ผุดโครงการ “100 เดียวเที่ยวทั่วไทย” ซื้อตั๋วเครื่องบิน ที่พัก สปา ร้านอาหาร แค่ร้อยเดียวเท่านั้น

6513

ผุดโครงการ “100 เดียวเที่ยวทั่วไทย” ซื้อตั๋วเครื่องบิน ที่พัก สปา ร้านอาหาร แค่ร้อยเดียวเท่านั้น

     คณะรัฐมนตรีอนุมัติงบประมาณ 116 ล้าน บาท ต่อจากมาตรการ “ชิม ช้อป ใช้” ที่ประสบความสำเร็จอย่างล้นหลาม เพื่อส่งเสริมการท่องเที่ยวไทย และกระตุ้นการท่องเที่ยวในช่วงปลายปีให้เกิดความคึกคัก โดยมี 2 โครงการคือ

1. โครงการ 100 เดียวเที่ยวทั่วไทย (งบ 63.5 ล้านบาท )
โครงการนี้ร่วมกับ ผู้ประกอบการท่องเที่ยว อาทิ โรงแรม ที่พัก สายการบิน สปา แหล่งท่องเที่ยว และ สมาคมต่าง ๆ เพื่อร่วมจัดโปรโมชั่น ขายสินค้าท่องเที่ยวในราคา 100 บาท จำนวน 10,000 รายการ/ต่อรอบการจัดกิจกรรม รวมทั้งหมด 40,000 รายการ คาดว่าโปรโมชั่นพิเศษนี้จะครอบคลุมวันที่ 10 เดือน 10, วันที่ 11 เดือน 11, วันที่ 12 เดือน 12 หรืออาจขยายไปถึงวันที่ 1 เดือน 1 (1 ม.ค. 2563)

2. เที่ยววันธรรมดา ราคา SHOCK โลก (งบ 52.5 ล้านบาท)
ความร่วมมือระหว่างภาครัฐและหน่วยงานพันธมิตรกลุ่มที่ให้บริการสินค้าทางการท่องเที่ยวกลุ่มหรูหรา (Luxury) ได้แก่ โรงแรมที่พัก บริษัทนำเที่ยว สายการบิน แบรนด์สินค้าชั้นนำ ศูนย์การค้า สปา โรงพยาบาล ร้านอาหาร ร้านจิวเวลรี่ สวนสนุกและบริการต่าง ๆ โดยการจัดกิจกรรมส่งเสริมการขายในราคาพิเศษสุด ด้วยการมอบสิทธิประโยชน์และโปรแกรมบริการพิเศษต่าง ๆ ให้กับ นักท่องเที่ยวที่เดินทางท่องเที่ยวในวันธรรมดา

คำถามที่สำคัญที่สุด : เปิดให้ลงทะเบียนหรือยัง? ณ ตอนนี้ ยังไม่มีการประกาศว่าจะลงทะเบียนได้วันไหน แต่เตรียมตัวได้ สำหรับ “100 เดียวเที่ยวทั่วไทย” ประชาชนเตรียมลงทะบียนเพื่อร่วมซื้อแพ็คเกจทาง official line ของ การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย (ททท.) เพื่อรับสิทธิ์ใน link สู่หน้าการซื้อ package โดยจะสามารถซื้อได้คนละ 1 รายการ

สำหรับ “เที่ยววันธรรมดา ราคา SHOCK โลก” คาดว่าจะซื้อ ผ่าน Mini Site เว็บไซต์ Mobile Platform หรือ แอปพลิเคชัน

ข้อมูล : สำนักข่าวกรมประชาสัมพันธ์