ตำรวจเตรียมเรียกรุ่นพี่ ม.แม่โจ้ รับน้องโหดเข้าพบ หลังพาอดีตนักศึกษาที่โดนทำร้ายชี้จุดเกิดเหตุภายในมหาวิทยาลัย

5581

ตำรวจเตรียมเรียกรุ่นพี่ ม.แม่โจ้ รับน้องโหดเข้าพบ หลังพาอดีตนักศึกษาที่โดนทำร้ายชี้จุดเกิดเหตุภายในมหาวิทยาลัย

     จากกรณี เฟซบุ๊กแฟนเพจ รับน้องสร้างสรรค์ระดับโคตรมหากาฬ ได้โพสต์ภาพของแชทไลน์ ซึ่งผู้ปกครองของนักศึกษาในมหาวิทยาลัยดังกล่าว ได้พูดคุยกันในแชท พร้อมส่งรูปที่หลายชายมีรอยช้ำอยู่ที่แผ่นหลัง พร้อมกับข้อความที่บอกว่า นักศึกษาคนดังกล่าวถูกรุ่นพี่เรียกไปซ้อมทุกอาทิตย์ ทั้งๆที่พ้นฤดูกาลรับน้องมาแล้ว แถมยังมีคนถูกรับน้องจนขาหักก็มี มีการใช้ไม้หน้าสามพันผ้าและต้นกล้วยในการทุบตีอีกด้วย และได้มีผู้ปกครองท่านท่านหนึ่งได้ออกมาเปิดเผยกับผู้สื่อข่าว CM108.COM ว่าลูกชายของตนนั้นถูกทำร้ายเช่นเดียวกันและเรียนอยู่ในสาขาเดียวกันกับที่มีการโพสต์เรื่องดังกล่าวนั้นด้วย โดยลูกชายของตนถูกทำร้าย มีรอยช้ำบริเวณหลังเจ็บปวดจนทนไม่ไหว เบื้องต้นให้ลูกชายลาออกจากมหาวิทยาลัยดังกล่าว และได้พาลูกชายเข้าแจ้งความไว้ที่ สภ.แม่โจ้ แต่ผ่านไปเกือบหนึ่งเดือน ก็ยังไม่มีความคืบหน้าใดๆ

     ซึ่งเมื่อวันที่ 2 พฤศจิกายน 2562 ทางมหาวิทยาลัยแม่โจ้ ได้ออกชี้แจงถึงกรณีดังกล่าว โดยระบุว่าเหตุการณ์ดังกล่าวนั้นเกิดขึ้นภายนอกมหาวิทยาลัย ซึ่งไม่ได้รับอนุญาตและอยู่นอกเหนือจากกิจกรรมที่มหาวิทยาลัยกำหนด โดยทางมหาวิทยาลัยจะรีบดำเนินการตามผู้กระทำผิดมาลงโทษตามกฎของมหาวิทยาลัย เพื่อให้ความเป็นธรรมแก่ผู้เสียหายโดยเร็วที่สุด

     ความคืบหน้าล่าสุดวันนี้ (4 พ.ย. 62) ทางผู้สื่อข่าวได้มีโอกาสพูดคุยกับคุณแม่ของน้องคนดังกล่าวทราบว่า เมื่อวานนี้ (3 พ.ย. 62) ทางเจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.แม่โจ้ นำโดย พ.ต.อ.ณฐภณ แก้วกำเนิด ผู้กำกับการ สภ.แม่โจ้ ได้มีการพาผู้เสียหายที่ถูกทำร้าย เข้าไปชี้จุดเกิดเหตุบริเวณลานสนามหญ้าภายในมหาวิทยาลัยแม่โจ้ ซึ่งทางผู้เสียหายอ้างว่าโดนทำร้ายบริเวณนี้ และหลังจากนั้นได้มีการเชิญทั้งทางผู้เสียหาย และทางมหาวิทยาลัยเข้าพูดคุย โดยทางมหาวิทยาลัยได้บอกว่าไม่ได้นิ่งนอนใจแต่อย่างใด แต่ทางผู้เสียหายไม่สามารถจำหน้าคนที่ก่อเหตุได้ ทำให้ทางมหาวิทยาลัย ตามตัวคนก่อเหตุดังกล่าวได้ยาก โดยได้มีการเรียกนักศึกษามาสอบถามแต่ทุกคนปฏิเสธหมด

      ทางด้านของเจ้าหน้าที่ตำรวจได้บอกว่าคดีนี้คงไม่สามารถพูดคุยและยินยอมกันได้แล้ว เนื่องจากทางเจ้าหน้าที่ตำรวจได้รอทางมหาวิทยาลัยดำเนินการมานานนับเดือนแล้ว แต่ก็ไม่ได้รับความร่วมมือเท่าที่ควร โดยทางมหาวิทยาลัยก็ได้บอกว่าช่วงนี้อยู่ในระหว่างปิดเทอม ทำให้ตามตัวนักศึกษาได้ยาก ซึ่งทางเจ้าหน้าที่ตำรวจได้ขอรายชื่อนักศึกษารุ่นพี่ทั้งหมดจากมหาวิทยาลัย เพื่อจะได้เร่งดำเนินการเรียกตัวรุ่นพี่เข้ามาสอบถามถึงเหตุการณ์ดังกล่าวต่อไป

ข่าวที่เกี่ยวข้อง
-เพจดังโพสต์แฉ! รุ่นพี่ ม.ดัง เชียงใหม่รับน้องโหด เอาไม้หน้าสามฟาด โดนซ้อมทุกอาทิตย์
-ม.แม่โจ้ ชี้แจงกรณีรุ่นพี่รับน้องโหดทำร้ายร่างกายรุ่นน้อง เผยเร่งตามตัวคนผิดเพื่อให้ความเป็นธรรมแก่ผู้เสียหายโดยเร็วที่สุด