ช่วยเหลือ - ค้นหา - รายชื่อสมาชิก - ปฏิทิน
เวอร์ชั่นเต็ม: ตำรวจจราจรล็อคโซ่รถมอเตอร์ไซด์หน้าตลาดต้นพยอม
เชียงใหม่ร้อยแปด CM108 > Community Zone > ร้องเรียน ร้องทุกข์ พบภัยสังคม
หน้า: 1, 2
ถรุยยย
เพิ่งเจอเมื่อวานอารมณ์เสียมากๆ เมื่อวานตอนเที่ยงผมขี่รถมอเตอร์ไซด์ผ่านหน้าตลาดต้นพยอมเห็นเค้าขายหวยก้อเลยแวะเพื่อจะซื้อหวยสักใบ แต่หน้าตลาดต้นพยอมมันเป็นขาวแดงห้ามจอดแต่ผมก้อเห็นว่ามีรถจอดหลายคันจอดแค่ซื้อหวยแป๊ปเดียวคงไม่เป็นไรก้อเลยจอด (มีรถตำรวจสายตรวจคันนึงขับมาจอดอยู่ข้าง ๆ รถผมแล้วก้อลงไปซื้อหวยเหมือนผมน่ะแหละ) พอผมเลือกซื้อหวยเสร็จใช้เวลาประมาณไม่ถึง 5 นาที หันหลังกลับมาที่รถเห็นตำรวจจราจรกำลังเอาโซ่มาคล้องตั้งแต่คันแรกกำลังจะคล้องรถผมซึ่งเป็นคันสุดท้าย ผมก้อรีบเดินเพื่อจะไปเอารถบอกมันว่า "พี่ๆผมจะกลับแล้วไม่ต้องล็อคหรอก" มันไม่ฟังรีบเอาโซ่มาคล้องรถผมแล้วล็อคกุญแจทันที ผมก้อบอกว่าผมจะกลับแล้วปล่อยโซ่ได้ไหม มันบอกว่า "ปล่อยไม่ได้ต้องไปเสียค่าปรับ" พูดจบมันก้อรีบเขียนใบสั่งให้ผมทันที ผมก้อเซ็งบอกว่าจอดแค่แป๊บเดียวไม่ถึง 5 นาทีต้องล็อคโซ่ด้วยหรอ มันบอกว่า "รอเป็น 10 นาทีแล้วไม่มีใครมาย้ายรถสักที" (อะไรว่ะกรูจอดไม่ถึง 5 นาที) ก้อเลยถามมันต่อว่า "แล้วทำไมรถสายตรวจคันข้างๆรถผมเนี่ยทำไมถึงไม่โดนล็อคล้อล่ะ?" มันตอบว่าไงรู้ไหม? มันตอบว่า "เค้ามาทำงาน" (ทำงานอะไรว่ะ!!ก้อเห็นอยู่ว่าจอดรถลงไปซื้อหวยเหมือนกันน่ะแหละ) ก้อเลยไม่อยากไปเถียงมันมากช่างมันเหอะ... ก้อรอมันเขียนใบสั่งจนเสร็จแล้วบอกให้ไปเสียค่าปรับที่โรงพักแม่ปิงตรงกาดหลวงโน่น..พอมันบอกเสร็จก้อยื่นใบสั่งให้ผมแล้วก้อหันหลังเดินไปเลย ผมก้อเรียกมัน "พี่ๆแล้วไม่ปล่อยรถก่อนหรอ แล้วผมจะไปเสียค่าปรับยังไงล่ะ" มันตอบแบบกวนตรีนว่า "ก้อรถสี่ล้อแดงมีเยอะแยะไป ก้อโบกขึ้นไปสิ" ผมเลยอารมณ์เสียเลยพูดกับมันเสียงดัง "อ้าวว...พี่ต้องปล่อยรถผมก่อนสิ ผมต้องรีบไปทำงาน ตอนเย็นเลิกงานแล้วผมจะไปเสียค่าปรับ" มีน้อง นศ.หญิง 2 คนที่โดนล็อครถเหมือนกันก้อพูดกับมันว่า "พี่ค่ะหนูต้องรีบไปเรียน ปล่อยรถให้หนูก่อนได้ไหม" มันบอกว่า "เรียนใน มช.ใช่ไหมก้อเดินไปเรียนสิ" มันบอกผมว่า "ถ้าคุณจะไปทำงานก้อโทรศัพท์ให้ใครมารับรึว่าก้อขึ้นรถสี่ล้อแดงไปเอง" พูดจบมันก้อรีบเดินไปควบมอเตอร์ไซด์มันบึ่งออกไปเลย ผมก้อสงสารน้อง นศ.หญิง 2 คนนั้นเหมือนกัน แดดก้อร้อนต้องรีบเดินไปเรียนใน มช. คิดในใจว่าทำไมตำรวจพูดจาหมาไม่แดกอย่างงี้ว่ะ ใบสั่งคุณก้อเขียนแล้ว แล้วทำไมไม่ยอมปล่อยรถอีก ... ผมต้องยอมขึ้นรถสี่ล้อแดงไปที่โรงพักแม่ปิงที่กาดหลวงโน่นแน่ะเสียเวลามากๆ พอไปถึงโรงพักแม่ปิงผมก้อเข้าไปพบร้อยเวรแล้วยื่นใบสั่งให้บอกว่ามาเสียค่าปรับ ร้อยเวรก้อพูดดีนะบอกว่า "จอดรถในเส้นขาวแดงต้องเสียค่าปรับ 400 บาท" ผมบอกว่า "โอ้โหจอดรถแป๊ปเดียวไม่ถึง 5 นาทีต้องเสีย 400 เลยหรอ ตอนที่ผมออกมาที่รถตำรวจจราจรคนนั้นยังไม่ได้ล้อครถเลย พอผมจะไปเอารถรีบเอาโซ่มาล็อคทันที น้อง นศ. 2 คนขอร้องยังไงก้อไม่ยอมปล่อย" ร้อยเวรก้อถามผมว่า "ออกมาที่รถยังไม่มีใบสั่งแปะที่รถใช่ไหม?"
ผมก้อตอบว่า "ยังไม่ได้เขียนใบสั่งเลย ผมต้องมานั่งรอเค้าเขียนใบสั่งอีก ทีรถตำรวจสายตรวจมาจอดข้างๆผม ลงไปซื้อหวยเหมือนผมไม่เห็นโดนล็อครถเลย" ร้อยเวรถามผมว่า "คุณแน่ใจนะว่ามีรถตำรวจสายตรวจจอดอยู่ข้างๆแล้วจราจรไม่ล็อครถ" ผมก้อตอบว่า "แน่ใจครับ" ร้อยเวรก้อเลยหยิบโทรศัพท์ติดต่อไปยังจราจรคนนั้นทันทีว่า"เมื่อกี้ล็อครถหน้าตลาดพยอมใช่ไหม มีรถตำรวจสายตรวจจอดอยู่ข้างๆ แล้วไม่ล็อคใช่ไหม มันก้อบอกว่า ใช่ครับ ร้อยเวรก้อบอกกับจราจรคนนั้นว่าทีหน้าทีหลังถ้ามีรถตำรวจจอดอยู่ใกล้ๆแถวนั้นอย่าไปล็อครถคันอื่น เพราะมันจะเป็นการว่าเราเลือกปฏิบัติจับแต่ประชาชนแต่ไม่จับตำรวจสายตรวจ และถ้ายังไม่ได้ล็อคโซ่แล้วเจ้าของรถเค้าเดินมาพอดีก้อให้ปล่อยได้ไม่ต้องเคร่งครัดจนเกินไป และถ้าได้ออกใบสั่งแล้วเจอเจ้าของพอดีก้อต้องปล่อยรถให้เค้าทันทีอย่ากักรถไว้"
ตกลงแล้วร้อยเวรคนนั้นเค้าก้อไม่ได้ปรับเงินผมแม้แต่บาทเดียวเลย เค้าบอกว่าไปเอารถได้ บอกให้จราจรปล่อยรถให้แล้ว ผมก้อเลยขอบคุณร้อยเวรคนนั้น อย่างน้อยก้อมีตำรวจดีๆ ที่รับฟังเหตุผลของเรา ผมก้อเลยต้องขึ้นสี่ล้อแดงกลับมาเอารถหน้าตลาดต้นพยอม พอไปถึงโซ่ถูกปลดออกแล้ว มองหาไอ้จราจรเหี้ยๆคนนั้นไม่เจอเลย คงจะอายไม่กล้าสู้หน้า ถรุยยยย..ตำรวจอย่างมรึงก้อดีแต่หากินบนความทุกข์ของประชาชนตาดำๆล่ะว่ะ
ผู้มาเยือน
วันนั้นก็โดนเหมือนกันค่ะแถวๆหน้าไทยพาณิชช้างคลานเข้าไปทำกิจในธนาคารไม่ถึง5นาทีรถคันข้างๆกินข้าวอยู่ก็โดนเค้าบอกว่าใครเสือกให้มึ-มาจอดตอนสามโมงเค้าห้ามจอดเรราดูนาฬิกายังเหลือตั้ง10นาทีโดนซะ400เลย
mommamman
ตามกฎหมายแจกใบสั่งแล้วก็น่าจะปล่อยรถให้เจ้าของนะครับ ตำรวจไม่มีสิทธิในการยึดรถเอาไว้นะครับ
ผู้มาเยือน
ผมเห็นใจน่ะครับ แต่ทำแบบนี้เลือกปฎิบัติไปหน่อยน่ะ ละอ่อนเปิ้นจะไปเฮียนก่อหน้าจะปล่อยเปิ้นไปก่ะ ถ้าเป็นภาคใต้ก่อโดนระเบิดไปล่ะ กดรีโมดตอนร้อยโซ่เนี๊ยะ บูม
หลานของ หมาต๋า
[/size][/color] icon41.gif ขอคาราวะท่านร้อยเวร...(ชื่ออะไรไม่รู้)ที่ท่านเอาใจคนอื่นเขามาใส่ใจเรา(ไม่รู้ว่าใครปรับค่ารถที่ผิดกฎหมายได้ส่วนแบ่งไหม...ร้อยล่ะเท่าไหร่นา....)____/!\____ขอคาราวะหนึ่งขั้นครับ thankyou.gif [size="5"][color="#FF0000"]
ลุงดำ
ตำรวจดีก็มากตำรวจเล็วก็มีไม่น้อย ที่หลังก็ดูชื่อเขาเสียหน่อย จะได้เอามาเขียนในบัญชีหนังหมา ไม่ขอเจอกันอิก พวกตำรวจไม่มีน้ำใจ ชอบไถแต่เงิน จิง จิง
ผู้มาเยือนjj
ขอโทษนะครับ ไม่ทราบว่ากฎหมายข้อไหนที่บอกว่า ขาว-แดง จอดได้ 5 นาที ไม่มีความผิด
ผู้มาเยือน
QUOTE(ผู้มาเยือนjj @ Feb 26 2008, 18:50) *
ขอโทษนะครับ ไม่ทราบว่ากฎหมายข้อไหนที่บอกว่า ขาว-แดง จอดได้ 5 นาที ไม่มีความผิด



คงไม่มีกฏหมายขอใหน ที่จะทำได้ WAY ตำรวจคนนั้นจอดได้ ไม่เข้าใจ
ผู้มาเยือน
ทำผิดกฎจราจรแล้วยังมีหน้ามาบ่นประจานตัวเองอีก
ผู้มาเยือน
ให้กำลังใจตำรวจที่ปฏิบัติหน้าที่
ทำผิดควรยอมรับผิดค่ะ
Nanpan
ก็รู้อยู่ว่า เส้นแดงขาวห้ามจอด แล้วจะจอดทำไม รู้อยู่ว่ามันผิดกฏหมายการจราจรทางบก จอดแป๊บเดียวก็เถอะ

จะจอดนานหรือจอดแป๊บเดียวก็ผิดกฏหมาย อย่างนี้นี่เอง บ้านเมืองถึงยุ่งเหยิง ไม่เป็นระเบียบเรียบร้อย

ร้อยเวร ร้อยกรรมนั่นก็อีก ในเมื่อจับมา รู้ว่าผิดกฏหมาย ยังเสือกสั่งลูกน้องให้ปล่อยอีก อย่างนี้ เสียกำลังใจลูกน้องที่ตั้งใจทำตามคำสั่งหมด
ก่อนสั่งการใด ๆ ควรชี้แจงให้ลูกน้องเข้าใจ ว่าขอบเขตการตรวจจับอยู่ในระดับไหน จะตึงจะหย่อนได้แค่ไหน..อะลุ้มอะล่วยได้อย่างไร
ตัองเคลียร์ให้ชัดเจนและเข้าใจ ไม่ไว้หน้าลูกน้องเลย อย่างนี้ฟ้องนายข้อหา ละเว้นการปฏิบัติหน้าที่ได้ไหมนี่


เพื่อความเรียบร้อยของบ้านเมือง.. ขอเป็นกำลังใจให้ตำรวจจราจร นายนั้น...!!? 080402cool_prv.gif


สารวัตรแห่งหนึ่ง
Nanpan
QUOTE(ลุงดำ @ Feb 26 2008, 18:22) *
ตำรวจดีก็มากตำรวจเล็วก็มีไม่น้อย ที่หลังก็ดูชื่อเขาเสียหน่อย จะได้เอามาเขียนในบัญชีหนังหมา ไม่ขอเจอกันอิก พวกตำรวจไม่มีน้ำใจ ชอบไถแต่เงิน จิง จิง


หากจะคิดให้ความเป็นธรรมกับจราจรนายนั้น...เขาทำตามหน้าที่ครับลุง นายสั่งจำเป็นต้องทำ..แต่นายสั่งไม่ "เคลียร์"
ก็รู้อยู่ว่า จอดในเส้นแดงขาว มันผิดกฏหมายอยู่ชัดเจน...ตอนสอบใบขับขี่ ก็มีอยู่ในตำราและข้อสอบ

หากตำรวจเรียกเงิน...ค่าปล่อย ห้าสิบ หรือ ร้อย เอาเข้ากระเป๋าตัวเอง นั่นและถือว่าทุจริต

แต่นี่..เขาให้ไปเสียค่าปรับที่โรงพัก เงินเข้าหลวงตามระเบียบปฏิบัติ และตามกฏหมาย ทั้งนี้ทั้งนั้น มิใช่เป็นการลงโทษ
แต่เพื่อ "ป้องปราม" มิให้กระทำผิดซ้ำอีกในคราวหน้า..บ้านเมืองจะได้เรียบร้อย

คนเราอยู่ในสังคมนี้ร่วมกัน จำเป็นต้องมีระเบียบกฏเกณฑ์ ไม่งั้นอยากจะจอดที่ไหนก็จอดได้ เวลาปล่อยให้จอด กีดขวางการจราจร
คนใช้ถนน ก็ด่าตำรวจอีก ว่าทำไมปล่อยให้จอดกีดขวางฯ

ผมให้คะแนนจราจรนายนั้น คะแนนเต็มร้อยครับ.. 080402cool_prv.gif
Nanpan
QUOTE(ผู้มาเยือน @ Feb 26 2008, 21:40) *
ทำผิดกฎจราจรแล้วยังมีหน้ามาบ่นประจานตัวเองอีก

นี่แหละครับ...คนไทย สังคมไทย มันเป็นซะแบบนี้..
บ้านเมืองมันถึงไม่เป็นระเบียบเรียบร้อยย..เพราะทุกคน
ไม่พยายามปฏิบัติตามกฏหมาย ขอบพระคุณ ที่แสดงความคิดเห็นในเชิงสร้างสรร..
Nanpan
QUOTE(ผู้มาเยือน @ Feb 26 2008, 22:00) *
ให้กำลังใจตำรวจที่ปฏิบัติหน้าที่
ทำผิดควรยอมรับผิดค่ะ



ขอบพระคุณที่เป็นกำลังใจให้เจ้าหน้าที่ ที่ปฏิบัติหน้าที่ด้วยความเที่ยงตรง ซื่อสัตย์ครับ..

แสดงความคนในสังคมไทยเรา..ยังมีคนที่เห็นความถูกต้อง และความสำคัญของกฏหมายอยู่

banana.gif 080402cool_prv.gif
ลุงแดง
QUOTE(ถรุยยย @ Feb 26 2008, 15:47) *
เพิ่งเจอเมื่อวานอารมณ์เสียมากๆ เมื่อวานตอนเที่ยงผมขี่รถมอเตอร์ไซด์ผ่านหน้าตลาดต้นพยอมเห็นเค้าขายหวยก้อเลยแวะเพื่อจะซื้อหวยสักใบ แต่หน้าตลาดต้นพยอมมันเป็นขาวแดงห้ามจอดแต่ผมก้อเห็นว่ามีรถจอดหลายคันจอดแค่ซื้อหวยแป๊ปเดียวคงไม่เป็นไรก้อเลยจอด (มีรถตำรวจสายตรวจคันนึงขับมาจอดอยู่ข้าง ๆ รถผมแล้วก้อลงไปซื้อหวยเหมือนผมน่ะแหละ) พอผมเลือกซื้อหวยเสร็จใช้เวลาประมาณไม่ถึง 5 นาที หันหลังกลับมาที่รถเห็นตำรวจจราจรกำลังเอาโซ่มาคล้องตั้งแต่คันแรกกำลังจะคล้องรถผมซึ่งเป็นคันสุดท้าย ผมก้อรีบเดินเพื่อจะไปเอารถบอกมันว่า "พี่ๆผมจะกลับแล้วไม่ต้องล็อคหรอก" มันไม่ฟังรีบเอาโซ่มาคล้องรถผมแล้วล็อคกุญแจทันที ผมก้อบอกว่าผมจะกลับแล้วปล่อยโซ่ได้ไหม มันบอกว่า "ปล่อยไม่ได้ต้องไปเสียค่าปรับ" พูดจบมันก้อรีบเขียนใบสั่งให้ผมทันที ผมก้อเซ็งบอกว่าจอดแค่แป๊บเดียวไม่ถึง 5 นาทีต้องล็อคโซ่ด้วยหรอ มันบอกว่า "รอเป็น 10 นาทีแล้วไม่มีใครมาย้ายรถสักที" (อะไรว่ะกรูจอดไม่ถึง 5 นาที) ก้อเลยถามมันต่อว่า "แล้วทำไมรถสายตรวจคันข้างๆรถผมเนี่ยทำไมถึงไม่โดนล็อคล้อล่ะ?" มันตอบว่าไงรู้ไหม? มันตอบว่า "เค้ามาทำงาน" (ทำงานอะไรว่ะ!!ก้อเห็นอยู่ว่าจอดรถลงไปซื้อหวยเหมือนกันน่ะแหละ) ก้อเลยไม่อยากไปเถียงมันมากช่างมันเหอะ... ก้อรอมันเขียนใบสั่งจนเสร็จแล้วบอกให้ไปเสียค่าปรับที่โรงพักแม่ปิงตรงกาดหลวงโน่น..พอมันบอกเสร็จก้อยื่นใบสั่งให้ผมแล้วก้อหันหลังเดินไปเลย ผมก้อเรียกมัน "พี่ๆแล้วไม่ปล่อยรถก่อนหรอ แล้วผมจะไปเสียค่าปรับยังไงล่ะ" มันตอบแบบกวนตรีนว่า "ก้อรถสี่ล้อแดงมีเยอะแยะไป ก้อโบกขึ้นไปสิ" ผมเลยอารมณ์เสียเลยพูดกับมันเสียงดัง "อ้าวว...พี่ต้องปล่อยรถผมก่อนสิ ผมต้องรีบไปทำงาน ตอนเย็นเลิกงานแล้วผมจะไปเสียค่าปรับ" มีน้อง นศ.หญิง 2 คนที่โดนล็อครถเหมือนกันก้อพูดกับมันว่า "พี่ค่ะหนูต้องรีบไปเรียน ปล่อยรถให้หนูก่อนได้ไหม" มันบอกว่า "เรียนใน มช.ใช่ไหมก้อเดินไปเรียนสิ" มันบอกผมว่า "ถ้าคุณจะไปทำงานก้อโทรศัพท์ให้ใครมารับรึว่าก้อขึ้นรถสี่ล้อแดงไปเอง" พูดจบมันก้อรีบเดินไปควบมอเตอร์ไซด์มันบึ่งออกไปเลย ผมก้อสงสารน้อง นศ.หญิง 2 คนนั้นเหมือนกัน แดดก้อร้อนต้องรีบเดินไปเรียนใน มช. คิดในใจว่าทำไมตำรวจพูดจาหมาไม่แดกอย่างงี้ว่ะ ใบสั่งคุณก้อเขียนแล้ว แล้วทำไมไม่ยอมปล่อยรถอีก ... ผมต้องยอมขึ้นรถสี่ล้อแดงไปที่โรงพักแม่ปิงที่กาดหลวงโน่นแน่ะเสียเวลามากๆ พอไปถึงโรงพักแม่ปิงผมก้อเข้าไปพบร้อยเวรแล้วยื่นใบสั่งให้บอกว่ามาเสียค่าปรับ ร้อยเวรก้อพูดดีนะบอกว่า "จอดรถในเส้นขาวแดงต้องเสียค่าปรับ 400 บาท" ผมบอกว่า "โอ้โหจอดรถแป๊ปเดียวไม่ถึง 5 นาทีต้องเสีย 400 เลยหรอ ตอนที่ผมออกมาที่รถตำรวจจราจรคนนั้นยังไม่ได้ล้อครถเลย พอผมจะไปเอารถรีบเอาโซ่มาล็อคทันที น้อง นศ. 2 คนขอร้องยังไงก้อไม่ยอมปล่อย" ร้อยเวรก้อถามผมว่า "ออกมาที่รถยังไม่มีใบสั่งแปะที่รถใช่ไหม?"
ผมก้อตอบว่า "ยังไม่ได้เขียนใบสั่งเลย ผมต้องมานั่งรอเค้าเขียนใบสั่งอีก ทีรถตำรวจสายตรวจมาจอดข้างๆผม ลงไปซื้อหวยเหมือนผมไม่เห็นโดนล็อครถเลย" ร้อยเวรถามผมว่า "คุณแน่ใจนะว่ามีรถตำรวจสายตรวจจอดอยู่ข้างๆแล้วจราจรไม่ล็อครถ" ผมก้อตอบว่า "แน่ใจครับ" ร้อยเวรก้อเลยหยิบโทรศัพท์ติดต่อไปยังจราจรคนนั้นทันทีว่า"เมื่อกี้ล็อครถหน้าตลาดพยอมใช่ไหม มีรถตำรวจสายตรวจจอดอยู่ข้างๆ แล้วไม่ล็อคใช่ไหม มันก้อบอกว่า ใช่ครับ ร้อยเวรก้อบอกกับจราจรคนนั้นว่าทีหน้าทีหลังถ้ามีรถตำรวจจอดอยู่ใกล้ๆแถวนั้นอย่าไปล็อครถคันอื่น เพราะมันจะเป็นการว่าเราเลือกปฏิบัติจับแต่ประชาชนแต่ไม่จับตำรวจสายตรวจ และถ้ายังไม่ได้ล็อคโซ่แล้วเจ้าของรถเค้าเดินมาพอดีก้อให้ปล่อยได้ไม่ต้องเคร่งครัดจนเกินไป และถ้าได้ออกใบสั่งแล้วเจอเจ้าของพอดีก้อต้องปล่อยรถให้เค้าทันทีอย่ากักรถไว้"
ตกลงแล้วร้อยเวรคนนั้นเค้าก้อไม่ได้ปรับเงินผมแม้แต่บาทเดียวเลย เค้าบอกว่าไปเอารถได้ บอกให้จราจรปล่อยรถให้แล้ว ผมก้อเลยขอบคุณร้อยเวรคนนั้น อย่างน้อยก้อมีตำรวจดีๆ ที่รับฟังเหตุผลของเรา ผมก้อเลยต้องขึ้นสี่ล้อแดงกลับมาเอารถหน้าตลาดต้นพยอม พอไปถึงโซ่ถูกปลดออกแล้ว มองหาไอ้จราจรเหี้ยๆคนนั้นไม่เจอเลย คงจะอายไม่กล้าสู้หน้า ถรุยยยย..ตำรวจอย่างมรึงก้อดีแต่หากินบนความทุกข์ของประชาชนตาดำๆล่ะว่ะ



เป็นนักศึกษา หรือเปล่า สำหรับเจ้าของกระทู้ผมไม่แน่ใจนะครับ แต่ ภาษา ที่ เขียนแสดงถึงอะไร ต่อมิอะไร หลายอย่างครับ อย่างที่เห็นชัด คือไม่เคารพกฎหมายบ้านเมือง ถ้าเป็นผมคนที่จะอาย น่าจะเป็น เจ้าของกระทู้เองครับ การกระทำแบบนี้ บ้านผม เข้าถือว่าเป็นเรือ่งน่าอายมากๆ ครับ

และร้อยเวร คนนั้นก็เหลือเกิน ครับ ถ้าอย่างนี้ทุกคนก็ อ้างได้ซิครับว่า รีบไปเรียน รับไป ตลาด รีบไป รับลูก อ้างได้ทุกคนครับ
mita
สิ่ง เดียวที่ดี ที่สุด


ไม่ผิด กฎ เป็นสิ่งที่ดี ถึงแม้จะ แค่ 5 นาที นะ จริงๆๆ แค่คิด ก็ ผิด แล้ว นะ

วันหลังจะจอด ก็เลี้ยว เข้า ใน ข้างใน ตลาด อีกนิด ละกัน มีที่จอด มากมาย นะ

ว่าไ ปก็ ผิด ทั้ง คนจอด และตำรวจ ( หาก ว่าเลือก ปฏิบัติ )

เอาว่า ทุกอย่าง ทำให้ดี เริ่มต้นจาก สามัญสำนึกของตัวเอง ก่อน ดีไหม
cctt
ตำรวจคนนั้นทำถูกแล้วค่ะ............ถ้าไม่ทำผิดเค้าคงไม่จับ ส่วนที่บอกว่าทีรถตำรวจจอดอยู่ทำไมไม่ล็อค เค้าอาจมาทำงานจริงก็ได้นะคะ ส่วนร้อยเวร ท่านนั้น มีบทบัญญัติแบบนี้ในกฏหมายด้วยหรือคะ
คนเมือง
ผมว่าน่าจะไปทำทุกวันนะ ส่วนใหญ่เห็นอยู่แต่ในป้อม ตรงสี่แยก ไม่เคยออกมาชมโลกเลย ส่วนตรงที่ห้ามจอดนั้น ถ้าจะจับ จับได้ ทุกดวลาเพราะมีรถจอดอยู่ตลอด หรือแม้กระทั้งข้างตลาด บริเวณ ร้านซ่อมมอ"ซด์ หรือว่า ตำรวจ.........................5555
ไพโรจน์
ตำรวจทำดีแล้วครับ หากไม่บังคับใช้ก็ไม่รู้ว่าจะมีไว้ทำไม จอดรถให้ถูกต้องเดินไกลสักนิด ถือว่าได้ช่วยให้บ้านเมืองมีระเบียบมากขึ้นและได้ออกกำลังไปด้วย
อีกประการหากจอดเต็มหน้าตลาดพยอม จะเสียเส้นทางจราจรไปหนึ่งเลนคนเลี้ยวซ้ายไปคลองชลประทานทำไม่ได้ สูญเสียเวลาและพลังงานไปเท่าไหร่
ฝากผู้เขียนกระทู้พิจารณาด้วย
ผ่านมา
เห็นด้วยกับเจ้าของกระทู้ครับ พวกคุณๆรู้ไหมว่าเพราะอะไรตำรวจจราจรถึงตั้งหน้าตั้งตาที่จะแจกใบสั่งอย่างเดียวอย่างอื่นไม่สน เพราะว่าใบสั่ง 1 ใบ คือ "เงิน" ที่เค้าจะได้รับส่วนแบ่ง ถ้าวันๆหนึ่งเค้าแจกใบสั่ง 100 ใบ ได้เท่าไร? ถ้า 500 ใบ ได้เท่าไร???? ผมไม่อยากพูด... โอเค จอดรถขาว-แดง ผิดกฎแน่นอน แต่ในเมื่อเจ้าของรถเค้าออกทันทั้งที่คุณยังไม่ได้ล็อครถก็น่าจะปล่อยเค้าไปแล้วตักเตือนว่าทีหลังอย่าจอดขาว-แดงอีก ถ้าออกมาเจอว่ารถถูกล็อคแล้วมีใบสั่งแปะเรียบร้อยแล้วนั่นแหละไม่มีใครมานั่งเถียงหรอก แต่สิ่งที่ตำรวจจราจรทำไม่ถูก คือ
- เลือกจับเฉพาะประชาชนตาดำๆ คนในเครื่องแบบเหมือนกัน ในเมื่อรถตำรวจสายตรวจ มาจอดขาว-แดงเหมือนกัน เพื่อจอดรถมาซื้อหวยเหมือนกัน แต่ทำไมตำรวจจราจรถึงไม่จับ??? นี่มันถูกต้องแล้วหรือ???
- ในเมื่อตำรวจจราจรออกใบสั่งให้แล้ว ทำไมถึงไม่ยอมปล่อยรถให้เจ้าของ??? ตำรวจจราจรมีอำนาจที่จะกักรถเค้าไว้ด้วยหรอ???

*** สิ่งที่ร้อยเวรอบรมสั่งสอนตำรวจจราจรคนนั้นน่ะ หมายความว่า วันหน้าวันหลังคุณอย่าตระกะเห็นแก่เงินอย่างงี้ ต้องดูหน้าดูหลังให้ดี คนที่เสียคือตัวผม ว่าอบรมสั่งสอนลูกน้องยังไง ***
ผู้มาเยือน_smoothy_b_*
มาอีกแล้วครับ ... "กระทู้ประจานตัวเอง"

ลูก ๆ หลาน ๆ ดูเอาไว้เป็นเยี่ยงอย่างครับ ทำผิดแล้วไม่ยอมรับผิด ไม่สำนึก ยังมีหน้ามาด่าคนอื่นประจานตัวเองอีก

เส้นขาว-แดง = ห้ามจอด ครับ ไม่ได้มีเวลาระบุแต่อย่างใดว่า จอดได้แป๊บนึง .. จอดได้ 5 นาที .. จอดซื้อหวยตรงนี้เองน่า ..ฯลฯ

หรือไม่ใช่คิดว่า ใคร ๆ เขาก็จอดกัน แบบนี้คิดไม่ถูก

นี่เป็นสาเหตุหนึ่งที่ทำให้เมืองไทยพัฒนาไปไม่ถึงไหน เพราะความไม่เป็นระเบียบ เอาแต่ได้ รักสบาย เห็นแก่ตัว ไม่เคารพกฎหมาย และ "ทำผิดไม่รู้จักรับผิด"


แถวหน้าตลาดต้นพยอม ผมเองเจอบ่อยมากคนจำพวกนี้ .. บางทีขับรถเก๋งมา จอดแอบอยู่เลนส์ซ้าย แล้วลงไปซื้อของ

บางทีมีคนขับนั่งในรถ แต่ไม่สนใจว่าเป็นอย่างไร รถที่เค้าจะเลี้ยวซ้าย ก็ไปไม่ได้ ..


แถวหน้าร้านผมเอง ฝั่งตรงข้ามก็เป็นเส้นขาว-เหลือง แต่คนก็เอารถมาจอด ราวกับไม่มีสัญลักษณ์อะไร ตำรวจก็มาเขียนใบสั่งทุกวันครับ

ส่วนฝั่งหน้าร้าน หัวมุมเลี้ยว เป็นเส้นขาว-แดง ก็ยังมีนักเรียน นักศึกษา เอารถมาจอด ตำรวจก็มาคล้องโซ่ ล็อคล้อ


ผมว่าตำรวจทำถูกต้องแล้วครับ .. ถ้าตำรวจไม่จับสิแปลก ตำรวจกินเงินเดือน ที่เป็นภาษีของพวกเรา เขาทำหน้าที่ของเขาก็ถูกแล้ว

-----------
เรื่องนี้ผมมองประเด็นเดียวที่ว่า ตำรวจอีกคันจอดได้ หากตำรวจนายนั้นจอดเพื่อไปซื้อหวยจริง ๆ .. นั่นแหละ เรียกว่า "เลือกปฏิบัติ" ผมเห็นด้วย

แต่เรื่องอื่น ตำรวจจราจรนายนั้น ทำถูกที่สุด แม้กระทั่งน้อง ๆ สาว ๆ อ้างว่าจะรีบไปเรียน เขาก็ยังไม่ปล่อย ถูกต้องแล้วครับ
ผู้มาเยือน
QUOTE(ผ่านมา @ Feb 27 2008, 11:00) *
เห็นด้วยกับเจ้าของกระทู้ครับ พวกคุณๆรู้ไหมว่าเพราะอะไรตำรวจจราจรถึงตั้งหน้าตั้งตาที่จะแจกใบสั่งอย่างเดียวอย่างอื่นไม่สน เพราะว่าใบสั่ง 1 ใบ คือ "เงิน" ที่เค้าจะได้รับส่วนแบ่ง ถ้าวันๆหนึ่งเค้าแจกใบสั่ง 100 ใบ ได้เท่าไร? ถ้า 500 ใบ ได้เท่าไร???? ผมไม่อยากพูด... โอเค จอดรถขาว-แดง ผิดกฎแน่นอน แต่ในเมื่อเจ้าของรถเค้าออกทันทั้งที่คุณยังไม่ได้ล็อครถก็น่าจะปล่อยเค้าไปแล้วตักเตือนว่าทีหลังอย่าจอดขาว-แดงอีก ถ้าออกมาเจอว่ารถถูกล็อคแล้วมีใบสั่งแปะเรียบร้อยแล้วนั่นแหละไม่มีใครมานั่งเถียงหรอก แต่สิ่งที่ตำรวจจราจรทำไม่ถูก คือ
- เลือกจับเฉพาะประชาชนตาดำๆ คนในเครื่องแบบเหมือนกัน ในเมื่อรถตำรวจสายตรวจ มาจอดขาว-แดงเหมือนกัน เพื่อจอดรถมาซื้อหวยเหมือนกัน แต่ทำไมตำรวจจราจรถึงไม่จับ??? นี่มันถูกต้องแล้วหรือ???
- ในเมื่อตำรวจจราจรออกใบสั่งให้แล้ว ทำไมถึงไม่ยอมปล่อยรถให้เจ้าของ??? ตำรวจจราจรมีอำนาจที่จะกักรถเค้าไว้ด้วยหรอ???

*** สิ่งที่ร้อยเวรอบรมสั่งสอนตำรวจจราจรคนนั้นน่ะ หมายความว่า วันหน้าวันหลังคุณอย่าตระกะเห็นแก่เงินอย่างงี้ ต้องดูหน้าดูหลังให้ดี คนที่เสียคือตัวผม ว่าอบรมสั่งสอนลูกน้องยังไง ***


เห็นด้วยครับ ก้อเพราะเงิน เงิน แล้วก้อเงิน อย่างเดียวแหละคับ ที่ทำให้ตำรวจขยันขันแข็งอย่างงี้ ถ้าไม่ได้ส่วนแบ่งคิดหรอว่าจะมาวิ่งแจกใบสั่งอย่างงี้ นอนตีพุงอยู่ในป้อมยามไม่ดีกว่าหรอ 555+ ตำรวจดีก้อเยอะ ตำรวจไม่ดีมีก้อแยะ แต่ส่วนใหญ่ที่ๆเห็นมามันจาเป็นแบบหลังมากกว่านะ
เบื่อตำรวจเลวชอบตำรวจดีๆ
เคยเจอตรงหลังพันทิพย์ครับ มีป้ายทำด้วยกระดาษ A4 print ตัวหนังสือเริ่มเลือนเลือนๆติดไว้ว่า ห้ามจอด แต่เห็นมีคนจอดเต็ม ก็เลยจอด ออกมาโดนล่ามโซ่อีก ผมเดินไปขอใบสั่งแล้วขอรถเค้าก็ไม่ยอม เอาใบสั่งให้แล้วบอกไปจ่ายตังที่กาดหลวงตรงควบคุมการจราจร แล้วเอาใบเสร็จมาจึงจะเอารถให้ โดยไม่เขียนชื่อเราในใบสั่งนะครับ นะครับ และไม่เรียกร้องบัตรด้วย
ผมจึงเอามือถือออกมาถ่ายรูปรถที่ถูกล่าม สถานที่ แล้วให้แฟนเจรจาเอาใบขับขี่วางไว้แล้วเอารถไป เขาจึงยอม ภายหลังผมเอารูปชุดนี้ไปให้ผู้ใหญ่ใจดีท่านนึงดูท่านจึงดำเนินการจัดการให้โดยไม่เสียเงินซักบาท แต่นายตำรวจคนนั้นก็คงไม่โดนตำหนิอะไร

ผมแนะนำนะครับถ้าเห็นผิดวิสัย ให้จดชื่อ + ยศเอาไว้นะครับ ถ้าโทรศัพท์ มีบันทึกเสียงหรือถ่าย vdo ได้ให้ถ่ายไว้เลย จะเป็นประโยชน์ภายหลัง แต่ก่อนที่จะทำแบบนี้ให้เจรจาด้วยความสุภาพก่อนนะครับ เพราะวันนั้นผมสุภาพแล้วเค้าไม่ยอมไม่รู้เรื่องท่าเดียว

ปล. ภายหลังได้ประมาณ 1-2 เดือน จึงมีป้ายห้ามจอดแบบดีๆมาติดไว้
ผู้มาเยือน
นั่นอ่ะดิ แจกใบสั่งแล้ว แต่ไม่ปล่อยรถให้เจ้าของ?? ปล่อยให้เจ้าของรถขึ้นรถแดงไปโรงพัก?? ปล่อยให้นักศึกษาเดินเท้าไป มช.?? ตำรวจทำเกินไปมั้งค่ะ !!!~
มีซะที่ไหนออกใบสั่งให้แล้วแต่ไม่คืนรถให้เจ้าของ cm99.gif cm99.gif เค้าได้ใบสั่งไปแล้วเค้าจะไปจ่ายค่าปรับวันไหนก้อได้แต่คุณต้องปล่อยรถให้เค้าก่อน ไม่ใช่มากักรถเค้าไว้อย่างงี้ คุณกลัวเค้าหนีหรอ จราจรคนนี้ถ้าจะประสาททท cm99.gif cm99.gif เห็นด้วยกับเจ้าของกระทู้ค่ะ 080402cool_prv.gif 080402cool_prv.gif
ผู้มาเยือน
QUOTE(ผู้มาเยือน @ Feb 27 2008, 11:31) *
นั่นอ่ะดิ แจกใบสั่งแล้ว แต่ไม่ปล่อยรถให้เจ้าของ?? ปล่อยให้เจ้าของรถขึ้นรถแดงไปโรงพัก?? ปล่อยให้นักศึกษาเดินเท้าไป มช.?? ตำรวจทำเกินไปมั้งค่ะ !!!~
มีซะที่ไหนออกใบสั่งให้แล้วแต่ไม่คืนรถให้เจ้าของ cm99.gif cm99.gif เค้าได้ใบสั่งไปแล้วเค้าจะไปจ่ายค่าปรับวันไหนก้อได้แต่คุณต้องปล่อยรถให้เค้าก่อน ไม่ใช่มากักรถเค้าไว้อย่างงี้ คุณกลัวเค้าหนีหรอ จราจรคนนี้ถ้าจะประสาททท cm99.gif cm99.gif เห็นด้วยกับเจ้าของกระทู้ค่ะ 080402cool_prv.gif 080402cool_prv.gif

เห็นด้วยอย่างแรงครับ ผิดก้อคือผิด ออกใบสั่งให้ ปล่อยรถให้เจ้าของไปจ่ายค่าปรับ แค่นี้มันก้อจบ ...แต่ทำไมต้องมากักรถเค้าไว้ อย่างงี้ผมว่ามันไม่ถูกนะ เป็นผมก้อโมโหเหมือนกันน่ะแหละ รถก้อรถเรา ใบสั่งก้อออกให้แล้ว แต่ไม่ปล่อยรถให้เรา ปล่อยให้เราขึ้นรถแดงไปโรงพักที่กาดหลวง... อีกหนึ่งความคิดเห็นครับว่าตำรวจจราจรทำไม่ถูกต้องอย่างยิ่งครับ
เห็นด้วยกับเจ้าของกระทู้
QUOTE(ผู้มาเยือน @ Feb 27 2008, 11:43) *
เห็นด้วยอย่างแรงครับ ผิดก้อคือผิด ออกใบสั่งให้ ปล่อยรถให้เจ้าของไปจ่ายค่าปรับ แค่นี้มันก้อจบ ...แต่ทำไมต้องมากักรถเค้าไว้ อย่างงี้ผมว่ามันไม่ถูกนะ เป็นผมก้อโมโหเหมือนกันน่ะแหละ รถก้อรถเรา ใบสั่งก้อออกให้แล้ว แต่ไม่ปล่อยรถให้เรา ปล่อยให้เราขึ้นรถแดงไปโรงพักที่กาดหลวง... อีกหนึ่งความคิดเห็นครับว่าตำรวจจราจรทำไม่ถูกต้องอย่างยิ่งครับ

ใช่ครับ เป็นผมถาม***ปากไปแล้ว ใบสั่งก็ให้แล้วแต่ไม่ยอมคืนรถให้ อยากถามว่าคุณมีสิทธิ์อะไรมากักรถผม อย่าคิดว่าเป็นตำรวจแล้วจะทำให้อะไรก้อได้นะ เป็นผมไม่ยอมหรอกต้องเอารถคืนตอนนั้นให้ได้แหละและไม่ยอมขึ้นรถไปกาดหลวงด้วย
คนยุติธรรม
เห็นด้วย- จอดขาวแดงต้องถูกจับ ความผิดเริ่มตั้งแต่จอดแล้วลงจากรถละคับ
- ร้อยเวร สามารถใช้ดุลพินิจได้ ว่าจะว่ากล่าวตักเตือนหรือปรับ ตามความเหมาะสม
ไม่เห็นด้วย - รถสายตรวจไม่จับ
- ออกใบสังยึดใบขับขี่แล้วก็ต้องปล่อยรถไป ถ้าไม่ใช่รถที่ต้องสงสัย ก็ไม่ต้องยึดไว้
น่าละอาย
หากไม่อยากพบเห็นการละเว้นหรือถูกรีดไถจากจราจร ผู้ใช้รถทุกๆคันก็ต้องรู้จักการมีวินัยในการใช้รถใช้ถนน เค่รื่องหมายจราจร เครื่องหมายบังคับต่างๆต้องรู้จักอยู่แล้ว เพราะต้องผ่านการสอบมาถึงได้ใบอนุญาตเว้นแต่ว่าขับเถื่อนๆ พอโดนจับมากฌดวยวายหาเรื่องละอายตัวเอง ถ้ามีวินัยจะไม่มีการเดือดร้อนต่อส่วนรวมแน่ๆ
แยกแยะ
ต้องแยกแยะครับ

1. เจ้าของรถผิดที่จอดตรงที่ห้ามจอด ฉะนั้น โดนใบสั่ง ไม่แปลก ครั้งหน้าจะได้ไม่ทำอีก

2. จนท.ตำรวจ ไม่ยอมปลดโซ่ ทั้งที่เจอเจ้าของรถ และออกใบสั่งไปแล้ว และรถไม่ได้เป็นรถต้องสงสัย สร้างความเดือดร้อนแก่ประชาชน

(ถ้าอีหนู 2 คนนั่น เดินไปเรียน หรือขึ้นรถรับจ้างไปเรียน แล้วโดนทำมิดีมิร้าย แล้วจะเกิดอะไรขึ้น)

จนท.ตำรวจ ต้องมีวิจารณญาณด้วยครับ อย่าทำตามคำสั่งอย่างเดียว

เดียวเป็นอย่างแก๊งค์ ตชด. นอกแถว

คนต้นทาง
เห็นด้วยกับตำรวจ
ทุกวันนี้ เรามีแต่ กฎหมาย ๆๆๆๆๆ
แต่ คนไม่เคยสนใจปฏิบัติ บ้านเมืองมันถึงเละเป็นโจ๊ก
ขอให้ปฎิบัติตามกฎจราจร ปรับให้หนัก ๆ ๆๆๆ ประเทศจะได้เจริญ
pyaipyu2004
กระทู้เบี่ยงไปตั้งแต่ พุ่งโจมตีตำรวจที่ไม่ยอมปล่อยรถออกแล้วล่ะครับ

ตำรวจทำเกินอำนาจหน้าที่ ...อันนี้ชัดเจน

ไม่ว่าจะเป็นการกักรถ
ไม่ว่าจะเป็นการแก้ต่างให้เพื่อนร่วมอาชีพเดียวกับตน
ไม่ว่าจะเป็นการใช้ถอยคำที่ไม่สุภาพ

แต่ความจริงอีกครึ่ง ..ที่พยายามบอกว่า
น่าจะอะลุ้มอะล่วยกันได้
ไม่เห็นคนอื่นโดนบ้าง
ทำไมต้องเป็นตัวเองที่โดน ทั้งๆ ที่มาแค่ 5 นาที

อะไรแบบนี้ความจริงครึ่งเดียวก็ชี้ให้เห็นสิ่งที่เคลือบแฝงไว้นะครับ
ขอบคุณที่เอามาเป็นประเด็นให้แลกเปลี่ยนความคิดเห็น ...
ผู้มาเยือน_omelet_*
เมื่อก้าวเท้าออกจากบ้านอย่าลืมพกสติ สามัญสำนึก ไปด้วยนะคะ
การกระทำสิ่งใด ๆ ก็ตามควรตระหนักให้มาก ในเรื่องสิทธิ
การใช้รถใช้ถนน บุคคลที่จัดได้ว่ามีวุฒิภาวะแล้วควรตระหนักได้ว่าสิ่งไหนควรทำ ไม่ควรทำ
เช่นนี้กฏ ระเบียบ จึงไม่เป็นเพียงอักขระบนแผ่นกระดาษ
JJ
ยังมีหน้ามาว่าตำรวจอีก ผิดก็คือผิด

ขาว-แดงเขาห้ามหยุด ไม่ใช่ห้ามจอด....ถ้าตามกฏ 100 % แค่หยุดก็ผิดแล้ว

ส่วนที่ห้ามจอดนะ คือ ขาว-เหลือง


อยากให้คนใช้ถนนรับผิดชอบตัวเองให้มากกว่านี้
ผู้มาเยือน
สรุปนะครับ ผิดทั้งสองฝ่ายครับ
ผู้มาเยือน
ใครผิด นะ ตำรวจที่ทำตามหน้าที่ หรือคนที่ทำผิดกฏจราจร
ผู้มาเยือน
คำว่า อลุ่มอล่วย คนเชียงใหม่ไม่มีแล้วใช่ไหม และการเคารพกฎหมายควรอยู่ในกรอบ คนเชียงใหม่เป็นคนฉลาดแต่ก็ไม่น่าทำแบบนี้อายคนต่างจังหวัดบ้างนะ
ผ่านมาเอง
ถ้าไม่ผิดตำรวจก็ไม่จับหรอก การทำผิดกฏหมายแค่นาทีคุณก็ผิดแล้ว ลองคิดดูว่าถ้ามีคนอย่างคุณจอดรถที่ตลาดคนละห้านาที วันหนึ่งกี่คนแล้วทำให้การจารจรบริเวณหน้าตลาดติดขัดไม่เป็นระเบียบ บ้านมีกฏบ้าน เมืองมีกฏเมือง เค้าจับแล้วยังไปว่าเค้าอีก ให้กำลังใจตำรวจจารจร(ที่ดีนะครับ) คุณคิดดูว่าเช้ามาตำรวจเค้าต้องตื่นกี่โมงเพื่อมาให้บริการพวกคุณ ในตอนเช้า แล้วเค้ากลับบ้านกี่โมงในตอนเย็นในขณะที่เรากำลังขับรถกลับบ้านเค้ายังยืนโบกมืออยู่สี่แยก ผมเป็นคนหนึ่งที่ใช่รถใช้ถนน และชอบที่จะเรียกคนที่ปฏิบัติตนตามกฏจารจรว่า สุภาพบุรุษจารจร อย่ามักง่ายครับ แล้วไอ้พวกที่จอดรถบนถนนวัวลายอีก ทั้งที่เลยสามโมงยังจอดรถลงไปทำธุระ อาจจะแค่ห้านาทีอย่างคุณ แต่คุณรู้ไหมว่ารถติดโคตรเลยกะรถคันเดียวเนี่ยะ รักษาสังคมด้วย
หนองฮ่อ
เห็นใจคุณตำรวจ ขาวแดงห้าม แล้วเนี่ยผิดครับ ตำรวจปฎิบัติหน้าท่ได้ดี เพียงแต่ไม่สบอารมณ์คนอื่น ประชาชนพยายามรักษากฎจราจรเอะครับ ถึงแม้เป็นเพียงจุดเล็ก ๆ ในสังคมเชียงใหม่ก็เถอะ ตำรสจทำงานเคร่งครัดดีแล้วครับ จะได้ไม่มีการจอดรถเกะกะ
ผู้มาเยือน
ในความเห็นผม
- คุณทำผิดกฏหมาย ยังไงก็ผิด ไม่ควรมาโวยเรื่องนี้
- ตำรวจที่ปฏิบัติหน้าที่ เลือกปฏิบัติ จับประชาชน แต่ไม่จับพวกเดียวกัน แม้ว่าทำผิดในข้อหาเดียวกัน ถือว่าเลือกปฏิบัติ
- ตำรวจไม่ควรกักรถไว้ เพราะเขียนใบสั่งให้ไปแล้ว อันนี้ผมไม่รู้ว่าเข้าข่ายกักขังหน่วงเหนี่ยวหรือไม่ อย่างไร
- สวญ ไม่ควรแก้ต่างและโทรไปบอกให้ปล่อย แม้ว่าจะมีอำนาจในการ ตักเตือน โดยไม่ต้องปรับได้ก็ตาม


ขอผู้รู้เรื่องกฏหมายมาช่วยไขความกระจ่างว่า หากเกิดกรณีรถเฉี่ยวชน หรือ จอดรถแบบนี้
ตำรวจมีอำนาจ แค่ไหน อย่างไร ถือว่าเป็น วิทยาทาน แก่ผู้ไม่รู้ก็แล้วกัน

เรื่องยึดรถหรือยึดใบขับขี่อีกอย่าง ตำรวจมีอำนาจที่จะยึดไว้ได้หรือไม่... ทั้ง ๆ ที่ออกใบสั่งให้แล้ว
Nanpan
โพสต์ตอบหัวข้อกระทู้นี้ แรก ๆ ด่าตำรวจ...สุดท้าย น้ำหนักไปที่เห็นใจตำรวจ สมควรที่ตำรวจต้องจับ เพื่อความเรียบร้อยของบ้านเมือง
และความศักสิทธิ์ ของกฏหมาย.....ประมาณว่า...เห็นด้วยกับตำรวจ 60 % ไม่เห็นด้วย 40 % ก็แสดงว่า..บ้านนี้เมืองนี้ ยังมีผู้รักความถูกต้องเยอะอยู่...
น่าภูมิใจ....อิอิ...
080402cool_prv.gif
ชอบจัง
ผมชอบรูปข้างบนจังเลย

แต่ถ้ามีแต่ตำรวจแบบในรูป

คดีคงเยอะขึ้นอีกโข

(ก้ออยากไปอยู่ใกล้ๆนิ) rolleyes.gif
โดนเหมือนกัน
เห็นด้วยว่า ตำรวจทำไม่ถูก

จขกท.ผิดจริงที่จอดขาวแดง แต่ที่ตำรวจละเว้นพวกเดียวกันเอง ผิดยิ่งกว่า

เราก็โดน ยอมรับด้วยว่าทำผิดจริง ตอนนั้นจอดแทยง มีรถอีกคันหนึ่งจอดชิดขอบทางแต่หันหน้ารถผิดด้าน ผลคือโดนล็อคทั้ง2 คัน แต่เจ้าของรถคันนั้นบอกกับเราว่า จะขอให้เพื่อนของแฟนที่เป็นตำรวจช่วยใช้เส้นเอาออกให้

เค้าโทรศัพท์ไปไม่นานเท่าไหร่ ตำรวจคนนั้นก็มาปลดล็อคให้เค้า เราพยายามขอให้ปลดล็อคให้เรา โดยให้ยึดใบขับขี่ไปแทน แต่ตำรวจคนนั้นไม่ยอม (จะมาทำซื่อสัตย์อะไรกันตอนนี้วุ้ย ในเมื่อเอ็งเพิ่งปลดคันตะกี้ไปหยกๆ)

จากนั้นเราก็โดนอีกเป็นครั้งที่ 2 เพราะไม่รู้ว่าตรงนั้น(ถัดจากที่เดิมมาหน่อย)เป็นขาวแดง (คือมันซีดโทรมจนไม่นึกว่ายังบังคับใช้ แล้วก็เห็นมีรถจอดทุกวัน)

อิคุณตำรวจเจ้าเดิมมาล็อคล้อ โอเคตรูผิดจริง แต่คราวนี้พี่คนนึงอาสาเจรจา ช่วยถามให้ว่าปลดก่อนได้ป่าว เปิดฉาก "มาเหนื่อยๆ ร้อนไม้คะ เดี๋ยวไปเอาน้ำเย็นๆ มาให้ ฯลฯ" แน่นอนว่าพี่คนนี้หน้าตาดีซะด้วย (เออสิ ตรูมันไม่สวย) ผลคือ อิคุณตำรวจยอมปลดล็อคให้แล้วเอาใบขับขี่(ของเรา)ไปแทน

อยากถามว่า แล้วที่เอ็งไม่ยอมปลดให้ตรูครั้งก่อน มันหมายความว่ายังไง?

กฎหมายมีขึ้นมาเพื่อเป็นแนวทางในทางปฏิบัติ แต่ไม่ได้สมบูรณ์แบบ การบังคับใช้ควรต้องดูสภาพการณ์ด้วย บางครั้งการนำกฎหมายมาบังคับใช้แบบเป๊ะๆ ก็มีผลเสียมากกว่าผลดี ถ้าจะบังคับใช้กันอย่างเป๊ะๆ ตามตัวอักษรจริงๆ เชื่อว่าทุกคนต้องโดนจับกันหมดแน่ๆ ไม่เชื่อลองไปเปิดกฎหมายดู

และอย่างสุดท้าย

โต๊ะบอลที่มันเปิดโจ๋งครึ่มอยู่แถวนั้นน่ะ มันเห็นชัดจนจะแทงลูกกะตาอยู่แล้ว ทำไมไม่จับ? หรือเส้นมันใหญ่ หรือมันส่งส่วยเป็นประจำอยู่แล้ว เลยไปรังแกมันไม่ได้ ไม่เหมือนประชาชนตาดำๆ ใช่มะ?
jj
QUOTE(โดนเหมือนกัน @ Mar 2 2008, 02:47) *
ถ้าจะบังคับใช้กันอย่างเป๊ะๆ ตามตัวอักษรจริงๆ เชื่อว่าทุกคนต้องโดนจับกันหมดแน่ๆ ไม่เชื่อลองไปเปิดกฎหมายดู


ไม่จริงครับ ถ้าบังคับใช้กันเป๊ะๆ ตอนแรกก็จะมีปัญหาครับ แต่ในระยะยาวจะเป็นผลดี คือทุกคนที่ทำถูกจะไม่มีปัญหาใดๆ กับตำรวจ และก็จะไม่เอื้อให้ตำรวจเลือกปฏิบัติด้วย
โดนเหมือนกัน
"ขับขี่พบรถฉุกเฉิน
เมื่อขับขี่พบรถฉุกเฉินจะต้องปฏิบัติ

1.หยุดรถ หรือจอดรถให้อยู่ชิดขอบทางด้านซ้าย แต้ถ้ามีช่องทางเดินรถประจำรถทางให้หยุดชิดกับช่องทางเดินรถประจำทาง แต่ห้ามหยุดหรือจอดรถในทางร่วมทางแยก
2.ขับรถตามหลังรถฉุกเฉินได้ในระยะไม่ต่ำกว่า 50 เมตร"

ถามหน่อยว่า ในกทม.วันที่รถติดๆ คุณจะขับรถตามรถฉุกเฉินในระยะ 50 เมตรได้ไม้? ถ้าเข้าใกล้กว่านั้นโดนจับนะเอ้า

"การใช้เสียงสัญญาณของรถผู้ขับขี่ต้องใช้เสียงสัญญาณ

ใช้เสียงแตรที่ได้ยินในระยะไม่น้อยกว่า 60 เมตร ห้ามใช้เสียงสัญญาณไซเรน เสียงสัญญาณที่เป็นเสียงนกหวีด เสียงที่แตกพร่า เสียงหลายเสียงหรือเสียงสัญญาณอย่างอื่น ตามที่อธิบดีกำหนด และให้ผู้ขับขี่ใช้เสียงสัญญาณได้เฉพาะจำเป็น หรือป้องกันอุบัติเหตุเท่านั้น และห้ามใช้เสียงยาว หรือซ้ำเกินควรแก่ความจำเป็น"

ถ้าโดนปาดหน้าไปเรียบร้อยแล้ว แต่ไม่ชน ห้ามบีบแตรด่านะ เพราะไม่ได้ชน ไม่มีอุบัติเหตุให้ต้องป้องกัน ขืนบีบแตรด่า โดนจับนะเอ้า

จากhttp://www.khiansapolice.com/e-learning/index.php

"ความรู้เกี่ยวกับการขับแซง หรือผ่านขึ้นหน้า

ผู้ขับขี่จะแซงขึ้นหน้ารถอื่น

1 ต้องให้เสียงสัญญาณดังพอที่จะให้ผู้ขับขี่ซึ่งขับรถคันหน้าทราบตามความประสงค์ "

จะแซงทุกครั้งต้องบีบแตร ถ้าไม่บีบแตร โดนจับนะเอ้า

จากhttp://www.phokaewpolice.org/km.asp

-ลดความเร็วของรถโดยมิให้สัญญาณ ผิดมาตรา 36 นะ เหยียบเบรคอย่างเดียวไม่ได้ต้องบอกชาวบ้านด้วยว่าเบรค ไม่งั้นโดนจับนะเอ้า

-กลับรถขณะมีรถอื่นสวนหรือตามมาในระยะน้อยกว่า 150 ม. ผิดมาตรา 52 นะ ว่างๆ เชิญไปลองกลับรถตอนรถติดๆดู ต้องรอให้รถว่างเกิน 150 เมตรนะถึงจะกลับได้ ไม่งั้นโดนจับ เชิญรอไปเหอะ ซักตี 2 คงกลับได้หรอก

จากhttp://www.p1.police.go.th/download/know1/102.doc

หวังว่าคงเข้าใจแล้วนะ ว่าหลายๆ อย่าง มันเป็นไปไม่ได้ในทางปฏิบัติ ตัวคุณเองก็ทำตามกฎจราจรแบบเป๊ะๆ ตามตัวอักษรทุกข้อไม่ได้หรอก เราเคยถามทนายมาแล้ว เค้าบอกว่า "มันเป็นแนวทางในการปฏิบัติ" นะ





LLB
QUOTE(โดนเหมือนกัน @ Mar 3 2008, 06:33) *
"หวังว่าคงเข้าใจแล้วนะ ว่าหลายๆ อย่าง มันเป็นไปไม่ได้ในทางปฏิบัติ ตัวคุณเองก็ทำตามกฎจราจรแบบเป๊ะๆ ตามตัวอักษรทุกข้อไม่ได้หรอก เราเคยถามทนายมาแล้ว เค้าบอกว่า "มันเป็นแนวทางในการปฏิบัติ" นะ


เพราะถูกทำให้เข้าใจกันเช่นนี้ จึงเกิดเป็นช่องว่างให้เจ้าหน้าที่สามารถเลือกปฏิบัติได้ (บางคนทำได้ บางคนทำไม่ได้ บางกรณีทำได้ บางกรณีทำไม่ได้ โดยปราศจากข้อกฎหมายอ้างอิงที่แน่ชัด)

ปล. กฎหมายเป็นข้อตกลงและข้อบังคับสำหรับปฏิบัติตามในการอยู่ร่วมกันในสังคม แต่ก็เป็นสิ่งที่แก้ไขปรับปรุงได้

หากประชาชนเห็นว่ากฎหมายที่ประกาศใช้บังคับอยู่เป็นสิ่งที่ไม่เหมาะสม ก็สมควรที่จะเรียกร้องผ่านตัวแทนของตนในฝ่ายนิติบัญญัติให้มีการแก้ไขกฎหมายนั้นๆ ไม่ใช่หาทางหลีกเลี่ยงไม่ปฏิบัติตามกฎหมาย
แดงเดือด
ถ้าในสนามฟุตบอล นักบอลแต่ละคนไม่ทำตามกติกาโดยอ้างว่า กติกานั้นมันทำไม่ได้ในทางปฏิบัติ กรรมการไม่ติดตามบังคับให้เป็นไปตามกติกา... คงยุ่งดีพิลึก (คล้ายๆ สถานการณ์ในบางเมือง).
ผู้มาเยือน
ขอเล่าบ้างได้มั้ยเนี่ย แต่ไม่ได้อยู่เชียงใหม่นะ ภาคใต้
เราเพิ่งซื้อรถได้ 1 เดือน ยังไม่ทันจ่ายค่างวดรถเลย (ใช้วิธีผลัด 3 เดือน)ขับ 2 คน ผู้หญิงทั้งคู่ ใส่หมวกกันน็อค ทั้งคู่ตำรวจเรียก ก็จอด(ดีๆ) ขอดูใบขับขี่ มีให้ ขอดูทะเบียนรถ บอกยังไม่ได้ค่ะ เพิ่งซื้อยังไม่ครบเดือนเลย เท่านั้นแหละ โดนทุกกระทงเลย ขับรถที่ไม่มีทะเบียน ขับรถไม่พรบ ขับรถที่ไม่ได้รับอนุญาติ บลาๆๆ ประมาณ 6 กระทง ขอถามหน่อย ออกรถปุ๊บ ที่ไหนจะได้ทะเบียนเลยบ้างคะ ยังไงก็ต้องทำเรื่องไปที่ขนส่งจังหวัดก่อนไม่ใช่หรอ พอไปที่โรงพัก ก็เล่าทั้งหมดให้จ่าที่เปรียบเทียบปรับฟัง เค้าก็ว่า ถ้าคิดตามข้อหา โดนไป 4-5 พันเลยนะน้อง น้องลองคุยกับผู้พันดูละกัน พี่ว่ารถน้องเพิ่งซื้อ ไม่เป็นไรหรอก พอไปถึงก็เล่าให้หัวหน้าเค้าฟัง เค้าฟังเสร็จ แล้วไงล่ะน้อง น้องก็จ่ายค่าปรับไปสิ พี่จ่าก็เลยว่า น้องเค้าเพิ่งซื้อรถมานะครับ พี่ช่วยๆน้องเค้าหน่อยเถอะ ไอ้ผู้พันก็เลยมองหน้า แล้วสลักหลังว่า จ่าย 500
ผู้มาเยือน
ดูจากการใช้ภาษาของเจ้าของกระทู้แล้วทุกท่านก็คงพอจะตัดสินได้ว่าเขาเป็นคนเช่นไร
หัดดูตัวเองซะบ้าง
ผู้มาเยือน
คิดว่าคงตำรวจคนนี้แน่ ๆ ที่ชอบสวมแว่นตาดำ เอาโซ่ ,ที่ล็อครถยนต์ ผูกติดหลังรถพะรุงพะรังเชียว วิ่งไปมาตามถนนสุเทพทั้งสายน่ะแหล่ะ หน้าโรงพยาบาลสวนดอก ยิ่งเจอเยอะ แต่ส่วนมากเป็นรถยนต์ อย่าเผลอลืมดูขาว แดงเชียว โดน แต่บางครั้งก็สงสารพวกต่างถิ่น บางทีมาธุระ ส่งคนไข้โรงพยาบาลบางครั้งรีบหรือไม่ทันสังเกตุก็โดนซะ ต้องโบกรถขึ้นสี่ล้อแดงไปเสียค่าปรับ เจออย่างนี้เข็ดแน่ ๆ เชียงใหม่ ประทับใจเจง ๆ แต่คิดว่าตำรวจคนนี้คงตงฉินรึไม่ก็ไม่เต็ม ตรงเกินไปไง แต่ก็โอเคนะไม่ได้เอาเข้ากระเป๋าตัวเอง แต่ก็มีอยู่คนสองคน แถวแยกกาดต้นพยอมนะแหละ อันนั้นไม่โปร่งใสเลย แอบจิ๊กเอากับพวกชาวบ้านทำงานก่อสร้าง กำลังติดไฟแดงอยู่บ้าง พวกต่างด้าวบ้าง เห็นแล้วอดสู...อนาถใจกับตำรวจไทยบางคนที่ทำตัวไม่น่าเชื่อถือ
มนตรี
QUOTE(Nanpan @ Feb 27 2008, 05:28) *
หากจะคิดให้ความเป็นธรรมกับจราจรนายนั้น...เขาทำตามหน้าที่ครับลุง นายสั่งจำเป็นต้องทำ..แต่นายสั่งไม่ "เคลียร์"
ก็รู้อยู่ว่า จอดในเส้นแดงขาว มันผิดกฏหมายอยู่ชัดเจน...ตอนสอบใบขับขี่ ก็มีอยู่ในตำราและข้อสอบ

หากตำรวจเรียกเงิน...ค่าปล่อย ห้าสิบ หรือ ร้อย เอาเข้ากระเป๋าตัวเอง นั่นและถือว่าทุจริต

แต่นี่..เขาให้ไปเสียค่าปรับที่โรงพัก เงินเข้าหลวงตามระเบียบปฏิบัติ และตามกฏหมาย ทั้งนี้ทั้งนั้น มิใช่เป็นการลงโทษ
แต่เพื่อ "ป้องปราม" มิให้กระทำผิดซ้ำอีกในคราวหน้า..บ้านเมืองจะได้เรียบร้อย

คนเราอยู่ในสังคมนี้ร่วมกัน จำเป็นต้องมีระเบียบกฏเกณฑ์ ไม่งั้นอยากจะจอดที่ไหนก็จอดได้ เวลาปล่อยให้จอด กีดขวางการจราจร
คนใช้ถนน ก็ด่าตำรวจอีก ว่าทำไมปล่อยให้จอดกีดขวางฯ

ผมให้คะแนนจราจรนายนั้น คะแนนเต็มร้อยครับ.. 080402cool_prv.gif

นี่คือ "lo-fi" version ของเนื้อหาทั้งหมด เพื่อดูเวอร์ชั่นเต็มที่มีข้อมูลครบถ้วน พร้อมการจัดรูปแบบและภาพ โปรดคลิกที่นี่.
cm108-2008 ......