ช่วยเหลือ - ค้นหา - รายชื่อสมาชิก - ปฏิทิน
เวอร์ชั่นเต็ม: มีตู้แดง สน.ช้างเผือก สามารถเปิดทั้งร้านเกมส์ และร้านเหล้าอยู่ด้วยกันและเปิดเกินเวลาได้
CM108 > Community Zone > ร้องเรียน ร้องทุกข์ พบภัยสังคม
สมพงษ์
ร้านเกมส์ ชื่อร้าน J**** เปิดเพราะมีตู้แดงสามารถเปิดทั้งร้านเกมส์และร้านเหล้าอยู่ด้วยกันได้ เปิดร้าน 24 ชั่วโมงได้โดยไม่เกรงกลัวตำรวจเพิ่งเคยเห็นเอาฟุตบาทข้าง 7-11 มาเปิดร้านเหล้า ส่งเสียงดังตลอดทั้งเปิดทีวีเครื่องเสียงส่งเสียงดังบางวันปิดตี 2 และร้านเกมส์ก็เปิดได้ 24 ชม เห็นร้านอื่นแถวนั้นเขาเปิดถึงเที่ยงคืนตำรวจช่างเผือกไม่จับชาวบ้านแถวนั้นร้องเรียนไปหลายครั่งเรื่องก็เงียบ เห็นว่าเพราะมีตู้แดง อยู่ที่ร้านไม่ต้องกลัว ร้านอยู่ด้านหลัง 7-11 แถวโรงเรียนโสตชื่อร้าน J**** เปิดร้านเหล้าหน้าร้านเกมส์ด้วย สงสัยเส้นใหญ่มากๆๆ
ผู้มาเยือน
คำโบราณท่านว่าเหล็กแข็งกระด้าง เอาเงินง้างอ่อนตามความประสงค์
ผู้มาเยือน
ช่างเขาเต๊าะเขาเส้นใหญ่
ตำรวจคนหนึ่งในสภ.ช้างเผือก
ร้านดังกล่าวเป็นร้านที่ได้รับใบอนุญาตให้เปิดได้ 24 ชม.
ซึ่งเป็นใบอนุญาตเปิดร้านอินเตอร์เน็ตและร้านเกมส์ในใบเดียวกัน
โดยการเปิดให้บริการอินเตอร์เน็ตจะได้ 24 ชม.
แต่เปิดบริการเล่นเกมส์ได้ถึงแค่เวลา 23.00 น.

จากการตรวจสอบพบว่าเมื่อเจ้าหน้าที่ตำรวจเข้าไปในร้าน
จะพบว่ามีการใช้อินเตอร์เน็ตเพียงอย่างเดียว
แต่เมื่อทางเจ้าหน้าที่ตำรวจกลับออกไปจะมีการเล่นเกมส์ได้
และในกรณีที่หน้าร้านมีการจำหน่ายสุราและส่งเสียงดังจริง
โดยทางเจ้าหน้าที่ได้ทำการว่ากล่าวตักเตือนไปแล้ว
หากพบว่ามีการกระทำความผิดจริงจะเข้าทำการจับกุมทันที

และที่ผ่านมาทางสภ.ช้างเผือกได้เข้าไปดูแลกำกับร้านเกมส์อื่นๆ
ที่เคยเปิดได้ 24 ชม.ในย่านดังกล่าว
จะเห็นได้ว่าปัจจุบันจะเห็นการเปลี่ยนแปลงและไม่สามารถเปิดได้แล้ว

แต่เนื่องจากช่องโหว่ของใบอนุญาตดังกล่าวข้างต้นเป็นปัญหาที่เกิดขึ้น
หากมีข้อเสนอแนะจากประชาชนเพื่อเป็นแนวทางแก้ไข
ทางเจ้าหน้าที่ตำรวจยินดีรับฟัง
kalum
แบบนี้สิจ๊าบบบบบบบบบ 24 ชม. โลดดดดดดดดดดด จริงแล้วนาผมว่านะจะร้านเกมส์หรือร้านเน็ต ถ้ามันเล่นแบบสงบ ไม่ไปส่งเสียงดังหรือวีนใส่ใคร ก็น่าจะอนุลมให้นะ เพราะจะเน็ตหรือเกมส์มันก็คือ ๆ กัน ใครจะบ้ามา kill wall กันตีสอง ตีสาม บ้าป่าว อิอิอิ
smoothy_b
จากการตรวจสอบพบว่าเมื่อเจ้าหน้าที่ตำรวจเข้าไปในร้าน
จะพบว่ามีการใช้อินเตอร์เน็ตเพียงอย่างเดียว
แต่เมื่อทางเจ้าหน้าที่ตำรวจกลับออกไปจะมีการเล่นเกมส์ได้


งงในคำตอบของท่านครับ .. เพราะถ้าท่านบอกว่า เวลาตำรวจมาตรวจหลังเวลา 23.00 น. ให้เล่นแค่เน็ต

แสดงว่าร้านทุกร้านก็มีสิทธิเปิดได้ 24 ชม.เหมือนกันหมด .. ใช่หรือไม่ครับ

ขอเพียงแต่ว่าหากพวกท่านมาตรวจ ก็ให้เปิดเล่นเน็ต (ปิดเกมส์ไปก่อน เพื่อไม่ให้มีความผิด)

แต่หากลับหลังแล้ว พวกท่านกลับไป ก็ตามสะดวก ??????????



แล้วทำไมร้านอื่น ทั่ว จ.เชียงใหม่ โดนบังคับปิด 23.00 น. โดยไม่มีข้อยกเว้นใด ๆ ทั้งสิ้น

ทั้งที่ใบอนุญาตดังกล่าวที่ท่านพูดถึง นั่นก็คือใบอนุญาตใบเดียวกัน (และมีช่องโหว่ทางกฎหมายเหมือนกัน)

แต่เท่าที่ทราบ ก็ยังมีร้านใหญ่ (ที่คุณก็รู้ว่าร้านอะไร.. และใคร ๆ ก็รู้ว่าร้านอะไร) เปิดได้ 24 ชม.


ทั้งที่ประมาณ 2 เดือนที่แล้ว พวกท่านได้รับคำสั่งให้เข้มงวดกวดขัน กับร้านเกมส์และอินเตอร์เน็ต

พวกผมเองโดนจับกุมกันถ้วนหน้า ในข้อหาเปิดเกินเวลา ทั้งที่ในร้านมีแต่ผู้ใหญ่วัยทำงานมานั่งเล่นทั้งเน็ตและเกมส์

โดยที่ไม่สร้างความเดือดร้อนให้ใคร โดยพวกท่านเอาเวลาในใบอนุญาตดังกล่าวมาอ้าง

แต่พอหลังจากเรื่องซาไปสักพัก ร้านใหญ่ ๆ ก็กลับมาเปิดได้เหมือนเดิม

อย่าอ้างว่าไม่จริง เพราะผมสามารถหาหลักฐานให้ท่านได้ หากท่านต้องการ

คำถามคือ ท่านจะเอาอย่างไรกันแน่ .. เท่าที่ทราบมา มีการรับเงินที่เรียกว่า "ส่วย" กัน ใช่หรือไม่ ?


--------------

อยากฝากให้คิดหน่อยครับ ว่าภายใต้กฎหมายเดียวกัน ทำไมถึงมีการ "เลือกปฏิบัติ" เช่นนี้

และอยากให้พิจารณาถึงความเหมาะสมจริง ๆ อย่าเอาช่องโหว่ของกฎหมาย มาเป็นตัวสร้างผลงาน (อย่างง่ายๆ ) หรือ

เป็นช่องทางทำมาหากิน (สำหรับตำรวจบางท่าน .. ขอย้ำครับว่าบางท่าน)


ในแง่ของผู้ใช้บริการ ถูกจำกัดสิทธิอย่างสิ้นเชิง โดยท่านคิดบ้างหรือไม่ว่า คนวัยทำงาน มีวุฒิภาวะ มีความรับผิดชอบ

ที่เลิกงานหลังสี่หรือห้าทุ่ม แล้วอยากผ่อนคลาย มานั่งเล่นเน็ต เช็คเมล์ หรือแม้กระทั่งเล่นเกมส์ โดยไม่สร้างความเดือดร้อนให้ใคร

แต่ทำไม่ได้ เพราะร้านปิดหมด


ในแง่ของผู้ให้บริการ หลายร้านรายได้หดหายไปกว่าครึ่ง เพราะลูกค้าส่วนใหญ่เป็นกลุ่มกลางคืน

เจ้าของร้านทั้งหลายเหล่านั้น ไม่ได้เปิดร้านเพื่อให้เป็นแหล่งมั่วสุม ลูกค้ามาใช้บริการก็ไม่เคยมีเรื่อง มานั่งเล่นกันอย่างสบายใจ

แต่กลับต้องปิดตั้งแต่ห้าทุ่ม ลองดูเถิดครับ หลายคนถอดใจ ประกาศเซ้งกันเต็มไปหมด ทั้งที่ทำมาหากินสุจริต


แต่ทุกวันนี้ สิ่งที่ผิดกฎหมาย มอมเมาเยาวชน สร้างแต่ปัญหาสังคม ก่อให้เกิดอาชญากรรมและอุบัติเหตุ

อย่างเช่นร้านเหล้า เธค ผับ บาร์ต่าง ๆ กลับเปิดได้อย่างเต็มที่ (หลายที่เปิดยันเช้าได้) และหลายที่มีเด็กต่ำกว่า 18 ใช้บริการ (อย่างแน่นอน)

ทำไมท่านไม่ไปเข้มงวดกวดขันกันบ้างครับ

หรือเอาเวลาไปตรวจตรา จับกุม โจรผู้ร้าย ที่เต็มบ้านเต็มเมือง โดยเฉพาะยามวิกาลจะดีกว่าไหม


ตอนนี้ รถซิ่ง แซ้บ ผู้ร้าย วัยรุ่นตีกัน ไม่กลัวตำรวจกันแล้วครับ



ขอบคุณเจ้าของกระทู้ครับ ที่เปิดประเด็นขึ้นมา

ผมเองรู้สึกขุ่นข้องหมองใจกับการทำงานของเจ้าหน้าที่บ้านเมืองมานานพอควรแล้วครับ

กฎหมายฉบับเดียวกัน แต่ ท่านพูดและปฏิบัติไม่เหมือนกัน

ทั้งหมดที่กล่าวมาข้างต้น ไม่ใช่ความรู้สึกของผมเพียงคนเดียว แต่ผมขอทำหน้าที่เป็นกระบอกเสียง

แทนผู้ประกอบการด้วยกัน ซึ่งพวกเราต้องจัดตั้งกลุ่มกันขึ้นมา เนื่องจากความเดือดร้อนดังกล่าว

ทั้งที่พวกเราทำมาหากินสุจริต เลี้ยงปากเลี้ยงท้อง และไม่อยากจะสร้างปัญหาให้กับสังคม
ผู้มาเยือน_krtkhnmrk_*
เห็นด้วยนะ แล้วอยากถามเหมือนกันว่าทำไมร้านเน็ตที่ไม่ได้อยู่ในเขตช้างเผือกเนี้ยถึงไม่เห็นว่าเค้าจะปิดร้านกันตอน 5 ทุ่มเลยละ สรุปว่าเราใช้กฎหมายเดียวกันอยู่หรือเปล่าตอนนี้ ผู้ที่เกี่ยวข้องช่วยตรวจสอบให้หน่อย
MoDiNy
QUOTE(smoothy_b @ Feb 14 2008, 01:21) *
จากการตรวจสอบพบว่าเมื่อเจ้าหน้าที่ตำรวจเข้าไปในร้าน
จะพบว่ามีการใช้อินเตอร์เน็ตเพียงอย่างเดียว
แต่เมื่อทางเจ้าหน้าที่ตำรวจกลับออกไปจะมีการเล่นเกมส์ได้


งงในคำตอบของท่านครับ .. เพราะถ้าท่านบอกว่า เวลาตำรวจมาตรวจหลังเวลา 23.00 น. ให้เล่นแค่เน็ต

แสดงว่าร้านทุกร้านก็มีสิทธิเปิดได้ 24 ชม.เหมือนกันหมด .. ใช่หรือไม่ครับ

ขอเพียงแต่ว่าหากพวกท่านมาตรวจ ก็ให้เปิดเล่นเน็ต (ปิดเกมส์ไปก่อน เพื่อไม่ให้มีความผิด)

แต่หากลับหลังแล้ว พวกท่านกลับไป ก็ตามสะดวก ??????????



แล้วทำไมร้านอื่น ทั่ว จ.เชียงใหม่ โดนบังคับปิด 23.00 น. โดยไม่มีข้อยกเว้นใด ๆ ทั้งสิ้น

ทั้งที่ใบอนุญาตดังกล่าวที่ท่านพูดถึง นั่นก็คือใบอนุญาตใบเดียวกัน (และมีช่องโหว่ทางกฎหมายเหมือนกัน)

แต่เท่าที่ทราบ ก็ยังมีร้านใหญ่ (ที่คุณก็รู้ว่าร้านอะไร.. และใคร ๆ ก็รู้ว่าร้านอะไร) เปิดได้ 24 ชม.


ทั้งที่ประมาณ 2 เดือนที่แล้ว พวกท่านได้รับคำสั่งให้เข้มงวดกวดขัน กับร้านเกมส์และอินเตอร์เน็ต

พวกผมเองโดนจับกุมกันถ้วนหน้า ในข้อหาเปิดเกินเวลา ทั้งที่ในร้านมีแต่ผู้ใหญ่วัยทำงานมานั่งเล่นทั้งเน็ตและเกมส์

โดยที่ไม่สร้างความเดือดร้อนให้ใคร โดยพวกท่านเอาเวลาในใบอนุญาตดังกล่าวมาอ้าง

แต่พอหลังจากเรื่องซาไปสักพัก ร้านใหญ่ ๆ ก็กลับมาเปิดได้เหมือนเดิม

อย่าอ้างว่าไม่จริง เพราะผมสามารถหาหลักฐานให้ท่านได้ หากท่านต้องการ

คำถามคือ ท่านจะเอาอย่างไรกันแน่ .. เท่าที่ทราบมา มีการรับเงินที่เรียกว่า "ส่วย" กัน ใช่หรือไม่ ?


--------------

อยากฝากให้คิดหน่อยครับ ว่าภายใต้กฎหมายเดียวกัน ทำไมถึงมีการ "เลือกปฏิบัติ" เช่นนี้

และอยากให้พิจารณาถึงความเหมาะสมจริง ๆ อย่าเอาช่องโหว่ของกฎหมาย มาเป็นตัวสร้างผลงาน (อย่างง่ายๆ ) หรือ

เป็นช่องทางทำมาหากิน (สำหรับตำรวจบางท่าน .. ขอย้ำครับว่าบางท่าน)


ในแง่ของผู้ใช้บริการ ถูกจำกัดสิทธิอย่างสิ้นเชิง โดยท่านคิดบ้างหรือไม่ว่า คนวัยทำงาน มีวุฒิภาวะ มีความรับผิดชอบ

ที่เลิกงานหลังสี่หรือห้าทุ่ม แล้วอยากผ่อนคลาย มานั่งเล่นเน็ต เช็คเมล์ หรือแม้กระทั่งเล่นเกมส์ โดยไม่สร้างความเดือดร้อนให้ใคร

แต่ทำไม่ได้ เพราะร้านปิดหมด


ในแง่ของผู้ให้บริการ หลายร้านรายได้หดหายไปกว่าครึ่ง เพราะลูกค้าส่วนใหญ่เป็นกลุ่มกลางคืน

เจ้าของร้านทั้งหลายเหล่านั้น ไม่ได้เปิดร้านเพื่อให้เป็นแหล่งมั่วสุม ลูกค้ามาใช้บริการก็ไม่เคยมีเรื่อง มานั่งเล่นกันอย่างสบายใจ

แต่กลับต้องปิดตั้งแต่ห้าทุ่ม ลองดูเถิดครับ หลายคนถอดใจ ประกาศเซ้งกันเต็มไปหมด ทั้งที่ทำมาหากินสุจริต


แต่ทุกวันนี้ สิ่งที่ผิดกฎหมาย มอมเมาเยาวชน สร้างแต่ปัญหาสังคม ก่อให้เกิดอาชญากรรมและอุบัติเหตุ

อย่างเช่นร้านเหล้า เธค ผับ บาร์ต่าง ๆ กลับเปิดได้อย่างเต็มที่ (หลายที่เปิดยันเช้าได้) และหลายที่มีเด็กต่ำกว่า 18 ใช้บริการ (อย่างแน่นอน)

ทำไมท่านไม่ไปเข้มงวดกวดขันกันบ้างครับ

หรือเอาเวลาไปตรวจตรา จับกุม โจรผู้ร้าย ที่เต็มบ้านเต็มเมือง โดยเฉพาะยามวิกาลจะดีกว่าไหม


ตอนนี้ รถซิ่ง แซ้บ ผู้ร้าย วัยรุ่นตีกัน ไม่กลัวตำรวจกันแล้วครับ



ขอบคุณเจ้าของกระทู้ครับ ที่เปิดประเด็นขึ้นมา

ผมเองรู้สึกขุ่นข้องหมองใจกับการทำงานของเจ้าหน้าที่บ้านเมืองมานานพอควรแล้วครับ

กฎหมายฉบับเดียวกัน แต่ ท่านพูดและปฏิบัติไม่เหมือนกัน

ทั้งหมดที่กล่าวมาข้างต้น ไม่ใช่ความรู้สึกของผมเพียงคนเดียว แต่ผมขอทำหน้าที่เป็นกระบอกเสียง

แทนผู้ประกอบการด้วยกัน ซึ่งพวกเราต้องจัดตั้งกลุ่มกันขึ้นมา เนื่องจากความเดือดร้อนดังกล่าว

ทั้งที่พวกเราทำมาหากินสุจริต เลี้ยงปากเลี้ยงท้อง และไม่อยากจะสร้างปัญหาให้กับสังคม


โห...ท่าน ตั้งแต่เข้ามาอ่านเวปนี้มาก็นาน เพิ่งเห็นมีท่านนี่แหละ สำนวนเทพโคตรๆ ชัดถ้อยชัดคำสุดๆ ตรงไปตรงมาดี นับถือๆ คุณเป็นคนแรกเลยนะครับเนี่ยที่ทำให้ผมอยากตอบกระทู้ ทั้งที่ก่อนหน้านี้ผมไม่เคยตอบกระทู้เลย ได้แต่อ่านอย่างเดียว กระทู้นี้เป็นกระทู้แรกเลยนะครับ
คนไทย
เห็นหรือยังครับว่ากฤหมายอันเดียวกันแต่เจ้าหน้าที่คนละคนกันดูเหมือนว่าขึ้นอยู่กับความเข้าใจต่างกันสรุปงั้นร้านก็เปิดได้ 24 ชั่วโมงถ้าหลังห้าทุ่มเปลี่ยนไปเล่นเน็ตหรือเปล่า [size="3"]หรือเหมือนกับที่เขาโพสว่าร้านใหนอยากเปิด 24 ชม ต้องมีตู้แดง [/size]กรรมของคนที่เป้นพ่อเป็นแม่คนมีแต่สิ่งยัวยุต่างๆๆมากมายกับลูกๆๆ wall.gif yell.gif
ploy:plaw
ก่อน่าหันใจ๋นาครับ เพราะว่าเปิ้นคงบ่อมีเวลามานั่งเฝ้าตลอด ซาวสี่ ชั่วโมงหรอกครับ
คนข้างโรงพัก..ตะปูตัวน้อย
ว่าไปก็ลำบากใจแทนทุกฝ่ายน๊ะ
ไม่อยากบอกว่ามันพูดยาก

ตำรวจตัวเล็ก ทำไปก็โดนเด้ง
ไม่ทำก็โดนด่า
ถึงเวลาโดนย้าย มองหน้าลูกเมียก็สงสารนะคะ
ตำรวจดีๆก็มี ตำรวจไม่ดีก็มี
ก็เหมือนอาชีพอื่นๆนะคะ

คนเรามีผู้คุ้มกฏอยู่ข้างบน
ใครจะไปรู้อะไรจะเกิดขึ้นเมื่อไหร่
ใหญ่แค่ไหนถึงจะอยู่ได้ ทำได้
ก็ไม่มีใครรู้

ระบบมันซับซ้อน
ต้องไปแก้กฏหมายเหรอ
อ้าว..รัฐบาลก็เปลี่ยนแปลงตลอด
แล้วคนแก้กฏหมายมีส่วนได้เสียหรือเปล่า
ไม่รู้ดิ!!

ไม่อยากใช้คำกล่าวที่เคยได้ยินมาตลอด
..หรือจะรอให้แผ่นดินไทยล่มสลาย
แล้วค่อยเริ่มสร้างรากฐานใหม่ให้ดีๆ...

คำพูดนี้เจ็บปวดนะคะ

ทำได้แค่ ตอนนี้รับสภาพไปก่อน
เปิดใจมองทุกมุม ทุกด้าน
ใจเค้า ใจเรา

รอความหวัง...
ที่คุณๆแต่ละคนปลูกฝังลูกหลาน
ให้มีจิตสำนึกที่ดี เป็นคนดี
สร้างสังคมให้ดี
แล้วตอนนั้นส่วย ร้านเกมส์ ยาเสพติด
ต่อให้มากมายแค่ไหน
ก็คงต้องหมดไป
ถ้าคนรุ่นใหม่เซย์โน

รอ....อย่างมีความหวัง
หัวอกเดียวกัน
QUOTE(smoothy_b @ Feb 14 2008, 01:21) *
จากการตรวจสอบพบว่าเมื่อเจ้าหน้าที่ตำรวจเข้าไปในร้าน
จะพบว่ามีการใช้อินเตอร์เน็ตเพียงอย่างเดียว
แต่เมื่อทางเจ้าหน้าที่ตำรวจกลับออกไปจะมีการเล่นเกมส์ได้


งงในคำตอบของท่านครับ .. เพราะถ้าท่านบอกว่า เวลาตำรวจมาตรวจหลังเวลา 23.00 น. ให้เล่นแค่เน็ต

แสดงว่าร้านทุกร้านก็มีสิทธิเปิดได้ 24 ชม.เหมือนกันหมด .. ใช่หรือไม่ครับ

ขอเพียงแต่ว่าหากพวกท่านมาตรวจ ก็ให้เปิดเล่นเน็ต (ปิดเกมส์ไปก่อน เพื่อไม่ให้มีความผิด)

แต่หากลับหลังแล้ว พวกท่านกลับไป ก็ตามสะดวก ??????????



แล้วทำไมร้านอื่น ทั่ว จ.เชียงใหม่ โดนบังคับปิด 23.00 น. โดยไม่มีข้อยกเว้นใด ๆ ทั้งสิ้น

ทั้งที่ใบอนุญาตดังกล่าวที่ท่านพูดถึง นั่นก็คือใบอนุญาตใบเดียวกัน (และมีช่องโหว่ทางกฎหมายเหมือนกัน)

แต่เท่าที่ทราบ ก็ยังมีร้านใหญ่ (ที่คุณก็รู้ว่าร้านอะไร.. และใคร ๆ ก็รู้ว่าร้านอะไร) เปิดได้ 24 ชม.


ทั้งที่ประมาณ 2 เดือนที่แล้ว พวกท่านได้รับคำสั่งให้เข้มงวดกวดขัน กับร้านเกมส์และอินเตอร์เน็ต

พวกผมเองโดนจับกุมกันถ้วนหน้า ในข้อหาเปิดเกินเวลา ทั้งที่ในร้านมีแต่ผู้ใหญ่วัยทำงานมานั่งเล่นทั้งเน็ตและเกมส์

โดยที่ไม่สร้างความเดือดร้อนให้ใคร โดยพวกท่านเอาเวลาในใบอนุญาตดังกล่าวมาอ้าง

แต่พอหลังจากเรื่องซาไปสักพัก ร้านใหญ่ ๆ ก็กลับมาเปิดได้เหมือนเดิม

อย่าอ้างว่าไม่จริง เพราะผมสามารถหาหลักฐานให้ท่านได้ หากท่านต้องการ

คำถามคือ ท่านจะเอาอย่างไรกันแน่ .. เท่าที่ทราบมา มีการรับเงินที่เรียกว่า "ส่วย" กัน ใช่หรือไม่ ?


--------------

อยากฝากให้คิดหน่อยครับ ว่าภายใต้กฎหมายเดียวกัน ทำไมถึงมีการ "เลือกปฏิบัติ" เช่นนี้

และอยากให้พิจารณาถึงความเหมาะสมจริง ๆ อย่าเอาช่องโหว่ของกฎหมาย มาเป็นตัวสร้างผลงาน (อย่างง่ายๆ ) หรือ

เป็นช่องทางทำมาหากิน (สำหรับตำรวจบางท่าน .. ขอย้ำครับว่าบางท่าน)


ในแง่ของผู้ใช้บริการ ถูกจำกัดสิทธิอย่างสิ้นเชิง โดยท่านคิดบ้างหรือไม่ว่า คนวัยทำงาน มีวุฒิภาวะ มีความรับผิดชอบ

ที่เลิกงานหลังสี่หรือห้าทุ่ม แล้วอยากผ่อนคลาย มานั่งเล่นเน็ต เช็คเมล์ หรือแม้กระทั่งเล่นเกมส์ โดยไม่สร้างความเดือดร้อนให้ใคร

แต่ทำไม่ได้ เพราะร้านปิดหมด


ในแง่ของผู้ให้บริการ หลายร้านรายได้หดหายไปกว่าครึ่ง เพราะลูกค้าส่วนใหญ่เป็นกลุ่มกลางคืน

เจ้าของร้านทั้งหลายเหล่านั้น ไม่ได้เปิดร้านเพื่อให้เป็นแหล่งมั่วสุม ลูกค้ามาใช้บริการก็ไม่เคยมีเรื่อง มานั่งเล่นกันอย่างสบายใจ

แต่กลับต้องปิดตั้งแต่ห้าทุ่ม ลองดูเถิดครับ หลายคนถอดใจ ประกาศเซ้งกันเต็มไปหมด ทั้งที่ทำมาหากินสุจริต


แต่ทุกวันนี้ สิ่งที่ผิดกฎหมาย มอมเมาเยาวชน สร้างแต่ปัญหาสังคม ก่อให้เกิดอาชญากรรมและอุบัติเหตุ

อย่างเช่นร้านเหล้า เธค ผับ บาร์ต่าง ๆ กลับเปิดได้อย่างเต็มที่ (หลายที่เปิดยันเช้าได้) และหลายที่มีเด็กต่ำกว่า 18 ใช้บริการ (อย่างแน่นอน)

ทำไมท่านไม่ไปเข้มงวดกวดขันกันบ้างครับ

หรือเอาเวลาไปตรวจตรา จับกุม โจรผู้ร้าย ที่เต็มบ้านเต็มเมือง โดยเฉพาะยามวิกาลจะดีกว่าไหม


ตอนนี้ รถซิ่ง แซ้บ ผู้ร้าย วัยรุ่นตีกัน ไม่กลัวตำรวจกันแล้วครับ



ขอบคุณเจ้าของกระทู้ครับ ที่เปิดประเด็นขึ้นมา

ผมเองรู้สึกขุ่นข้องหมองใจกับการทำงานของเจ้าหน้าที่บ้านเมืองมานานพอควรแล้วครับ

กฎหมายฉบับเดียวกัน แต่ ท่านพูดและปฏิบัติไม่เหมือนกัน

ทั้งหมดที่กล่าวมาข้างต้น ไม่ใช่ความรู้สึกของผมเพียงคนเดียว แต่ผมขอทำหน้าที่เป็นกระบอกเสียง

แทนผู้ประกอบการด้วยกัน ซึ่งพวกเราต้องจัดตั้งกลุ่มกันขึ้นมา เนื่องจากความเดือดร้อนดังกล่าว

ทั้งที่พวกเราทำมาหากินสุจริต เลี้ยงปากเลี้ยงท้อง และไม่อยากจะสร้างปัญหาให้กับสังคม





ผมเห็นด้วยกับคุณ หรือใกล้ตู้แดงเป็นเขตปกครองพิเศษ ที่ใช้กฏหมายแตกต่างจากที่อื่นทั่วไป ขอความกระจ่างด้วย 040103wow_prv.gif
xxx
มันก็รู้ๆกันอยู่ว่าอะไรเป็นอะไร
nana
จากคห ที่4

ร้านดังกล่าวเป็นร้านที่ได้รับใบอนุญาตให้เปิดได้ 24 ชม.
ซึ่งเป็นใบอนุญาตเปิดร้านอินเตอร์เน็ตและร้านเกมส์ในใบเดียวกัน >>>>>มีด้วยหรอใบอนุญาตแบบนี้ ต้องจ่ายเท่าไหร่ถึงจะได้


เท่าที่ทราบร้านเนตอย่างเดียวไม่มีเกมส์ เปิดได้ 24 ชม ไม่ต้องมีใบ
แต่ถ้ามีเกมส์ด้วย ต้อง ขอใบอนุญาต ซึ่งจะมีเวลา ทำการ 9.00 - 23.00 น เท่านั้น

ตกลงเราอยู่ประเทศเดียวกันหรือเปล่าเนี้ย ทำไมกฎหมาย ไม่เหมือนกัน หรือว่าท่านเลือกปฎิบัติ
ไอ่นัทเอง
ร้านเหล้า ตี ต่อยกันทุกวัน ส่งยาบ้าง เด็กต่ำกว่า 18ก็เพียบ แต่เปิดได้ถึง ตี2 ตี3 แต่ร้านเกมส์ กลับโดนบังคับปิด 5 ทุ่ม งงกับมันไหมละ ไปเปิดร้านเหล้าดีกว่าหว่ะ
kalum
ฝากไว้เลยนะหากคุณตำรวจ(จะมีดาว หรือมีดาบก็ตาม)ได้มีโอกาศเข้ามาอ่านนะพวกเราไม่ได้ว่าเพราะแต่ละคนเขาก็มีความรู้กันทั้งนั้น ใช้วาจาและคำพูดที่สุภาพ ่แค่อยากถามว่าทำไมท่านไม่กำหนดอะไร ๆ ให้มันชัดเจนไปเลยในเมื่อเขาเปิดได้ทำไมเราถึงเปิดไม่ได้ คุณจะอ้างว่าท้องที่นี้เขามีคำสั่งให้เปิดถึงแค่ 5 ทุ่ม ส่วนท้องที่นู้นเขาอนุญาติให้เิปิด 24 ชั่วโมง ไม่ได้! ในเมื่อกฏต้องต้องเป็นกฏหากมีคำสั่งให้ปิดถึงแค่ 5 ทุ่ม ทุกร้านก็ต้องปิด 5 ทุ่ม จะมีสักร้านเปิดก็ไม่ได้! เด็ดขาด หากไม่ปฏิบัติตามก็ต้องว่ากันไปตามระเบียบทางกฏหมายมีโทษจำคุกหรือปรับเป็นจำนวนเท่านั้น เท่านั้นก็กำหนดให้ชัดเจน หากเรื่องแค่นี้ที่พวกคุณอ้างว่ามันเป็นปัญหาสังคม คุณยังจัดการให้มันเป็นระเบียบไม่ได้ คุณลาออกแล้วไปทำอย่างอื่นเหอะ ให้คนที่เขามีสปีริตกว่าได้เข้ามามีโอกาศทำหน้าที่ตรงนี้ได้อย่างเต็มที่ดีกว่าไหม ? เพราะคนที่เขาอยากเป็นตำรวจกว่าคุณก็มีอีกเยอะเชื่อมั๊ยเขาต้องทำหน้าที่ได้ดีกว่าคุณแน่ ๆ

***หากคุณลำบากและคิดว่ากฏพวกนี้มันยุ่งยาก วุ่นวาย คงได้รับความร่วมมือน้อย คุณน่าจะเปลี่ยนมาเป็นแวะเข้ามาตรวจตรา หรือตรวจดูความเรียบร้อยบริเวณร้านหากคุณคิดว่าจะมีการมั่วสุมกันนะ (วิธีแก้ปัญหา) เราเชื่อว่าทุกร้านจะให้ความร่วมมือคุณอย่างดี ดีกว่าคุณจะกำหนดกฏบ้าบอคอแตกที่คนเค้าแอนตี้กันนะ 080402cool_prv.gif ***

อย่างที่หลาย ๆ ท่านพูดมา่มันก็มีเหตุผล มีมากซะด้วย ผมว่าในเมื่อผู้ประกอบการอย่างเรา ๆ มีเหตุผล พวกคุณ ๆ ท่าน ๆ ที่เป็นคนกำหนดตัวบทกฏหมายขึ้นมาก็น่าจะเห็นใจพวกเราหน่อยนะ ในเมื่อชื่อมันก็บอกอยู่ว่า "กฏ" ความหมายมันก็คือต้องปฏิบัติตามไม่ใช่เหลอ แล้วนี่อะไรหรือว่า ฉันพอใจให้ร้านนี้เปิด 24 ชั่วโมงได้่ฉันก็จะให้เปิด ส่วนร้านนู้นฉันพอใจสั่งให้มันเปิดถึง 5 ทุ่มมันก็ต้องเป็นอย่างนั้น แต่แปลกทำไมร้านใหญ่ ๆ อลังการงานสร้าง (อ้อ...คิดไม่ออกก็ไปโดดน้ำซะ) บางร้านต้อง "แหกกฏ" เหมือนว่าเขาได้รับอะไรพิเศษเหนือเรามั๊ย ? ยุติธรรมดีแล้วใช่มั๊ย ? แล้วเพราะเหตุใดร้านนอกเหนือจากร้านเหล่านี้เขาเปิด 24 ชั่วโมงไม่ได้ห๊ะ !!! กล้าออกมาบอกกันชัด ๆ ไหม ? กลัวเหลอครับ หรือต้องรอให้ไฟมันลนตูดก่อน พวกคุณถึงจะรู้สึก


หรือเค้าคิดว่าเรื่องที่เราพูดมันไร้สาระ นี่ๆๆๆๆๆๆๆๆๆ หากใครเป็นผู้ประกอบการนะผมว่าท่านคงคิดเหมือนผมไม่มากก็น้อย ปัญหาที่เขาหยิบยกมาโจมตีเราคงหนีไม่พ้น

1.ปัญหาเด็กอายุต่ำกว่า 18 ปี กับการติดเกมส์ <-------- ขอโทษครับ เล่นอย่างไรให้มัีนติด เล่นเป็นมั๊ย? คุณเคยสังเกตุมั๊ยว่า คนเป็นพ่อเป็นแม่มักจะโทษร้านเสมอ เค้าไม่เคยโทษตัวเอง ไม่เคยโทษลูก นี่ถ้าเป็นร้านแถวรอบนอกนะ มันจะปิดเพื่อหนีปัญหาไง (มีเยอะ) เค้าคิดว่าพอเด็กมาเล่น ก็เกิดติด ไม่ยอมกลับบ้านกลับช่อง บางคนถึงกับไม่ไปเรียน (ถ้ามันแบ่งเวลาถูก เล่นเป็น จ้างให้มันก็ไม่โดด) เด็กขอตางค์ก็ไม่ให้ เป็นไงครับมันก็ขโมยมาเล่น ทีนี้ล่ะมาเฆี่ยน มาทุบมาตีลูกที่ร้าน ไอ้เราไปห้าม (คุณจะตี จะฆ่ากันก็ไปทำกันข้างนอก รบกวนลูกค้าคนอื่นเค้า) ก็โดนด่าอีก เห่อ ๆ เจริญ เรื่องแบบนี้นะผมว่ามันอยู่ที่คนครับ ไม่เกี่ยวกับร้าน ทางร้านมีหน้าที่ใ้ห้บริการและตอบสนองความต้องการลูกค้าเท่านั้น ไม่มีเลยครับทางร้านไม่ได้มีนโยบายสนับสนุนให้เด็กโดดเรียน ติดเกมส์ อันนี้มันขึ้นอยู่กับตัีวบุคคลแล้วล่ะ มันยังดีกว่าเกาะกลุ่มกันเป็นแซ๊บ แข่งรถ ยกล้อ ละก็ถูกตำรวจจับเข้าคุก โดนปรับ(เงินค่าปรับนี่เล่นเกมส์ โห....กี่ชัี่วโมงวะเนี่ย) หรือไม่ก็โดนรถชนตาย จะตั้งกฏสักข้อใช้สมองหน่อยสิครับ หัดถามเรามั่งสิว่าเราจะได้รับผลกระทบอย่างไรบ้าง เด็กล่ะเค้าคิดยังไงจะบอกให้นะ เด็ก ๆ พวกนี้เกลียดข้อห้ามที่สุด ดีแต่ตั้งแง่ด้านลบกับเรา แล้วเมื่อไหร่ประเทศชาติจะเจริญ

** ทีปัญหาแซ๊บกวนเมือง แข่งรถ ยกล้อ เสียงดังอีกนะ สนับสนุนกันจั๊งงงงงง อุตส่าห์จัดสนามแข่งรถใ้ห้มัีน เยี่ยม !! **

2.ปัญหาที่ให้ปิด 4-5 ทุ่ม ก็เพราะไม่ต้องการให้เด็กอายุต่ำกว่า 18 ปีมาเล่นเกมส์ & เน็ต เอาอีกละ เด็กอีกละ ชีวิตนี้คงหนีไม่พ้นเด็ก
เหตุผล เด็กอายุต่ำกว่า 18 ปี ช่วง 2 ทุ่มขึ้นไปถือว่าเป็นเวลาหลับเวลานอนไม่ใช่เวลาเล่นเกมส์หรือเวลาออกมานอกบ้าน (ประธานโทษครับ!! แล้วไอ้ที่มันเล่นในบ้านมันล่ะ โห๋.......ตี 3 มันก็ยิงกันอยู่) ทำไมไม่จับกัน แล้วอย่างเด็กมันเล่นร้านเนี๊ยะ พ่อแม่มันก็รู้ว่าร้านเนี๊ยะ ไปตามหาเห็นม๊ะ มันตึงเจอ..ไม่เจอให้เตะ
แก้ไขยังไง ? <-------- ห้ามครับ ห้ามอีกแล้ว ห้ามมันออกมาข้างนอก โห๋......ถือว่ากักขังหน่วงเนี่ยว ทำให้เขาขาดอิสระภาพนะจะบอกให้ วันหลังนะถ้าเด็ก ๆ มันจะออกมาเล่นเกมส์คงให้พ่อแม่มันทำหนังสืออนุญาติให้เข้าร้าน net แล้วล่ะมั๊ง นี่ยังไม่รู้เลยว่าต้องให้เด็กมันเอาสำเนาทะเบียนบ้าน + สำเนาบัตรประชา่ชนพ่อแม่ด้วยหรือปล่าว อ้าววววว...เวลาเค้ามาตรวจก็จะได้รู้ว่าเป็นลูกเต้าเหล่าใครยังไง ดีมั๊ยล่ะ!!

รู้มั๊ยว่า เด็ก ๆ เกลียดอะไรมากที่สุด ก็เกลียดการถูกบังคับไงบางทีกฏงี่เง่าเด็ก ๆ เค้าไม่ปฏิบัติตามหรอกเพราะมันไร้สาระเอามาก ๆ ขนาดทุกวันนี้ผับเกือบทุกที่มีป้ายห้ามเด็กอายุต่ำกว่า 18 ปี เข้ายังทำไม่ได้เล๊ยยยยย

เห็นมั๊ยว่าปัญหาหลัก ๆ เลยครับที่บอกมาหรือคุณ ๆ จะบอกว่าไม่จิ๊ง ไม่จริง ปัญหาเล็ก ๆ แค่นี้เองทำให้เกิดปัญหาใหญ่ตามมา ปัญหาคือ ถามว่าแล้วคนที่อายุ 18 up ล่ะ จำเป็นต้องทำตามกฏปัญญาอ่อนพวกนี้ด้วยหรือ (เกี่ยวอะไรกับกูหว่า ?....เค้าจะถามตัวเองแบบนี้) ใช่แล้วมันไม่เกี่ยวอะไรกับคนที่ทำงานหรือคนใช้บริการที่อายุ 18 up เลย ถ้าผมต้องการใช้งานตอนดึก ๆื ล่ะ โหดร้ายมั๊ย ไม่มีสักร้านเลย แย่เน๊อะ!! คุณลองไปชะแว๊บ ชะแว๊บ แถวท่าแพดึก ๆ สิ ชาวต่างชาติทั้งนั้นในร้านน่ะ


บอกตรง ๆ นะเดี๋ยวนี้ hi-speed มันก็ถูกนะต่อเดือนน่ะ ไม่ถึงพัน (ขนาดเดือนพันกว่าตะก่อนก็ยังเต็มใจจ่าย) ความจริงลูกค้ืาเค้าจะติดที่บ้านก็ได้นะ แต่เพราะอะไรรู้มั๊ย

- ความรู้สึกไม่คุ้มที่จะต้องมาจ่ายเดือนละ 700 กว่าบาท ถึงแม้มีคอมฯ หากคุณใช้ internet ไม่บ่อยบางคนคิดว่าเข้าร้านสะดวกกว่า
- ความรู้สึกว่าไม่คุ้ม แน่ ๆ เพราะฉันคือนักท่องเที่ยวที่ต้องการมาเปิด e-mail เช็คบัญชีใน Bank และ chat คุยกับเพื่อน ๆ ของฉันที่อยู่ทางโน้นเท่านั้น
- ความรู้สึกของคนที่ไม่มีคอมพิวเตอร์เป็นของตัวเองเพราะคิดว่า ฉันไม่จำเป็นต้องใช้หรอก เพราะที่ office ก็มีให้ใช้ฟรี หากจำเป็นต้องใช้หลังเลิกงานชั้นไปใช้บริการร้าน internet ดีกว่า คุ้มกว่าเยอะ
- ความรู้สึกว่าถึงแม้แม่จะติด hi-speed 4 เม๊กแรงสุดฤทธิ์ให้ฉัน (บ้านรวย) แต่ฉันคิดว่าเอาไว้ chat msn ดาวโหลดงาน เปิดเวป เช็คเมล์ เล่นเกมส์ online บางเกมส์ก็พอ แต่ขอให้ฉันได้เล่นออดิชั่นหรือเล่นแร๊คกับเพื่อน ๆ ในร้านประจำก็พอ เพราะฉันไม่ใช่มนุษย์หินที่อยู่ในถ้ำ ฉันรับไม่ได้ที่ต้องอยู่แบบไม่มีเพื่อน

เหนื่อยเน๊อะ อ้อ....ขอพูดอีกเรื่องทำมั๊ยยยยยยยยย ทำมัยพวกนี้ชอบเข้ามายุ่ง มาแก้ไขปัญหา ให้ผู้ประกอบการอย่างเรา ๆ กันนะ (ทั้ง ๆ ที่เรายังไม่ได้เชิญเขาเข้ามาเลยนะ) อาไรกันหนักกันหน๋า ไม่นานมานี้ก็เข้าไปจัดระเบียบผับ ห้ามนุ่น ห้ามนี่ พวกคุณทำไมไม่คิดกันมันเป็นแบบนี้ตั้งแต่สมัยดิสโก้ครองเมืองแล้ว ดีนะไม่ห้ามจำหน่ายสุราในผับ เฮ่ย! พอมาร้านเน็ตก็ห้ามนุ่นห้ามนี่ ทั้ง ๆ ที่เค้าก็อยู่ของเค้าดี ๆ นะ ละที่ว่าร้านเน็ตเป็นแหล่งมั่วสุมกัน ขอเถียงอันนี้ไม่จริ๊ง ไม่จริงทุกร้าน เพราะร้านอย่างที่ว่าน่ะเหลอส่วนใหญ่มันจะเป็นร้านตามหลึบ ตามจ๊อก กระจกดำ (มืดทึ๊ก) ช่วงเย็น ๆ มันจะเป็นที่รวมตัวของแซ๊บ และ สก๊อยมาหุบควันกระแทกปอดกันประจำ อันเนี๊ยมันทำให้ร้านคนอื่นเค้าโดนไปด้วย ขอร้องเถอะครับร้านไหนเข้าข่ายแบบนี้ปรับลุ๊คซะใหม่ ร้านที่เขาไม่รู้เรื่องจะได้ไม่โดนหางไปด้วย เพราะร้านส่วนใหญ่เขาสไตล์คล้าย ๆ กันหมดหรือจะต่างกันก็เล็กน้อย ร้าน internet นะครับไม่ใช่ office ยากูซ่า
เกิดถูกที่รึป่าว
สนับสนุนเขาไปเถอะนะไอ่ค่าเช่าตู้แดงนะถ้าไม่ช่วยในเรื่องส่วยแล้ว ตำรวจ...(ของประเทศ...อูกันดา...) ก้อไม่มีปัญญาหากินด้วยวิธีอื่นหรอก....หากินเป็นแต่ส่วยนี่แหละตำรวจประเทศนี้...(ของประเทศ...อูกันดา...).
ปล.ไม่ได้ด่าใครนะนี่แค่เห็นจนชินตา
ctloan
เป็นเจ้าพนักงานปฏิบัติหน้าที่หรือละเว้นปฏิบัติหน้าที่โดยมิชอบ ความผิดอาญา ... แต่ทำไงได้ คนทำผิดดันเป็นคนมีอำนาจสืบสวนสอบสวนรวมถึงเสนอสั่งฟ้องหรือไม่ฟ้อง

ประเทศ (อูกันดา) นี่มันจริงๆ เล้ยยย
smoothy_b
โอ้โห .. ขอคารวะ "คุณกะหล่ำ" หมื่นๆๆๆ จอกเลยครับ

ตอบได้สุดยอด คมชัด ทุกประเด็น ..

ขอบคุณครับ ที่อุตส่าห์สละเวลา มาเป็นเสียงสะท้อนอีกเสียงหนึ่ง

ให้พวกเราชาวผู้ประกอบการ


ให้ได้รู้ว่า เจ้าหน้าที่บ้านนี้ เมืองนี้ เค้าทำงานกันอย่างไร

แก้ไขปัญหากันถูกจุดหรือไม่ ...

และเป็นมุมให้บรรดาเหล่า ผู้ปกครอง รวมถึงคนในสังคม ได้รู้กันบ้างว่า

พวกเราไม่ได้สร้างปัญหาให้สังคม แต่ให้มองปัญหาที่แท้จริงว่าอยู่ตรงไหน


หากเทียบกันกับ ข่าวใหญ่ในสัปดาห์ที่ผ่านมา พวกเด็กแว้นท์ เด็กแซ้บ สก๊อย ทั้งหลาย

ที่ไปรวมกลุ่มกันซิ่งรถ สุดท้ายถูกจับ ..แล้วเป็นไง ต้นตอปัญหามาจากครอบครัวทั้งนั้น

พ่อแม่ไม่มีเวลา .. พ่อแม่ไม่รู้ว่าลูกทำอะไร .. พ่อแม่จัดการกับลูกไม่ได้ ลูกไม่เชื่อฟัง

หรือจะมาโทษกันที่ปลายเหตุอีก ... อ๋อ ! เป็นเพราะโรงงานผลิตมอเตอร์ไซค์มายั่วใจ ???? สวยจนต้องซื้อมาซิ่ง

ถ้างั้นต้องสั่งปิดโรงงานครับ .. !!! ผู้หย่งผู้ใหญ่ไม่ต้องขี่มอเตอร์ไซค์แล้ว

เอาแบบนี้เลยดีไหม !!! ไหน ๆ พวกท่านก็ชอบแก้ปัญหากันที่ปลายเหตุกันอยู่แล้วนี่ โทษมันไปเรื่อย



หวังว่าเสียงสะท้อนเหล่านี้ คงทำให้พวกท่านคงพอมองปัญหากันออกบ้าง

และฝากถึงท่านเจ้าหน้าที่รัฐทั้งหลายครับ ในเมื่อคำว่า "ส่วย" มันทำให้ปากท้องของท่านอิ่มแล้ว ...(แต่ท่านก็ยังไม่รู้จักอิ่ม)

ทำไมไม่ ทำให้ปากท้องพวกเราได้อิ่ม ได้อยู่รอดกันบ้างล่ะครับ
mita
QUOTE(kalum @ Feb 16 2008, 00:02) *
ฝากไว้เลยนะหากคุณตำรวจ(จะมีดาว หรือมีดาบก็ตาม)ได้มีโอกาศเข้ามาอ่านนะพวกเราไม่ได้ว่าเพราะแต่ละคนเขาก็มีความรู้กันทั้งนั้น ใช้วาจาและคำพูดที่สุภาพ ่แค่อยากถามว่าทำไมท่านไม่กำหนดอะไร ๆ ให้มันชัดเจนไปเลยในเมื่อเขาเปิดได้ทำไมเราถึงเปิดไม่ได้ คุณจะอ้างว่าท้องที่นี้เขามีคำสั่งให้เปิดถึงแค่ 5 ทุ่ม ส่วนท้องที่นู้นเขาอนุญาติให้เิปิด 24 ชั่วโมง ไม่ได้! ในเมื่อกฏต้องต้องเป็นกฏหากมีคำสั่งให้ปิดถึงแค่ 5 ทุ่ม ทุกร้านก็ต้องปิด 5 ทุ่ม จะมีสักร้านเปิดก็ไม่ได้! เด็ดขาด หากไม่ปฏิบัติตามก็ต้องว่ากันไปตามระเบียบทางกฏหมายมีโทษจำคุกหรือปรับเป็นจำนวนเท่านั้น เท่านั้นก็กำหนดให้ชัดเจน หากเรื่องแค่นี้ที่พวกคุณอ้างว่ามันเป็นปัญหาสังคม คุณยังจัดการให้มันเป็นระเบียบไม่ได้ คุณลาออกแล้วไปทำอย่างอื่นเหอะ ให้คนที่เขามีสปีริตกว่าได้เข้ามามีโอกาศทำหน้าที่ตรงนี้ได้อย่างเต็มที่ดีกว่าไหม ? เพราะคนที่เขาอยากเป็นตำรวจกว่าคุณก็มีอีกเยอะเชื่อมั๊ยเขาต้องทำหน้าที่ได้ดีกว่าคุณแน่ ๆ

***หากคุณลำบากและคิดว่ากฏพวกนี้มันยุ่งยาก วุ่นวาย คงได้รับความร่วมมือน้อย คุณน่าจะเปลี่ยนมาเป็นแวะเข้ามาตรวจตรา หรือตรวจดูความเรียบร้อยบริเวณร้านหากคุณคิดว่าจะมีการมั่วสุมกันนะ (วิธีแก้ปัญหา) เราเชื่อว่าทุกร้านจะให้ความร่วมมือคุณอย่างดี ดีกว่าคุณจะกำหนดกฏบ้าบอคอแตกที่คนเค้าแอนตี้กันนะ 080402cool_prv.gif ***

อย่างที่หลาย ๆ ท่านพูดมา่มันก็มีเหตุผล มีมากซะด้วย ผมว่าในเมื่อผู้ประกอบการอย่างเรา ๆ มีเหตุผล พวกคุณ ๆ ท่าน ๆ ที่เป็นคนกำหนดตัวบทกฏหมายขึ้นมาก็น่าจะเห็นใจพวกเราหน่อยนะ ในเมื่อชื่อมันก็บอกอยู่ว่า "กฏ" ความหมายมันก็คือต้องปฏิบัติตามไม่ใช่เหลอ แล้วนี่อะไรหรือว่า ฉันพอใจให้ร้านนี้เปิด 24 ชั่วโมงได้่ฉันก็จะให้เปิด ส่วนร้านนู้นฉันพอใจสั่งให้มันเปิดถึง 5 ทุ่มมันก็ต้องเป็นอย่างนั้น แต่แปลกทำไมร้านใหญ่ ๆ อลังการงานสร้าง (อ้อ...คิดไม่ออกก็ไปโดดน้ำซะ) บางร้านต้อง "แหกกฏ" เหมือนว่าเขาได้รับอะไรพิเศษเหนือเรามั๊ย ? ยุติธรรมดีแล้วใช่มั๊ย ? แล้วเพราะเหตุใดร้านนอกเหนือจากร้านเหล่านี้เขาเปิด 24 ชั่วโมงไม่ได้ห๊ะ !!! กล้าออกมาบอกกันชัด ๆ ไหม ? กลัวเหลอครับ หรือต้องรอให้ไฟมันลนตูดก่อน พวกคุณถึงจะรู้สึก


หรือเค้าคิดว่าเรื่องที่เราพูดมันไร้สาระ นี่ๆๆๆๆๆๆๆๆๆ หากใครเป็นผู้ประกอบการนะผมว่าท่านคงคิดเหมือนผมไม่มากก็น้อย ปัญหาที่เขาหยิบยกมาโจมตีเราคงหนีไม่พ้น

1.ปัญหาเด็กอายุต่ำกว่า 18 ปี กับการติดเกมส์ <-------- ขอโทษครับ เล่นอย่างไรให้มัีนติด เล่นเป็นมั๊ย? คุณเคยสังเกตุมั๊ยว่า คนเป็นพ่อเป็นแม่มักจะโทษร้านเสมอ เค้าไม่เคยโทษตัวเอง ไม่เคยโทษลูก นี่ถ้าเป็นร้านแถวรอบนอกนะ มันจะปิดเพื่อหนีปัญหาไง (มีเยอะ) เค้าคิดว่าพอเด็กมาเล่น ก็เกิดติด ไม่ยอมกลับบ้านกลับช่อง บางคนถึงกับไม่ไปเรียน (ถ้ามันแบ่งเวลาถูก เล่นเป็น จ้างให้มันก็ไม่โดด) เด็กขอตางค์ก็ไม่ให้ เป็นไงครับมันก็ขโมยมาเล่น ทีนี้ล่ะมาเฆี่ยน มาทุบมาตีลูกที่ร้าน ไอ้เราไปห้าม (คุณจะตี จะฆ่ากันก็ไปทำกันข้างนอก รบกวนลูกค้าคนอื่นเค้า) ก็โดนด่าอีก เห่อ ๆ เจริญ เรื่องแบบนี้นะผมว่ามันอยู่ที่คนครับ ไม่เกี่ยวกับร้าน ทางร้านมีหน้าที่ใ้ห้บริการและตอบสนองความต้องการลูกค้าเท่านั้น ไม่มีเลยครับทางร้านไม่ได้มีนโยบายสนับสนุนให้เด็กโดดเรียน ติดเกมส์ อันนี้มันขึ้นอยู่กับตัีวบุคคลแล้วล่ะ มันยังดีกว่าเกาะกลุ่มกันเป็นแซ๊บ แข่งรถ ยกล้อ ละก็ถูกตำรวจจับเข้าคุก โดนปรับ(เงินค่าปรับนี่เล่นเกมส์ โห....กี่ชัี่วโมงวะเนี่ย) หรือไม่ก็โดนรถชนตาย จะตั้งกฏสักข้อใช้สมองหน่อยสิครับ หัดถามเรามั่งสิว่าเราจะได้รับผลกระทบอย่างไรบ้าง เด็กล่ะเค้าคิดยังไงจะบอกให้นะ เด็ก ๆ พวกนี้เกลียดข้อห้ามที่สุด ดีแต่ตั้งแง่ด้านลบกับเรา แล้วเมื่อไหร่ประเทศชาติจะเจริญ

** ทีปัญหาแซ๊บกวนเมือง แข่งรถ ยกล้อ เสียงดังอีกนะ สนับสนุนกันจั๊งงงงงง อุตส่าห์จัดสนามแข่งรถใ้ห้มัีน เยี่ยม !! **

2.ปัญหาที่ให้ปิด 4-5 ทุ่ม ก็เพราะไม่ต้องการให้เด็กอายุต่ำกว่า 18 ปีมาเล่นเกมส์ & เน็ต เอาอีกละ เด็กอีกละ ชีวิตนี้คงหนีไม่พ้นเด็ก
เหตุผล เด็กอายุต่ำกว่า 18 ปี ช่วง 2 ทุ่มขึ้นไปถือว่าเป็นเวลาหลับเวลานอนไม่ใช่เวลาเล่นเกมส์หรือเวลาออกมานอกบ้าน (ประธานโทษครับ!! แล้วไอ้ที่มันเล่นในบ้านมันล่ะ โห๋.......ตี 3 มันก็ยิงกันอยู่) ทำไมไม่จับกัน แล้วอย่างเด็กมันเล่นร้านเนี๊ยะ พ่อแม่มันก็รู้ว่าร้านเนี๊ยะ ไปตามหาเห็นม๊ะ มันตึงเจอ..ไม่เจอให้เตะ
แก้ไขยังไง ? <-------- ห้ามครับ ห้ามอีกแล้ว ห้ามมันออกมาข้างนอก โห๋......ถือว่ากักขังหน่วงเนี่ยว ทำให้เขาขาดอิสระภาพนะจะบอกให้ วันหลังนะถ้าเด็ก ๆ มันจะออกมาเล่นเกมส์คงให้พ่อแม่มันทำหนังสืออนุญาติให้เข้าร้าน net แล้วล่ะมั๊ง นี่ยังไม่รู้เลยว่าต้องให้เด็กมันเอาสำเนาทะเบียนบ้าน + สำเนาบัตรประชา่ชนพ่อแม่ด้วยหรือปล่าว อ้าววววว...เวลาเค้ามาตรวจก็จะได้รู้ว่าเป็นลูกเต้าเหล่าใครยังไง ดีมั๊ยล่ะ!!

รู้มั๊ยว่า เด็ก ๆ เกลียดอะไรมากที่สุด ก็เกลียดการถูกบังคับไงบางทีกฏงี่เง่าเด็ก ๆ เค้าไม่ปฏิบัติตามหรอกเพราะมันไร้สาระเอามาก ๆ ขนาดทุกวันนี้ผับเกือบทุกที่มีป้ายห้ามเด็กอายุต่ำกว่า 18 ปี เข้ายังทำไม่ได้เล๊ยยยยย

เห็นมั๊ยว่าปัญหาหลัก ๆ เลยครับที่บอกมาหรือคุณ ๆ จะบอกว่าไม่จิ๊ง ไม่จริง ปัญหาเล็ก ๆ แค่นี้เองทำให้เกิดปัญหาใหญ่ตามมา ปัญหาคือ ถามว่าแล้วคนที่อายุ 18 up ล่ะ จำเป็นต้องทำตามกฏปัญญาอ่อนพวกนี้ด้วยหรือ (เกี่ยวอะไรกับกูหว่า ?....เค้าจะถามตัวเองแบบนี้) ใช่แล้วมันไม่เกี่ยวอะไรกับคนที่ทำงานหรือคนใช้บริการที่อายุ 18 up เลย ถ้าผมต้องการใช้งานตอนดึก ๆื ล่ะ โหดร้ายมั๊ย ไม่มีสักร้านเลย แย่เน๊อะ!! คุณลองไปชะแว๊บ ชะแว๊บ แถวท่าแพดึก ๆ สิ ชาวต่างชาติทั้งนั้นในร้านน่ะ


บอกตรง ๆ นะเดี๋ยวนี้ hi-speed มันก็ถูกนะต่อเดือนน่ะ ไม่ถึงพัน (ขนาดเดือนพันกว่าตะก่อนก็ยังเต็มใจจ่าย) ความจริงลูกค้ืาเค้าจะติดที่บ้านก็ได้นะ แต่เพราะอะไรรู้มั๊ย

- ความรู้สึกไม่คุ้มที่จะต้องมาจ่ายเดือนละ 700 กว่าบาท ถึงแม้มีคอมฯ หากคุณใช้ internet ไม่บ่อยบางคนคิดว่าเข้าร้านสะดวกกว่า
- ความรู้สึกว่าไม่คุ้ม แน่ ๆ เพราะฉันคือนักท่องเที่ยวที่ต้องการมาเปิด e-mail เช็คบัญชีใน Bank และ chat คุยกับเพื่อน ๆ ของฉันที่อยู่ทางโน้นเท่านั้น
- ความรู้สึกของคนที่ไม่มีคอมพิวเตอร์เป็นของตัวเองเพราะคิดว่า ฉันไม่จำเป็นต้องใช้หรอก เพราะที่ office ก็มีให้ใช้ฟรี หากจำเป็นต้องใช้หลังเลิกงานชั้นไปใช้บริการร้าน internet ดีกว่า คุ้มกว่าเยอะ
- ความรู้สึกว่าถึงแม้แม่จะติด hi-speed 4 เม๊กแรงสุดฤทธิ์ให้ฉัน (บ้านรวย) แต่ฉันคิดว่าเอาไว้ chat msn ดาวโหลดงาน เปิดเวป เช็คเมล์ เล่นเกมส์ online บางเกมส์ก็พอ แต่ขอให้ฉันได้เล่นออดิชั่นหรือเล่นแร๊คกับเพื่อน ๆ ในร้านประจำก็พอ เพราะฉันไม่ใช่มนุษย์หินที่อยู่ในถ้ำ ฉันรับไม่ได้ที่ต้องอยู่แบบไม่มีเพื่อน

เหนื่อยเน๊อะ อ้อ....ขอพูดอีกเรื่องทำมั๊ยยยยยยยยย ทำมัยพวกนี้ชอบเข้ามายุ่ง มาแก้ไขปัญหา ให้ผู้ประกอบการอย่างเรา ๆ กันนะ (ทั้ง ๆ ที่เรายังไม่ได้เชิญเขาเข้ามาเลยนะ) อาไรกันหนักกันหน๋า ไม่นานมานี้ก็เข้าไปจัดระเบียบผับ ห้ามนุ่น ห้ามนี่ พวกคุณทำไมไม่คิดกันมันเป็นแบบนี้ตั้งแต่สมัยดิสโก้ครองเมืองแล้ว ดีนะไม่ห้ามจำหน่ายสุราในผับ เฮ่ย! พอมาร้านเน็ตก็ห้ามนุ่นห้ามนี่ ทั้ง ๆ ที่เค้าก็อยู่ของเค้าดี ๆ นะ ละที่ว่าร้านเน็ตเป็นแหล่งมั่วสุมกัน ขอเถียงอันนี้ไม่จริ๊ง ไม่จริงทุกร้าน เพราะร้านอย่างที่ว่าน่ะเหลอส่วนใหญ่มันจะเป็นร้านตามหลึบ ตามจ๊อก กระจกดำ (มืดทึ๊ก) ช่วงเย็น ๆ มันจะเป็นที่รวมตัวของแซ๊บ และ สก๊อยมาหุบควันกระแทกปอดกันประจำ อันเนี๊ยมันทำให้ร้านคนอื่นเค้าโดนไปด้วย ขอร้องเถอะครับร้านไหนเข้าข่ายแบบนี้ปรับลุ๊คซะใหม่ ร้านที่เขาไม่รู้เรื่องจะได้ไม่โดนหางไปด้วย เพราะร้านส่วนใหญ่เขาสไตล์คล้าย ๆ กันหมดหรือจะต่างกันก็เล็กน้อย ร้าน internet นะครับไม่ใช่ office ยากูซ่า



เห็นด้วยกับกะหล่ำ เกิน 100 % เน้อ
เจ้าของร้านเน็ท
เจ้าของโครงการ k entertain (เวียงบัวเดิม ) เป็นตำรวจ ยศสูงพอสมควร เค้าบอกว่าร้านเน็ทในโครงการของเค้า อยากเปิด 24 ตอนนี้เค้าเคลียร์ได้แล้ว แต่ต้องจ่ายเดือนละ 700 มั้ง จบ ?? แล้วร้านอื่นๆ นอกโครงการจะว่ายังไง??? .....

คิดแล้วคิดอีกครับ แต่ทุกวันนี้ก็มีแอบเปิด 24 กันถมไป

ว่าแต่ว่า เดือน 700 ถ้าผมมี 20 เครื่องขึ้นไปผมยอมจ่ายนะ ไหนจะค่าห้อง ค่าไฟ ค่าเน็ท จะเหลือกำไรซักเท่าไหร่..

คิดอีกแง่ มันฏ็ต้องช่วยๆกันไปครับ... เงินเดือนตำรวจมันน้อย.. เค้าคิดว่าเราร้านเน็ทรวยกันครับ...แต่ที่ไหนได้ จนโคตร...
เจ้าของร้าน
QUOTE(เจ้าของร้านเน็ท @ Feb 16 2008, 19:57) *
เจ้าของโครงการ k entertain (เวียงบัวเดิม ) เป็นตำรวจ ยศสูงพอสมควร เค้าบอกว่าร้านเน็ทในโครงการของเค้า อยากเปิด 24 ตอนนี้เค้าเคลียร์ได้แล้ว แต่ต้องจ่ายเดือนละ 700 มั้ง จบ ?? แล้วร้านอื่นๆ นอกโครงการจะว่ายังไง??? .....

คิดแล้วคิดอีกครับ แต่ทุกวันนี้ก็มีแอบเปิด 24 กันถมไป

ว่าแต่ว่า เดือน 700 ถ้าผมมี 20 เครื่องขึ้นไปผมยอมจ่ายนะ ไหนจะค่าห้อง ค่าไฟ ค่าเน็ท จะเหลือกำไรซักเท่าไหร่..

คิดอีกแง่ มันฏ็ต้องช่วยๆกันไปครับ... เงินเดือนตำรวจมันน้อย.. เค้าคิดว่าเราร้านเน็ทรวยกันครับ...แต่ที่ไหนได้ จนโคตร...

ตามความเห็นปัจจุบัน ร้านเกมส์และ Internet ต้องจ่าย อยู่แล้วเดือนละ 500 ของท้องที่ และของภาค...... อีก 500 ก็เดือนละ 1000 บาท ถ้าให้จ่ายแล้วเปิดตามกฏคือ 8-23.00 น. เล่นเกมส์ได้แต่หลัง 23.00 น. เล่นได้เฉพาะเน็ทก็ถือว่าดี สำหรับการประกอบการ เพราะยังดีกว่าเปิดไม่ได้แล้วผู้ประกอบการทั้งหลายก็พยามควบคุมกันเอง เพราะค่าใช้จ่ายปัจจุบันสูงมากเรื่องกำไรไม่ต้องพูดถึง ถ้าเป็นอย่างนี้นานผู้ประกอบการตายแน่นอน ตายแบบมีหนี้สินติดตามตัว สงสัยต้องเลิกไปทำอย่างอื่นแน่ เครียดมากๆๆ ทำไมคิดว่าเราเป้นสีเทาหมด มันก็มีเฉพาะบางร้านเท่านั้นที่ไม่ทำตามกฎ สงสารเราผู้ประกอบการบ้างโดนทั้งตำรวจ ยัด MP3 จับ ลิขสิทธิเกมส์ window ค่าไฟก้แพง แต่ราคาแค่นี้จะเอากำไรจากใหน อยากผูกคอตายก็ตายไม่ได้กู้นี้ยืมสินเขามา เขาทวงเหมือนหมูเหมือนหมา สุดแล้วแต่เจ้าหน้าที่ท่านจะกรุณาเห็นใจประชาชนที่ทำมาหากินด้วยครับ แบบสุจริต เราต้องการเป็นร้านที่ดี และทำอาชีพที่ดีเราไม่ต้องการทำอาชีพที่ไม่ดี
ช้างเผือก..แบบนี้40ปีแล้ว
QUOTE(ตำรวจคนหนึ่งในสภ.ช้างเผือก @ Feb 13 2008, 23:26) *
ร้านดังกล่าวเป็นร้านที่ได้รับใบอนุญาตให้เปิดได้ 24 ชม.
ซึ่งเป็นใบอนุญาตเปิดร้านอินเตอร์เน็ตและร้านเกมส์ในใบเดียวกัน
โดยการเปิดให้บริการอินเตอร์เน็ตจะได้ 24 ชม.
แต่เปิดบริการเล่นเกมส์ได้ถึงแค่เวลา 23.00 น.

จากการตรวจสอบพบว่าเมื่อเจ้าหน้าที่ตำรวจเข้าไปในร้าน
จะพบว่ามีการใช้อินเตอร์เน็ตเพียงอย่างเดียว
แต่เมื่อทางเจ้าหน้าที่ตำรวจกลับออกไปจะมีการเล่นเกมส์ได้
และในกรณีที่หน้าร้านมีการจำหน่ายสุราและส่งเสียงดังจริง
โดยทางเจ้าหน้าที่ได้ทำการว่ากล่าวตักเตือนไปแล้ว
หากพบว่ามีการกระทำความผิดจริงจะเข้าทำการจับกุมทันที

และที่ผ่านมาทางสภ.ช้างเผือกได้เข้าไปดูแลกำกับร้านเกมส์อื่นๆ
ที่เคยเปิดได้ 24 ชม.ในย่านดังกล่าว
จะเห็นได้ว่าปัจจุบันจะเห็นการเปลี่ยนแปลงและไม่สามารถเปิดได้แล้ว

แต่เนื่องจากช่องโหว่ของใบอนุญาตดังกล่าวข้างต้นเป็นปัญหาที่เกิดขึ้น
หากมีข้อเสนอแนะจากประชาชนเพื่อเป็นแนวทางแก้ไข
ทางเจ้าหน้าที่ตำรวจยินดีรับฟัง



1.ถ้าเป็นตำรวจจริง ผมขอทราบชื่อ นามสกุล และยศของท่านด้วยครับ ไม่มีเหตุผลต้องปิดบัง คิดว่าตำรวจทุกคนคงมีความเป็นลูกผู้ชายพอ กล้าพูด กล้ารับ

2.ข้อความที่ผมเน้นไว้ อยากทราบว่าทาง ตำรวจ ได้เคยแก้ไขหรือไม่ จากการร้องเรียนของชมรม ชมรมร้านอินเตอร์เน็ตฯได้ประชุมปรึกษาหารือกับท่าน หลายครั้งแล้ว แต่ไม่เคยมีวี่แววว่าจะเปิด 24ชม.ได้เลย ท่านบอกว่าเป็นนโยบายปราบปรามอาชญากรรม แต่ทำไม"สั่งจัดการแต่ร้านเกมส์" หรือเพราะว่าร้านเกมส์ไม่จ่ายเงินใต้โต๊ะ ท่านถึงจ้องเล่นงาน กลับกลายเป็นว่า โต๊ะบอล ร้านเหล้า เปิดซัดกันเต็มที่ "แบ๊คกูใหญ่" ว่างั้น

3.สืบเนื่องจากร้านเหล้า จริงๆพวกผมก็ไม่อยากให้เดือดร้อนไปถึงผู้ประกบการร้านอื่นๆ แต่ติดใจสงสัยว่า "ทำไม ร้านเหล้าเปิดได้ถึง ตี1 ตี2 แต่ร้านเกมส์ 5ทุ่ม 5 นาที ร้านผมโดนจับ" บางร้านเกมส์ที่แฝงโต๊ะบอล ก็รอดการจับกุม งงไหม ชุดสืบสวนที่นำจับ ผมจำหน้าได้หมด หากินวิธีนี้ทุกร้าน รองคนใหม่คิดไรอยู่

4. ยี่สิบสี่ชั่วโมง คือช่วงเวลาที่พวกเรา ชาวร้านอินเตอร์เน็ตและเกมส์ออนไลน์ ต้องการให้เปิดทำการได้ปกติ คงอ่านภาษาไทยเข้าใจนะครับ



ปล. ไม่มีใครอยากมีเรื่องกับตำรวจหรอกครับ แต่อย่าถือกฏหมายมาฟาดหัวประชาชนแบบนี้ ถึงตาจนเข้ามา ประชาชนก็เอากฏหมาย+หลักฐานฟาดหน้าท่านได้นะครับ
คนคิดสั้น___ไม่คิดมาก
[size="6"][/size]
อดทนรอวันเวลา....อีกไม่เกิน สี่ปี นี่แหละคับ โลกจะเกิดการเปลี่ยนแปลงแล้ว ใครมีหน้าที่อะไรก้อทำๆกันอย่าเครียดกันนักเลยนะ ชีวิตยังมี....พรุ่งนี้เสมอ
joey
ข้อความจาก บทความเรื่อง "ตำรวจโจรและรถโจร" คอลัมน์ ชกคาดเชือก หนังสือพิมพ์ มติชนสุดสัปดาห์ หน้าที่ 98 ฉบับประจำวันที่ 15-21 กุมภาพันธ์ 2551

... "เลยเกิดเรื่องงามหน้า เพราะมาพบรถตู้ของกลางคันหนึ่ง จอดอยู่ในสำนักงานตำรวจแห่งชาตินั้นเอง มีตำรวจสันติบาลกำลังนั่งขับอยู่

โชคยังดีที่นายตำรวจซึ่งมารับเรื่องคือ พล.ต.ท.พงศพัศ พงษ์เจริญ ผู้ช่วย ผบ.ตร. และโฆษกตำรวจ ซึ่งถนัดงานด้านมวลชน เน้นการแก้ไขปัญหาให้ชาวบ้านไปตามความจริง

ไม่ใช่นายตำรวจประเภทเห็นแก่หน้าตาขององค์กรเป็นสำคัญ ถ้าเป็นประเภทนี้มีแต่จะปกปิดเรื่อง" ...

อ่านบทความเต็มได้ที่ http://www.matichon.co.th
kalum
ประเด็นหลัก "ส่วย"

ทำห้เกิด "ช่องโหว่"

ผลที่ได้รับ คือ "ความไม่ยุติธรรม"

สรุป คือ "หากมีข้อเสนอแนะจากประชาชนเพื่อเป็นแนวทางแก้ไข ทางเจ้าหน้าที่ตำรวจยินดีรับฟัง จริงหรือ??"



เริ่ดดดดดดดดดดดดดดดดดดดดดดดดดดดดดดดดดดดดดดดดดดดดดดด
B@
QUOTE(ช้างเผือก..แบบนี้40ปีแล้ว @ Feb 17 2008, 02:41) *
1.ถ้าเป็นตำรวจจริง ผมขอทราบชื่อ นามสกุล และยศของท่านด้วยครับ ไม่มีเหตุผลต้องปิดบัง คิดว่าตำรวจทุกคนคงมีความเป็นลูกผู้ชายพอ กล้าพูด กล้ารับ

2.ข้อความที่ผมเน้นไว้ อยากทราบว่าทาง ตำรวจ ได้เคยแก้ไขหรือไม่ จากการร้องเรียนของชมรม ชมรมร้านอินเตอร์เน็ตฯได้ประชุมปรึกษาหารือกับท่าน หลายครั้งแล้ว แต่ไม่เคยมีวี่แววว่าจะเปิด 24ชม.ได้เลย ท่านบอกว่าเป็นนโยบายปราบปรามอาชญากรรม แต่ทำไม"สั่งจัดการแต่ร้านเกมส์" หรือเพราะว่าร้านเกมส์ไม่จ่ายเงินใต้โต๊ะ ท่านถึงจ้องเล่นงาน กลับกลายเป็นว่า โต๊ะบอล ร้านเหล้า เปิดซัดกันเต็มที่ "แบ๊คกูใหญ่" ว่างั้น

3.สืบเนื่องจากร้านเหล้า จริงๆพวกผมก็ไม่อยากให้เดือดร้อนไปถึงผู้ประกบการร้านอื่นๆ แต่ติดใจสงสัยว่า "ทำไม ร้านเหล้าเปิดได้ถึง ตี1 ตี2 แต่ร้านเกมส์ 5ทุ่ม 5 นาที ร้านผมโดนจับ" บางร้านเกมส์ที่แฝงโต๊ะบอล ก็รอดการจับกุม งงไหม ชุดสืบสวนที่นำจับ ผมจำหน้าได้หมด หากินวิธีนี้ทุกร้าน รองคนใหม่คิดไรอยู่

4. ยี่สิบสี่ชั่วโมง คือช่วงเวลาที่พวกเรา ชาวร้านอินเตอร์เน็ตและเกมส์ออนไลน์ ต้องการให้เปิดทำการได้ปกติ คงอ่านภาษาไทยเข้าใจนะครับ



ปล. ไม่มีใครอยากมีเรื่องกับตำรวจหรอกครับ แต่อย่าถือกฏหมายมาฟาดหัวประชาชนแบบนี้ ถึงตาจนเข้ามา ประชาชนก็เอากฏหมาย+หลักฐานฟาดหน้าท่านได้นะครับ



เห็นด้วยอย่างยิ่งครับ 080402cool_prv.gif
fenlasia
อ่ะนะครับท่าน ตร. หายไปไหนละนี่ครับ ??

นิยาม ตร. ของผมนะครับ

โจร ถูก กฏ หมา่ย . . .

ผมเองจริงๆก็ไม่ได้เกี่ยวหรอกครับ แต่ผมเองก็เคยอยู่เชียงใหม่มาก่อน อาจจะแค่ปีเดียว แต่ก็พอรู้อะไรนิดๆหน่อยๆ แต่ที่ผมจะพูดนี้ ขอพูดให้กับ ตำรวจ กรุงเทพ และ เชียงใหม่ เอาแค่สองที่พอละกัน เพราะที่อื่นๆ ผมไม่ได้เห็นและไม่ได้รับรู้ ...

ถ้าพูดถึงตำรวจนะครับ อย่างแรกๆเลยก็คือตั้งด่านตรวจ วินัยจราจร อันนี้เป็นเรื่องปกติไปละครับ กับการหากินครั้งละ 100 ตามหัวโค้ง ซอกหลืบมุมถนน หรือแม้แต่แอบหลังตู้โทรสับ?????

เอาเข้าเรื่องดีกว่า ของร้านเกมนะครับ
ผมเองเปิดร้านอยู่ที่ใจกลาง กทม เอาว่าเป็นร้านที่ใหญ่ที่สุดในเขตๆนึงของกรุงเทพเลยก็ว่าได้ (ขอไม่เปิดชื่อร้านผม่และสน.นะครับ เพราะคนท้องที่รู้จักกันหมด ) แล้ว สน. ของผมนี่บอกเลยครับ ดังมากมากมากๆๆๆ เรื่อง Cd เถื่อน ดาราชอบไปตั้งม๊อบประท้วงกันบ่อยดี ก่อนหน้านี้ บ้านผมทำธุรกิจอาหาร เอาเป็นว่าดังอีกแหละ ถ้าเป็นคนจีนมีอายุหน่อย จะรู้จักกันหมดเลยก็วาได้ ขนาดว่าเปิดร้านอาหาร สุจริตนะครับ กับการแลก ไม่ให้มีการมาก่อสวนสร้างความรำคาญให้กับลูกค้าเนี่ย (รู้ๆกันอยู่ คนมากินข้าวถ้าโดนตร.ค้นตัว ลูกค้าก็หนีหมดดิ) ซึ่งร้านอาหารผมเนี่ย ใช้ชื่อว่าเป็น คาเฟ่ คาราโอเก่ะ และ ภัตตาคาร ถ้าเป็นคนนอกมองเนี่ยอาจจะดูเถื่อนๆ เหมือนที่มั่วสุม ก็ว่าได้ แต่จริงๆบอกเลยครับ ว่าไม่มีอะไรเลย แค่ขายอาหาร กับ มีนักร้องร้องเพลงให้ฟัง แล้วลูกค้าก็สามารถขึ้นไปร้องบนเวทีได้ บางทีก็เป็นปาร์ตี้ครอบครัว จัดงานเลี้ยงวันเกิด งานแต่งงาน ฯลฯ

ยังต้อง จ่าย! ส่วนเดือนนึง ถึง 6 หลัก ! ซึ่งไม่ได้จ่ายใน สน. ทื้องที่ที่เดียวนะครับ จ่ายทุกกลมเลยเท่าที่นึกออก ลองไล่ๆดูก็ได้

ขอประจานอีกหน่อย พวก CD เถื่อน นะ ไม่มีวันหมดประเทศหรอกครับ ผมรู้จักร้านเล็๋กๆร้านนึงเปิดอยู่แถวๆตลาดนัดแบกะดินเสาร์อาทิดใจกลางกรุงเทพฯ จ่ายตร.เดือนไม่กี่หมื่น แต่เขากอบโกยรายได้ เดือนนึงเลข 7 หลักทีเดียวเชียว รู้ไหม เวลา ตร มาตรวจ จ่ายจบคดี เพียงเลข 6 หลักเท่านั้น แล้วก็เปิดขายต่อ อย่างสบายใจ (คือยังไงมันก็ไม่มีติดคุก เพราะไม่ได้ไปฆ่าใครตาย)

ส่วนร้านเกมส์ผมนะครับ จ่ายเดือนนึงก็ 4 พัน ขอโทดครับ ไม่พอ = = แต่ผมก็ไม่้รู้จะจ่ายยังไง เพราะ ตร. เกิน 20 คน หมุนเวียน กันมารบกวน รังควาน ซึ่งเ้ป็นเรื่องปกติของร้านผมไปแล้ว ที่วันๆนึง จะมี ตร. มาตรวจเกิน 2 รอบ คุณลองนึกภาพละกันครับ แล้วลักษณะท่าทางที่มานะ ไม่ธรรมดาด้วยครับ เข้ามาถึงก็ เอะอะโวยวายก่อนเลย แบบ "โว้ยๆ เอ้า เลิกเล่นๆๆๆ ลุกขึ้นมาให่้ ขอตรวจบัตรหน่อย" เชื่อไหมครับ ผู้ใหญ่ใส่ชุดนอนมาเล่น อายุเกิน 40 ยังโดนจับ ??? ข้อหาไรรู้ไหมครับ ข้อหาคนไทยไม่พกบัตร = =" ร้านผมโดนกรณีนี้บ่่อยมากๆๆ และยังมีอีก ห้ามต่ำกว่า 18 เล่นหลัง 4 ทุ่ม ตร. เข้าปฏิบัติงานดีมากๆเลยครับ 3 ทุ่ม 55 นาที มายืนรอหน้าร้าน พอ มันดูนาฬิการ้าน 4 ทุ่มแปะๆ ยังไม่ถึงด้วย ขาดสองนาที โวยวายตะโกน - - ครับ บอกว่า "4 ทุ่มแล้ว เนี่ย เด็กๆเยอะแยะเลย ใครไม่ออกจับไปโรงพักให้หมดเลย" เด็กๆก็กลัวสิครับ แห๋ม เอ่อ แทนที่เข้ามาพูดกันดีๆ ไม่มีครับร้านผม กวนส้นทรีนมั๊กๆ

ซึ่ง ผมก็เข้าใจอย่างทุกๆคนที่เปิดร้านอินเตอร์เน็ทนะครับ ว่ามันผิดตรงไหน? ที่จะเปิด 24 ชม ไม่ได้ รู้ไหมครับ ใน กทม. ร้านเกมทุกร้าน สามารถเปิด 24 ชั่วโมงได้หมด แต่้ถ่้าอยากเปิดได้อย่างสบายใจก็ต้องจ่าย ครับผม โดยบางที่ ตามมหาลัยดังๆ ตร.เขาคิดราคาต่อเดือนเป็นเครื่องเลยนะครับ แบบนั้นก็ยังโอเค มีมากจ่ายมาก มีน้อยจ่ายน้อย แต่ไม่มีไม่จ่ายไม่ได้ครับ - - เดี๋ยวจะอยู่ไมไ่ด้

แต่ผมอาศัยว่าผมใจถึงครับ อย่างรับเด็กก่อน บ่าย 2 คือเด็ก นร. มันเลิกเรียนแล้ว ผมว่าไม่น่าผิดนะครับ? แต่จะรับแล้วดู รร. ซึ่งบาง รร. ที่เลิกเรียนหลัง บ่าย 3 ผมก็จะให้เข้าบ่าย 3 ก็มีนะครับ ตำรวจมา โวยวาย มันบอก กฏหมาย ผมบอกเด็กเลิกเรียนแล้ว มีหลักฐาน มีตารางสอน? คือเรื่องของเรื่องนะ ถ้าผมจ่าย ห้าร้อยพันนึง มันก็ไป แต่ผมไม่ให้ เพราะผมไม่ได้ทำผิด อาจจะผิดกฏหมาย แต่ทางปฏิบัติ ผมว่าผมทำถูกครับ แล้วคุณลองคิดดูอีกว่า...



เด็กโดดเรียนนะครับ มีที่ไหนที่ดูดีกว่าร้านเกม มั่งครับ ?

ผมอยากให้ผู้ใหญ่ ช่วยคิดตรงนี้ด้วยครับ ว่าร้านอินเตอร์เน็ทมันไม่ได้แย่ อย่างที่คุณคิดหรอกครับ คนทำงาน หาข้อมูล พิมพ์งาน สอบ ข้อมูลมากมาย ไม่ต้องไปไหนเลย อยู้ในอินเตอร์เน็ทหมด

ตั้งแต่ผมเปิดร้านเกมมานะ ได้รู้จักเด็กโดดเรียนกลุ่มนึง ถ้าร้านเกมไม่รับเด็กโดดเรียนกัน รู้ไหมครับ ว่าพวกเขาไปไหน? แน่นอนครับ ออกมาจากโรงเรียนแล้ว ไม่กลับเข้าไปแน่ๆ ร้านอินเตอร์เน็ทก็เข้าไม่ได้ ... สุดท้าย แทงสนุก ไปบ่อน โด๊ฟยา มีหลายกลุ่มนะครับ บางกลุ่มก็ เข้า โรงแรม ก็ยังมี แต่เดี๋ยวนี้ โรงแรมเขาไม่รับกัันแล้วครับ ก็ง่ายๆเลย ลากเข้าหอพัก ผลสุดท้าย ท้อง ครับ เจอมาหลายรายแล้วด้วย ผมเองอยู่ใกล้ชิดเด็กกลุ่มนี้ ก็พยายามสอน เตือน อบรม บางครั้งถึงขั้นเสียลูกค้าไปเลยก็มีครับ แต่ก็รับได้นะครับ ที่ได้ทำให้เด็กไทยกลุ่มเล็กกลับตัวกลับใจได้ อย่างบางที ผมก็หางานให้เขาทำ เด็กร้านผมเล่นฟรีเยอะมากครับ แลกกับการทำงานนิดๆหน่อย เช่นเก็บขยะ หรือเวลาทำระบบ ก็อาสาขอแรง ร้านผมจะเป็นแบบพี่กับน้องครับ ลูกค้าแทบทุกคน ที่ไม่ใช่ผู้ใหญ่ถึงขั้นทำงานแล้ว สั่งไปซื้อข้าว เอ่ย เซเว่นเอย ไปให้หมดครับ คือผมเองก็รักเด็กพวกนี้นะ อย่างบางคน ผมรู้มาว่ามันโดดไม่เข้า รร มาอาทิดนึง ผมก็สั่งเด็กผม ลากมันเข้า โรงเรียนซะเลย 555 เพราะเวลาเด็กโดดเรียนเป็นเวลานาน สองสามวันเนี่ย มันจะกลายเป็นยาวเลยครับ ถ้าไม่ลากมันเข้า มีหวังไม่จบแน่ๆ

คือ ท่านผู้ประกอบกานกิจการร้านคอม ทั้งหลายก็ควรใส่ใจตรงนี้ด้วยครับ เพราะท่านเป็นผู้ใกล้ชิดกับเด็กๆ หลายๆกลุ่ม การช่วยดูแลขัดเกลาเด็กเหลานี้ นอกจากจะได้ลูกค้าประจำติดเหนียวแน่นไม่เปลี่ยนร้านแล้ว ยังจะทำให่้สังคมน่าอยู่ขึ้นอีกครับ

ไม่ได้สนับสนุนเด็กโดดเรียนนะครับ แต่พอมันโดดมาแล้ว เราไล่มันไป? ผมว่านะ ไม่เท่ากับว่าเรา หนีปัญหาสังคมเหรอ ครับ ? ผมก็ไม่รู้นะครับ ว่าตามหลักควรทำยังไงดี แต่วิธีของผมคือ ใช้การต่อรองครับ เดือนนึง ให้โดดได้ 1 - 2 ครั้ง อะไรก็ว่าไป เพราะผมเชื่อว่า พวกคุณก็เคยโดดเรียน ต่อให้เป็น ผู้ว่าก็เหอะ อย่างเด็กสูบบุหรี่นี่ ผมอันตี้มากนะครับ แต่อยู่ดีๆไปด่าให้มันไม่สูบไม่ได้ ผมจะเริ่มจากทำตัวเป็นผู้ใหญ่ให้เขาเห็นก่อน แล้วจะค่อยๆสอน ต่อรอง ลดบุหรี่ได้ ให้เล่นฟรีไม่ก็ลดราคามั่ง อะไรก็ว่าไป ค่อยๆลด เดี๋ยวมันก็เลิกไปเองแหละครับ

ปล. 5555 ร้านผมดูแบบนี้อาจจะออกเถื่อนๆนะครับ แต่เด็กร้านผมแทบทุกคนเป็นคนดี ไม่(ค่อยจะ)ชกต่อย มีเรื่อง เกเร ใครเวลามีปัญหาร้องไห้น้ำท่วมโลก ทั้งเรื่องพ่อแม่ แฟน เรียน ฯลฯ ก็มาหาผมนี่แหละครับ ผมเป็นได้ทั้งเพื่อน พี่ หรือบางทีก็สัตว์ในจิตนาการของพวก มัน(เด็กๆ)

ร้านผมมี 60 เครื่อง เปิดจริง 50 (2เครื่อง ในห้องนอน 1 เครือ่งคอมช่าง อีก 2 เครือ่งสังเวยให้รุ่นพี่่ผู้ติดหนี้บุญคุณ - -" ส่วนอีัก 5 เครื่องเล่นฟรีโดยประมาณแต่ถ้าลูกค้าเต็มกลุ่มนี้จะถูกไล่ไปเก็บขยะ555+) เปิด ชั่วโมงละ 10 บาท (เล่นจริงๆไม่ถึงด้วยซ้ำปัดเศษคับ = =) ได้รายได้เดือนนึง 250-300k ครับ โดยประมาณ

รูปร้านผมงับ









สวนใครจะต่อว่าว่าผมทำไม่ถูกก็ได้ฮะ = = เพราะตามกฏหมาย ก็อาจมีบ้างที่ผิด ครับ แต้ผมก็พยายามช่วยสังคมกลุ่มเล็กๆให้ดีขึ้น....

ส่วนร้านคอม ที่ต้องการคำปรึกษา ต่างๆ ทุกเรื่องได้เลยนะครับ ทั้ง เด็ก ตร. ลิขสิทธิ์ เพลง วินโด้ คอมเสีย ระบบ ฯลฯ คุ้มไม่คุ้ม จะเจ้งยัง หรีือใกล้จะเจ้ง ก็ add msn มาคุยกันเล่นๆได้นะ sakuradrop_st@hotmail.com

scr
ตำรวจที่เป็นโจรเสียเองมีเยอะครับ มีเรื่องอะไรกับตำรวจต้องหาทางบันทึกเสียงไว้ หรือถ้ามีภาพประกอบด้วยยิ่งดี พวกนี้มีกฎหมายในมือ มีปืนในมือ มีอำนาจในมือ อยากจะทำอะไรก็ได้ ... ต้องเก็บหลักฐานไว้ครับ เพราะตำรวจที่ดีก็มีที่พร้อมจะช่วยเรา แต่ตำรวจดีมีน้อยเกินไป
ประชาชนคนไทยภายใต้รัฐธรรมน
ไม่ต้อง งง ครับ ที่นี้แหละประเทศไทย อะไรก็ทำได้ ตำรวจเป็นผู้ถือกฎหมายครับ
ผู้มาเยือน
อ่านแบบนี้แล้ว ก็แหกกฏกันไปครับ ในเมื่อ เป็นแบบนี้
เอไงกันแน่ครับ
เอาไงแน่ครับ..เดี๋ยวเขตนั้นให้เปิด..เดี๋ยวเขตนี้ไม่ให้เปิด
ถามจริงๆเหอะ พวกคุณเอาปัญหาอาชญากรรม ปัญหาเด็กมั่วสุม มาเป็นข้ออ้างในการสั่งปิดร้านพวกผม ทำไมทีร้านเหล้า คาราโอเกะ ซ่อง บ่อนวิ่ง มีกันให้เกลื่อน แม่งไม่ไปจับ เอาเด็กๆมารวมกันเป็นกลุ่มน่ะดีแล้ว นี่อะไร พอโดนสั่งปิดร้าน 5 ทุ่ม เด็กมันก้อไปนั่งกินเหล้ากัน ตี 1 ตี 2 พากันขี่มอไซค์ไล่ตีกัน ผ่านหน้าร้านผมทุกคืน ไม่เห็นสายตรวจหรือเจ้าหน้าที่บ้านเมืองคนไหนคิดที่จะมาทำอะไรเลย วันๆเอาแต่จ้องจะหาร้านเกมส์ไม่รู้หาเงินส่งลูกเมียน้อยเจ้านายเรียนรึเปล่า ลองคิดดูกันเองละกันน่ะครับ...เจ้านาย (ควายบนหัว)
นี่คือ "lo-fi" version ของเนื้อหาทั้งหมด เพื่อดูเวอร์ชั่นเต็มที่มีข้อมูลครบถ้วน พร้อมการจัดรูปแบบและภาพ โปรดคลิกที่นี่.
cm108-2008 ......