5mZq.jpg
gG5ysz.jpg
gG5Fm8.jpg
gG5M9R.jpg
gGEWj0.jpg
gGEdpu.jpg
gGESQI.jpg
gGEYrP.jpg