RTC ชี้แจง! สั่งโชเฟอร์รถเมล์หยุดปฏิบัติหน้าที่แล้ว หลังมีคลิปทำร้ายร่างกายชาวต่างชาติบนรถ

6366

RTC สั่งโชเฟอร์รถเมล์หยุดปฏิบัติหน้าที่แล้ว หลังมีคลิปทำร้ายร่างกายชาวต่างชาติบนรถ

     จากกรณีที่พลเมืองดี ได้บันทึกคลิปรถเมล์เชียงใหม่ ขณะจอดอยู่กลางถนนบริเวณประตูท่าแพ คูเมืองด้านใน โดยมีชายชาวต่างชาติที่ถือจักรยานอยู่ ได้โดนคนขับรถเมล์คันดังกล่าว เดินเข้ามาทำร้ายร่างกายบนรถ ซึ่งพลเมืองดีที่ถ่ายคลิปไว้ได้ก็พยายามห้ามไม่ให้คนขับรถเมล์คันดังกล่าวทำร้ายร่างกายชายชาวต่างชาติ เพราะจากในคลิปจะเห็นว่าชาวต่างชาติคนดังกล่าวก็ไม่ได้ตอบโต้แต่อย่างใด ส่วนสาเหตุจะเกิดจากอะไรนั้นยังไม่ทราบ คงต้องรอให้ทางบริษัทรถเมล์ดังกล่าวชี้แจงต่อไปนั้น

     ล่าสุดทาง RTC Chiang Mai City Bus ซึ่งเป็นผู้ให้บริการรถเมล์คันดังกล่าว ได้ออกมาชี้แจงถึงเหตุการที่เกิดขึ้นแล้ว โดยระบุว่า…

เรียน ผู้ใช้บริการ นักท่องเที่ยว พี่น้องชาวเชียงใหม่ และสื่อมวลชนทุกท่าน สืบเนื่องจากกรณีคลิปพนักงานขับรถโดยสารของบริษัทฯ ทำร้ายนักท่องเที่ยวชาวต่างชาตินั้น ทางบริษัทฯ ขอเรียนชี้แจงดังนี้

1.เหตุการณ์ดังกล่าวเกิดขึ้นเมื่อวันเสาร์ที่ 26 ตุลาคม ที่ผ่านมาบริเวณประตูท่าแพ โดยพนักงานดังกล่าวได้มีการทำร้ายร่างกายผู้ใช้บริการจริง อันเนื่องมาจากมีความเข้าใจผิดในการสื่อสาร

2.บริษัทฯ ทราบถึงเหตุการณ์ดังกล่าวในเวลาประมาณ 11.30 น. ในวันเดียวกัน จึงแจ้งพนักงานดังกล่าวหยุดปฏิบัติหน้าที่และนำรถกลับเข้าอู่เพื่อสอบถามข้อเท็จจริงทันที

3.ต่อมาในเวลา 13.00 น. บริษัทฯ ได้ประสานไปยังผู้เสียหายเพื่อสอบถามถึงเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น และได้นำพนักงานขับรถเข้าชี้แจงต่อเจ้าหน้าที่พร้อมกับผู้เสียหาย ซึ่งเจ้าหน้าที่ได้ดำเนินการเปรียบเทียบปรับพนักงานขับรถดังกล่าวเรียบร้อยแล้ว

4.บริษัทฯ ได้ขอโทษและทำความเข้าใจกับผู้เสียหายซึ่งผู้เสียหายไม่ติดใจแต่อย่างใด

5.หลังจากเหตุการณ์ดังกล่าว บริษัทฯ ให้พนักงานขับรถหยุดปฏิบัติหน้าที่แล้วตั้งแต่วันที่ 26 ตุลาคม เป็นต้นไป

ทั้งนี้ บริษัทฯ ต้องขออภัยเป็นอย่างยิ่งสำหรับเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นและน้อมรับทุกคำติชมเพื่อปรับปรุงการให้บริการของเราต่อไป

ข่าวที่เกี่ยวข้อง
-(มีคลิป Video) พลเมืองดีถ่ายคลิป โชเฟอร์รถเมล์เชียงใหม่หัวร้อน ทำร้ายร่างกายนักท่องเที่ยวชาวต่างชาติ