?? ตรวจเข้ม!! รถที่มีค่าควันดำ หากพบปรับ 5,000 บาท เริ่มวันนี้เป็นต้นไป พร้อมตั้งด่านตรวจควันรถทั่วกรุงเทพฯ และปริมณฑล ??

598

?? ตรวจเข้ม!! รถที่มีค่าควันดำ หากพบปรับ 5,000 บาท เริ่มวันนี้เป็นต้นไป พร้อมตั้งด่านตรวจควันรถทั่วกรุงเทพฯ และปริมณฑล ??
.
?? นายจิรุตม์ วิศาลจิตร อธิบดีกรมการขนส่งทางบก เปิดเผยว่า ตามมาตรการเร่งด่วนแก้ไขปัญหาฝุ่นละอองขนาดเล็ก PM2.5 ในพื้นที่กรุงเทพมหานครและปริมณฑล กรมการขนส่งทางบก ร่วมกับกองบังคับการตำรวจจราจร หรือ บก.จร. ตรวจสอบรถโดยสารและรถบรรทุก รวมถึงรถอื่นๆ ที่มีค่าควันดำเกินมาตรฐาน เริ่ม 9 ตุลาคม 2562 เป็นต้นไป
.
 ตั้งจุดตรวจควันดำใน 5 พื้นที่ที่มีค่ามลพิษฝุ่นละออง PM2.5 สูง
?? ประกอบด้วย ถนนพุทธมณฑลสาย 3 /ถนนพระราม 2 /ถนนเทพรัตน /ถนนสุวินทวงศ์และถนนวิภาวดีรังสิต
หากพบดำเนินการเปรียบเทียบปรับ 5,000 บาท พ่น “ห้ามใช้” โดยจะไม่สามารถใช้งานรถได้จนกว่าจะแก้ไขเรียบร้อยและนำรถเข้าตรวจสภาพที่สำนักงานขนส่ง ส่วนรถที่มีค่าควันดำระหว่างร้อยละ 30-45 ให้ออกใบเตือนเพื่อให้ดำเนินการแก้ไขให้ค่าควันดำลดลง และสามารถนำรถเข้ารับการตรวจสภาพได้ที่สำนักงานขนส่ง
.
 กรมการขนส่งทางบก ยังมีมาตรการเข้มงวดตั้งจุดตรวจควันดำบนถนนสายหลักทั้งขาเข้าขาออกกรุงเทพมหานคร
? ? ประกอบด้วย ทางหลวงแผ่นดินหมาย 32 /ถนนพระราม 2 /ถนนเพชรเกษม/ ถนนบรมราชชนนี/ ถนนสุวินทวงศ์ /ถนนพหลโยธิน/ ถนนสุขุมวิท /ถนนบางนา-ตราด/ ถนนติวานนท์ /ถนนลำลูกกา /ถนนรังสิต-นครนายก /ถนนตลิ่งชัน-สุพรรณบุรี/ ถนนรังสิต-ปทุมธานี รวมถึงมอเตอร์เวย์ (ด่านลาดกระบังขาเข้า) ท่าเรือคลองเตย ท่าเรือแหลมฉบัง อู่ ขสมก. และสถานีขนส่งสินค้าชานเมืองทั้ง 3 แห่ง (ร่มเกล้า, คลองหลวง, พุทธมณฑล)
.
 สำหรับต่างจังหวัดให้สำนักงานขนส่งจังหวัดและสำนักงานขนส่งจังหวัดสาขา จัดส่งผู้ตรวจการออกกวดขันจับกุมรถบรรทุกและรถโดยสารในพื้นที่อย่างเข้มข้นต่อเนื่อง

#nnt #สำนักข่าวกรมประชาสัมพันธ์ #PM25 #ควันดำ #PRD06 #PRD13