หนุ่มโพสต์เตือน! ซื้อลองกองมากิน ติดแมงป่องมาด้วย โดนต่อยนิ้วเจ็บจนเข้าโรงพยาบาล

2074

หนุ่มโพสต์เตือน! ซื้อลองกองมากิน ติดแมงป่องมาด้วย โดนต่อยนิ้วเจ็บจนเข้าโรงพยาบาล

     เป็นอีกหนึ่งเรื่องเตือนภัย ที่ผู้ช้เฟซบุ๊กชื้อ Pennung Chaiyachit ได้โพสต์เรื่องราวเกี่ยวกับอาการเจ็บจองตนเองหลังโดนแมงป่องที่ติดกับลองกองที่ซื้อมา ต่อยเข้าที่นิ้วมือจนเจ็บปวดอย่างมาก จนต้องเข้าโรงพยาบาล โดยโพสต์ดังกล่าวระบุว่า…

     มีเรื่องเตือนให้ควรระวัง เมื่อคืนหลังทานข้าวเย็นเสร็จ​ ก็จะทานผลไม้ที่เพิ่งซื้อมา​ นั่นคือ​ “ลองกอง” ที่ยังอยู่ในถุง​ 2 กิโล​ มือซ้ายก็ยื่นลงไปในถุง​จะหยิบลองกอง​ มือยังไม่ได้แตะลูกลองกองเลย​ ก็เจ็บเหมือนโดนมีดบาดที่นิ้วโป้งซ้าย​ พร้อมตะโกนว่า​ “โอ้ยตัวไรกัด​ เจ็บจัง” รีบวิ่งไปเปิดน้ำล้าง​ เอาแอลกอฮอล์​มาล้างต่อ​ ความปวดยังไม่หาย​ ยิ่งทีวความรุนแรงขึ้นเรื่อยๆ​ จนทนไม่ไหว​ บอกว่าจะไปโรงพยาบาลทั้งคุณแม่และพี่โจ๊กก็งง​ ไรจะเจ็บปวดขนาดนั้น​ แล้วพี่โจ๊กก็ขับรถมาส่งที่รพ.วิชัยยุทธ​ ที่ดูแลประจำ ระหว่างขับรถมาก็ปวดมากขึ้นเรื่อยๆ​ แผลก็ไม่มีเลือดออกแม้แต่หยด​ แต่มั๊ยปวดเจ็บขนาดนี้​ เหมือนนิ้วโป้งจะหลุดจากมือ

     ระหว่างรอหมอ​ นึกขึ้นมาได้ว่าลองดูใน​ Google​ ดิว่าเกิดไรขึ้น​ เลยคีย์​ว่า​ “แมลงกับพวงลองกอง​ เจอเลย​ “แมงป่องตัวเล็ก” พิษร้ายแรงกว่าแมงป่องช้าง​ 20​ เท่า​ คุณหมอขอให้ Admit ฉีดยาเข้าเส้นทั้ง​ ฆ่าเชื้อ​ แก้อักเสบ​ แก้ปวด​ และขอดูอาการ​ เพราะความดันสูงทะลุ​ 170​ เหงื่อออก​แตกเต็มหน้า​ ถ้าเป็นเด็กคนชราหรือคนไม่มีภูมิต้านทานอาจช็อกได้เลย

     ฝากเพื่อนๆ​ ระวังด้วย​ เจ้าแมงป่องตัวเล็กนี้​ ร้ายกาจมาก​ ซื้อลองกองมาก็แช่น้ำล้างใส่ตระกร้าก่อนทาน​ หรือจะให้ดีอย่าซื้อแบบเป็นพวงๆ​ ซื้อแบบร่วงๆ​ ดีกว่า​

     โดยฝนโพสต์ดังกล่าวถูกแชร์ออกไปเป็นจำนวนมาก และมีผู้เข้ามาแสดงความคิดเห็น โดยบอกว่าเคยพบแมงป่องอยู่ในพวงลองกองเช่นเดียวกัน บางคนก็ยังพบเป็นตะขาบตัวเล็กอยู่ในพวงลองกองด้วยเช่นกัน จึงอยากฝากเตือนสำหรับผู้ที่ซื้อลองกองแบบเป็นพวงมา ให้ระวังด้วย ควรสังเกตให้ดีก่อนจับหรือถือลองกองออกมา