ยินดีต้อนรับ ( ล็อกอิน | สมัครสมาชิก )
โปรดอ่านนโยบาย-เจตนารมณ์ของเว็บนี้ สำคัญมาก ////// คู่มือ การใช้งาน CM108.com
. |
Jul 27 2010, 20:12
(IP ซ่อนไว้)
#1
|
|
![]() Advanced Member กลุ่ม : Root Admin โพสต์ไปแล้ว : 3,925 Give: 4369 สมัครเมื่อ : 7-February 07 สมาชิกเลขที่ : 2 เพศ: ชาย อำเภอ-จังหวัด: เชียงใหม่ งานอดิเรก/ความสนใจ: ท่องเว็บไซต์ ชื่อเล่น หรือนามแฝงใช้ใน web นี้: ผู้สื่อข่าวออนไลน์ |
หวั่นแฟนคลับ-คนเชียงใหม่ร้องไห้
หาก"เติ้ง"ดอดเจรจาจีนใช้โอกาสฉวย"หลินปิง" โชว์สุพรรณฯถาวรได้สำเร็จ ![]() เมื่อเวลา 09.30 น.วันที่ 27 กรกฎาคม นายโสภณ ดำนุ้ย ผู้อำนวยการองค์การสวนสัตว์ในพระบรมราชูปถัมภ์ เป็นประธานเปิดโครงการอาสาพี่เลี้ยงหมีแพนดา รุ่นที่ 2 ที่ห้องประชุมอาคารสโมสรหมีแพนดา สวนสัตว์เชียงใหม่ พร้อมเปิดงาน 1 ปี 2 เดือน หลินปิงชวนเข้าพรรษา ทำบุญ เมตตาสัตว์ โดยมีการมอบเงินบริจาคให้กับมูลนิธิเกื้อดรุณ บ้านเด็กอ่อนเวียงพิงค์ บ้านพักคนชรา วัยทองนิเวศน์ โครงการหลินปิงช่วยช้างและหลินปิงช่วยสุนัขจรจัด ซึ่งในวันนี้หลินปิงมีน้ำหนัก 45.2 กิโลกรัม สุขภาพแข็งแรงสมบูรณ์ดี กินไผ่ได้มากขึ้น และเริ่มที่จะเปลี่ยนจากการกินนมมาเป็นไผ่ หลังจากนั้นนายโสภณและนายประเสริฐศักดิ์ บุญตระกูลพูนทวี หัวหน้าโครงการวิจัยและจัดแสดงแพนดาในประเทศไทย พร้อมทีมพี่เลี้ยงได้ร่วมกันมอบของขวัญวันเกิด ซึ่งจัดเป็นถาดใส่ใบไผ่ ผลไม้ และตุ๊กตาสัตว์ที่กลุ่มแฟนคลับส่งมาให้ตกแต่งไว้โดยรอบมอบให้หลินปิง ซึ่งหลินปิงได้ร่วมทำบุญถวายเทียนพรรษาพร้อมมอบเงินจำนวน 100 บาท เพื่อนำไปถวายที่วัดกู่ดินขาว วัดเก่าแก่ภายในสวนสัตว์เชียงใหม่ เพื่อเป็นแบบอย่างแก่เยาวชนไทยในการเข้าวัดและช่วยดูแลสัตว์ ทั้งนี้ นายโสภณ กล่าวว่า โครงการอาสาพี่เลี้ยงหมีแพนดา จะดำเนินการให้ครบ 24 กลุ่ม กลุ่มละ 10 คน ก่อนที่จะขยายไปยังสัตว์ตัวอื่นและสวนสัตว์ทุกแห่งในประเทศไทย เพื่อเปิดโอกาสให้ประชาชนที่รักสัตว์และมีศักยภาพในการดูแลเข้าร่วมกิจกรรมอย่างใกล้ชิด โดยไม่ต้องเดินทางไปเยี่ยมชมสัตว์ในต่างประเทศ ส่วนกระแสข่าวที่มีความพยายามจะดึงครอบครัวแพนดาไปไว้ที่ จ.สุพรรณบุรีนั้น นายโสภณ กล่าวว่า เรื่องนี้หลินปิงจะครบสัญญา 2 ปี ประมาณปลายปี 2554 การที่ จ.สุพรรณบุรีจะขอไปนั้น ก็ถือเป็นข่าวที่ดี ที่อยากได้หลินปิงไปอยู่ด้วย เพราะเท่าที่ทราบแม้แต่ประเทศเพื่อนบ้านของเราก็ไปดูงานที่เมืองเฉินตู สาธารณรัฐประชาชนจีน เหมือน จ.สุพรรณ และมีการเซ็นสัญญาเอ็มโอยูเป็นบ้านพี่เมืองน้อง และมีการพูดคุยหรือเจรจากับผู้ดูแลของเฉินตู ในลักษณะจังหวัดตกลงกับจังหวัด ถ้าเขาทำสำเร็จเราก็ยินดี "แต่ตามหลักแล้วก็อยากบอกว่าเอาแพนดาตัวอื่นไปแทนได้ไหม อย่าเอาหลินปิงไปเลย แม้ว่าหากจะต้องไปจริงๆ ทางเราก็ยินดีไม่ได้ว่าอะไร เพราะอย่างไรก็ยังอยู่ในประเทศไทย แต่แฟนคลับชาวเชียงใหม่คงเสียใจอย่างมาก และสวนสัตว์เชียงใหม่คงต้องทำเสื้อหลินปิงจากบ้านแล้ว เป็นรูปหลินปิงร้องไห้แจกทั่วเมืองเชียงใหม่ เพราะแฟนคลับคงน้ำตาไหล แต่ที่ จ.สุพรรณ ก็อาจจะพิมพ์เสื้อแจกเป็นหลินปิงหัวเราะแทน เหมือนว่าได้มาอยู่ที่ จ.สุพรรณแล้ว ความจริงนายบรรหาร ศิลปอาชา อดีตนายกรัฐมนตรี กับทางจีนก็มีความสัมพันธ์ที่ดีและรักกันอย่างแน่นแฟ้น โอกาสที่จะได้หมีแพนดาอีกชุดหนึ่งไปอยู่ที่ จ.สุพรรณบุรี ก็ไม่ใช่เรื่องแปลกอะไร" นายโสภณ กล่าวอีกว่า เบื้องต้นยังไม่ได้พบกับนายบรรหารเลย หากถึงเวลาจริงๆ ก็คงจะเรียกไปคุยในเรื่องนี้ และคงมีการพูดคุยกันในระดับรัฐบาลต่อไป เพราะครอบครัวแพนดานั้นไม่ได้อยู่ในความรับผิดชอบของสวนสัตว์เท่านั้น แต่เป็นความดูแลของรัฐบาล ซึ่งก็คงต้องมีการพูดคุยกันอย่างเป็นทางการอีกครั้ง เพียงแต่ขณะนี้องค์การสวนสัตว์ฯ กำลังเจรจาในระดับรัฐบาลเพื่อให้ครอบครัวแพนดาได้อยู่ในสวนสัตว์เชียงใหม่ต่อไป โดยตามกำหนดการคือ คณะรัฐมนตรีของจีนจะเดินทางมาดูงานที่โครงการวิจัยและจัดแสดงแพนดาในประเทศไทย ที่สวนสัตว์เชียงใหม่ในเดือนกันยายนนี้ เพื่อมาดูว่าเราเลี้ยงดู สุขภาพ และให้อาหารครอบครัวแพนดาอย่างไร จนมีความโด่งดังไปแค่ไหน เพื่อแสดงให้เห็นว่าเรามีประสิทธิภาพในการดูแลมากน้อยแค่ไหน เป็นการเปิดโอกาสให้เขาได้เห็นสิ่งที่ดี ก่อนที่ทางการจีนจะตัดสินใจมอบหมายให้เราดูแลแพนดาต่อไป ข่าวจากมติชนออนไลน์ http://www.matichon.co.th/news_detail.php?...d=00&catid= "เติ้ง"ยั๊วผอ.สวนสัตว์ เอาที่ไหนมาพูดคิดชิง"หลินปิง"จากเชียงใหม่ "กัญจนา" ปัดดอดไปจีนเจรจาขอตัว ![]() เติ้ง ยั๊วผอ.องค์การสวนสัตว์เอาที่ไหนมาพูดคิดชิง หลินปิง จากคนเชียงใหม่ กัญจนา ลั่น รู้ตัวดีแพนด้าไม่ได้เลี้ยงง่าย ปัดดอดไปจีนเจรจาขอตัว ไป เฉิงตูจริง แต่แค่ไปคุยสายสัมพันธ์บ้านพี่เมืองน้อง ที่พรรคชาติไทย น.ส.กัญจนา ศิลปอาชา อดีตกรรมการบริหารพรรคชาติไทย บุตรสาวนายบรรหาร ศิลปอาชา ประธานที่ปรึกษาพรรคชาติไทยพัฒนา(ชทพ.) แถลงกรณี นายโสภณ ดำนุ้ย ผู้อำนวยการองค์การสวนสัตว์ ระบุ นายบรรหารเตรียมใช้สายสัมพันธ์ส่วนตัวเจรจารัฐบาลจีนขอตัวหลินปิงมาเลี้ยงที่จ.สุพรรณบุรี ภายหลังส่งมอบคืนรัฐบาลจีนแล้ว ว่า นายโสภณพูดไปเรื่อย ถึงขนาดหากนายบรรหารทำเช่นนั้น คนเชียงใหม่จะต้องทำเสื้อหลินปิงร้องไห้ แล้วคนสุพรรณบุรีต้องทำเสื้อหลินปิงหัวเราะ ทั้งตนและนายบรรหารทราบข่าวนายโสภณพูดก็รู้สึกแปลกใจมาก เพราะนายบรรหารไม่เคยมีความคิดที่จะเอาหลินปิงมาจากคนเชียงใหม่แม้แต่น้อยและไม่เคยพูดในประเด็นดังกล่าวเลย ส่วนที่ก่อนหน้านี้นายบรรหารเดินทางไปจีนนั้น ไปที่นครเฉิงตูจริง แต่ไปติดต่อคณะการแสดงจิ๋นไก้โปว มาแสดงที่บึงฉวากและร่วมลงนามในความร่วมมือบ้านพี่เมืองน้องระหว่างเฉิงตูกับสุพรรณบุรี ด้านการศึกษา กีฬา และท่องเที่ยว ไม่มีการพูดเรื่องหมีแพนด้าเลย "คุณพ่อทราบข่าวเรื่องนี้ก็ยั๊วเหมือนกัน ว่าไปเอาที่ไหนมาพูด ลำพัง งานที่บึงฉวากก็มากพออยู่แล้ว คงไม่สามารถดูแลหมีแพนด้าไหว ที่จริงนายโสภณก็สนิทสนมกับ นายนิกร จำนง อดีตรองหัวหน้าพรรคชาติไทย แถมยังเป็นคนช่วยประสานให้ดิฉันไปเยี่ยมหลินปิงที่เชียงใหม่ด้วยซ้ำ น่าจะยกหูถามนายนิกรสักนิดก่อนพูดไปเรื่อย เพราะเราทราบดีว่าการดูแลหมีแพนด้าไม่ใช่เรื่องง่าย อีกทั้งจ.สุพรรณอากาศก็ร้อนกว่าเชียงใหม่มาก ยืนยันครอบครัวไม่เคยคิดเอาหลินปิงมาจากคนเชียงใหม่ มีแต่อยากให้หลินปังอยู่กับคนเชียงใหม่ไปให้นานที่สุด อีกทั้งครอบครัวโดยเฉพาะดิฉัน เป็นแฟนตัวยงน้องปิง ที่บ้านต้องเปิดทีวีช่องเรียลิตี้ดูการเจริญเติบโตของน้องปิงตลอด ไม่มีทางเลยที่จะคิดทำอะไรแบบนั้น"น.ส.กัญจนากล่าว http://www.matichon.co.th/news_detail.php?...d=00&catid= |
|
|
|
|
|
|
Jul 27 2010, 20:28
(IP ซ่อนไว้)
#2
|
|
|
Member ![]() ![]() กลุ่ม : สมาชิกทั่วไป โพสต์ไปแล้ว : 236 Give: 64 สมัครเมื่อ : 16-May 10 สมาชิกเลขที่ : 20,431 เพศ: ชาย อำเภอ-จังหวัด: อ.สันทราย จ.เชียงใหม่ งานอดิเรก/ความสนใจ: ทำงาน ดูหนัง ฟังเพลง กีฬาไม่เคยเล่น ชื่อเล่น หรือนามแฝงใช้ใน web นี้: ยุ่งเยิ้ง |
เฮ้อ อะไรๆก็หมีเเพนด้า ไม่ได้ไม่ชอบนะครับชอบ เเต่ก็ไม่เคยไปดูสักทีหมีเเพนด้าตัวเป็นๆเนี๊ย
ดูเเต่ในทรูเห็น นอนได้ทั้งวัน ตอนเช้าก็อ่านจดหมายให้ฟังเเต่ก็ดี เเต่พวกคุณที่เป็นเจ้าใหญ่นายโตเคยมาดูช้างเลร่อนกันบ้างมั๊ยครับ เดินตอนกล้างคืน ขายกล้วย ให้ตัวเองกิน VCD ติดห้าง1แผ่นเดินโดยไม่รู้ว่าจะ เกิดตกมันขึ้นมาทำร้ายผู้คนวันไหน อย่างข่าวที่เอาช้างไปปล่อยคืนป่าผมดูเเล้วดีใจมากๆครับเเต่จะให้ดีควรทำให้จริงๆจังๆหน่อยนะครับ ขอบคุณที่สละเวลามาอ่านนะครับ |
|
|
|
| .ผู้มาเยือน.... |
Jul 27 2010, 20:35
(IP ซ่อนไว้)
#3
|
|
Guests Give: |
หากว่าต้องเป็นครอบครัวหมีแพนด้า... เห็นด้วยที่น่าจะไม่ใช่หลินปิง รัฐบาลจีนควรให้ทางสุพรรณบุรีถือกำเนิดใหม่ เพราะอย่างน้อยหลินปิงได้ชื่อว่าเกิดที่เชียงใหม่และโตที่เชียงใหม่ (ไม่ควรชุบมือเปิบ) ...... อย่าเห็นว่ากระแสหมีแพนด้าแรง ก็อยากได้..............
|
|
|
|
| .ผู้มาเยือน.... |
Jul 27 2010, 20:37
(IP ซ่อนไว้)
#4
|
|
Guests Give: |
มั่นใจว่าคนเชียงใหม่เกิน 1 ล้าน ไม่ต้องการให้หลินปิง ไปอยู่สุพรรณบุรี
|
|
|
|
| .ผู้มาเยือน.... |
Jul 27 2010, 21:03
(IP ซ่อนไว้)
#5
|
|
Guests Give: |
ตรงนั้นประเทศเค้านะคับ
ผมว่าโอกาสไป 90% เลยทีเดียว |
|
|
|
Jul 27 2010, 21:34
(IP ซ่อนไว้)
#6
|
|
![]() Member ![]() ![]() กลุ่ม : สมาชิกทั่วไป โพสต์ไปแล้ว : 88 Give: 24 สมัครเมื่อ : 27-June 10 สมาชิกเลขที่ : 21,143 เพศ: ชาย อำเภอ-จังหวัด: อ.สันทราย จ.เชียงใหม่ งานอดิเรก/ความสนใจ: ปลูกต้นไม้ เลี้ยงสัตว์ อ่านหนังสือ เล่นหมากรุกไทย |
เฮ้อ อะไรๆก็หมีเเพนด้า ไม่ได้ไม่ชอบนะครับชอบ เเต่ก็ไม่เคยไปดูสักทีหมีเเพนด้าตัวเป็นๆเนี๊ย ดูเเต่ในทรูเห็น นอนได้ทั้งวัน ตอนเช้าก็อ่านจดหมายให้ฟังเเต่ก็ดี เเต่พวกคุณที่เป็นเจ้าใหญ่นายโตเคยมาดูช้างเลร่อนกันบ้างมั๊ยครับ เดินตอนกล้างคืน ขายกล้วย ให้ตัวเองกิน VCD ติดห้าง1แผ่นเดินโดยไม่รู้ว่าจะ เกิดตกมันขึ้นมาทำร้ายผู้คนวันไหน อย่างข่าวที่เอาช้างไปปล่อยคืนป่าผมดูเเล้วดีใจมากๆครับเเต่จะให้ดีควรทำให้จริงๆจังๆหน่อยนะครับ ขอบคุณที่สละเวลามาอ่านนะครับ กระทู้แพนด้าทีไร ต้องมีคนเอาไปเปรียบเทียบกับช้างทุกที |
|
|
|
| .ผู้มาเยือน...Water Buffalo. |
Jul 27 2010, 21:49
(IP ซ่อนไว้)
#7
|
|
Guests Give: |
อย่่ากังวลกันให้มากไปนักเลยครับ
แพนด้าเป็นสัตว์หายากที่มีถิ่นกำเนิดในประเทศจีน ประเทศไทยก็กำลังจะมีสัตว์ใกล้สูญพันธุ์อยู่เหมือนกัน กระบือไงครับ ประเทศเราเคยมีกระบือหลายสิบล้านตัวในอดีต เพราะเกษตรกรไทยเคยใช้กระบือเป็นแรงงานหลักในการทำนาทำไร่ แต่ปัจจุบัน แรงงานกระบือเหล่านั้นถูกแทนที่ด้วยเครื่องจักรนานาชนิด แถมเนื้อกระบือก็มีคนบริโภคเป็นอาหารด้วย ปัจจุบันประเทศไทยมีกระบือเหลืออยู่เพียงล้านกว่าตัวเท่านั้น ในอนาคต ใครอยากได้กระบือไปเลี้ยงก็ให้เอาสัตว์หายากมาแลก แบบ"หมูไปไก่มา" เดี๋ยวนี้เยาวชนคนรุ่นหลังก็แทบจะไม่รู้จักกระบือตัวจริงกันแล้ว เห็นแต่ภาพ เห็นตัวจริงเมื่อไหร่ก็แปลกพอ ๆ กับแพนด้านั่นแหละ กระแสนิยมนำพาไปแท้ ๆ |
|
|
|
| .ผู้มาเยือน.... |
Jul 27 2010, 22:59
(IP ซ่อนไว้)
#8
|
|
Guests Give: |
หน้าด้านน่าดู
|
|
|
|
| .ผู้มาเยือน.... |
Jul 27 2010, 23:51
(IP ซ่อนไว้)
#9
|
|
Guests Give: |
บรรหาร ศิลปอาชา พรรคชาติไทย ฉายา พรรคปลาไหล
ฉายานี้ได้มาเพราะฝีมือล้วนๆนะเนี่ย ถ้าไม่ให้เปรียบกับช้าง ก็ขอเปรียบกับวัว กับควายแล้วกันนะครับ หมีแพนด้ามันเคยไถนา ให้ชาวนาปลูกข้าวให้คุณกินหรือเปล่าครับ ไม่ไปวันนี้ สักวันมันก็ต้องไปอยู่ดี ทั้ง 3 ตัวนั่น เพราะะจีนเขาให้ยืมมาเฉยๆ ไม่ได้ให้เลย เอาลูกเขามาเลี้ยง เอาเมี่ยงเขามาอม รู้ทั้งรู้อยู่ แล้วจะเสียไปทำไม |
|
|
|
| .ผู้มาเยือน...อานนท์. |
Jul 28 2010, 00:03
(IP ซ่อนไว้)
#10
|
|
Guests Give: |
สมบัติแบ่งกันชมครับ
ไม่ใช่สมบัติของชาติด้วย เราไปยืมเขามาดังที่ความเห็นข้างบนว่า บรรหารจะขอยืมไปไว้ที่บึงฉวากสักตัวก็ไม่เห็นเป็นไรนี่ครับ |
|
|
|
| .ผมก็ว่างั้น. |
Jul 28 2010, 04:41
(IP ซ่อนไว้)
#11
|
|
Guests Give: |
|
|
|
|
| .ผมก็ว่างั้่น. |
Jul 28 2010, 04:43
(IP ซ่อนไว้)
#12
|
|
Guests Give: |
บรรหาร ศิลปอาชา พรรคชาติไทย ฉายา พรรคปลาไหล ฉายานี้ได้มาเพราะฝีมือล้วนๆนะเนี่ย ถ้าไม่ให้เปรียบกับช้าง ก็ขอเปรียบกับวัว กับควายแล้วกันนะครับ หมีแพนด้ามันเคยไถนา ให้ชาวนาปลูกข้าวให้คุณกินหรือเปล่าครับ ไม่ไปวันนี้ สักวันมันก็ต้องไปอยู่ดี ทั้ง 3 ตัวนั่น เพราะะจีนเขาให้ยืมมาเฉยๆ ไม่ได้ให้เลย เอาลูกเขามาเลี้ยง เอาเมี่ยงเขามาอม รู้ทั้งรู้อยู่ แล้วจะเสียไปทำไม เห็นด้วยครับ |
|
|
|
| .ผู้มาเยือน.... |
Jul 28 2010, 06:08
(IP ซ่อนไว้)
#13
|
|
Guests Give: |
ไม่เข้าใจว่าทำไมต้องเอาแพนด้าไปเทียบกับช้าง สินค้ามันเด่นคนละอย่าง ทำมาเป็นสำนึกบุญคุณช้างอย่างโน้นอย่างนี้ ถามจริง ๆ เคยทำอะไรให้ช้างบ้าง หรือว่าพูดทำเป็นเท่ห์เปรียบเทียบแบบไม่มีตรรกะ ว่าแพนด้าไม่เคยออกรบ
เมืองไทย มีสินค้าที่เรียกว่าช้างเป็นเวลานาน คนไทยเห็นก็เบื่อก็ชินไปตามกาลเวลา จริงอยู่แพนด้า ไม่ได้กู้เอกราช แต่แพนด้า กู้เศรษฐกิจเชียงใหม่ แบบที่ช้างไม่เคยทำได้ จำใส่กะลาหัวไว้ |
|
|
|
| .ผู้มาเยือน.... |
Jul 28 2010, 07:38
(IP ซ่อนไว้)
#14
|
|
Guests Give: |
ไม่เข้าใจว่าทำไมต้องเอาแพนด้าไปเทียบกับช้าง สินค้ามันเด่นคนละอย่าง ทำมาเป็นสำนึกบุญคุณช้างอย่างโน้นอย่างนี้ ถามจริง ๆ เคยทำอะไรให้ช้างบ้าง หรือว่าพูดทำเป็นเท่ห์เปรียบเทียบแบบไม่มีตรรกะ ว่าแพนด้าไม่เคยออกรบ เมืองไทย มีสินค้าที่เรียกว่าช้างเป็นเวลานาน คนไทยเห็นก็เบื่อก็ชินไปตามกาลเวลา จริงอยู่แพนด้า ไม่ได้กู้เอกราช แต่แพนด้า กู้เศรษฐกิจเชียงใหม่ แบบที่ช้างไม่เคยทำได้ จำใส่กะลาหัวไว้ ถูกใจมากๆครับ ปรบมือให้ |
|
|
|
| .มุมหนึ่ง.... |
Jul 28 2010, 08:57
(IP ซ่อนไว้)
#15
|
|
Guests Give: |
มันเป็นมาร์เก็ตติ้ง จะไปกึ๊ดนัก บ่าใจ้โบราณวัตถุอะหยังล้ำเหลือ
|
|
|
|
| .ผู้มาเยือน...อานนท์. |
Jul 28 2010, 09:02
(IP ซ่อนไว้)
#16
|
|
Guests Give: |
ที่เปรียบๆแพนด้ากับช้างไทย ผมว่าเป็นพฤติกรรมการลอกเลียนแบบมุขมาจากคุณโน๊ต อุดม ที่พี่แกเดี่ยวไมโครโฟนครั้งล่าสุดนี่แหละครับ เลยเป็นกระแสต่อๆกันมาพูดในทำนองยี้หรือเหยียดแพนด้า ให้คนไทยหันมาเชิดชูช้างไทยมาถึงทุกวันนี้
|
|
|
|
Jul 28 2010, 09:04
(IP ซ่อนไว้)
#17
|
|
|
Member ![]() ![]() กลุ่ม : สมาชิกทั่วไป โพสต์ไปแล้ว : 69 Give: 8 สมัครเมื่อ : 8-January 10 สมาชิกเลขที่ : 17,205 เพศ: ชาย อำเภอ-จังหวัด: เมือง เชียงใหม่ งานอดิเรก/ความสนใจ: เล่นคอม ชื่อเล่น หรือนามแฝงใช้ใน web นี้: ละอ่อนบ้านนอก |
ทุกอย่างมันมีเหตุมีผลของมัน..ต่างคนต่างความคิด.
|
|
|
|
| .ผู้มาเยือน.... |
Jul 28 2010, 09:08
(IP ซ่อนไว้)
#18
|
|
Guests Give: |
แพนด้าเป็นจุดขายอย่างหนึ่งของการท่องเที่ยวเชียงใหม่นะครับ กว่าจะนำมาได้กว่าจะโปรโมตให้ติดตลาดก็เหนื่อยนะครับ สุพรรณก็ไปหาแม่เหล็กอย่างอื่นมาซิครับ ก๊ายขนาดนักการเมืองประเภทเนียะ เมื่อไหร่จะไปเกิดใหม่ซะที
|
|
|
|
| .ผู้มาเยือน.... |
Jul 28 2010, 10:12
(IP ซ่อนไว้)
#19
|
|
Guests Give: |
ไม่ให้
|
|
|
|
| .บรรห่าน. |
Jul 28 2010, 10:32
(IP ซ่อนไว้)
#20
|
|
Guests Give: |
มะใดก้ยืม ยังบ่กึดเอาสัตว์แปลกๆ มา ปู่บรรห่าน นิก่น้อ กึดหยั๋งบ่ออกละก่าเฒ่าละได้ก่าลอกกำกึดคนอื่น สมัยเฮียนถ้าบ่เก่งก้ได้ก่าลอกก๋านบ้านเปิ้นนะ นักก๋านนเมืองไทย เศร้า...ป๋าเบื่อ
|
|
|
|
| .ผู้มาเยือน.... |
Jul 28 2010, 10:40
(IP ซ่อนไว้)
#21
|
|
Guests Give: |
คิดได้ยังไงเอาหลินปิงไปอยู่สุพรรณ คิดอย่างอื่นไม่เป็นแล้วหรือ
|
|
|
|
| .ผู้มาเยือน.... |
Jul 28 2010, 11:28
(IP ซ่อนไว้)
#22
|
|
Guests Give: |
หมีแพนด้ามันเป็นคนมีบุญคุณต่อพวกคุณกันรึไง เถิดทูนกันนัก เห็นมีป้ายยินดีต้อนรับหมีแพนด้าสู่เมืองเชียงใหม่ ถามหน่อยครับว่า หมีแพนด้ามันอ่านออกเหรอครับ ???
ไม่มีหมีแพนด้าจะอยู่กันไม่ได้เลยเหรอ มันหาข้าวให้กินเหรอ ทุกๆวันนี้ ฝรั่งต่างชาติที่มาเชียงใหม่ เค้าไม่ได้มาดูหมีแพนด้ากันหรอกน่ะครับ เค้ามาดูช้าง ดูวัว ดูควายกันและวัดวาต่างๆน่ะครับ คนไทยนี้แหละที่ตามกระแส รัฐบาล อะไรๆก็หมีแพนด้าไปหมด วันๆก็ไม่อะไรหรอกครับ ทำได้ 3 อย่างคือ 1.ทำให้หมีแพนด้าเกิดลูก 2.ช่วย ดช.เคอิโงะตามหาพ่อ 3.ช่วยให้ น้องหม่อง ทองดี ได้ไปญี่ปุ่น ครับ |
|
|
|
| .ผู้มาเยือน.... |
Jul 28 2010, 12:05
(IP ซ่อนไว้)
#23
|
|
Guests Give: |
หมีแพนด้ามันเป็นคนมีบุญคุณต่อพวกคุณกันรึไง เถิดทูนกันนัก เห็นมีป้ายยินดีต้อนรับหมีแพนด้าสู่เมืองเชียงใหม่ ถามหน่อยครับว่า หมีแพนด้ามันอ่านออกเหรอครับ ??? ไม่มีหมีแพนด้าจะอยู่กันไม่ได้เลยเหรอ มันหาข้าวให้กินเหรอ ทุกๆวันนี้ ฝรั่งต่างชาติที่มาเชียงใหม่ เค้าไม่ได้มาดูหมีแพนด้ากันหรอกน่ะครับ เค้ามาดูช้าง ดูวัว ดูควายกันและวัดวาต่างๆน่ะครับ คนไทยนี้แหละที่ตามกระแส รัฐบาล อะไรๆก็หมีแพนด้าไปหมด วันๆก็ไม่อะไรหรอกครับ ทำได้ 3 อย่างคือ 1.ทำให้หมีแพนด้าเกิดลูก 2.ช่วย ดช.เคอิโงะตามหาพ่อ 3.ช่วยให้ น้องหม่อง ทองดี ได้ไปญี่ปุ่น ครับ ไม่ได้เทิดทูนแพนด้า แต่ที่ผ่านมา ฝรั่งเข้าประเทศน้อยลง ก็มีแต่คนไทยนี่แหละ ที่เที่ยวกัน ช่วยกันให้ cash flow มันหมุนเวียน แล้วถามว่า คนไทยที่เที่ยว ๆ กัน เขามาเชียงใหม่ มาดูอะไร ช้าง หรือ แพนด้า? ตอบให้ชื่นใจหน่อย |
|
|
|
Jul 28 2010, 13:44
(IP ซ่อนไว้)
#24
|
|
![]() Member ![]() ![]() กลุ่ม : สมาชิกทั่วไป โพสต์ไปแล้ว : 14 Give: 0 สมัครเมื่อ : 20-July 10 สมาชิกเลขที่ : 21,761 เพศ: ชาย อำเภอ-จังหวัด: อ.เมือง ลำพูน |
สัตว์คู่บ้านคู่เมือง คือ ช้าง ไม่ใช่แพนด้า
มันกระแสนิยมกันเกินไป อะไรๆก็แพนด้า โพสต์นี้ได้รับการแก้ไขโดย Kamnan Jul 28 2010, 13:45 |
|
|
|
Jul 28 2010, 13:45
(IP ซ่อนไว้)
#25
|
|
|
Member ![]() ![]() กลุ่ม : สมาชิกทั่วไป โพสต์ไปแล้ว : 49 Give: 2 สมัครเมื่อ : 15-March 08 สมาชิกเลขที่ : 3,489 เพศ: ชาย อำเภอ-จังหวัด: เชียงใหม่ |
รูปที่แนบมาด้วย
|
|
|
|
| .ผู้มาเยือน...ประชาชน. |
Jul 28 2010, 14:18
(IP ซ่อนไว้)
#26
|
|
Guests Give: |
แก่แล้วถ้าไม่มีสมองพัฒนาประเทศก็ไปเลี้ยงหลานซะ
|
|
|
|
| .ผู้มาเยือน.... |
Jul 28 2010, 18:09
(IP ซ่อนไว้)
#27
|
|
Guests Give: |
ยังไม่มีหลาน ลูกสาวยังไม่มีปั๋ว
|
|
|
|
Jul 28 2010, 18:12
(IP ซ่อนไว้)
#28
|
|
|
Advanced Member กลุ่ม : สมาิชิกแฟนพันธุ์แท้-สตล.-vip โพสต์ไปแล้ว : 2,662 Give: 2249 สมัครเมื่อ : 4-September 09 สมาชิกเลขที่ : 14,548 เพศ: ชาย อำเภอ-จังหวัด: อ. เมือง จ. เชียงใหม่ งานอดิเรก/ความสนใจ: เดินทางตามหาร้านลาบ ชื่อเล่น หรือนามแฝงใช้ใน web นี้: แก้ว วานร |
ป๋าไค่ได้แต๊อิ๊......
แน่จริงเอาน้องแบมมาแลกเอาแล่ อิอิอิ |
|
|
|
มีสมาชิก 1 ท่าน ถูกใจ-โดนใจ ข้อความหรือภาพข้างบน ของคุณ.. kaewwanorn จึงมอบ Give ให้ดังนี้..: PPS | |
| .วัยกลางคน. |
Jul 28 2010, 19:41
(IP ซ่อนไว้)
#29
|
|
Guests Give: |
เสียใจนะ ถ้าครอบครัวหูตั้งจะไปอยู่ที่อื่น ถึงจะประเทศเดียวกัน จะสร้างกระแสทำไม ทำร้ายจิตใจคนเหนือกันไปถึงไหน
|
|
|
|
Jul 28 2010, 20:09
(IP ซ่อนไว้)
#30
|
|
![]() Advanced Member กลุ่ม : สมาิชิกแฟนพันธุ์แท้-สตล.-vip โพสต์ไปแล้ว : 3,740 Give: 1525 สมัครเมื่อ : 27-March 09 สมาชิกเลขที่ : 9,867 เพศ: หญิง อำเภอ-จังหวัด: อำเภอสันทราย จังหวัดเชียงใหม่ งานอดิเรก/ความสนใจ: ไม่มี ชื่อเล่น หรือนามแฝงใช้ใน web นี้: ป้าเป็ง |
|
|
|
|
| .เอาน้องบวมไปแตน. |
Jul 28 2010, 21:26
(IP ซ่อนไว้)
#31
|
|
Guests Give: |
|
|
|
|
| .ผู้มาเยือน.... |
Jul 28 2010, 21:35
(IP ซ่อนไว้)
#32
|
|
Guests Give: |
ไม่มีไฟก็ไม่มีควัน ลื่นเหมือนปลาไหลคือฉายาเขาละ
|
|
|
|
| .ผู้มาเยือน.... |
Jul 28 2010, 22:09
(IP ซ่อนไว้)
#33
|
|
Guests Give: |
คิดได้งัย
|
|
|
|
Jul 28 2010, 22:47
(IP ซ่อนไว้)
#34
|
|
![]() Member ![]() ![]() กลุ่ม : สมาชิกทั่วไป โพสต์ไปแล้ว : 40 Give: 12 สมัครเมื่อ : 11-July 10 สมาชิกเลขที่ : 21,540 เพศ: ไม่ระบุ ดีกว่า อำเภอ-จังหวัด: ลำพูน งานอดิเรก/ความสนใจ: กิน ชื่อเล่น หรือนามแฝงใช้ใน web นี้: ทอม ฟ้าประทาน |
อย่าพึ่งเอาไปเลยครับ ผมยังไม่เคยดูเลย (เพื่อนมาจากกรุงเทพฯมันเห็นกันหมดแล้ว **เราอยู่ลำพูนไม่เคยไปดู)
|
|
|
|
| .ผู้มาเยือน.... |
Jul 28 2010, 23:17
(IP ซ่อนไว้)
#35
|
|
Guests Give: |
อย่าพึ่งเอาไปเปรียบกับ ช้าง คุยให้มันตรงประเด็นหน่อย ชอบออกนอกกรอบแล้วก็หาเรื่องทะเลาะกันตามสันดานไม่ดีนะ
|
|
|
|
. |
|
Lo-Fi Version | เวลาขณะนี้: 3rd September 2010 - 14:59 |