คนเจียงใหม่ใจ๋ดี
Jul 8 2008, 22:53
โรงพยาบาลสัตว์ ****** ตั้งอยู่ที่ ถนน สายซุปเปอร์ ก่อนถึงโลตัสกาดคำเที่ยง อยู่ฝั่งเดียวกับโลตัสกาดคำเที่ยงเลยครับ
ถ้าใครหลงเข้าไปเอาสัตว์ไปรักษานะ ประมาณว่า รักษาเคลสเดียวอยุ่ได้สบายไปอีกหลายวันเลย...
ผมและ เพื่อนเจอมาแล้วครับ ผมเอาสุนัขไปรักษาที่เค้า ซึ่งมีอาการซึมๆ มันเป็นตัวผู้นะครับอยุ่คนเดียวช่วยติดสัตว์(ได้รับคำแนะนำมาจากอีกโรงบาลที่ผมย้ายไปนะครับ) แต่ที่นี่กลับบอกว่าไม่สบายทั้งจัดยาให้ ฉีดยา ดูอาหาร นัดไข้ ต่างๆนาๆ ผมหมดเงินไปหมื่นกว่าๆ ค่ามาแต่ละครั้ง พันกว่า-2พันกว่า แต่ดูเขาไม่ค่อยสนใจที่จะห่วงใยหมาผมเท่าไหร่ มีแต่แนะนำอาหารเสริม อย่างนั้นอย่างนี้ซึ่งแต่ละอย่างก็มีราคาแพง แต่ด้วยคำพูดชักจุงของเขา จนทำให้ผมหลงเชื่อ และโดนหลอกเสียเงินไปเยอะ พอผมย้ายหมาผมมาอีกโรงบาลถึงได้รู้สาเหตุ (ถึงตอนนี้ผมรู้ว่าผมโง่มากที่ตกเป็นเหยื่อ-และคิดขึ้นได้อีกว่า มันคือประสบการณืชีวิต-สอนคนโง่ให้ฉลาดขึ้น-สังคมนี้คนแบบนี้มีอยู่ทุกประเภท ทุกอาชีพ) เดี๋ยวผมเล่าต่อเรื่องเพื่อนผผมอีกไป เจอกันที่โรงบาลสัตว์เล็ก ที่พาไปรักษาที่ใหม่ ก็มานั่งคุยกัน ก้ได้ถึงบ้างอ้อ กันอีกคนนึง..ว่าผมยังมีเพื่อนที่โดนแบบผมมาอีก จึงอยากจะเตือนให้ทุกๆคนที่รักสัตว์ อย่าหลงกลเด็ดขาดครับ.
ผู้มาเยือน-เจียงใหม่ใจ๋ดี
Jul 8 2008, 23:05
เล่าถึงเพื่อนผมที่ไปเจอที่กันที่โรงบาลสัตว์เล็กนะครับ รายนั้นพาแมวมารักษาครับ เขาก็เล่าว่าแมวเขาฉี่ยาก เขาเลยพาไปที่นั่น หมอคลำๆท้องแล้วบอกว่าเป็นนิ่ว ต้องสวนกระเพาะปัสสาวะ ในใจเขาก็ยังเอะใจว่า หมอตรวจแค่นี้บอกได้เลยเหรอ ว่าเป็นนิ่ว แต่ด้วยคำพูดของหมอบอกว่า ถ้าไม่ทำ แมวอาจไตวายเพราะว่าน้ำคลั่งอยู่มาก จะทำให้แมวตายได้ ด้วยความรักแมวของเขา เขาก็ให้หมอทำให้ ระหว่างนั้นหมอไม่ลืมที่จะแนะนำอาการสำหรับแมว และ พวกอาหารเสริมต่างๆ เพื่อที่จะหาทางขายอยู่ตลอดเวลา และเมื่อไปรับแมว และเห็นบิลค่ายา ถึงกลับหงายหลังเลยครับ แพงหูฉี่ ประมาณ 3พันบาทได้ แล้วยังมีนัดมาอีกเรื่อยๆ พอเขาเล่ามาตอนนี้ ผมนึกในใจโอ้ยยย...ช้านมีเพื่อนแล้วโว้ยยย..รู้สึกเจ็บใจนิดๆ สงสารเขาและผม โดนหลอก โดนชาร์ปค่ารักษาสุดๆ จนผมคิดเลยว่า ถ้าคนจนแต่รักสัตว์จะมีปัญญาช่วยชีวิตมันมั๊ยครับ แพงกว่าค่ายาคนอีก อ่อ เล่าต่อครับ เขาบอกว่า เขาพาแมวกลับบ้าน แล้วจึงได้แวะไปถามที่โรงบาลสัตว์เล็ก เพระเห็นแมวเขาทรมานกับการอยู่ในสภาพมีท่อเสียบอวัยวะเพศ มีปลอกคอใส่ ฉี่ไหลออกมาตลอดเวลา ทั้งที่ก่อนไปยังไม่แย่เท่าตอนกลับเลย
ปรากฏว่า หมอที่นั่นเขาถามว่า แมวฉี่เปนเลือดมั๊ย -ตอบว่า ไม่เป็น แค่ฉี่นานกว่าปกติ เขาก็ถามอีกว่า หมอX-rayมั๊ย -ตอบว่า ไม่แค่เอามือจับๆคลำ.. เขาถามว่า แล้วหมอคนนั้นรู้ได้ไงว่าเป็นนิ่ว -เขาก็ตอบว่าไม่รู้ แต่ เพราะเขากลัวแมวตาย จนให้เขารักษา หมอที่นี่ตอบว่า ถ้าคุณพามาที่นี่ อย่างมากค่ารักษา แค่ 300 บาท .....เหอๆๆๆๆ....เป็นไงหล่ะครับพี่น้อง...ผมเตือนไว้แค่นี้ละครับ จากประสบการณ์ตรง เพื่อนผมคนนั้นก็ได้แต่บอกว่าจำไว้จนวันตาย.....จะไม่เหยียบเข้าร้านนั้นอีกเลยตลอดชีวิต.. ผมก็ตอบว่า ผมก็เช่นกัน....จบครับ.
เผาโรงพยาบาลทิ้งแม้งเลย..
ผู้มาเยือน
Jul 9 2008, 00:38
ไปโรงพยาบาลสัตว์ ตรง ม.ช. ครับ
นานแล้วล่ะ ถึงจะเป็นแต่นักศึกษามาทำ
แต่เค้าก็ดูแลดีนะครับ ผมว่า
อะจ๊ากกกกก
Jul 9 2008, 10:43
เป็นคนรักสัตว์คนหนึ่งนะคะ ที่บ้านมีหมาแมว 10 ชีวิต (ไซบีเรีย 3 แมวเปอร์เซีย 7) ใช้บริการ รพ บ้านหมากับแมว มาตลอด สะดวก สะอาด บริการดี ไม่เลี้ยงไข้ ไม่แพงค่ะ ไงก็ลองพาไปดูนะคะ
ผู้มาเยือน
Jul 9 2008, 13:23
อยากบอกอีกแห่งค่ะ อย่าได้เข้าเด็ดขาด คือโรงพยาบาลที่อยู่หน้าศูนย์วัฒนธรรม บอกว่าหมาเราต้องอบ ต้องแอดมิท ที่ไหนได้ จับใส่กรงนอนเอาไปหลอดกลมสีส้มๆ(แบบโบราณอ่ะค่ะ) จ่อไว้ในกรง เข้านอนคืนเดียวสองพันกว่าบาท ที่พลั้งwxเพราะสงสารหมามันไม่สบาย
คนเดี๋ยวนี้หากินกะสัตว์

น่าสงสารจริงๆ
ผู้มาเยือน
Jul 9 2008, 14:25
เห็นด้วยครับ ผมพาไปที่นั่นตลอดเลย
ผู้มาเยือน
Jul 9 2008, 14:26
QUOTE(อะจ๊ากกกกก @ Jul 9 2008, 10:43)

เป็นคนรักสัตว์คนหนึ่งนะคะ ที่บ้านมีหมาแมว 10 ชีวิต (ไซบีเรีย 3 แมวเปอร์เซีย 7) ใช้บริการ รพ บ้านหมากับแมว มาตลอด สะดวก สะอาด บริการดี ไม่เลี้ยงไข้ ไม่แพงค่ะ ไงก็ลองพาไปดูนะคะ
แถวไหนครับ
ผู้มาเยือน
Jul 9 2008, 15:33
อยากบอกอีกแห่งค่ะ อย่าได้เข้าเด็ดขาด คือโรงพยาบาลที่อยู่หน้าศูนย์วัฒนธรรม บอกว่าหมาเราต้องอบ ต้องแอดมิท ที่ไหนได้ จับใส่กรงนอนเอาไปหลอดกลมสีส้มๆ(แบบโบราณอ่ะค่ะ) จ่อไว้ในกรง เข้านอนคืนเดียวสองพันกว่าบาท ที่พลั้งwxเพราะสงสารหมามันไม่สบาย
คนเดี๋ยวนี้หากินกะสัตว์ น่าสงสารจริงๆ
เราก็โดนมาเหมือนกันวิเคราะห์โรคก็ผิด ให้ทำโน่นทำนี่ จิปาถะ ผลสุดท้ายน้องหมาก็ตาย ไปอยู่ 4 วัน โดนไปเกือบหมื่น เดี๋ยวนี้โรงพยาบาลสัตว์ที่ ดีๆ และรักษาโรคด้วยความชำนาญ คงไม่มีแล้วมั้ง ในเชียงใหม่เนี่ย เพราะว่าเราก็ไปมาหลายที่แล้วนะ ไม่ค่อยมีคุณภาพเท่าไหร่เลย หากินกับคนรักสัตว์จริงๆเลย จรรยาบรรณไปไหนหนอ เวรกรรม
รักหมาคับ
Jul 9 2008, 16:16
เห็นด้วยคับ ถ้าหมาผมมีอะไรก็จะพาไปที่บ้านหมากับแมวคับ
บริการดีมาก หมอทุกคนก็สนใจดีคับ ขนาดรักษาไปแล้ว ยังมีโทรมาถามอาการด้วยคับ
อะจ๊ากกกกก
Jul 9 2008, 16:50
QUOTE(ผู้มาเยือน @ Jul 9 2008, 14:26)

แถวไหนครับ
ปากทางเข้าเชียงใหม่แลนด์ด้านถนนมหิดลค่ะ ใกล้ๆร้านอาหารจีน
โทร.053-205155 204215
(ปล.อะจ๊ากกกกก นี่ชื่อหมาอ่ะค่ะ หมอที่นี่รู้จักทุกคนค่ะ)
ผู้มาเยือน..คิดถึงลูกหมู
Jul 9 2008, 23:29
QUOTE(ผู้มาเยือน-เจียงใหม่ใจ๋ดี @ Jul 8 2008, 23:05)

เล่าถึงเพื่อนผมที่ไปเจอที่กันที่โรงบาลสัตว์เล็กนะครับ รายนั้นพาแมวมารักษาครับ เขาก็เล่าว่าแมวเขาฉี่ยาก เขาเลยพาไปที่นั่น หมอคลำๆท้องแล้วบอกว่าเป็นนิ่ว ต้องสวนกระเพาะปัสสาวะ ในใจเขาก็ยังเอะใจว่า หมอตรวจแค่นี้บอกได้เลยเหรอ ว่าเป็นนิ่ว แต่ด้วยคำพูดของหมอบอกว่า ถ้าไม่ทำ แมวอาจไตวายเพราะว่าน้ำคลั่งอยู่มาก จะทำให้แมวตายได้ ด้วยความรักแมวของเขา เขาก็ให้หมอทำให้ ระหว่างนั้นหมอไม่ลืมที่จะแนะนำอาการสำหรับแมว และ พวกอาหารเสริมต่างๆ เพื่อที่จะหาทางขายอยู่ตลอดเวลา และเมื่อไปรับแมว และเห็นบิลค่ายา ถึงกลับหงายหลังเลยครับ แพงหูฉี่ ประมาณ 3พันบาทได้ แล้วยังมีนัดมาอีกเรื่อยๆ พอเขาเล่ามาตอนนี้ ผมนึกในใจโอ้ยยย...ช้านมีเพื่อนแล้วโว้ยยย..รู้สึกเจ็บใจนิดๆ สงสารเขาและผม โดนหลอก โดนชาร์ปค่ารักษาสุดๆ จนผมคิดเลยว่า ถ้าคนจนแต่รักสัตว์จะมีปัญญาช่วยชีวิตมันมั๊ยครับ แพงกว่าค่ายาคนอีก อ่อ เล่าต่อครับ เขาบอกว่า เขาพาแมวกลับบ้าน แล้วจึงได้แวะไปถามที่โรงบาลสัตว์เล็ก เพระเห็นแมวเขาทรมานกับการอยู่ในสภาพมีท่อเสียบอวัยวะเพศ มีปลอกคอใส่ ฉี่ไหลออกมาตลอดเวลา ทั้งที่ก่อนไปยังไม่แย่เท่าตอนกลับเลย
ปรากฏว่า หมอที่นั่นเขาถามว่า แมวฉี่เปนเลือดมั๊ย -ตอบว่า ไม่เป็น แค่ฉี่นานกว่าปกติ เขาก็ถามอีกว่า หมอX-rayมั๊ย -ตอบว่า ไม่แค่เอามือจับๆคลำ.. เขาถามว่า แล้วหมอคนนั้นรู้ได้ไงว่าเป็นนิ่ว -เขาก็ตอบว่าไม่รู้ แต่ เพราะเขากลัวแมวตาย จนให้เขารักษา หมอที่นี่ตอบว่า ถ้าคุณพามาที่นี่ อย่างมากค่ารักษา แค่ 300 บาท .....เหอๆๆๆๆ....เป็นไงหล่ะครับพี่น้อง...ผมเตือนไว้แค่นี้ละครับ จากประสบการณ์ตรง เพื่อนผมคนนั้นก็ได้แต่บอกว่าจำไว้จนวันตาย.....จะไม่เหยียบเข้าร้านนั้นอีกเลยตลอดชีวิต.. ผมก็ตอบว่า ผมก็เช่นกัน....จบครับ.
เดี๋ยวนี้คนเราขาดจรรยาบรรณ กันเยอะมากห่วงแต่เรื่องปากท้องตนเอง เห็นแก่มีเห็นแก่ได้ มีแล้วก็อยากมีขึ้นไปเรื่อยๆ สงสารสัตว์พวกนี้ที่ต้องตกเป็นเหยื่อ ถูกใช้เป็นเครื่องมือในการหาเงินเข้ากระเป๋าตัวเอง โดยไม่คำนึงถึงผลเสียที่จะเกิดขึ้น การที่จ่ายยาให้มันผิด หรือพยายามฉี่ยาให้ยา อ้างว่าเป็นโรคนั้นโรคนี้ โดยไม่คิดเลยว่า ร่างกายมันจะไหวมั๊ย สมมุติว่า แมวนั้นไม่ได้เป็นนิ่ว เพราะตรวจแบบคร่าวๆอ้างว่ามีประสบการณ์ แล้วผลคือ แมวต้องสวนปัสสาวะ ฉีดยาจะกี่เข็มหล่ะ แถถมต้องกินยาต่างๆ เพื่อจะได้คิดเงินเยอะๆ คิดดูนะ คนเราเวลามีท่ออะไรมาเสียบเพื่อสวนปัสสาวะ ถ้าคนไม่เป็นโรคหนักหนาสาหัสเขาก็ไม่ทำกันหรอก เพระมันทรมาน ยิ่งอวัยวะเพศของแมวยิ่งเล็ก มันจะเจ็บปวดทุกข์ทรมานแค่ไหน แล้วต้องทนมีท่อใส่แบบนั้น เพราะต้องการเลี้ยงไข้ไปนานๆ โดยที่แมวไม่ได้เป็นอะไร..คงเป็นเรื่องของคนที่เลวร้ายและจิตใจชั่วร้ายที่สุดที่หากินบนความทุกข์ทรมานของสัตว์ ตัวไหนทนไม่ไหวก็ตายไป คนพวกนี้ทำโดยไม่คิดถึงหัวจิจหัวใจของคนเลี้ยง เราพูดได้เลยนะว่าคนเลี้ยงสัตว์ รักสัตว์นะแทบจะทุกคนไม่เคยคิดว่ามันเป็นสัตว์เลย คิดว่าเป็นลูก เป็นแก้วตาดวงใจ การเสียคนที่เรารักไปมันเจ็บปวดและทุกทรมานมากแค่ไหน ลืมก็ลืมไมได้ ร้องไห้เป็นวันๆ เห็นนั่นเห็นนี่ก็คิดถึงเขา คิดถึงความไร้เดียงสาของพวกเขา คิดถึงความน่ารักน่าชัง คิดถึงยามเมื่อเราท้อก็มีพวกเขาคอบปลอบ คอยอยู่เป็นเพื่อน แทบจะพูดได้เลยนะว่า เป็นเพื่อนที่ดีที่สุดที่จะไม่มีวันหักหลังพวกเรา เพราะมันก็รักและซื่อสัตย์กับพวกเราเช่นกัน...พูดแล้วก็อดนึกถึงแมวที่ตายไปไมได้ นี่จะ 2ครบรอบ2ปีที่เค้าจากเราไป 10 ก.ค. นี้แล้ว เราไม่เคยลืมเลย พูดขึ้นมาน้ำตาก็จะไหล และเสียใจ ที่ได้รู้ข่าวคนที่กระทำกับแมวและสุนัขแบบนั้น เสียใจจริงๆ (ใครมีร้านที่รักษาดีๆ ค่ารักษาไม่แพง ช่วยแนะนำกันเข้ามานะ จะได้ไม่หลงเข้าไปในร้านที่แย่ๆพวกนี้อีก)
ผมแนะนำว่า สัตว์เลี้ยงพวกนี้ โดยธรรมชาติ ต้นกำเนิดเป็นสัตว์ป่ามาก่อน แมวก็มาจากเสือ หมาก็มาจาก พวกมาในหมาป่า
เวลาเลี้ยงอย่าไปประคบประหงมมาก บางคนเล่นพิเรนขนาดใส่เสื้อผ้าให้มัน เอาไปทำสีขน เลี้ยงในที่จำกัด ไม่มีที่ให้มันวิ่ง
เวอร์ๆ ครับ ควรเลี้ยงแบบปล่อยๆให้มันเล่นดินเล่น ทราย ตามธรรมชาติของมัน คอยดูแลทำความสะอาดอาบน้ำก็พอ
ฉีดยากันพิษสุนัขบ้า กับยาถ่ายพยาธิก็พอ สัตว์มันก็จะสร้างภูมิต้านทานของมันเอง
ดูอย่างสัตว์เลี้ยงตามบ้าน ซิ ปล่อยตามบ้าน วิ่งออกถนนบ้าง ไม่เคยเป็นอะไร ถ้าไม่โดนรถชนตาย
เห็นพวกเลี้ยงสัตว์ แบบประคมประหงมเกินเหตู ผมว่ามันน่าสังเวช สงสารสัตว์ ทุเรศเจ้าของ มากกว่า น่ารักครับ
ผู้มาเยือน
Jul 10 2008, 11:37
ดิฉันเป็นคนหนึ่งค่ะ ที่พาหมาไปรักษาที่โรงพยาบาลสัตว์เชียงใหม่โชตนา ก็ไม่มีปัญหาเรื่องหมอรักษาไม่ดีนะคะ
ที่บ้านเลี้ยงหมาชิห์สุ 3 ตัวค่ะ มีอยู่ตัวนึงที่ไม่สบายค่ะ สังเกตดูว่าเขาจะฉี่บ่อย แบบกะปริดกะปรอย แล้วก็มีเลือดออกมาด้วย ก็เลยพาไปหาหมอ
หมอสันนิษฐานว่าเป็นนิ่วในกระเพาะปัสสาวะ แล้วหมอก็เอกซเรย์ค่ะ ไม่ได้วินิจฉัยอย่างเดียว แล้วก็นัดวันผ่าตัดค่ะ ซึ่งหมอก็รักษาอย่างดี มีการให้ยาสลบ และให้พักฟื้น แล้วให้คำแนะนำเกี่ยวกับการดูแลเขาค่ะ ค่ารักษาก็มีเขียนรายการให้ดูชัดเจน
ก็ไม่ได้เข้าข้างหมอ หรือโรงพยาบาลนะคะ แค่มาเล่าประสบการณ์จริงให้ฟังค่ะ
เป็นสัตว์มันก็มีความรู้สึก
Jul 10 2008, 23:35
เคยเจอเหมือนกันค่ะ กับที่รพ.สัตว์ที่หน้าศูนย์วัฒนธรรม วินิจฉัยโรคผิด 2 ครั้ง
ครั้งที่ 1แมว เอาจนมันตาย แต่ไม่แน่ใจ จนครั้งที่ 2 แน่ใจเลย ว่า...
เข้าออกรพ.เป็นว่าเล่น ครั้งนึง2-3วัน/5-7พันบาทต่อครั้ง แล้วอยู่รพ.นี้ประมาณเดือนนึง หมดไปหลายหมื่นเลย จนเราคิดว่ามันเกินไปแล้วเพราะก็อาการยิ่งแย่ลงๆ เราโทรไปปรึกษาหมอที่อื่นหลายที่ ก่อนสรุปว่าย้ายรพ.แล้วพอย้าย หมอท่านอื่นตรวจแล้วบอกไม่ใช่โรคนี่รพ.แรกวินิจฉัย แล้วก็บอกว่าถ้าเร็วกว่านี้คงจะทันพอจะรักษาและผ่าตัดได้ ตอนนี้ทำอะไรไม่ได้แล้ว สุดท้ายมันก็ตาย
จะไม่มีทางเอาชีวิตสัตว์ที่เรารักไปเสี่ยงกับการไปหาหมอที่นี่เด็ดขาด ถ้าดีแล้วแพงยังพอรับได้ แต่ถ้าจะมาหาผลประโยชน์กับคนที่รักสัตว์ อย่าทำ แล้วก็อย่าสร้างภาพ ว่ารักสัตว์เลย นั้นก็ลูก นี่ก็ลูก น่าเกลียดที่สุด จำจนตายกับที่นี่
รักหมามากๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆ
Jul 11 2008, 00:12
บ้านหมากะแมวดีคะ ไม่แพง สะอาด ใจดี ถ้าไม่เป็นไรมากโทรไปปรึกษาหมอได้ด้วย เยี่ยม!!
เฮอะๆ โรงบาลสัตว์โชตนา นะเหรอ เราเคยโดนเมื่อประมาน 10 ปีที่ แล้ว สมัยมันยังอยู่ในซอย สมุดลานนา2 ขอบอกหมาตัวแรกในชีวิตตายกับไอ้หมอบ้านี่ละ รู้ไหม มันวินิจฉัยว่ายังไง
เรื่องมีอยู่ว่า ตอนเราอยู่ ป.4 หมาตัวนี้อายุประมาณ3ปี กว่าเป็นพันธุ์พุดเดิ้ลทอย สีขาวฟูน่ารักน้องเค้าอวกเป็นสีเหลืองๆ ไม่ยอมทานข้าว พอวันที่2ก็เลยเอาไปหาหมอ รู้ไหมหมอบอกว่าเป็นอะไร มันบอกว่าหมาเป็นไข้หวัด เอายามาให้ทานที่บ้าน มันก็ไม่ดีขึ้นผอมมากๆ ให้อะไรที่เค้าชอบก็ไม่ยอมทาน พอเห็นท่าไม่ดีก็เอาไปหาหมอที่โชตนาอีกรอบเป็นรอบที่2 หมอบอกว่า มันเป็นอาการของหมาที่ไม่สบายมันจะไม่ยอมกินอะไร พอแม่เราเห็นท่าไม่ดี เลยเปลี่ยนไปหาหมออีกที่หนึ่งแม่เราก็จำไม่ได้ว่าชื่ออะไร หมอบอกว่าทำไมเอามาหาหมอช้าแบบนี้ มันจะตายอยู่แล้ว เราร้องไห้ออกมาเลย สายตาที่เค้ามาเรามันเศร้ามากๆ หมอที่ใหม่เอกซ์เรย์ดูบอกว่าเค้าเป็นลำไส้ฉีกมีรอยรั่ว ที่ไส้ เค้าก็เลยกินอะไรไม่ได้ทุกอย่างอ้วกออกมาหมด หมอบอกว่าไม่มีทางรักษาแล้วเรพาะว่า มาช้าไปมากๆ หมอก็เลยให้เอากลับไปบ้าน พออีกสองวันก็ตาย
แล้วเรามาคิดนะว่าไอ้หมอที่โชตนามันบอกมาได้ยังไงว่าหมาไม่สบายเป็นไข้ ค่ายาค่ารักษาไม่ว่า แต่ว่ามีหมอโง่แบบนี้สงสารหมาแมวที่ไม่รู้อะไร เหมือนกับว่าเอาเค้ามาตายแทนที่จะเอามารักษา ขาดความเป็นหมอเห็นแก่ได้ แม่เราไปด่าหมอที่ร้านเลยเราจำได้ เค้าก็บอกว่าเค้าก็รักษาตามที่เค้าเห็น แล้วยังมาย้อนถามอีกว่าคุณเป็นหมอรึไง ถึงรู้ว่ามันเป็นอะไร มันบอกแบบนี้ กับแม่เราซึ่งตอนนั้นเราอยู่ด้วย คุณลองคิดนะคะ ว่าตอนนั้นดิฉันกำลังอายุ 10-11ขวบ มันเป็นคำที่เราได้ยินจนตอนนี้เราอายุ 22 ปีเรายังจำได้ว่าที่นี่ โรงพยาบาลสัตว์โชตนา มันทำให้หมาเราตาย เราไม่ไปร้านมันอีกเลย จนเรามาเห็นที่มันมาเปิดข้างโลตัส เรายังคิดว่ามันยังมาเปิดอยู่เหรอมันทำให้หมาคนอื่นตายไปกี่ตัวแล้ว
ฉะนั้นเราขอบอกเลยว่าเราเห็นด้วยที่ว่าอย่าไปใช้บริการเลย ไปที่อื่นดีกว่า สงสารหมาเอาเค้ามารักษาเหมือนกับเอาเค้ามาฆ่าให้ทรมานทางอ้อม
จาก คนที่เคยโดนมาแล้ว ทุกวันนี้เป็นว่าถ้าเอาหมาไปหาหมอที่ไหนก็ตาม จะถามอย่างระเอียด เพราะว่าเรากลัวเหมือนกับที่โดนที่โรงพยาบาลสัตว์ลานนา
QUOTE(ข่าม @ Jul 10 2008, 00:46)

ผมแนะนำว่า สัตว์เลี้ยงพวกนี้ โดยธรรมชาติ ต้นกำเนิดเป็นสัตว์ป่ามาก่อน แมวก็มาจากเสือ หมาก็มาจาก พวกมาในหมาป่า
เวลาเลี้ยงอย่าไปประคบประหงมมาก บางคนเล่นพิเรนขนาดใส่เสื้อผ้าให้มัน เอาไปทำสีขน เลี้ยงในที่จำกัด ไม่มีที่ให้มันวิ่ง
เวอร์ๆ ครับ ควรเลี้ยงแบบปล่อยๆให้มันเล่นดินเล่น ทราย ตามธรรมชาติของมัน คอยดูแลทำความสะอาดอาบน้ำก็พอ
ฉีดยากันพิษสุนัขบ้า กับยาถ่ายพยาธิก็พอ สัตว์มันก็จะสร้างภูมิต้านทานของมันเอง
ดูอย่างสัตว์เลี้ยงตามบ้าน ซิ ปล่อยตามบ้าน วิ่งออกถนนบ้าง ไม่เคยเป็นอะไร ถ้าไม่โดนรถชนตาย
เห็นพวกเลี้ยงสัตว์ แบบประคมประหงมเกินเหตู ผมว่ามันน่าสังเวช สงสารสัตว์ ทุเรศเจ้าของ มากกว่า น่ารักครับ
เพราะคุณไม่รู้ถึงความซื่อสัตย์ที่เค้ามีให้กับคุณไง
เค้าซื่อสัตย์ยิ่งกว่าเพื่อนคุณอีกดิฉันกล้าบอก
เค้าไม่เคยโกหกคุณแม้ว่าคุณจะไม่รักเค้า
เค้าจะอยู่ข้างคุณแม้คุณไม่มีเงินจะซื้อข้าวให้เค้า
เค้าจะอยู่เป็นเพื่อนคุณเวลาคุณไม่มีใคร
เค้ากล้าตายแทนคุณเวลาโจรเข้าบ้านเค้าปกป้องคุณด้วยชีวิตของเค้า
แม้คุณจะทุบตีเค้าเค้าก็จะไม่เคยโกรธคุณ ไม่เคยทำร้ายคุณตอบ
คุณไม่ต้องซื้อของที่แพงๆให้เค้า เค้าอยากได้แค่ข้าวเพียงไม่กี่มื้อต่อวันให้เค้าเค้าก็ขอบคุณ มากมาย
ดิฉันว่าคุณไม่เคยได้รับความรู้สึกที่เค้ามีให้มากกว่าคุณถึงคิดแบบนี้
คนเจอปัญหาเดียวกัน
Jul 13 2008, 01:44
เมื่อปีที่แล้วเอาหมาไปรักษา เพราะมันถูกตีที่ขา หมาพันธ์ไทยธรรมดา ขากระเผก เดินไม่ถนัด บวม ด้วยความสงสาร จึงพามันมารักษาที่นี่ เขาบอกว่ากระดูกขามันแตก ต้องรักษา ด้วยการเข้าเฝือก เราก้อยอมเพราะสงสารเห็นมันเจ็บ และก้อคิดว่าราคาคงไม่แพง โอโห แทบเป็นลม!!! หลังเจอใบเสร์จค่ารักษาเป็นหมื่น ตอนนั้นรู้สกโกรธและเจ็บใจมาก และรู้สึกว่าตัวเองโง่มาก และเป็นครั้งแรกที่พาหมามาหาหมด น่าจะถามถึงค่ารักษาก่อน หมอมันบอกว่าการรักษาหมาก้อเหมือนกับการรักษาคน ไม่มีทางเลือกแต่ก้อเกือบหมดตัว เข็ดแล้วจริงๆ พอกันที ชาตินี้อย่าหวังจะได้เงินจากเราอีก ช่วยบอกต่อๆกันด้วย
ค.คนรักหมา
Jul 13 2008, 17:51
QUOTE(นัท @ Jul 12 2008, 23:10)

เพราะคุณไม่รู้ถึงความซื่อสัตย์ที่เค้ามีให้กับคุณไง
เค้าซื่อสัตย์ยิ่งกว่าเพื่อนคุณอีกดิฉันกล้าบอก
เค้าไม่เคยโกหกคุณแม้ว่าคุณจะไม่รักเค้า
เค้าจะอยู่ข้างคุณแม้คุณไม่มีเงินจะซื้อข้าวให้เค้า
เค้าจะอยู่เป็นเพื่อนคุณเวลาคุณไม่มีใคร
เค้ากล้าตายแทนคุณเวลาโจรเข้าบ้านเค้าปกป้องคุณด้วยชีวิตของเค้า
แม้คุณจะทุบตีเค้าเค้าก็จะไม่เคยโกรธคุณ ไม่เคยทำร้ายคุณตอบ
คุณไม่ต้องซื้อของที่แพงๆให้เค้า เค้าอยากได้แค่ข้าวเพียงไม่กี่มื้อต่อวันให้เค้าเค้าก็ขอบคุณ มากมาย
ดิฉันว่าคุณไม่เคยได้รับความรู้สึกที่เค้ามีให้มากกว่าคุณถึงคิดแบบนี้
ถูกต้องครับหมาผมก็เป็นแบบนั้นนี่เจ้าของเค้าซึ่งเป็นแฟนเก่าผมทิ้งให้เค้าอยู่กับผมทั้งที่ผมไม่ค่อยจะมีเวลาเลี้ยงเท่าไรแต่พยายามที่จะให้เวลากับหมามากที่สุดหลังจากการทำงาน คนยังทิ้งคนได้แต่เจ้าหมาของผมเค้าไม่เคยทิ้งผมเลย อยากบอกว่าถ้าไม่มีหมาของผม ผมคงแย่ไปมากกว่านี้ ทำให้ผมรู้สึกได้ว่าหมาเป็นสัตว์ที่ซื่อสัตย์ที่สุด มากกว่าคน
อาจารย์ หมอหมา
Jul 13 2008, 23:54
ผมขออภิปรายกรณีของคุณ _ฟ่าง_* หน่อยนะ....
...
..ที่คุณบอกว่า เอาหมาไปหาหมอคนที่ 2 แล้ว x-ray พบว่าลำไส้ฉีกมีรอยรั่ว กินอะไรเข้าไปก็เลยอ๊วกหมด... รักษาไม่ได้..ให้เอากลับ...
..ผมว่าหมอคนนี้มั่วพอกัน แต่มั่วแบบฉลาดหน่อยคือ x-ray แล้วบอกคุณ โดยที่คุณก็ไม่รู้หรอกว่าที่เค้าพูดนะจริงหรือเปล่า...ซึ่งกรณีแบบนี้พบว่า คลินิก และโรงพยาบาลสัตว์ทำกันมาก...
1 ..กรณีที่ลำไส้รั่ว คุณไม่มีทางเห็นจากภาพ x-ray เด็ดขาด ยกเว้นกรณีเดียวคือให้น้องหมากินสารทึกแสง แล้วถ่ายภาพทุกครึ่งชัวโมง เพื่อดูการเคลื่อนตัวของสารนั่นในทางเดินอาหาร ถ้าลำไส้รั่ว ก็จะเห็นสารทึบแสงนั้นออกมาอยู่นอกช่องท้อง... เหตุนี้ ผมถึงว่าหมอคนที่ 2 ก็มั่ว
2. หากมีการรั่วจริง ก็ต้องทำการเปิดผ่าตัด ไม่ใช่ให้กลับบ้าน..
ปล. ผมไม่ได้มีส่วนได้ส่วนเสียกับใครทั้งนั้น ผ่านมาอ่านเจอ อะไรที่ไม่ถูกก็เลยขอเขียนบ้าง..
...
อาจารย์หมอหมา
ผู้มาเยือน
Jul 14 2008, 10:02
เคยพาไปรักษาหน้าศูนย์วัฒนธรรมค่ะ น้องหมากระดูกหัก ...
ตอนรักษาก็ดูเห็นหมอทำท่าทางรังเกียจมากๆ จับแบบเสียไม่ได้ แล้วยังพูดด้วยท่าทีขยะแขยงว่า"สกปรก" แทนที่จะดูอาการหมาเราก่อน ดูเสร็จก็บอกตั้งผ่าตัดประมาณ สี่พันบาท
(แม่ก็เลยพาไปอีกที่นึง เค้าเข้าเฝือกให้ค่ะ ไม่ต้องผ่าตัดอะไร ตอนนี้วิ่งปกติดีคะ)
เจ็บใจคะ และสงสารตัวเองที่พาน้องหมาไปรักษาที่นั่น เค้าไม่ได้รักสัตว์เลย
พอรอจ่ายยาข้างนอก ก็มีแม่ลูกกะลังโดนคะยั้นคะยอซื้อนมผงกระป๋องละ 500
เคยไปรักษาตั้งแต่สมัยเปิดใหม่ค่ะดีมาก หมอเจ้าของใส่ใจมากๆ แต่พักหลังเป็นธุรกิจมากกว่า
ไม่ไปที่นี่หลายปีละคะ
เจอเหมือนกัน รพ.หน้าศูนย์วัฒนธรรม ตั้งแต่ที่ยังไม่มียี่ห้อฝรั่งมาติดร่วม หมอบางคนก็ดีนะ แต่หลังสุดที่เราเจอนี่ไม่ไหว วินิจฉัยแมวเราผิด แมวเราอาเจียนตลอด ก็ฉีดยา ให้ยาแก้อาเจียน ก็ไม่หายสักที บอกเป็นโรคกระเพาะ ตอนหลังย้ายไปสัตว์เล็ก หมอที่นั่นบอกว่าเป็นโรคกระเพาะไม่ให้กินข้าว ให้พวกยาบำรุงมา ให้เราอดอาหารแมว (พูดแล้วจะร้องไห้) แล้วก็ให้ยาแก้อาเจียนมาอีก น้องส้มอาการแย่งลงทุกวัน จนย้ายไปโรงพยาบาลที่สาม คือสถานพยาบาลสัตว์เชียงใหม่ ถ.นิมมานฯซอย 7 ถ้าจำไม่ผิด ที่นี่เราว่าโอเคที่สุด หมอเก่งเรื่องหัดแมวมาก ๆ หมอดูน้องส้มของเราแล้วตรวจร่างกายน้องส้มอย่างละเอียด แล้วบอกว่าน้องส้มไม่ได้เป็นโรคกระเพาะ แต่เป็นโรคตับ และปอดอักเสบ หมอตรวจเลือด ดูค่าตับ ค่าไต ตรวจหัวใจก็ไม่ดี อาการน้องส้มหนักจนจากตับก็กระทบไปถึงไต และการรักษาคือ ประมาณว่ายาบางอย่างให้มากไปก็กระทบอวัยวะอื่น ๆ
เช่น ยาปอด อาจกระทบตับ ยาตับอาจกระทบไต อะไรประมาณนี้ เราจำรายละเอียดไม่ได้ หมอก็รักษาน้องส้มจนดีขึ้นนะ คือต้องตรวจทุกอย่างเทียบกันไปเป็นระยะ เรารักษาน้องส้มอยู่ประมาณสามเดือน ก็ตาย ค่ารักษาก็รวม ๆ หมื่นกว่า แต่เสียทีละนิดละหน่อยรวมกันไป
น้องส้มร่างกายไม่ดีมาแต่เกิด มีปัญหาที่ตาด้วย ตาเค้าจะเหล่ แต่หมอที่หน้าศูนย์วัฒนธรรมบอกตาอักเสบ ให้ยาหยอดตามา หยอดเท่าไรก็ไม่หาย มีครั้งนึงยาหยอดหมดเราก็ขออีก หมอกำลังกินส้มตำอยู่หลังร้าน ตะโกนบอกผู้ช่วยพยาบาลให้หยิบยาให้เรา แล้วก็ส่งให้เรา โดยไม่บอกอะไรเลย เราเอาไปหยอด น้องส้มก็ตาบวมขึ้นเรื่อย ๆ จนเอามาให้หมอที่นิมมานฯ ดู หมอตรวจตาน้องส้มแล้วบอกว่าไม่เป็นอะไรเลย เค้าไม่สมบูรณ์
ไม่ต้องทำอะไรเลย
.jpg)
นี่คือน้องส้มของเราค่ะ
ผมแนะนำว่า สัตว์เลี้ยงพวกนี้ โดยธรรมชาติ ต้นกำเนิดเป็นสัตว์ป่ามาก่อน แมวก็มาจากเสือ หมาก็มาจาก พวกมาในหมาป่า
เวลาเลี้ยงอย่าไปประคบประหงมมาก บางคนเล่นพิเรนขนาดใส่เสื้อผ้าให้มัน เอาไปทำสีขน เลี้ยงในที่จำกัด ไม่มีที่ให้มันวิ่ง
เวอร์ๆ ครับ ควรเลี้ยงแบบปล่อยๆให้มันเล่นดินเล่น ทราย ตามธรรมชาติของมัน คอยดูแลทำความสะอาดอาบน้ำก็พอ
ฉีดยากันพิษสุนัขบ้า กับยาถ่ายพยาธิก็พอ สัตว์มันก็จะสร้างภูมิต้านทานของมันเอง
ดูอย่างสัตว์เลี้ยงตามบ้าน ซิ ปล่อยตามบ้าน วิ่งออกถนนบ้าง ไม่เคยเป็นอะไร ถ้าไม่โดนรถชนตาย
เห็นพวกเลี้ยงสัตว์ แบบประคมประหงมเกินเหตู ผมว่ามันน่าสังเวช สงสารสัตว์ ทุเรศเจ้าของ มากกว่า น่ารักครับ
---------------------------------------------------------------------------------------
เพราะคุณไม่รู้ถึงความซื่อสัตย์ที่เค้ามีให้กับคุณไง
เค้าซื่อสัตย์ยิ่งกว่าเพื่อนคุณอีกดิฉันกล้าบอก
เค้าไม่เคยโกหกคุณแม้ว่าคุณจะไม่รักเค้า
เค้าจะอยู่ข้างคุณแม้คุณไม่มีเงินจะซื้อข้าวให้เค้า
เค้าจะอยู่เป็นเพื่อนคุณเวลาคุณไม่มีใคร
เค้ากล้าตายแทนคุณเวลาโจรเข้าบ้านเค้าปกป้องคุณด้วยชีวิตของเค้า
แม้คุณจะทุบตีเค้าเค้าก็จะไม่เคยโกรธคุณ ไม่เคยทำร้ายคุณตอบ
คุณไม่ต้องซื้อของที่แพงๆให้เค้า เค้าอยากได้แค่ข้าวเพียงไม่กี่มื้อต่อวันให้เค้าเค้าก็ขอบคุณ มากมาย
ดิฉันว่าคุณไม่เคยได้รับความรู้สึกที่เค้ามีให้มากกว่าคุณถึงคิดแบบนี้
----------------------------------------------------------------------------------------------
คุณเข้าใจความหมายของผมผิดแล้ว ผมหมายถึง พวกคุณเลี้ยงสัตว์ของคุณผิดๆ เลี้ยงแบบผิดวิธี ผมไม่ได้หมายความว่าให้ปล่อยปละละเลย พวกคุณกำลังสร้างความอ่อนแอให้สัตว์ ที่คุณบอกว่ารักนักรักหนา แต่พวกคุณกำลังลืมธรรมชาติของมัน
การเลี้ยงดูไม่ใช่ให้ประคบประหงม กันจนเกินไป ต้องให้มันใช้ชีวิตตามธรรมชาติของมันบ้าง
ผมขอยืนยันว่าวิธี ของคุณ นั่นคือ คุณกำลัง ทำร้าย สัตว์เลี้ยงของคุณ คุณกำลังจะฆ่ามันทางอ้อม
ด้วยการ ทำให้มัน อ่อนแอต่อโรค ไม่ให้สัตว์สร้างความต้านทาน ในตัวของมันเอง
เดี๋ยวนี้มีอะไรไปโรงบาลสัตว์เล็กก่อนเลยค่ะ อย่างน้อยๆก็อุปกรณ์ครบ แต่แนะนำให้ไปแค่ช่วงเวลาปกตินะคะ เพราะนอกเวลามีแค่นักศึกษา ไม่มีอาจารย์หมอมาดูเคสให้ เราเคยพาแมวข้างถนนไปหาหมอ เห็นนักศึกษาเค้าตื่นเต้นมากแถมยังปรึกษากันว่าจะทำยังไงดี เราได้ยินแล้วยังเซ็ง แถมต้องมาจ่ายแพงด้วยค่ะ
คลีนิคตรงเชียงใหม่แลนด์ อืม...เห็นหลายคนพูดถึงว่าดี ไว้จะลองพาเจ้าตัวยุ่งไปสำรวจดูค่ะ
อาจารย์ หมอ คนหนึ่ง
Jul 17 2008, 23:37
ชี้แจง .......กรณีของคุณ.....ผู้มาเยือน_ก้อย_*
ที่โรงพยาบาลสัตว์เล็ก มช. ไม่เคยให้นักศึกษารักษาไม่ว่าจะเป็นช่วงเวลาไหนครับ ขอความกรุณาทำความเข้าใจใหม่ด้วย.... คุณอาจจะเห็นมีนักศึกษาเข้ามารุมน้องหมาคุณ แต่สุดท้าย ก็ต้องผ่านมือหมอหรืออาจารย์ ไม่มีกรณีเข้ามาแล้วจะผ่านมือ นักศึกษา ออกไปนะครับ.... ถ้าหากคุณยืนยันว่าเป็นนักศึกษารักษา ให้บอกวัน และช่วงเวลามา ผมจะได้ตรวจสอบได้ว่าเป็นเวรใคร ...
...
..
อาจารย์ หมอ คนหนึ่ง
ผู้มาเยือน
Jul 18 2008, 19:30
ที่ลำพูนก็มี เคยหลงไปทีหนึ่ง เข้าไปบรรยากาศทึมๆ รักษาทีกะรวยเลยมั้ง เข็ดจนตาย อยากเห็นหน้าเจ้าของมันจริงๆ
คนรักสัตว์
Jul 19 2008, 17:58
แนะนำนะ รักษาดีราคาไม่แพงค่ะ ใส่ใจด้วย และดูหมอเขารักและเอ็นดูสัตว์เราด้วยค่ะ เชื่อว่า คนรักสัตว์ดูกันออกค่ะ
"โรงพยาบาลสัตว์หน้าสนามกอล์ฟลานนา"ค่ะ ค่ารักษาไม่แพงด้วย รักษาดีมากค่ะ ลองมาแล้วประทับใจที่สุด เท่าที่เคยไปโรงบาลสัตว์ต่างๆมาเลยค่ะ ลองดูนะคะ ไม่ได้เป็นหน้าม้าหรอก ใครจะเชื่อไม่เชื่อก็แล้วแต่จะคิดค่ะ ต้องลองซักครั้งไม่ดีก็ ไม่ต้องไปค่ะ ขอบคุณค่ะ .
คนรักสัตว์
Jul 19 2008, 18:03
QUOTE(อาจารย์ หมอหมา @ Jul 13 2008, 23:54)

ผมขออภิปรายกรณีของคุณ _ฟ่าง_* หน่อยนะ....
...
..ที่คุณบอกว่า เอาหมาไปหาหมอคนที่ 2 แล้ว x-ray พบว่าลำไส้ฉีกมีรอยรั่ว กินอะไรเข้าไปก็เลยอ๊วกหมด... รักษาไม่ได้..ให้เอากลับ...
..ผมว่าหมอคนนี้มั่วพอกัน แต่มั่วแบบฉลาดหน่อยคือ x-ray แล้วบอกคุณ โดยที่คุณก็ไม่รู้หรอกว่าที่เค้าพูดนะจริงหรือเปล่า...ซึ่งกรณีแบบนี้พบว่า คลินิก และโรงพยาบาลสัตว์ทำกันมาก...
1 ..กรณีที่ลำไส้รั่ว คุณไม่มีทางเห็นจากภาพ x-ray เด็ดขาด ยกเว้นกรณีเดียวคือให้น้องหมากินสารทึกแสง แล้วถ่ายภาพทุกครึ่งชัวโมง เพื่อดูการเคลื่อนตัวของสารนั่นในทางเดินอาหาร ถ้าลำไส้รั่ว ก็จะเห็นสารทึบแสงนั้นออกมาอยู่นอกช่องท้อง... เหตุนี้ ผมถึงว่าหมอคนที่ 2 ก็มั่ว
2. หากมีการรั่วจริง ก็ต้องทำการเปิดผ่าตัด ไม่ใช่ให้กลับบ้าน..
ปล. ผมไม่ได้มีส่วนได้ส่วนเสียกับใครทั้งนั้น ผ่านมาอ่านเจอ อะไรที่ไม่ถูกก็เลยขอเขียนบ้าง..
...
อาจารย์หมอหมา

อยากจะถามอาจารย์หมอเหมือนกันว่า ทำไม หมอเดียวนี้ถึงได้ วินิจฉัยโรคมั่วๆกันหล่ะคะ ทำไมเขาต้องทำแบบนั้น แล้วเก็บเงินค่ารักษาแพง ว่าเป็นนู้นเป็นนี่ ไม่โดยคำนึงถึงชีวิตสัตว์ ทำไม ๆๆ คำถามที่เกิดขึ้นมาในใจ ว่าทำไม ทำไมไม่ใช้ความรู้ความสามารถที่ ร่ำเรียนมา รักษาชีวิตเขาเหล่านั้น แล้วอย่างงี้ จะรู้ได้ไง ว่า หมอคนไหนจะจริงหรือหลอก หรือจะต้องให้มีใครตายก่อนถึงจะรู้ว่า จริงหรือหลอกกันแน่คะ (บอกไว้ก่อน ว่าแต่หมอที่ไร้จรรยาบรรณ หมอดีๆก็คงมีอีกเยอะ ขึ้นอยู่กับใครจะได้เจอหรือไม่เจอ.)
คนรักสัตว์
Jul 19 2008, 18:15
อยากจะทราบว่า จะร้องเรียน เรื่องพวกนี้ได้ที่ใคร ที่ หมอคนยังร้องเรียนได้ แล้วหมอสัตว์เราจะร้องเรียนได้ที่ใคร ใครรู้บ้างช่วยแนะนำทีค่ะ จะได้ตั้งสมาคมคนรักษ์สัตว์ ปกป้องพวกเขาไม่อยากให้เกิดเหตุการณ์แบบนี้ ขึ้นบ่อยๆ สงสารสัตว์ค่ะ กลายเป็นเครื่องมือทำมาหากินของคน..
ใครพอรู้ช่วยกันแนะนำมานะคะ จะได้ จับกลุ่มกัน เราก็พอมีเพื่อนที่เจอเรื่องแบบนี้มาหลายคน จะได้พูดคุยหาทางแก้ไขปัญหากัน ก็ไม่อยากจะโทษฝ่ายหมอเพียงอย่างเดียว บางครั้งมันอาจสุดวิสัย แต่บางครั้งมันอาจจะเกิดจากความไม่สนใจที่จะรักษาก็ได้ เราไม่รู้แน่ชัด แต่ก็คงจะต้องหาทางป้องกันไม่ให้เกิดขึ้นอีก แต่ก็ไม่รู้จะ ป้องกัน ยังไง .
ดิฉันเลี้ยงแมวคะ ที่บ้าน 20 กว่าตัวด้วยชีวิตจิตใจจริงๆ..แมวทุกตัวมีหมอประจำตัวคะ...ก็คลีนิคแถวบ้านนี่แหละ...แต่โรงพยาบาลใหญ่ยังไม่เคยเข้าเลยคะ...ใครกันที่หากินกับสัตว์ แต่ไม่ใช่รักษา บาปมากๆคะ ชาตินี้รับรอง หมอสัตว์พวกนี้ต้องชดใช้กรรมแน่นอน...
ผู้มาเยือน
Jul 21 2008, 22:24
ตอบ ผู้มาเยือน_คนรักสัตว์_*
ผมคงไม่สามารถตอบคุณได้ว่า ทำไม หมอเดี๋ยวนี้วินิจฉัยมั่ว..แต่ผมอยากฝากข้อคิดเหล่านี้ไว้แทนนะครับ
1 คุณรู้ไหมว่า หมอที่รักษา สัตว์เลี้ยงของคุณ เป็นหมอจริงๆ ไม่ใช่ผู้ช่วย หรือ สามี หรือ ภริยาหมอ จะมีสักกี่คนไหมที่ว่าในคลินิกนั้นมีใบอนุญาติประกอบการบำบัดโรคสัตว์ หรือเคยมองไหม ว่ารูปที่อยู่ในรูปกับหน้าตาหมอที่รักษาสัตว์เลี้ยงเรา เป็นหน้าเดียวกัน
2. การวินิจฉัยโรคบางครั้งมีความจำเป็นต้องใช้เครื่องมือหลายอย่าง หมอที่คุณตรวจรักษาเป็นประเภทเห็นแล้วบอกทันทีเลยว่าสัตว์คุณเป็นโรคอะไร..ต้องระวัง บางโรคใช่ สามารถบอกได้ทันที แต่ส่วนใหญ่ไม่ใช่ บางครั้งเมื่อหมอใช้เครื่องมือหลายอย่าง เจ้าของก็หาว่าหมอกะฟันให้รวย...นานา..จิต..ตังครับ
3. คุณทราบไหมครับว่าสิ่งที่สอนกันยากที่สุดคือ จรรยาบรรณ ความคิด ความรู้จักผิดชอบชั่วดี สิ่งเหล่านี้ เป็นสิ่งที่ไม่สามารถสอนได้ ผมว่าทุกๆ คนก็น่าจะรู้ดี ถ้าสิ่งเหล่านี้มันสามารถสอนกันได้ สังคม คงไม่วุ่นวายอย่างนี้ครับ
สุดท้ายนี้ผมอาจไม่ได้ตอบคำถามคุณมากมาย แต่หวังว่าสิ่งที่เขียน จะเป็นประโยชน์ต่อท่านบ้างครับ.
..................
สำหรับเรื่องร้องเรียนสามารถทำได้บนพื้นฐานของความเป็นจริง แต่ถ้าผมพูดเป็นกลาง...แล้วความเป็นจริงคืออะไรละครับ.....ฝ่ายเจ้าของก็ต้องบอกว่าหมอผิด ส่วนฝ่ายหมอ ก็ต้องบอกว่าไม่ผิด ...มันไม่จบไม่สิ้น แต่หากต้องการร้องเรียนจริงก็สามารถทำได้โดยร้องเรียงไปที่ สัตวแพทยสภาครับ
http://www.vetcouncil.or.th/th/index.phpหากการเขียนของผมไปทำให้ใครไม่พอใจก็ต้องขอโทษมาไว้ ณ ที่นี้ด้วยนะครับ
อาจารย์หมอ
คนรักสัตว์
Jul 22 2008, 22:21
QUOTE(ผู้มาเยือน @ Jul 21 2008, 22:24)

ตอบ ผู้มาเยือน_คนรักสัตว์_*
ผมคงไม่สามารถตอบคุณได้ว่า ทำไม หมอเดี๋ยวนี้วินิจฉัยมั่ว..แต่ผมอยากฝากข้อคิดเหล่านี้ไว้แทนนะครับ
1 คุณรู้ไหมว่า หมอที่รักษา สัตว์เลี้ยงของคุณ เป็นหมอจริงๆ ไม่ใช่ผู้ช่วย หรือ สามี หรือ ภริยาหมอ จะมีสักกี่คนไหมที่ว่าในคลินิกนั้นมีใบอนุญาติประกอบการบำบัดโรคสัตว์ หรือเคยมองไหม ว่ารูปที่อยู่ในรูปกับหน้าตาหมอที่รักษาสัตว์เลี้ยงเรา เป็นหน้าเดียวกัน
2. การวินิจฉัยโรคบางครั้งมีความจำเป็นต้องใช้เครื่องมือหลายอย่าง หมอที่คุณตรวจรักษาเป็นประเภทเห็นแล้วบอกทันทีเลยว่าสัตว์คุณเป็นโรคอะไร..ต้องระวัง บางโรคใช่ สามารถบอกได้ทันที แต่ส่วนใหญ่ไม่ใช่ บางครั้งเมื่อหมอใช้เครื่องมือหลายอย่าง เจ้าของก็หาว่าหมอกะฟันให้รวย...นานา..จิต..ตังครับ
3. คุณทราบไหมครับว่าสิ่งที่สอนกันยากที่สุดคือ จรรยาบรรณ ความคิด ความรู้จักผิดชอบชั่วดี สิ่งเหล่านี้ เป็นสิ่งที่ไม่สามารถสอนได้ ผมว่าทุกๆ คนก็น่าจะรู้ดี ถ้าสิ่งเหล่านี้มันสามารถสอนกันได้ สังคม คงไม่วุ่นวายอย่างนี้ครับ
สุดท้ายนี้ผมอาจไม่ได้ตอบคำถามคุณมากมาย แต่หวังว่าสิ่งที่เขียน จะเป็นประโยชน์ต่อท่านบ้างครับ.
..................
สำหรับเรื่องร้องเรียนสามารถทำได้บนพื้นฐานของความเป็นจริง แต่ถ้าผมพูดเป็นกลาง...แล้วความเป็นจริงคืออะไรละครับ.....ฝ่ายเจ้าของก็ต้องบอกว่าหมอผิด ส่วนฝ่ายหมอ ก็ต้องบอกว่าไม่ผิด ...มันไม่จบไม่สิ้น แต่หากต้องการร้องเรียนจริงก็สามารถทำได้โดยร้องเรียงไปที่ สัตวแพทยสภาครับ
http://www.vetcouncil.or.th/th/index.phpหากการเขียนของผมไปทำให้ใครไม่พอใจก็ต้องขอโทษมาไว้ ณ ที่นี้ด้วยนะครับ
อาจารย์หมอ
ขอบคุณค่ะ อาจารย์หมอ การที่คุณพูดและแสดงความคิดเห็นออกมาแบบนั้น นั่นแสดงให้เห็นถึงคิดรวบยอดของคุณทำให้ดิฉันรู้ว่า ถ้าเป็นคุณแล้ว คุณจะรักษาสัตว์เหล่านั้นอย่างสุดความสามารถ อย่างน้อยก็ทำให้รู้สึกดีใจค่ะ อย่างที่คุณพูดมันถูกต้องทุกอย่างค่ะ ไม่ผิดเลย จะมีกี่คนที่มีจรรยาบรรณอย่างเต็มเปี่ยมในสังคม แต่สิ่งนึงที่อยากทำและอาจจะกระทำไมได้ นั่นคือ จะทำยังไงปกป้องสัตว์ที่เรารักได้ ไม่อยากให้ สัตว์เลี้ยงของใครๆ ต้องเจอเหตุการณ์แบบนี้เลย เมื่อเกิดเหตุการณ์แบบนั้นขึ้น ความเจ็บปวดและความสูญเสียย่อมเกิดขึ้นแก่ตัวเจ้าของ และที่เสียใจอย่างมาก คือ ความสูญเสียนั้นถ้ามันเกิดจากคนที่เกิดมาถูกเลือกให้เป็นผู้ที่ชุบชีวิตสรรพสัตว์ แต่กลับเป็นผู้ทำลายซะเอง...
ตอนนี้มิวใช้บริการที่ โรงพยาบาลสัตว์พิเศษ แถวๆ Macro หางดง ใกล้ๆทางเข้าหมู่บ้านกุลพันธ์วิลล์ โครงการ 5-7 อยู่คะ
รู้สึกว่าหมอเค้าจะมาจาก โรงพยาบาลสัตว์มหาวิทยาลัยเกษตร บริการดีมาก เป็นกันเองดี

เชื่อไหมว่า หมาเราเดินไม่ได้แล้ว
ไปที่อื่น มีแต่บอกเราว่าเชื้อมันเริ่มเข้ากระแสประสาท ให้ทำใจ (ลองเป็นหมาของหมอ หมอจะพูดอย่างนี้ไหม ฮึ่มๆ) แต่พอเรามาที่นี่
หมอให้กำลังใจเราดีมาก ให้เราลองสู้ดูในที่สุด หมาเราเดินได้อีก ที่สำคัญ ถูกมากๆ เมื่อเทียบกับที่อื่น (อันนี้ยืนยันจากประสบการณ์ที่เคยโดนที่อื่นฟันราคามา)
เสียอย่างเดียว ตอนเย็นๆ คนมักเยอะ อย่างว่าแหละ ดีและถูก มันก็คนเยอะพอสมควร
แต่เค้าก็ดีนะคะ ให้โทรมาจองคิวได้ (ไม่เสียเวลาดีคะ)
อยากรู้เบอร์โทรละสิ ไม่ให้หรอกกลัวโดนแย่งคิว อิอิ
ปล. อยากรู้ลองไปใช้บริการเองคะ สำหรับเรา เราว่าที่นี่ดีที่สุดแล้วคะ ในตอนนี้
samzuza
Aug 9 2008, 23:58
ข้างปั้มน้ำมัน ปตท ใน มช มีโรงพยาบาลสัตว์อยู่คับ เป็นของคณะสัตวแพทย์ มช น่าจะน่าเชื่อถือได้นะคับ เพราะเป็นของมหาลัยรัฐ ลองดูนะคับ
ผู้มาเยือน
Aug 11 2008, 22:43
อ่านหัวข้อกระทู้และความเห็นที่ แล้วหดหู่จังค่ะ ดิฉันเองจบมา 3 ปี ทำงานรพส.เอกชนที่เชื่อมั่นได้เต็มที่ว่ามีศักยภาพเป็นโรงพยาบาลสัตว์จริงๆ อยากจะบอกคุณว่าไม่มีที่ไหนจ้องจะคิดเงินเจ้าของสัตว์แพงๆหรอกค่ะ มันเป็นไปไม่ได้ที่จะมีคนยอมจ่ายแพงแลกกับบริการหรือศักยภาพที่เท่ากับคลินิกธรรมดา รพส.นั้นคงอยู่ไม่ได้แน่ๆ มันไม่เป็นไปตามกลไกการตลาดค่ะ การอยู่ในทำเลที่ต่างกัน ขนาดองค์กรต่างกัน การได้รับหรือไม่ได้รับการสนับสนุนจากรัฐ การมีอุปกรณ์เครื่องมือที่ต่างกัน และความสามารถในการจัดการบริหารที่ต่างกัน ทำให้โรงพยาบาลสัตว์แต่ละที่มีต้นทุนในการดำเนินกิจการที่ต่างกัน ดังนั้นค่าใช้จ่ายที่คิดกับเจ้าของย่อมไม่เท่ากันเป็นเรื่องธรรมดา ผู้ใช้บริการมีสิทธิที่จะเลือกตามความพอใจ เพราะปัจจุบันนี้คลินิกรักษาสัตว์ หรือรพส.ก็ตั้งกันเกลื่อนเมือง มีอยู่เกือบทุกซอยอยู่แล้วแต่ปัญหาดิฉันที่พบส่วนมากที่เจ้าของบอกว่าแพงนั้นก็คือ เจ้าของประเมินค่าชีวิตของสัตว์เลี้ยงต่ำกว่าความเป็นคนเสมอ เช่น คนกินอาหาร 30 บาท หมาควรจะแค่ 10 บาท เพราะมันไม่ใช่คน ยาคน 200 บาท หมาควรจะแค่ 100 เดียวอะไรแบบนี้ หรือไม่เข้าใจขั้นตอนการรักษา เช่น ถ้าลูกเราหรือเด็กเป็นปอดบวม ต้องนอน admit รพ.เป็นสัปดาห์ ค่ารักษาถ้าเป็นรพ.เอกชน ไม่ต้องพูดถึง แต่คนเป็นพ่อแม่ก็เข้าใจได้ ถ้าหมาปอดบวมบ้าง เจ้าของมักคาดหวังว่าแค่ฉีดยาวันสองวันมันควรจะดีขึ้น และมักจะไม่เข้าใจถ้าหากจะต้องใช้ระยะเวลาในการรักษาและค่าใช้จ่ายที่เพิ่มขึ้นการเลี้ยงสัตว์สักตัวเป็นความพอใจของเจ้าของเอง ซึ่งคุณก็มีหน้าที่ที่จะต้องรับผิดชอบ ไม่เหมือนการมีลูกสักคนที่ประเทศมองว่าคือการที่จะต้องพัฒนาทรัพยากรบุคคลเพื่อให้ประเทศเจริญ ลูกเจ็บป่วย พ่อแม่เป็นข้าราชการเบิกได้ คนทำงานมีประกันสังคม นี่คือรัฐจัดการให้ ซึ่งเป็นต้นทุนในการรักษาพยาบาลที่คุณอาจมองไม่เห็น แต่รพส.เอกชนไม่มีอะไรทำนองนี้ ทุกอย่างเจ้าของต้อง support เอง แต่ทั้งนี้ดิฉันเชื่อว่าทุกที่พยายามให้ค่ารักษาพยาบาลมันสมเหตุสมผลที่สุดค่ะ เพราะพวกเราเป็นหมอค่ะ ไม่ใช่โจร คำว่าจรรยาบรรณนี่ซาบซึ้งดี เราเคารพในวิชาชีพของเรา วิชาจริยธรรมทางสัตวแพทย์นี่เรียนมานานแล้วแต่ก็ไม่เคยลืมค่ะที่เขียนมานี้ดิฉันไม่อยากชวนใครทะเลาะ แต่อยากชี้ให้คุณเห็นว่าทุกสัมมาอาชีพในสังคมมีความสำคัญเหมือนกัน อย่าใช้คำว่าหากินกับสัตว์เลยนะคะ
ผู้มาเยือน
Aug 13 2008, 06:28
ไปรักษาสัตว์ที่ใหนดีที่สุดครับ กรณีขาแมวหักครับ
ผู้มาเยือน...
Aug 19 2008, 13:26
เราเคยพาแมวเราไปรักษาที่ โรงพยาบาลสัตว์ หน้าศูนย์วัฒนธรรมเชียงใหม่ ไม่ประทับใจในตัวสัตวแพทย์อย่างมาก เป็นผู้ชาย ทำท่ารังเกียจแมวเรา ว่าสกปรก แล้วก็พูดจาไม่เพราะเลย เราคิดแล้วเรายังเจ็บใจไม่หาย (นึกในใจว่า ถ้าฉันรู้วิธีเลี้ยงดูแมว ชั้นจะพามันมาหาหมอ(ให้พูดจา หม...ๆ แบบนี้มั้ย) ตอนนั้นแมวเรากำลังคลอดลูก แล้วสุขภาพมันก็ไม่แข็งแรง และบังเอิญมันเป็นแมวบ้าน (เแฟนเราเก็บมันมาจากโรงงาน) เห็นเป็นแมวบ้านเลยรังเกียจเหรอ ไม่น่ามาเป็นสัตว์แพทย์เลย
ผู้มาเยือน...
Aug 24 2008, 21:04
โรงพยาบาลนี้ เราเคยพาหมาเราไปรักษา มันโดนเศษแก้วบาด เลือดไหลเยอะมาก เราก็เลยตกใจแล้วพาไปรักษาที่นี่ (ปกติรักษาที่โรงพยาบาลสัตว์เล็กของ ม.ช ตลอด ) เค้าฉีดยาให้ฃึมแล้วก็เย็บแผลให้ ให้ยามากิน แล้วก็ให้กลับบ้าน คิดตังค์ 2000 กว่า
แพงมากๆ ก็เป็นครั้งแรกและครั้งเดียวที่เราพาหมาไปรักษาที่นั่น
หมากับแมวดีมากๆ หมออธิบายได้ละเอียดมาก
สัตว์เล็กก็ดี แต่บางทีรอนานมาก แต่ค่ารักษาน่าจะถูกลงอีกหน่อยในฐานะที่เป็น รพ.ของรัฐ
หน้สนามกอล์ฟก็ดีนะ
ลองมาแล้ว
Aug 31 2008, 18:36
ไปรักษา ที่โรงบาลสัตว์หน้าสนามกอล์ฟเชียงใหม่ สายแม่ริมสิคะ
รักษาดี ..และไม่แพงค่ะ ..
ขอโทษนะ พูดแรงไปนิด
Aug 31 2008, 18:48
QUOTE(ผู้มาเยือน @ Aug 11 2008, 22:43)

อ่านหัวข้อกระทู้และความเห็นที่ แล้วหดหู่จังค่ะ ดิฉันเองจบมา 3 ปี ทำงานรพส.เอกชนที่เชื่อมั่นได้เต็มที่ว่ามีศักยภาพเป็นโรงพยาบาลสัตว์จริงๆ อยากจะบอกคุณว่าไม่มีที่ไหนจ้องจะคิดเงินเจ้าของสัตว์แพงๆหรอกค่ะ มันเป็นไปไม่ได้ที่จะมีคนยอมจ่ายแพงแลกกับบริการหรือศักยภาพที่เท่ากับคลินิกธรรมดา รพส.นั้นคงอยู่ไม่ได้แน่ๆ มันไม่เป็นไปตามกลไกการตลาดค่ะ การอยู่ในทำเลที่ต่างกัน ขนาดองค์กรต่างกัน การได้รับหรือไม่ได้รับการสนับสนุนจากรัฐ การมีอุปกรณ์เครื่องมือที่ต่างกัน และความสามารถในการจัดการบริหารที่ต่างกัน ทำให้โรงพยาบาลสัตว์แต่ละที่มีต้นทุนในการดำเนินกิจการที่ต่างกัน ดังนั้นค่าใช้จ่ายที่คิดกับเจ้าของย่อมไม่เท่ากันเป็นเรื่องธรรมดา ผู้ใช้บริการมีสิทธิที่จะเลือกตามความพอใจ เพราะปัจจุบันนี้คลินิกรักษาสัตว์ หรือรพส.ก็ตั้งกันเกลื่อนเมือง มีอยู่เกือบทุกซอยอยู่แล้วแต่ปัญหาดิฉันที่พบส่วนมากที่เจ้าของบอกว่าแพงนั้นก็คือ เจ้าของประเมินค่าชีวิตของสัตว์เลี้ยงต่ำกว่าความเป็นคนเสมอ เช่น คนกินอาหาร 30 บาท หมาควรจะแค่ 10 บาท เพราะมันไม่ใช่คน ยาคน 200 บาท หมาควรจะแค่ 100 เดียวอะไรแบบนี้ หรือไม่เข้าใจขั้นตอนการรักษา เช่น ถ้าลูกเราหรือเด็กเป็นปอดบวม ต้องนอน admit รพ.เป็นสัปดาห์ ค่ารักษาถ้าเป็นรพ.เอกชน ไม่ต้องพูดถึง แต่คนเป็นพ่อแม่ก็เข้าใจได้ ถ้าหมาปอดบวมบ้าง เจ้าของมักคาดหวังว่าแค่ฉีดยาวันสองวันมันควรจะดีขึ้น และมักจะไม่เข้าใจถ้าหากจะต้องใช้ระยะเวลาในการรักษาและค่าใช้จ่ายที่เพิ่มขึ้นการเลี้ยงสัตว์สักตัวเป็นความพอใจของเจ้าของเอง ซึ่งคุณก็มีหน้าที่ที่จะต้องรับผิดชอบ ไม่เหมือนการมีลูกสักคนที่ประเทศมองว่าคือการที่จะต้องพัฒนาทรัพยากรบุคคลเพื่อให้ประเทศเจริญ ลูกเจ็บป่วย พ่อแม่เป็นข้าราชการเบิกได้ คนทำงานมีประกันสังคม นี่คือรัฐจัดการให้ ซึ่งเป็นต้นทุนในการรักษาพยาบาลที่คุณอาจมองไม่เห็น แต่รพส.เอกชนไม่มีอะไรทำนองนี้ ทุกอย่างเจ้าของต้อง support เอง แต่ทั้งนี้ดิฉันเชื่อว่าทุกที่พยายามให้ค่ารักษาพยาบาลมันสมเหตุสมผลที่สุดค่ะ เพราะพวกเราเป็นหมอค่ะ ไม่ใช่โจร คำว่าจรรยาบรรณนี่ซาบซึ้งดี เราเคารพในวิชาชีพของเรา วิชาจริยธรรมทางสัตวแพทย์นี่เรียนมานานแล้วแต่ก็ไม่เคยลืมค่ะที่เขียนมานี้ดิฉันไม่อยากชวนใครทะเลาะ แต่อยากชี้ให้คุณเห็นว่าทุกสัมมาอาชีพในสังคมมีความสำคัญเหมือนกัน อย่าใช้คำว่าหากินกับสัตว์เลยนะคะ
ขอโทษนะคะ เห็นความคิดแล้ว หงุดหงิดใจค่ะ ...ที่แต่ละกระทู้เขาโพสต์มา ใช่ว่าเขาประเมินค่าชีวิตของสัตว์เขาต่ำหรอกนะคะ พวกเขาประเมินสูงตะหากถึงได้พาไปรักษา ยอมเสียเงินเสียทอง ทุกวันนี้ บางคนหมาแมวเขากินข้าวกับตับ กับไก่ แต่เขากินข้าวกะน้ำพริกยังได้เลยค่ะ ..ถ้าค่ารักษาพยาบาล มัน 100-200 เท่ายาคนก็ดีสิคะ นี่อะไรนิดอะไรหน่อย ขึ้นหลักพัน หลักหมื่น ขาหักงี้ หมื่นกว่าบาท คุณขาหัก แขนหักนะไปโรงบาลคุณเสียเท่านี้รึเปล่าค่ะ ถ้าลูกคุณเป็นไข้หวัดตัวร้อน ไม่ต้องนอนโรงบาล แค่กินยาลดไข้ก็หาย หมอจ่ายยาลดไข้มา แล้วเก็บตังค์คุณ 2พันบาท คุณว่าไม่แพงใช่มั๊ยคะ เพราะการประเมินค่าชีวิตของคุณมันอยู่ที่เม็ดเงิน ยิ่งเงินมาก ยิ่งให้ความสำคัญสูง ..แล้วอย่างงี้แล้วพวกสัตว์จรจัดหมาแมว ข้างถนน เกิดมันเจ็บป่วยไม่มีเงินมารักษา มีผู้ใจบุญผ่านมาพามันไปรักษา แต่ไม่มีตังค์รักษา มันก็คงจะต้องอดที่จะมีชีวิตต่อไปใช่มั๊ยคะ เพระคนพาไปไม่มีตังค์จะจ่ายค่ายา...ถ้าเป็นยังงั้น สัตว์พวกนี้ ที่อยู่ในสังคม คงไม่มีโอกาสที่จะได้รักษาพยาบาลยามเมื่อเจ็บป่วย เพระคนที่รักษา บอกว่า คนที่พามาประเมินค่าชีวิต ต่ำไป ..
คุณเคยคิดบ้างรึเปล่าว่า ที่หมาแมวจรจัดในสังคมเรามันเพิ่มขึ้นทุกวันเพราะอะไร ก็เพระมนุษย์อย่างพวกๆเราไง ขาดความรับผิดชอบกัน ..และก็มีหมอสัตว์อย่างคุณที่ประเมินค่าชีวิตด้วยเม็ดเงินไงคะ ...หัดให้ผู้อื่นซะบ้างนะคะ จะได้พบกับความสุข มากกว่าคำว่าเงินของคุณ.. (หมอสัตว์ ดีๆ ที่ทำไรเพื่อสังคม อุทิศตัวเองเพื่อส่วนรวม ยังมีอีกเยอะ ขอชื่นชมพวกท่านเหล่านั้นจากใจจริงค่ะ)
เห็นแล้วหงุดหงิด
Sep 11 2008, 03:53
QUOTE(ขอโทษนะ พูดแรงไปนิด @ Aug 31 2008, 18:48)

ขอโทษนะคะ เห็นความคิดแล้ว หงุดหงิดใจค่ะ ...ที่แต่ละกระทู้เขาโพสต์มา ใช่ว่าเขาประเมินค่าชีวิตของสัตว์เขาต่ำหรอกนะคะ พวกเขาประเมินสูงตะหากถึงได้พาไปรักษา ยอมเสียเงินเสียทอง ทุกวันนี้ บางคนหมาแมวเขากินข้าวกับตับ กับไก่ แต่เขากินข้าวกะน้ำพริกยังได้เลยค่ะ ..ถ้าค่ารักษาพยาบาล มัน 100-200 เท่ายาคนก็ดีสิคะ นี่อะไรนิดอะไรหน่อย ขึ้นหลักพัน หลักหมื่น ขาหักงี้ หมื่นกว่าบาท คุณขาหัก แขนหักนะไปโรงบาลคุณเสียเท่านี้รึเปล่าค่ะ ถ้าลูกคุณเป็นไข้หวัดตัวร้อน ไม่ต้องนอนโรงบาล แค่กินยาลดไข้ก็หาย หมอจ่ายยาลดไข้มา แล้วเก็บตังค์คุณ 2พันบาท คุณว่าไม่แพงใช่มั๊ยคะ เพราะการประเมินค่าชีวิตของคุณมันอยู่ที่เม็ดเงิน ยิ่งเงินมาก ยิ่งให้ความสำคัญสูง ..แล้วอย่างงี้แล้วพวกสัตว์จรจัดหมาแมว ข้างถนน เกิดมันเจ็บป่วยไม่มีเงินมารักษา มีผู้ใจบุญผ่านมาพามันไปรักษา แต่ไม่มีตังค์รักษา มันก็คงจะต้องอดที่จะมีชีวิตต่อไปใช่มั๊ยคะ เพระคนพาไปไม่มีตังค์จะจ่ายค่ายา...ถ้าเป็นยังงั้น สัตว์พวกนี้ ที่อยู่ในสังคม คงไม่มีโอกาสที่จะได้รักษาพยาบาลยามเมื่อเจ็บป่วย เพระคนที่รักษา บอกว่า คนที่พามาประเมินค่าชีวิต ต่ำไป ..
คุณเคยคิดบ้างรึเปล่าว่า ที่หมาแมวจรจัดในสังคมเรามันเพิ่มขึ้นทุกวันเพราะอะไร ก็เพระมนุษย์อย่างพวกๆเราไง ขาดความรับผิดชอบกัน ..และก็มีหมอสัตว์อย่างคุณที่ประเมินค่าชีวิตด้วยเม็ดเงินไงคะ ...หัดให้ผู้อื่นซะบ้างนะคะ จะได้พบกับความสุข มากกว่าคำว่าเงินของคุณ.. (หมอสัตว์ ดีๆ ที่ทำไรเพื่อสังคม อุทิศตัวเองเพื่อส่วนรวม ยังมีอีกเยอะ ขอชื่นชมพวกท่านเหล่านั้นจากใจจริงค่ะ)
เหอๆ คุณเคยทราบหรือเปล่าว่าถ้าต้องผ่าตัดใส่ pin , plate ในคนเสียค่าใช้จ่าย กี่หมื่นบาท แล้วแค่ยาลดไข้มันจะมีใครคิดเงินตั้ง 2 พัน แล้วคุณจะรู้ได้อย่างไรว่ากินยาแค่นั้นแล้วจะหาย โรคสักแสนโรคได้มั้งที่ทำให้มีไข้ แล้วคุณเคยพาคนจรไปโรงพยาบาลมั่งไหม มองดูคนอื่นแล้วมองดูตัวเองซะบ้างก็ดีนะ
Hotvespa
Sep 12 2008, 11:24
ผมไปแถวบ้านครับ แยกบ่อสร้างเลี้ยวขวา
หมอมีใบประกอบโรคศิลป์พร้อม ทั้งหมดทั้งผู้ช่วยไม่ได้รังเกียจสัตว์เลี้ยงเราเลยครับ
ราคาไม่แพง
QUOTE(ผู้มาเยือน..คิดถึงลูกหมู @ Jul 9 2008, 23:29)

เดี๋ยวนี้คนเราขาดจรรยาบรรณ กันเยอะมากห่วงแต่เรื่องปากท้องตนเอง เห็นแก่มีเห็นแก่ได้ มีแล้วก็อยากมีขึ้นไปเรื่อยๆ สงสารสัตว์พวกนี้ที่ต้องตกเป็นเหยื่อ ถูกใช้เป็นเครื่องมือในการหาเงินเข้ากระเป๋าตัวเอง โดยไม่คำนึงถึงผลเสียที่จะเกิดขึ้น การที่จ่ายยาให้มันผิด หรือพยายามฉี่ยาให้ยา อ้างว่าเป็นโรคนั้นโรคนี้ โดยไม่คิดเลยว่า ร่างกายมันจะไหวมั๊ย สมมุติว่า แมวนั้นไม่ได้เป็นนิ่ว เพราะตรวจแบบคร่าวๆอ้างว่ามีประสบการณ์ แล้วผลคือ แมวต้องสวนปัสสาวะ ฉีดยาจะกี่เข็มหล่ะ แถถมต้องกินยาต่างๆ เพื่อจะได้คิดเงินเยอะๆ คิดดูนะ คนเราเวลามีท่ออะไรมาเสียบเพื่อสวนปัสสาวะ ถ้าคนไม่เป็นโรคหนักหนาสาหัสเขาก็ไม่ทำกันหรอก เพระมันทรมาน ยิ่งอวัยวะเพศของแมวยิ่งเล็ก มันจะเจ็บปวดทุกข์ทรมานแค่ไหน แล้วต้องทนมีท่อใส่แบบนั้น เพราะต้องการเลี้ยงไข้ไปนานๆ โดยที่แมวไม่ได้เป็นอะไร..คงเป็นเรื่องของคนที่เลวร้ายและจิตใจชั่วร้ายที่สุดที่หากินบนความทุกข์ทรมานของสัตว์ ตัวไหนทนไม่ไหวก็ตายไป คนพวกนี้ทำโดยไม่คิดถึงหัวจิจหัวใจของคนเลี้ยง เราพูดได้เลยนะว่าคนเลี้ยงสัตว์ รักสัตว์นะแทบจะทุกคนไม่เคยคิดว่ามันเป็นสัตว์เลย คิดว่าเป็นลูก เป็นแก้วตาดวงใจ การเสียคนที่เรารักไปมันเจ็บปวดและทุกทรมานมากแค่ไหน ลืมก็ลืมไมได้ ร้องไห้เป็นวันๆ เห็นนั่นเห็นนี่ก็คิดถึงเขา คิดถึงความไร้เดียงสาของพวกเขา คิดถึงความน่ารักน่าชัง คิดถึงยามเมื่อเราท้อก็มีพวกเขาคอบปลอบ คอยอยู่เป็นเพื่อน แทบจะพูดได้เลยนะว่า เป็นเพื่อนที่ดีที่สุดที่จะไม่มีวันหักหลังพวกเรา เพราะมันก็รักและซื่อสัตย์กับพวกเราเช่นกัน...พูดแล้วก็อดนึกถึงแมวที่ตายไปไมได้ นี่จะ 2ครบรอบ2ปีที่เค้าจากเราไป 10 ก.ค. นี้แล้ว เราไม่เคยลืมเลย พูดขึ้นมาน้ำตาก็จะไหล และเสียใจ ที่ได้รู้ข่าวคนที่กระทำกับแมวและสุนัขแบบนั้น เสียใจจริงๆ (ใครมีร้านที่รักษาดีๆ ค่ารักษาไม่แพง ช่วยแนะนำกันเข้ามานะ จะได้ไม่หลงเข้าไปในร้านที่แย่ๆพวกนี้อีก)
มีๆๆๆๆ เราก้ออยู่เชียงใหม่ เรื่องสัตว์หมาแมวนี่ ลองไปมาหมดแล้ว ที่นี่ดีมากๆ แถวๆทางไปพืชสวนโลกอ่ะร้านจะอยู่ ซ้ายมือ ถ้าไปทางครรคลองจากหลังมออ่ะนะ ร้านจะเล็ก ไม่หรูหรา อยู่ตรงข้ามกับ The emperior หมู่บ้านน่ะ เอางี้ เอาเบอร์หมอไปนะ หมอนี่รับรักษานอกสถานที่ด้วยค่ะ 086-193-1082 ชื่อ หมอ ธากรค่ะ ดีมากๆๆๆ
ผู้มาเยือน...
Oct 16 2008, 18:45
ไป รพ.สัตว์ ของ มช. สิ เขาดูแลดีนะ
คุณหมอก็เก่ง พูดเพราะและยังดูแลหมาเราดีอีก
รักษาแบบวันเดียวหายเลย
ไม่แพงด้วย
ผู้มาเยือน...
Oct 17 2008, 00:55
เคยพาน้องหมาเป็นโรคผิวหนังไปที่ รพ สัตว์ ม.ช หมอวิเคราะห์ นานหลายอาทิตย์ เกือบสองเดือน นัดแล้วนัดอีก ทุกอาทิตย์ ทำทุกวิธีทาง หาสาเหตุเชื้อไม่เจอ หมดไปหลายพัน มีเพื่อนแนะนำให้ไปที่ หน้าวัดศรีเกิด แถว กองเมือง หมอดูแป๊บเดียวฉีดยาวันละสามเข็ม สามวันติดต่อกัน ชโลมยา ผ่านไปอาทิตย์เดียว อาการดีขึ้นอย่างเห็นได้ชัด จนตอนนี้ขนปุกปุย
QUOTE(ผู้มาเยือน @ Jul 9 2008, 13:23)

อยากบอกอีกแห่งค่ะ อย่าได้เข้าเด็ดขาด คือโรงพยาบาลที่อยู่หน้าศูนย์วัฒนธรรม บอกว่าหมาเราต้องอบ ต้องแอดมิท ที่ไหนได้ จับใส่กรงนอนเอาไปหลอดกลมสีส้มๆ(แบบโบราณอ่ะค่ะ) จ่อไว้ในกรง เข้านอนคืนเดียวสองพันกว่าบาท ที่พลั้งwxเพราะสงสารหมามันไม่สบาย
คนเดี๋ยวนี้หากินกะสัตว์

น่าสงสารจริงๆ
ที่นี่สุดยอดยิวเลย แพงงงงงงมาก แถมมั่วอีก
เมื่อก่อนเชื่อใจ ร้านที่อยู่หน้าศูนย์วัฒนธรรมนี่มาก
หมาทุกตัว ไปที่นี่ตลอด เพราะเราต้องเลือกคุณภาพ
ที่ดีให้กับหมาของเรา สุดท้าย ทำหมาตายไปสองตัว
ตัวแรก เรายังไม่คิดอะไรมาก พอตัวที่สองนี่เริ่มคิดได้แล้ว
หมาตัวเล็กๆ เก็บมาจากวัด เลือดจาง ท้องป่อง
เขาบอกว่า ขาดเลือด ให้ไปหาเลือดจากหมาตัวอื่นมา
เราก็ไปเอาหมาอีกตัวมาให้มาเจาะคอ ถ่ายเลือดให้เจ้า
ตัวเล็กๆ ตัวใหญ่กว่าฝ่ามือนิดเดียวเอง
ถ่ายไปถ่ายมา ถ่ายจนหมาท้องป่อง สุดท้ายก็
ไปรับศพกลับบ้าน พร้อมบิลค่าใช้จ่ายที่ต้องชำระร่วมสี่พันบาท
ร้านนี้อย่าไปเลย การค้ามากๆ
ขอถามข้อมูลน้อยเน้อเจ้า คือว่าที่บ้านจะมีงาน
ทำให้ต้องเอาหมาตัวใหญ่(หมาลังอาน)
ไปฝากเลี้งที่อื่นสักพักก่อน
ไม่ทราบว่า มีร้านหมอที่ไหน รับฝากหมาตัวใหญ่พ่องเจ้า
ราคาเท่าไหร่ (ถ้าทราบ) ขอบพระคุณจ๊าดนักเจ้า
เห็นด้วยค่ะ อย่าไป รพ สัตว์ เพื่อพูนหน้าศูนย์วัฒนธรรมค่ะ เอาหมากะแมวเราตาย ไปถึง มันจะให้เติมน้ำเกลืออย่างเดียว ทั้งๆที่เป็นแผลติดเชื้อมา ทำน้องหมา กะแมวพุงป่องเพราะน้ำเกลือ จนเชื้อขึ้นสมอง ชักตายต่อหน้าเลย เจ็บใจจนถึงทุกวันนี้ เห็นว่าเป็นเพื่อนพี่เขยเท่านั้นแหละเลยไว้ใจ พี่เขยบอกว่าจบ มช รุ่นเดียวกัน แต่มาเอะใจอีกที สมัยพี่เขยเรียนนั้น มช ยังไม่มีคณะสัตวแพทย์เลย มีแต่สัตวบาลคณะเกษตร สงสัยว่าจบสัตวบาลแล้วมาเปิดคลีนิคหรือเปล่า แต่ก็ไม่อยากสาวความยาว เซ็ง...
ช่วงหลังๆ พาน้องหมากะแมวรุ่นปัจจุบัน ไป รพ สัตว์เล็ก มช อย่างเดียวเลยค่ะ บริการโอเค คุณภาพเชื่อถือได้ แล้วเปลี่ยนมาเป็นบ้านหมากะแมว เพราะของ มช คิวยาว ขี้เกียจรอ บ้านหมากะแมวก็ดีค่ะโทรคุยกะหมอได้ บริการโอเคค่ะ
นี่คือ "lo-fi" version ของเนื้อหาทั้งหมด เพื่อดูเวอร์ชั่นเต็มที่มีข้อมูลครบถ้วน พร้อมการจัดรูปแบบและภาพ โปรด
คลิกที่นี่.