ไฟดับทั่วเมือง! กฟผ.แม่เมาะ ชี้แจงสาเหตุไฟฟ้าดับใน 5 จังหวัดภาคเหนือตอนบน

11320

ไฟดับทั่วเมือง! กฟผ.แม่เมาะ ชี้แจงสาเหตุไฟฟ้าดับใน 5 จังหวัดภาคเหนือตอนบน นานเกือบหนึ่งชั่วโมง เจ้าหน้าที่เร่งแก้ไข ขณะนี้เริ่มจ่ายไฟได้แล้ว

     เมื่อเวลาประมาณ 11.30 น. ผู้สื่อข่าวได้รับแจ้งว่าเกิดไฟฟ้าดับในหลายพื้นที่ของจังหวัดเชียงใหม่ แยกต่างๆไฟจราจรดับ ทำให้เกิดการจราจรติดขัดเป็นอย่างมาก และพบว่าเกิดไฟฟ้าดับในลักษณะเช่นเดียวกันกับอีกหลายจังหวัดภาคเหนือตอนบน

     จากการตรวจสอบทราบ กฟผ.แม่เมาะ ได้ชี้แจงเกิดเหตุขัดข้องจากสายส่งสถานีไฟฟ้าแรงสูงแม่เมาะ 3 ไปยังภาคเหนือตอนบน เมื่อวันที่ 4 ตุลาคม 2562 เวลาประมาณ 11.30 น. เกิดเหตุกระแสไฟฟ้าดับเป็นบริเวณกว้างในเขตภาคเหนือตอนบน บางพื้นที่ ได้แก่ จ.เชียงใหม่ จ.เชียงราย จ.พะเยา จ.ลำพูน และ จ.ลำปาง เบื้องต้น สาเหตุเนื่องจากสัญาณป้องกันสายส่งที่สถานีไฟฟ้าแรงสูงแม่เมาะ 3 ที่อยู่ภายในพื้นที่ กฟผ.แม่เมาะ อ.แม่เมาะ จ.ลำปาง ตั้งอยู่บริเวณหน้าโรงไฟฟ้าแม่เมาะ สั่งปลดเบรคเกอร์ในระบบสายส่งไฟฟ้า ทำให้ กฟผ.แม่เมาะ ไม่สามารถส่งกระแสไฟฟ้าขนาดแรงดัน 230 กิโลโวลต์ ไปยังพื้นที่จังหวัดภาคเหนือดังกล่าวได้ ส่งผลกระทบต่อผู้ใช้ไฟฟ้า หลังจากเกิดเหตุกระแสไฟฟ้าดับ กฟผ.แม่เมาะ ได้เร่งหาสาเหตุและแก้ไขปัญหาที่เกิดขึ้นอย่างเร่งด่วน

     ล่าสุดได้รับแจ้งว่าขณะนี้เริ่มมีการจ่ายกระแสไฟฟ้าเข้าระบบแล้ว และในหลายพื้นที่เริ่มกลับมาใช้งานได้ตามปกติ

blank

cjIwgV.jpg