“น้องต๊อด” หนุ่มพิการครึ่งท่อน ได้ที่ฝึกงานแล้ว!

5716

“น้องต๊อด” หนุ่มพิการครึ่งท่อน ได้ที่ฝึกงานแล้ว! โดยได้พิจารณาเลือกบริษัท โตโยต้านครพิงค์เชียงใหม่ จำกัด จังหวัดเชียงใหม่ ในแผนกช่างยนต์ เป็นสถานที่ฝึกงานซึ่งตรงกับความสามารถและทักษะวิชาสาขาที่เรียน

     จากกรณี นายจุติ ไกรฤกษ์ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงพัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์ (รมว.พม.) ได้มอบหมายให้กรมส่งเสริมและพัฒนาคุณภาพชีวิตคนพิการ (พก.) ประสานความช่วยเหลือกับ นักศึกษาพิการครึ่งท่อน จังหวัดเชียงใหม่ที่โพสต์เฟซบุ๊คหาที่ฝึกงาน

ความคืบหน้าล่าสุด เมื่อวันที่ 29 ก.ย. 62 นางธนาภรณ์ พรมสุวรรณ อธิบดีกรมส่งเสริมและพัฒนาคุณภาพชีวิตคนพิการ กล่าวว่า หลังจากที่ได้พูดคุยและหารือร่วมกับน้องต๊อด ถึงการตัดสินใจในการเลือกสถานที่ฝึกงาน น้องต๊อดได้พิจารณาเลือกบริษัท โตโยต้านครพิงค์เชียงใหม่ จำกัด จังหวัดเชียงใหม่ ในแผนกช่างยนต์ เป็นสถานที่ฝึกงานซึ่งตรงกับความสามารถและทักษะวิชาสาขาที่เรียน


โดยในวันนี้ได้พาเข้าไปกรอกใบสมัครเพื่อเข้าเป็นเจ้าหน้าที่ฝึกงานของบริษัทดังกล่าวอย่างเป็นทางการ พร้อมเยี่ยมชมและให้น้องต๊อด ทดลองการฝึกปฏิบัติงานจริง ทั้งภาคทฤษฎีและภาคปฏิบัติ โดยมีนายอำนาจ เกียรติรุ่งวิไลกุล ผู้จัดการฝ่ายบริการ บริษัท โตโยต้านครพิงค์เชียงใหม่ จำกัด มาร่วมเป็นพี่เลี้ยงและให้คำแนะนำในภาพรวม ก่อนเริ่มฝึกงานจริงในช่วงกลางเดือนตุลาคม 2562 เป็นต้นไป รวมระยะเวลา 1 ปี

ทั้งนี้ กระทรวง พม.โดย กรมส่งเสริมและพัฒนาคุณภาพชีวิตคนพิการ ในฐานะหน่วยงานหลักที่มีภารกิจในการขับเคลื่อนงานด้านคนพิการ จะทำหน้าที่ช่วยเหลือและประสานงานกับหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง เพื่อให้คนพิการมีคุณภาพชีวิตที่ดีอย่างยั่งยืนต่อไป