ยินดีต้อนรับ ( ล็อกอิน | สมัครสมาชิก )
โปรดอ่านนโยบาย-เจตนารมณ์ของเว็บนี้ สำคัญมาก ////// คู่มือ การใช้งาน CM108.com
. |
Apr 30 2008, 08:21
(IP ซ่อนไว้)
#1
|
|
![]() Advanced Member กลุ่ม : Root Admin โพสต์ไปแล้ว : 3,939 Give: 4404 สมัครเมื่อ : 7-February 07 สมาชิกเลขที่ : 2 เพศ: ชาย อำเภอ-จังหวัด: เชียงใหม่ งานอดิเรก/ความสนใจ: ท่องเว็บไซต์ ชื่อเล่น หรือนามแฝงใช้ใน web นี้: ผู้สื่อข่าวออนไลน์ |
![]() พ่อเมืองเชียงใหม่เผยมท.1สั่งเข้มร้านอินเตอร์เน็ต ชี้เป็นแหล่งมั่วสุมเสี่ยงก่ออาชญากรรมทางเพศ หลังพบเป็นแหล่งต้นเหตุของการมั่วสุมทางเพศเพิ่ม เพราะเด็กเยาวชนเล่นมากทุกวัน เมื่อวันที่ 29 เมษายน 2551 นายวิบูลย์ สงวนพงศ์ ผู้ว่าราชการจังหวัดเชียงใหม่เปิดเผยว่า ทาง ร.ต.อ.เฉลิม อยู่บำรุง รัฐมนตรีว่าการกระทรวงมหาดไทย ได้สั่งการและมอบนโยบายกำชับให้ทุกจังหวัดได้ให้การเข้มงวดกับการจัดระเบียบสังคมรวมทั้งดำเนินการตามนโยบายของรัฐบาลอย่างเต็มที่ หากติดขัดอย่างไรให้แจ้งประสานได้ทันที ซึ่งผ่านมามีกำหนดมาตรวจราชการและมอบนโยบายที่เชียงใหม่แต่ติดภารกิจสำคัญจึงได้เลื่อนไป คาดว่าเร็วๆ นี้อาจจะมาอีกครั้ง ผู้ว่าราชการจังหวัดเชียงใหม่กล่าวอีกว่า รัฐมนตรีว่าการกระทรวงมหาดไทยยังได้สั่งเข้มมาตรการแก้ปัญหาร้านอินเตอร์เน็ต ที่เป็นต้นเหตุของการมั่วสุมทางเพศ จนเป็นปัญหาสังคมด้วย โดยย้ำว่า ได้เตรียมนำพระราชบัญญัติภาพยนตร์และวีดีทัศน์ เพื่อคุ้มครองเด็กมาใช้เป็นกฎหมายลงโทษ กับร้านอินเตอร์เน็ตทั่วประเทศในเดือนมิถุนายนนี้ พร้อมกับได้สั่งเจ้าหน้าที่ตำรวจเข้าตรวจสอบร้านอินเตอร์เน็ตอย่างเข้มงวดโดยเฉพาะช่วงกลางคืนตั้งแต่ช่วงนี้เป็นต้นไป หากพบร้านใดอนุญาตให้เด็กอายุต่ำกว่า 18 ปี เข้าใช้บริการ และเปิดเกินเวลา สามารถดำเนินบทลงโทษขั้นเด็ดขาดได้ทันที อย่างไรก็ตามทางรัฐมนตรีว่าการกระทรวงมหาดไทย ยังได้ย้ำอีกว่า การจัดระเบียบร้านอินเตอร์เน็ต ถือเป็นเรื่องเร่งด่วนที่กระทรวงมหาดไทยต้องเร่งดำเนินการ เพราะเป็นปัญหาสังคมที่จำเป็นต้องได้รับการแก้ไขอย่างจริงจัง ฉะนั้นทางจังหวัดจะดำเนินการเข้มข้น เพิ่มจากการตรวจเรื่องร้านเกมส์หรือสถานบันเทิงที่ทำอยู่โดยฝ่ายปกครองเป็นแกนหลักในการดำเนินการร่วมกับส่วนต่างๆ ในพื้นที่ เชียงใหม่ก็ถือว่ามีร้านอินเตอร์เน็ตจำนวนมากและหลายแห่งยังทำผิดอยู่มากเช่น เปิดเกินเวลาหรือกลายเป็นแหล่งมั่วสุมของเยาวชน มอมเมาเรื่องเกมส์ เป็นต้น. ที่มา : ไทยนิวส์ -------------------------- ปลัดมท.สั่งคุมร้านเน็ตทั่วประเทศ เมื่อเวลา 13.00 น. วันที่ 29 เม.ย. ที่กระทรวงมหาดไทย นายพงศ์โพยม วาศภูติ ปลัดกระทรวงมหาดไทย แถลงถึงมาตรการควบคุมดูแลร้านอินเตอร์เน็ต ร้านเกมต่างๆ ว่า ตนทำหนังสือถึงผู้ว่าราชการจังหวัดทั่วประเทศเพื่อขอให้กวดขันการปฏิบัติตามพ.ร.บ.ควบคุมกิจการเทปและวัสดุโทรทัศน์ พ.ศ. 2530 อย่างเข้มงวด เนื่องจากปัจจุบันพบการกระทำผิดอันเป็นการฝ่าฝืนต่อพ.ร.บ.ควบคุมกิจการเทปและวัสดุโทรทัศน์ พ.ศ. 2530 ไม่ว่าจะเป็นการให้เด็กเข้าใช้บริการเกินห้วงระยะเวลาที่กำหนด ลักลอบเล่นการพนัน จำหน่ายสารเสพติดในสถานที่ให้บริการ เผยแพร่สื่อลามกอนาจาร ซึ่งส่งผลกระทบต่อเด็กและผู้ใช้บริการ ก่อให้เกิดปัญหาอาชญากรรม จึงขอให้ทุกจังหวัดและนายทะเบียนกลาง ดำเนินการโดยเด็ดขาด ซึ่งความผิดตามพ.ร.บ.นี้คือจำคุกไม่เกิน 1 ปี ปรับไม่เกิน 2 หมื่นบาท หรือทั้งจำทั้งปรับ นายพงศ์โพยม กล่าวว่า สำหรับเงื่อนไขที่เข้าข่ายความผิดตามพ.ร.บ.ดังกล่าว จะกำหนดอยู่ในระเบียบกระทรวงมหาดไทย ว่าด้วยหลักเกณฑ์วิธีการตรวจพิจารณาและให้ความเห็นชอบในเทปหรือวัสดุโทรทัศน์ พ.ศ. 2543 ซึ่งระเบียบ ข้อ 5 กำหนดให้นายทะเบียนอนุญาตให้ประกอบการได้ ภายใต้เงื่อนไขคือ สถานที่ประกอบการให้บริการต้องมีลักษณะเป็นอาคารมั่นคงถาวร มีทำเลที่ตั้งปลอดภัย สามารถมองเห็นจากด้านนอก หากมีพื้นที่ให้บริการมากกว่า 1 ชั้น จะต้องติดตั้งกล้องวงจรปิดหรือบันไดหนีไฟ ต้องมีการแสดงประเภทและราคาให้บริการ สำหรับเงื่อนไขและข้อห้ามนั้น จะต้องให้บริการเฉพาะเกมที่ไม่ขัดต่อความสงบเรียบร้อยและศีลธรรมอันดีงาม ห้ามเด็กอายุต่ำกว่า 18 ปี ใช้บริการก่อนเวลา 14.00 น. เว้นวันหยุดราชการ และห้ามใช้บริการหลัง 22.00 น. รวมทั้งห้ามเด็กอายุต่ำกว่า 18 ปี เล่นคอมพิวเตอร์เกินกว่า 3 ชั่วโมงต่อวัน ห้ามมีเครื่องดื่มแอลกอฮอล์ สารเสพติด สูบบุหรี่ ไม่มีสื่อลามกอนาจาร และดูแลไม่ให้มีการขัดต่อกฎหมายอันเกี่ยวกับความสงบเรียบร้อยและศีลธรรมอันดีของประชาชน และขอให้ทางจังหวัดได้แก่ ปลัดจังหวัด นายอำเภอ อัยการ วัฒนธรรมจังหวัด กวดขันตรวจสอบและดำเนินการให้เป็นไปตามกฎหมายอย่างเคร่งครัด |
|
|
|
![]() |
|
| .ตาวิเศษ. |
Apr 30 2008, 08:33
(IP ซ่อนไว้)
#2
|
|
Guests Give: |
ผมก็แปลกใจ นะครับว่าปัญหาต่างมันก็มีให้เห็น อยู่ทุกวี่ทุกวัน แล้วทำไมเจ้าหน้าที่ ไม่ไปกวดขันดูแล ให้มัน สม่ำเสมอ ให้ผูประกอบ ปฏิบัติ ตามกฏหมาย อบ่างเคร่งครัด พอมีข่าว ทีก้ตื่นกันที ซักพักก็เงียบ
ปกติธรรมดาผู้ที่รับผิดชอบ ไปทำอะไรกันอยู่ครับ ถึงให้มันมีเรื่องก่อนแล้วค่อยออกมา จัดการ .งง งง งง |
|
|
|
| .งื้ด. |
Apr 30 2008, 09:11
(IP ซ่อนไว้)
#3
|
|
Guests Give: |
แต๊คร้าบขอร่วม งง ตวยคน จ้าดงื้ด
|
|
|
|
| .อดเอาเฮามันตุ๊ก. |
Apr 30 2008, 11:33
(IP ซ่อนไว้)
#4
|
|
Guests Give: |
เปิดร้านเกมร้านเนต มีปัญหานักไปเปิดโฮงกะหรี่ดีกว่าโว้ย บะฮู้ว่ามันเป๋น อาชญากรแผ่นดินซักม่อกไดกา เปิดร้านเนตเนี่ย
|
|
|
|
Apr 30 2008, 12:03
(IP ซ่อนไว้)
#5
|
|
![]() Member ![]() ![]() กลุ่ม : สมาชิกทั่วไป โพสต์ไปแล้ว : 10 Give: 0 สมัครเมื่อ : 25-March 08 สมาชิกเลขที่ : 3,607 เพศ: ชาย อำเภอ-จังหวัด: เชียงใหม่ งานอดิเรก/ความสนใจ: ดื่ม เที่ยว นอนกลางวัน มันส์กลางคืน ชื่อเล่น หรือนามแฝงใช้ใน web นี้: โปร_motion |
[size="5"][/size]ง่าวแต้ๆ ก่ามันปิด4ทุ่มก็เซงละนะ จะเอากันยังบะไปเปิดโรงแรมวะ ฟายย
|
|
|
|
Apr 30 2008, 12:14
(IP ซ่อนไว้)
#6
|
|
![]() Member ![]() ![]() กลุ่ม : สมาชิกทั่วไป โพสต์ไปแล้ว : 14 Give: 0 สมัครเมื่อ : 28-April 08 สมาชิกเลขที่ : 4,256 เพศ: ชาย อำเภอ-จังหวัด: เชียงใหม่ งานอดิเรก/ความสนใจ: ท่องเที่ยว กีฬา / พบปะผู้คน ชื่อเล่น หรือนามแฝงใช้ใน web นี้: ลูกกวาดสีชมพู |
อันที่จริงเรื่องนี้อยู่ที่ผู้ปกครองด้วยนะครับ
ผมทำงานที่ร้านเน็ต บางครั้งผมเห็นผู้ปกครองบางท่านนำบุตรหลานมาปล่อยไว้ตั้งแต่บ่าย แล้วมารับอีกทีตอนดึกเลยครับ 4 ทุ่มเลย ลิมิตต่ำกว่า 18 ปีพอดี ผมก็เข้าใจนะครับว่า ผู้ปกครองบางท่านอาจจะมีธุระ แต่ผมคิดว่าไม่น่าจะปล่อยไว้นานขนาดนี้ครับ เรื่องนี้ที่จริงต้องร่วมมือกันนะครับ จากทุกๆฝ่าย -------------------- Being There~ที่เห็น และเป็นอยู่
|
|
|
|
| .ผู้มาเยือน อยากแสดงความคิด. |
Apr 30 2008, 15:05
(IP ซ่อนไว้)
#7
|
|
Guests Give: |
ใช่ๆๆ อย่างมากครับ ถ้าพวกคุณไม่บริหารเวลาให้กับบุตรหลานตนเอง ล่ะใครจามากล้าบงการชีวิตพวกเค้า ล่ะก็จริงอยู่อีกอย่างหนึ่ง สังคมปัจจุบันเป็นสังคน ยุคเทคโนโลยี้กันหมดแล้ว อะไรอะไรก็เพิ่งคอมพิวเตอร์ ก็เห็นสมควรแล้วที่เป็นแบบนี้กัน ส่วนทางผู้ประกอบการเค้าก็ลงทุน เค้าก็ควรต้องมีกำไรขาดทุนครับ ชีวิตคนเราเลือกไม่ได้ จำกัดเวลาให้พวกเค้าล่ะตามาเอาอะไรกับเค้าอีกนักหนาครับ...ไม่เข้าใจ
|
|
|
|
Apr 30 2008, 18:04
(IP ซ่อนไว้)
#8
|
|
|
Member ![]() ![]() กลุ่ม : สมาชิกทั่วไป โพสต์ไปแล้ว : 167 Give: 27 สมัครเมื่อ : 5-March 08 จาก : เชียงใหม่ สมาชิกเลขที่ : 3,363 เพศ: ชาย อำเภอ-จังหวัด: เชียงใหม่ งานอดิเรก/ความสนใจ: คอมพิวเตอร์, การเงินและการลงทุน, ท่องเที่ยว, พัฒนาตนเอง, หนังสือ |
ก็ถือว่าเป็นความพยายามอีกครั้งหนึ่งที่จะช่วยแก้ไขปัญหาสังคม ถึงแม้จะรู้อยู่เต็มอกว่า มันเป็นการแก้ปัญหาที่ปลายเหตุ
เห็นด้วยครับที่มีการห้ามพวกแอลกอฮอล์ สารเสพติด สื่อลามกต่างๆ แต่เรื่องเวลาที่จะเปิดให้บริการ คงต้องมีรายละเอียดปลีกย่อยลงไปอีกแหละครับ เช่น เด็กอายุต่ำกว่า 18 ปี ห้ามเข้าร้านเน็ตก่อน 14.00 น. ยกเว้นวันหยุดราชการ...อืม...แล้วถ้าเป็นช่วงปิดเทอมล่ะครับ ? สงสัยอีกเรื่องว่า ห้ามเด็กเล่นเกมส์เกินกว่า 3 ชั่วโมง ถ้าในกรณีที่ น้องเขาเล่นที่ร้านแรกครบ 3 ชั่วโมงแล้ว ออกไปเล่นร้านข้างๆ อีก 3 ชั่วโมง แบบนี้จะผิดรึเปล่าครับ ? ยังไงก็ดีใจครับ ที่ทางภาครัฐยังหันมาให้ความสนใจอนาคตของชาติอย่างเป็นรูปธรรมมากขึ้น และก็แอบหวังว่า การแก้ไขและป้องกันจะเดินไปในทิศทางที่ถูกต้องมากขึ้น โดยเฉพาะอย่างยิ่ง... ขอให้ยืนกรานในการทำงานจนสามารถแก้ไขปัญหาต่างๆ ของเยาวชนของเราได้ แค่นี้ก็พอใจแล้วครับ -------------------- The secret : จินตนาการ....แล้วปล่อยวาง
|
|
|
|
Apr 30 2008, 22:45
(IP ซ่อนไว้)
#9
|
|
![]() Member กลุ่ม : แฟนพันธุ์แท้ โพสต์ไปแล้ว : 422 Give: 7 สมัครเมื่อ : 14-February 07 จาก : ChomTong City สมาชิกเลขที่ : 7 เพศ: ชาย อำเภอ-จังหวัด: - นพบุรี ศรีนครพิงค์ - |
ร้าน โอโซน แถวหลังมช. อะคับ
ไปกอยกำ เปิด 24 ชม. เลย กะว่า เจ้าของฮ้านเปิ้น ถ้าจะยัดตางนัก เลยได้เปิดจนแจ้ง เป๋นเวรเป๋นกำ แต้ ๆ -------------------- ** ChiangMai_I love you **
![]() |
|
|
|
| .เจ้าของร้านเน็ต. |
May 1 2008, 01:08
(IP ซ่อนไว้)
#10
|
|
Guests Give: |
ตอนนี้กฏหมายเกี่ยวกับร้านเน็ตค่อนข้างเข้มงวด มีทั้งตำรวจมาตรวจ ทั้งตรวจลิขสิทธิ์เพลง โอย..เยอะแยะไปหมด
เห็นด้วยกับการที่เข้มงวดเรื่องเว็บที่ไม่เหมาะสม และเวลาที่ควรเล่นก็ต้องไม่ดึกดื่นเกินไป แต่ไอ้เรื่องที่จะจำกัดเวลาเล่นนี่สิ น่าจะขึ้นอยู่กับตัวเด็กและพ่อแม่ของเด็กเองมากกว่านะคะ เพราะเด็กที่มาเล่นที่ร้าน คนที่เล่นนานๆ ก็มักจะไม่มีปัญหาทั้งด้านการเรียนและนิสัย แต่พวกที่มาเล่นแป๊บเดียว แล้วพ่อแม่มาลากคอถึงร้านนี่สิ จะมีนิสัยก้าวร้าวอย่างเห็นได้ชัด มันก็ขึ้นอยู่กับพ่อ แม่ และเด็ก แต่ละคน ถึงจะออกกฏมาเข้มงวดขนาดไหน ถ้าเค้าจะเล่น ก็คงจะห้ามยากค่ะ เค้าก็ต้องหาวิธีจนได้แหละ |
|
|
|
| .ผู้มาเยือน. |
May 1 2008, 09:12
(IP ซ่อนไว้)
#11
|
|
Guests Give: |
ควบคุมลูกชายตัวเองให้เป็นคนดีก่อนเถอะเฉลิมเอ๋ย
|
|
|
|
| .คนเฒ่า. |
May 1 2008, 13:39
(IP ซ่อนไว้)
#12
|
|
Guests Give: |
ตกลงออกกฎเพื่อให้ ตำรวจเรียกเก็บส่วย หรือ เพื่อต้องการจัดระเบียบสังคมจริงๆ
หากต้องการจัดระเบียบ จะเข้าเล่นร้านเกมส์ หรือ ร้านเน็ต ใช้ สแกนลายนิ้วมือ เลยดีกว่ามังครับ เลขที่บัตรก็ไม่มีผล เอาลายนิ้วมือไปเลย เหอะๆ อยากควบคุมไม่ใช่หรือ[size="5"][/size] |
|
|
|
| .โง่น่ะมิ*ง>>. |
May 1 2008, 14:26
(IP ซ่อนไว้)
#13
|
|
Guests Give: |
บ่าเหลิมจาดง่าว....กุเปิด 8.00น. ก่อบ่ด๋าย ...ปิด 4 ทุ่ม ฮาเอาเงินคิงมาลงทุนก่ะบ่ะ... ยาก่บ่ได๋ขาย...เหล้าเบียร์ก่บ่ได๋ขาย ว่าฮา จับฮาอย่างก่ะฮาฆ่าคนตาย...บ่าง่าว...ปุ้นจับส่งขึ้นศาล....ลูกมันบ่เอาขึ้นศาลผ่อง.....ลำเอียงนี่หว่า...เฝ้าร้านอยู่ๆดีๆๆ จับกุแสด ไอ่แสด!
|
|
|
|
May 1 2008, 19:39
(IP ซ่อนไว้)
#14
|
|
|
Member ![]() ![]() กลุ่ม : สมาชิกทั่วไป โพสต์ไปแล้ว : 17 Give: 0 สมัครเมื่อ : 17-April 08 สมาชิกเลขที่ : 4,003 เพศ: ไม่ระบุ ดีกว่า อำเภอ-จังหวัด: เชียงใหม่ |
ลุงเหลิม ดูแล ของชายตนเองให้เป็นคนดี ทั้งตระกลูก่อน ค่อยมาจัดระเบียบคนอื่น เป็นได จาวเจียงใหม่เลือกพลังประชาชน ได้ลุงเหลิมเป็น รมต.
|
|
|
|
May 2 2008, 03:54
(IP ซ่อนไว้)
#15
|
|
![]() ♥ CaT EviLl ♥ กลุ่ม : แฟนพันธุ์แท้ โพสต์ไปแล้ว : 2,416 Give: 110 สมัครเมื่อ : 3-July 07 จาก : Lövånger, Sweden สมาชิกเลขที่ : 1,213
เพศ: หญิง อำเภอ-จังหวัด: Lövånger, Sweden งานอดิเรก/ความสนใจ: แบกหมอน ชื่อเล่น หรือนามแฝงใช้ใน web นี้: แมวหน้อย พเนจร |
เปิดร้านเกมร้านเนต มีปัญหานักไปเปิดโฮงกะหรี่ดีกว่าโว้ย บะฮู้ว่ามันเป๋น อาชญากรแผ่นดินซักม่อกไดกา เปิดร้านเนตเนี่ย เปิดมะใด ขอหุ้นตวยคนเน่อเจ้า (ค้านไปเลือกตั้งใหม่ ก่ายหนาด)
เปิด "หอนางโลม" ไปเลยดีกว่า แจ่มแมวดีแต้ๆเน่ว ใผ๋บะเปิด แมวหน้อยจะเปิด เหอๆๆๆๆ ![]() -------------------- |
|
|
|
| .หลังมอ. |
May 2 2008, 07:00
(IP ซ่อนไว้)
#16
|
|
Guests Give: |
QUOTE [code][/code]s]หลังมอชอเส้นใหญ่ทั้งน้น[font="Arial Black"][/font][size="7"][/size]
|
|
|
|
| .GG passport. |
May 3 2008, 12:18
(IP ซ่อนไว้)
#17
|
|
Guests Give: |
จะไปว่าให้ร้านโอโซนร้านเดียวไม่ได้นะคัรบ เพราะว่าระแวกนั้น เค้าก็เปิดกัน แล้วจะให้โอโซนปิดร้านเดียวก็ไม่เป็นธรรมอะดิ...
เรื่องส่วยมันไม่หมดไปจากเมืองไทยหรอก... แล้วรู้ไหมเจ้าของร้านโอโซน นามสกุลอะไร เค้า ณ เชียงใหม่ นะครับ เส้นใหญ่เบ่อเร้ออออ ผมอยากจะบอกว่า เรื่องพวกพอ้ง พี่น้องเพื่อนฝูง มันมาก่อน กฎหมาย ระเบียบต่างๆครับ... |
|
|
|
May 3 2008, 12:46
(IP ซ่อนไว้)
#18
|
|
![]() Member ![]() ![]() กลุ่ม : สมาชิกทั่วไป โพสต์ไปแล้ว : 14 Give: 0 สมัครเมื่อ : 28-April 08 สมาชิกเลขที่ : 4,256 เพศ: ชาย อำเภอ-จังหวัด: เชียงใหม่ งานอดิเรก/ความสนใจ: ท่องเที่ยว กีฬา / พบปะผู้คน ชื่อเล่น หรือนามแฝงใช้ใน web นี้: ลูกกวาดสีชมพู |
ก็เพราะมันเป็นซะอย่างเงี้ย
ประเทศไทย จากที่เคยเป็น ประเทศที่เศรษฐกิจเป็นอันดับ 4 ของเอเชีย เลยกลายมาเป็นประเทศโลกที่ 3 ซะงั้น กลายเป็นประเทศกำลังพัฒนาไปซะละ -------------------- Being There~ที่เห็น และเป็นอยู่
|
|
|
|
| .กรรมกรู. |
May 4 2008, 13:57
(IP ซ่อนไว้)
#19
|
|
Guests Give: |
จะไปว่าให้ร้านโอโซนร้านเดียวไม่ได้นะคัรบ เพราะว่าระแวกนั้น เค้าก็เปิดกัน แล้วจะให้โอโซนปิดร้านเดียวก็ไม่เป็นธรรมอะดิ... เรื่องส่วยมันไม่หมดไปจากเมืองไทยหรอก... แล้วรู้ไหมเจ้าของร้านโอโซน นามสกุลอะไร เค้า ณ เชียงใหม่ นะครับ เส้นใหญ่เบ่อเร้ออออ ผมอยากจะบอกว่า เรื่องพวกพอ้ง พี่น้องเพื่อนฝูง มันมาก่อน กฎหมาย ระเบียบต่างๆครับ... [size="5"][/size]บ้านผม ณ เชียงใหม่ ก็ ณ เชียงใหม่เต๊อะ เห็น เผาถ่านขาย ฮั่นเคิ่ว นามสกุล บ่อได้ทำหื้อหนังเหนียวขึ้นเน้อ |
|
|
|
| .shell. |
May 5 2008, 22:12
(IP ซ่อนไว้)
#20
|
|
Guests Give: |
ผิดก็ว่า ไปตามผิด ทำตามกฎดีแล้วครับ แต่บางครั้ง กฎมีไว้แหกก็น่าจะดี
|
|
|
|
| .ช.มหลังมอเปิด24ได้ ??. |
May 7 2008, 18:50
(IP ซ่อนไว้)
#21
|
|
Guests Give: |
ผมก็แปลกใจ นะครับว่าปัญหาต่างมันก็มีให้เห็น อยู่ทุกวี่ทุกวัน แล้วทำไมเจ้าหน้าที่ ไม่ไปกวดขันดูแล ให้มัน สม่ำเสมอ ให้ผูประกอบ ปฏิบัติ ตามกฏหมาย อบ่างเคร่งครัด พอมีข่าว ทีก้ตื่นกันที ซักพักก็เงียบ ปกติธรรมดาผู้ที่รับผิดชอบ ไปทำอะไรกันอยู่ครับ ถึงให้มันมีเรื่องก่อนแล้วค่อยออกมา จัดการ .งง งง งง บะต้องไปแปลกจั๋ยอ้ายเหย เกยได้ยินตี้ว่ากฏหมายซื้อ ได้ด้วยเงินก่อ ก่อสมัยบะเดี่ยว ร่าง รัฐธรร..ม นู...ฉบับเงินตราอ่ะแล้วคือว่า นามสกุล มันก่อบ่ะเกี่ยวเหมื๋อนกั๋น อ้ายเขาเงินหนา ก่อต้องมีคนดูแลเป็นพิเศษกะ คนตุ๊กๆ อย่างพวก ร้านเล็กๆ จะไหนไปกิ๋นกั๋นเอ็นดูกั๋นฟ่อง เต๊อะ กฏหมายมีไว้คุ้มครอง หรือ ว่า มีไว้ฮื้อจ่ายก้าคุ้มครองครับ พวกท่านบ่ะฮู้จะมาสูบเลือดสูบเนื้ออะหยังกั๋นบ่ะร้ำบ่ะเหลือเนาะ ผมก่อขี้คร้านฟังละเรื่องนี้ ไปเล่นร้าน ไหน เขาก่อ อู้กั๋น ขนาดผมเป๋นลูกค้า ผมยังฮู้สึกเห็นใจ๋เจ้าของร้านคนอื่นๆแต้ๆไหนค่าเทรอมลูก ค่าบ้าน ค่ารถ ค่าไฟ ค่าน้ำ และที่สำคัญ ค่าหนี้ 5 5 5+ จะต้องเสียเท่าไหร่ พวกคุณรู้ไหมหา พวกมีกฏหมายเป็นเครื่องทำมาหาแด...ร....ก อ่ะรู้แค่ว่า เอาตังไปให้ลูกพี่คุณอีกที แล้วก้อเเบ่งกันหรืออย่างไรไม่ทราบ แต่สิ่งที่พวกคุณทำมันทำร้ายจิตใจเจ้าของร้านอื่นๆมากมาย เงินไม่หนาพอ ก้อไม่มีทางยิ้มหน้าละลื่นในสังคมหรอกครับ ท่าน ผมไปแระ จากคนฮักเมาปี้เจ้าของร้านเเล้วออกมาเรียกร้องสิทธ์แทน เพราะปี้เขา บ่ะกล้า แต่คนบ้าอย่างผม ฟิวส์มันขาด อะหยังก่อห้ามบ่ะอยู่ฮู้ไว้ตวย วัดใจ๋กั๋นไปเลย หยังอี้นี ต๋ายห่าแน่ร้านอื่นจ่าย เปิด24 ได้ ร้านที่เฮาเล่นเจ้าของร้านบ่ะจ่าย โดนยับมันไปใจ๊เรื่องใจ๊ราวใด แถมบ่ะปอ บอกล่ะอ่อนห้ามเข้าก่อนบ่าย 2 แล้วห้ามเล่นหลัง 4 ทุ่ม ขอถามหน๊อยเต๊อะ ก่อแฮ่มบ่ะกี่ ช.ม มันก่อต้องได้ปิด หยังบ่ะฮื้อเล่นเป๋นใด ก่าบ่าย 2 ก่อทรมานไปละถึงมันเล่นร้านของอ้ายๆ เขาบ่ะได้ มันก่อตึงบ่ะเซาะเล่น จ๋นได้เจื่อกะ หรือว่าจะฮื้อมันไปเล่น สนุก เล่น ไฟ่ เล่น ยา คับ พวกคุณต้องไปดูส่วนนี้แล้วนะครับ ถ้าพวกคุณ ยะจะอี้ได้ผมจะข๊อขอบคุณจ๊าดนักเต๊อะ แถวบ้านผมหลังกาดทานินเนี้ย ขายยา กั๋นเต๋มหยังบ่ะมายับมากอย ยืนขายกั๋นซอยมืดๆ หลังกาด ฮั๋น ว่างๆก่อไปเซาะยับกั๋นเน้อครับ หรือว่า มันเป๋น เด็ก พวกคุณถึงบ่ะไปยับ ไปล่ะครับ ผมมาร่วมเรียกร้องสิทธิ์ ตวยหมู่ อ้ายๆ เขา ไปล่ะ คุณกฏหมาย หน้าที่ใคร๋หน้าที่มัน จาก... คนใหญ่ติดเกมส์ หลังกาดทานิน ป.ล. เจ้าของงามเน้อ ผมฮักเมาเลยไปเล่นกู้วัน 555+ ถ้าอ่านอยู่ขอบอกว่าชอบ แต่บ่ะออกนามเน้อครับ อิอิ |
|
|
|
| .กวย. |
May 21 2008, 01:46
(IP ซ่อนไว้)
#22
|
|
Guests Give: |
รู้ๆอยู่ว่าแก้ที่ปลายเหตุ ยังจะคิดกฏหมายงี่เง่ามาอีกนะสราด
เปิดร้านเน็ท ไม่ได้เปิดซ่องเปิดผับ แทนที่วัยรุ่นจะไปเที่ยวตามผับบาร์ ให้เค้ามามั่วสุมอยู่ร้านเน็ท สว่างไสวกว่า คนจืนๆ นักกว่า ผับเผิบมีแต่อบายมุข แต่ละคนที่ไปก็หวังได้กันทั้งนั้น แมร่ง จับกุอีก พ่อแม่มันยังไม่สนปล่อยเด็กนี่มาเล่น แต่เจือกไม่ผิดนะ ผิดกุ ทั้งๆที่ไม่ได้ยุยงส่งเสริมตามตัวบทกฏหมายเลยสักนิด คนไม่ใช่น้อยๆ มองเลยไปเพราะหน้าเสรือกแก่กว่าวัย กวยเอ๊ย ขอทีเหอะ ผู้ปกครองไม่ต้องรับผิดชอบเหรอไง มากกว่า 50% ผิดที่ผู้ปกครอง แล้วร้านเน็ทอะ เด็กที่ไหนมันจะบ้ามากล้าเปิดเวปโป๊ครับ ขอถาม ลองเปิดดิ ผมจะลุกไปตบเกรียนให้ดู ปล่อยเด็กเล่นบ้านตอนอยู่คนเดียว คิดเหรอครับจะไม่มีเปิด ที่ร้านอะ อย่างน้อยก็มีคนสอดส่อง น่าปลอดภัยกว่าตั้งเยอะ ก็เนี่ยแหละ ความเห็นของคนรุ่นใหม่ กับคนแก่ๆหัวเก่ามันต่างกันแค่ไหน ประเทศไทยแมร่งล้าหลังจังอะ เพราะคนแก่ๆมองเด็กๆว่าโง่ ทั้งๆที่เค้าเองอะ คิดเป็น ก็ปล่อยเค้าคิดบ้างเซ่ สงสัยเอาไปเทียบกับความโง่ตัวเองตอนเด็กๆ ไอพวกคนแก่หัวเก่าคิดกฏหมายกวยๆนี้แมร่ง ขอระบายครับ คงไม่แรงไปนะ |
|
|
|
| .ผู้มาเยือน.... |
Aug 29 2008, 12:38
(IP ซ่อนไว้)
#23
|
|
Guests Give: |
เกิดอะไรขึ้นเหรอ
|
|
|
|
| .คนทำมาหากินสุจริต. |
Nov 18 2008, 15:25
(IP ซ่อนไว้)
#24
|
|
Guests Give: |
เห็นด้วยครับกับความคิดที่ 2 มีอะไรก้อมาโทษเกมส์ กฎหมายก้อล้าหลังงี่เง่า ชอบแก้ที่ปลายเหตุ
เอาผิดผู้ปกครองด้วยที่ไม่ดูแลลูก เด็กดีๆที่เค้ามาใช้บริการหาความรู้ทางการศึกษา ก้อพลอยซวยไปด้วย เข้าร้านไม่ได้ เก่งจิงไปจับพวกบ่อน ผับ บาร์ ซ่อง ร้านเกมส์เค้าหากินสุจริต ไอร้านที่ไม่ดีก้อไปจับมัน อย่าเอากฏหมายมาเหมารวม ร้านดีๆเค้าเดื่อดร้อน อีกหน่อยก้อไปเป็นโจรกันหมด |
|
|
|
. |
|
Lo-Fi Version | เวลาขณะนี้: 10th September 2010 - 02:18 |