ยินดีต้อนรับ ( ล็อกอิน | สมัครสมาชิก )
โปรดอ่านนโยบาย-เจตนารมณ์ของเว็บนี้ สำคัญมาก ////// คู่มือ การใช้งาน CM108.com
. |
Feb 8 2010, 16:48
(IP ซ่อนไว้)
#1
|
|
![]() Advanced Member กลุ่ม : Root Admin โพสต์ไปแล้ว : 3,939 Give: 4404 สมัครเมื่อ : 7-February 07 สมาชิกเลขที่ : 2 เพศ: ชาย อำเภอ-จังหวัด: เชียงใหม่ งานอดิเรก/ความสนใจ: ท่องเว็บไซต์ ชื่อเล่น หรือนามแฝงใช้ใน web นี้: ผู้สื่อข่าวออนไลน์ |
ชาวบ้านยืนประท้วงเทศบาลช้างเผือก
![]() ชาวบ้านชุมชนช้างเคี่ยน ในตัวเมืองเชียงใหม่ ได้รับผลกระทบจากการก่อสร้างคอนโดมิเนียม ประท้วงเทศบาลตำบลช้างเผือก ที่อนุญาติให้มีการก่อสร้าง ชาวบ้านที่อาศัยในพื้นที่ชุมชนช่างเคี่ยน หมู่ที่ 1 ตำบลช้างเผือก ในตัวเมือง เชียงใหม่ ทั้งชาวไทยและชางต่างประเทศ เข้าประท้วงเทศบาลตำบลช้างเผือก ที่อนุญาต ให้มีการก่อสร้างอาคารสูง เป็นจำนวนมากในพื้นที่บ้านช่างเคียน ทั้งนี้เพื่อขอให้เทศบาล ตำบลช้างเผือก แก้ไขปัญหาโดยเฉพาะมลพิษทางเสียง บ้านแตกร้าว จากการตอกเสาเข็ม ของอาคารสูง และปัญหาฝุ่นละออง โดยมีนายบุญยืน อนนท์สมิง รองนายกเทศบาลตำบล ช้างเผือก รับเรื่องไว้ ![]() โอกาสนี้ นายชาญวิทย์ ตะริโย ปลัดเทศบาลตำบลช้างเผือก ชี้แจงให้ชาวบ้าน ทราบว่า หากผู้ประกอบการร้องขออนุญาตก่อสร้าง อย่างถูกต้องตามกฏหมาย เทศบาลต้อง ออกใบอนุญาตให้ภายในเวลา 15 วัน และเมื่ออนุญาตไปแล้วไม่สามารถยกเลิกการก่อสร้าง ได้ พร้อมแนะนำให้ชาวบ้านหาทางออก โดยไปร้องศาลปกครอง เพื่อให้ศาลมีคำสั่งให้เทศ บาลยกเลิกการก่อสร้างดังกล่าว นอกจากนั้นจะนำความเดือดร้อนของชาวบ้าน ไปรายงาน ให้กระทรวงวิทยาศาสนค์ เพื่อประกอบการพิจารณาให้ คณะกรรมการสิ่งแวดล้อมแห่งชาติ เป็นผู้พิจารณาความเดือดร้อน และเจ้าหน้าที่เทศบาล จะแจ้งให้ผุ้ประกอบการแก้ไขปัญหา มลพิษฝุ่นละออง ที่ฟุ้งกระจายรบกวนชาวบ้าน และจะไปทำการตรวจสอบอีกครั้งหากผู้ ประกอบการยังไม่แก้ไขปัญหา ก็จะระงับการก่อสร้างไว้ก่อน ข่าวจาก : สทท.11 เชียงใหม่ |
|
|
|
![]() |
|
Feb 8 2010, 17:14
(IP ซ่อนไว้)
#2
|
|
|
Member ![]() ![]() กลุ่ม : สมาชิกทั่วไป โพสต์ไปแล้ว : 108 Give: 18 สมัครเมื่อ : 24-October 09 สมาชิกเลขที่ : 15,648 เพศ: ชาย อำเภอ-จังหวัด: เชียงใหม่ งานอดิเรก/ความสนใจ: รถยนต์ ชื่อเล่น หรือนามแฝงใช้ใน web นี้: บ่าวน้อยก๋างเวียง |
เชื่อสิ่ข่าวนี้ ต่อไปมันจะมาทุกวันที่ cm108
|
|
|
|
| .ผู้มาเยือน.... |
Feb 8 2010, 17:32
(IP ซ่อนไว้)
#3
|
|
Guests Give: |
ราชการไทยตอบไปได้ขออนุญาติถูกต้องตามกฏหมายแล้วไง
ถ้าออกไปแล้วมันสร้างความเดือดร้อนให้กับผู้อื่นนี้คิดจะไม่ช่วยกันเลยใช่ไหม ปัดความรับผิดชอบท่าเดียว ซวยกรรมของชาวบ้านเกิดมาต้องมาทนให้พวกไม่ได้เรื่องมาบริหาร |
|
|
|
| .อย่าเห็นแก่ตัวให้มากนัก. |
Feb 8 2010, 18:53
(IP ซ่อนไว้)
#4
|
|
Guests Give: |
|
|
|
|
| .ผู้มาเยือน.... |
Feb 8 2010, 20:57
(IP ซ่อนไว้)
#5
|
|
Guests Give: |
ตึกสูงอะสร้างได้แต่ต้องป้องกันเรื่องเสียงด้วย เรื่องฝุ่น
|
|
|
|
Feb 8 2010, 21:25
(IP ซ่อนไว้)
#6
|
|
![]() Member ![]() ![]() กลุ่ม : สมาชิกทั่วไป โพสต์ไปแล้ว : 469 Give: 20 สมัครเมื่อ : 15-April 08 สมาชิกเลขที่ : 3,920 เพศ: ชาย อำเภอ-จังหวัด: PYU@CM งานอดิเรก/ความสนใจ: บ้าบอล/บ้าหนัง/บ้ารถ ชื่อเล่น หรือนามแฝงใช้ใน web นี้: อาร์เซนอล |
เงินมันบังตาคับ
|
|
|
|
| .อดีตข้าราชการ. |
Feb 8 2010, 21:32
(IP ซ่อนไว้)
#7
|
|
Guests Give: |
ราชการไทยตอบไปได้ขออนุญาติถูกต้องตามกฏหมายแล้วไง ถ้าออกไปแล้วมันสร้างความเดือดร้อนให้กับผู้อื่นนี้คิดจะไม่ช่วยกันเลยใช่ไหม ปัดความรับผิดชอบท่าเดียว ซวยกรรมของชาวบ้านเกิดมาต้องมาทนให้พวกไม่ได้เรื่องมาบริหาร ถ้าผู้ขออนุญาติ ทำถูกต้องตามกฏหมายทุกอย่าง ทางราชการก็ไม่สามารถปฏิเสธการออกใบอนุญาติได้ ไม่เช่นนั้นก็อาจโดนฟ้องร้องได้ ไม่มีข้าราชการกินเงินเดือนคนไหน อยากเอาคอไปขึ้นเขียงหลอกครับ แต่ทางเทศบาลก็แนะทางออก โดยให้ไปฟ้องศาลปกครองแล้ว หากเดือดร้อนจริงก็ควรดำเนินการให้ถูกต้องตามขั้นตอนของกฏหมาย |
|
|
|
| .ผู้มาเยือน.... |
Feb 9 2010, 01:15
(IP ซ่อนไว้)
#8
|
|
Guests Give: |
จริงๆ ตึกสูงเชียงใหม่ควรจะมีได้แต่กำหนดโซนที่สำหรับสร้างตึกสูงไปเลย เอาแถววงแหวนรอบกลางก็ได้แบบทำเป็นเมืองใหม่ไปเลย
ญี่ปุ่นตึกสูงเขาก็มีนะแต่เขากำหนดโซนเอาไว้ไม่ให้ดูรกตา อังกฤษเขาก็มีตึกสูงครับแต่เขาไปทำเป็นเมืองใหม่ไปเลย เมืองเก่าเขาก็ปล่อยไว้แบบนั้น คนเชียงใหม่คงกลัวจะเหมือน กทม. แต่ผมว่าท่ากำหนดผังเมืองดีๆ คงไม่มีปัญหาแบบ กทม. ครับ ประเทศที่เจริญแล้วเขาก็มีตึกสูงทั้งนั้น ส่วนมากทำเป็นเมืองใหม่ไปเลย |
|
|
|
Feb 9 2010, 08:15
(IP ซ่อนไว้)
#9
|
|
|
Member ![]() ![]() กลุ่ม : สมาชิกทั่วไป โพสต์ไปแล้ว : 224 Give: 96 สมัครเมื่อ : 18-January 10 สมาชิกเลขที่ : 17,432 เพศ: ชาย อำเภอ-จังหวัด: อำเภอเมือง เชียงใหม่ งานอดิเรก/ความสนใจ: Computer , Honda ชื่อเล่น หรือนามแฝงใช้ใน web นี้: Chonec |
จริงๆ ตึกสูงเชียงใหม่ควรจะมีได้แต่กำหนดโซนที่สำหรับสร้างตึกสูงไปเลย เอาแถววงแหวนรอบกลางก็ได้แบบทำเป็นเมืองใหม่ไปเลย ญี่ปุ่นตึกสูงเขาก็มีนะแต่เขากำหนดโซนเอาไว้ไม่ให้ดูรกตา อังกฤษเขาก็มีตึกสูงครับแต่เขาไปทำเป็นเมืองใหม่ไปเลย เมืองเก่าเขาก็ปล่อยไว้แบบนั้น คนเชียงใหม่คงกลัวจะเหมือน กทม. แต่ผมว่าท่ากำหนดผังเมืองดีๆ คงไม่มีปัญหาแบบ กทม. ครับ ประเทศที่เจริญแล้วเขาก็มีตึกสูงทั้งนั้น ส่วนมากทำเป็นเมืองใหม่ไปเลย ถูกต้องนะคร้าบ.... |
|
|
|
| .ผู้มาเยือน.... |
Feb 9 2010, 10:17
(IP ซ่อนไว้)
#10
|
|
Guests Give: |
ผมก็เห็นด้วยครับ กำหนดเป็นโซนหรือเมือง city scape ไปเลย ดีกว่าเขาไปซื้อที่ในชุมชนชาวบ้านแล้วสร้างตึกสูงเกิดเงาตึกแดดไม่ส่องบ้าง ปัญหาฝุ่นควัน เสียง และรอยร้าวจากการตอกเสาเข็ม ฯลฯ
|
|
|
|
| .หมู. |
Feb 9 2010, 11:21
(IP ซ่อนไว้)
#11
|
|
Guests Give: |
ถ้าผู้ขออนุญาติ ทำถูกต้องตามกฏหมายทุกอย่าง ทางราชการก็ไม่สามารถปฏิเสธการออกใบอนุญาติได้ ไม่เช่นนั้นก็อาจโดนฟ้องร้องได้ ไม่มีข้าราชการกินเงินเดือนคนไหน อยากเอาคอไปขึ้นเขียงหลอกครับ แต่ทางเทศบาลก็แนะทางออก โดยให้ไปฟ้องศาลปกครองแล้ว หากเดือดร้อนจริงก็ควรดำเนินการให้ถูกต้องตามขั้นตอนของกฏหมาย ก็ถูกครับ แต่ในฐานะของ เทศบาลหรือ อบต. ไม่ทราบว่าพอจะออกกฎหรือระเบียบที่อยู่ในอำนาจเพื่อลดผลกระทบที่มีต่อการก่อสร้างไม่ได้หรือครับ ยกตัวอย่างเช่นกำหนดให้มีที่จอดรถพอให้พอเพียงตามจำนวนห้องพัก ต่อรองให้มีความสูงและระยะร่นที่เหมาะสม ผมคิดว่าข้ออ้างว่าต้องทำตามกฎหมายพอฟังได้แต่การทำเพื่อสังคมน่าจะพื้นฐานหลักการที่สำคัญที่สุดนะครับ ศาลก็น่าจะพิจารณาตรงจุดนี้ |
|
|
|
| .ผู้มาเยือน.... |
Feb 9 2010, 11:56
(IP ซ่อนไว้)
#12
|
|
Guests Give: |
เทศบาลตำบลเชียงดาว เขายังออกข้อกำหนด ห้าม มิให้เจ้าหน้าที่อนุญาตให้ก่อสร้างร้านค้าสะดวกซื้อที่มีพื้นที่เกิน 300 ตารางเมตรได้เลย ทั้งนี้เพื่อป้องกันศูนย์การค้าใหญ่ ๆ เข้าไปสร้างอิทธิพลทางเศรษฐกิจแก่เจ้าของพื้นที่
เาทำได้นะ อพทล |
|
|
|
| ..7-Eleven.. |
Feb 9 2010, 16:22
(IP ซ่อนไว้)
#13
|
|
Guests Give: |
จริงๆ ตึกสูงเชียงใหม่ควรจะมีได้แต่กำหนดโซนที่สำหรับสร้างตึกสูงไปเลย เอาแถววงแหวนรอบกลางก็ได้แบบทำเป็นเมืองใหม่ไปเลย ญี่ปุ่นตึกสูงเขาก็มีนะแต่เขากำหนดโซนเอาไว้ไม่ให้ดูรกตา อังกฤษเขาก็มีตึกสูงครับแต่เขาไปทำเป็นเมืองใหม่ไปเลย เมืองเก่าเขาก็ปล่อยไว้แบบนั้น คนเชียงใหม่คงกลัวจะเหมือน กทม. แต่ผมว่าท่ากำหนดผังเมืองดีๆ คงไม่มีปัญหาแบบ กทม. ครับ ประเทศที่เจริญแล้วเขาก็มีตึกสูงทั้งนั้น ส่วนมากทำเป็นเมืองใหม่ไปเลย เห็นด้วยค่ะ ทำเหมือนเมืองนอกไปเลย ที่ออสเตรเลีย Perth เขาจะควบคุมรอบชายหาดไม่ให้มีตึกสูงเกินบังชาวบ้านที่ต้องการมองวิวทะเล บ้านเมืองสวยงามมาก คนที่ไม่ได้อยู่ติดชายหาด แต่มองเห็นชายหาดได้สวยงาม ไม่มีอะไรมาบังตา .... อีกอย่าง ระวังไว้เถอะ ตึกสูงๆทั้งหลายแหละ สักวันแผ่นดินไหวแล้วจะเจอเหมือนเฮติ......... ขออีกอย่างนึง อย่าให้เงินมาบังตาก็แล้วกันค่ะ |
|
|
|
Feb 9 2010, 20:55
(IP ซ่อนไว้)
#14
|
|
|
Member ![]() ![]() กลุ่ม : สมาชิกทั่วไป โพสต์ไปแล้ว : 166 Give: 15 สมัครเมื่อ : 25-July 08 สมาชิกเลขที่ : 5,660 เพศ: ชาย อำเภอ-จังหวัด: อ.เมือง เชียงใหม่ / ดินแดง กทม. งานอดิเรก/ความสนใจ: Guitar Developer Wii PSP PC Anime Bit etc. ชื่อเล่น หรือนามแฝงใช้ใน web นี้: Pastel |
เห็นด้วยเรื่องการจัดโซนไปเลยครับ จะได้เป็นระเบียบ เห็นของกทม แล้วมันกระจายกันเกินไป
คงต้องแก้ที่ผังเมือง ตอนนี้ไม่รู้ว่าเรื่องผังเมืองไปถึงไหนแล้ว หาข่าวไม่ค่อยเจอเลยครับ |
|
|
|
| ..hotwave.. |
Feb 9 2010, 21:18
(IP ซ่อนไว้)
#15
|
|
Guests Give: |
ถ้าผู้ขออนุญาติ ทำถูกต้องตามกฏหมายทุกอย่าง ทางราชการก็ไม่สามารถปฏิเสธการออกใบอนุญาติได้ ไม่เช่นนั้นก็อาจโดนฟ้องร้องได้ ไม่มีข้าราชการกินเงินเดือนคนไหน อยากเอาคอไปขึ้นเขียงหลอกครับ แต่ทางเทศบาลก็แนะทางออก โดยให้ไปฟ้องศาลปกครองแล้ว หากเดือดร้อนจริงก็ควรดำเนินการให้ถูกต้องตามขั้นตอนของกฏหมาย ปัจจุบัน การบริหารงานในวงราชการ ถือกฎหมายมหาชน กล่าวคือ อะไรคือสิ่งที่กฎหมายกำหนดให้ทำ ภาครัฐต้องทำ อะไรที่กฎหมาย ไม่ได้กำหนดให้ทำ ทำไม่ได้ ยกตัวอย่างกรณีเทศบาลตำบลช้างเผือก ที่อนุญาตให้ก่อสร้างนี้ ถ้าผู้ขออนุญาตมีเอกสารถูกต้องตามกฎหมาย ทุกอย่างก็ต้องอนุญาตให้ ถ้าไม่อนุญาต ศาลปกครองจะถามว่ามีเหตุผลอะไรที่ไม่อนุญาต แต่ถ้ากล่าวว่ากลัวผลกระทบต่างๆ ศาลคงจะต้องถามว่า แล้ว เทศบาลถือกฎหมายอะไรอยู่ ก็ถือกฎหมายควบคุมอาคาร กฎหมายรักษาความเป็นระเบียบเรียบร้อยของบ้านเมือง (กฎหมายเททศกิจ) กฎหมายสาธารณสุข ซึ่งไม่เกี่ยวอะไรกับสิ่งแวดล้อม(เพราะเขามีกระทรวงสิ่งแวดล้อม ถือกฎหมายฉบับนี้อยู่แล้ว) กล่าวคือสรุปง่ายๆว่า แต่ละหน่วยงานก็ถือกฎหมายกันคนละฉบับ ไม่สามาถพิจารณานอกกรอบอะไรได้เลย เพราะถ้าทำในสิ่งที่กฎหมายมิได้ระบุอำนาจให้ทำ ก็ไม่สามารถกระทำได้ กล่าวง่ายๆว่าไม่สามารถพิจารณานอกกรอบของกฏหมายได้ (สิ่งนี้เป็นข้อเสียของกฎหมายมหาชน ไม่เหมือนแต่ก่อน ที่สามารถพิจารณาได้ทุกอย่าง ว่าจะมีผลกระทบอะไรบ้าง แต่ก็มีข้อเสีย คือ เจ้าหน้าที่อาจสามารถใช้ดุลพินิจเกินกว่าเหตุได้ เพราะฉะนั้น ต้องให้รัฐออกกฎหมาย ไม่ให้มีช่องว่างเหล่านี คือ ให้ใช้กุลพินิจได้อย่างสมเหตุสมผล ในขณะเดียวกัน ก็ไม่ให้เจ้าหน้าที่ พิจารณาเรื่องต่างๆได้อย่างอำเพอใจ) แต่จะทำอย่างไรได้เล่า เพราะนักการเมืองก็มัวแต่ " เล่นการเมืองกัน" |
|
|
|
| .ชายคา. |
Feb 9 2010, 22:43
(IP ซ่อนไว้)
#16
|
|
Guests Give: |
ราชการไทยตอบไปได้ขออนุญาติถูกต้องตามกฏหมายแล้วไง ถ้าออกไปแล้วมันสร้างความเดือดร้อนให้กับผู้อื่นนี้คิดจะไม่ช่วยกันเลยใช่ไหม ปัดความรับผิดชอบท่าเดียว ซวยกรรมของชาวบ้านเกิดมาต้องมาทนให้พวกไม่ได้เรื่องมาบริหาร . . ........................... จริงด้วย.....เงินอัดเข้าไป..แบบผิด ยังดันถูก..ชาวบ้านขอสร้างบ้านชั้นเดียวหนึ่งห้องนอนกว่าจะได้ใบอนุญาต ผิด 10 ครั้ง แก้ 10 หน ทนรอ 45 วัน เวรรรรรรรรรรรรรรรรรรรรรรรรรรร.... |
|
|
|
| .AM. |
Feb 10 2010, 00:02
(IP ซ่อนไว้)
#17
|
|
Guests Give: |
ถ้าผู้ขออนุญาติ ทำถูกต้องตามกฏหมายทุกอย่าง ทางราชการก็ไม่สามารถปฏิเสธการออกใบอนุญาติได้ ไม่เช่นนั้นก็อาจโดนฟ้องร้องได้ ไม่มีข้าราชการกินเงินเดือนคนไหน อยากเอาคอไปขึ้นเขียงหลอกครับ แต่ทางเทศบาลก็แนะทางออก โดยให้ไปฟ้องศาลปกครองแล้ว หากเดือดร้อนจริงก็ควรดำเนินการให้ถูกต้องตามขั้นตอนของกฏหมาย ถ้ากลัวเดือดร้อนก็อย่ามาเป็นเลยคับราชการ ถ้าไม่คิดจะทำเพื่อประชาชน แนะนำให้ผู้เดือดร้อนไปฟ้องศาลปกครอง แล้วทำไมท่านไม่ฟ้องให้ละคับก็ในเมื่อประชาชนเค้าเดือดร้อนกันจริงๆ เป็นเดือดเป็นร้อนแทนประชาชนเค้าบ้างไม่ได้เลยเหรอ ไม่ใช่เอาแต่สบายเฉพาะพรรพวกของตัวเองคนอื่นช่างมัน ฟ้องศาลแล้วกว่าศาลจะพิจารณาตัดสินให้ทางเทศบาลระงับโครงการ สงสัยคอนโดมันคงสร้างใกล้เสร็จแล้วมั้ง ถ้านายกเทศมนตรีตอบได้แค่นี้ก็ลาออกไปเถอะคับ แบบนี้เอาใครมาเป็นก็คงได้ ไร้จิตสำนึกไร้ความรับผิดชอบ รู้ตัวว่าทำผิดแต่ไม่คิดแก้ไขเวรกรรมของคนไทย ถ้าท่านยืนอยู่เคียงข้างประชาชนจริงๆ ทำไมจะไม่มมีคนมาสนัสนุนท่าน |
|
|
|
| .ผู้มาเยือน.... |
Feb 10 2010, 08:37
(IP ซ่อนไว้)
#18
|
|
Guests Give: |
เหมือนกับที่หมู่7 ต.สุเทพครับ
มีโครงการหมู่บ้านจัดสรร ของอนุญาติถมดินแต่ไม่ทำตามแบบ ร้องเรียนเทศบาลไปแล้ว แต่ไม่เห็นเทศบาลสั่งการอะไรสักอย่าง สอบถามไปแล้วได้รับคำตอบว่ารอนายกฯลงนาม รอมาสามอาทิตย์แล้วครับ สงสัยต้องไปร้องศาลปกครองกันเอง วันที่ชาวบ้านที่เดือดร้อนประชุมกัน ผู้ใหญ่บ้านซึ่งชาวบ้านเลือกมา ไม่ว่างต้องไปเปิดร้านขายของที่บ่อนไก่ ไม่รู้จะไปพึ่งพาใครดีครับ ต้อนนี้โครงการนี้ทำกำแพงกันดินสูง 2 เมตร มีรูระบายน้ำและความชื้น และยังจะทำรั่วต่อขึ้นไปอีก1.80 เมตร แต่ตามแบบที่ขออนุญาติ ขอถมดิน1.50เมตร ห่างจากแนวเขตที่ดิน1.50เมตร มีรางระบายน้ำรอบแนวดินที่ถม ต้อนนี้ผิดแบบทุกอย่าง ไปดูได้ที่หมู่7บ้านช่างทอง ต.สุเทพ อ.เมืองเชียงใหม่ครับ ใครมีข้อแนะนำที่ดีช่วยแนะนำทีครับ ae_3216@hotmail.com |
|
|
|
| .ผู้มาเยือน.... |
Feb 10 2010, 12:52
(IP ซ่อนไว้)
#19
|
|
Guests Give: |
เทศบาล ห่วย
งกแต่เงิน ไม่ดูสภาพแวดล้อมของเมืองเลย เลวสิ้นดี !!!!!!!! |
|
|
|
| .นนทรี. |
Feb 10 2010, 13:24
(IP ซ่อนไว้)
#20
|
|
Guests Give: |
จริงๆ ตึกสูงเชียงใหม่ควรจะมีได้แต่กำหนดโซนที่สำหรับสร้างตึกสูงไปเลย เอาแถววงแหวนรอบกลางก็ได้แบบทำเป็นเมืองใหม่ไปเลย ญี่ปุ่นตึกสูงเขาก็มีนะแต่เขากำหนดโซนเอาไว้ไม่ให้ดูรกตา อังกฤษเขาก็มีตึกสูงครับแต่เขาไปทำเป็นเมืองใหม่ไปเลย เมืองเก่าเขาก็ปล่อยไว้แบบนั้น คนเชียงใหม่คงกลัวจะเหมือน กทม. แต่ผมว่าท่ากำหนดผังเมืองดีๆ คงไม่มีปัญหาแบบ กทม. ครับ ประเทศที่เจริญแล้วเขาก็มีตึกสูงทั้งนั้น ส่วนมากทำเป็นเมืองใหม่ไปเลย เห็นด้วยกับความคิดนี้เป็นอย่างมากค่ะ. |
|
|
|
| .อ้ายตุ้ย. |
Feb 10 2010, 22:43
(IP ซ่อนไว้)
#21
|
|
Guests Give: |
ทำเป็นบ่น ทำเป็นร้องเรียน สุดท้ายเมื่อสร้างเสร็จ ก็คนเชียงใหม่แทบทั้งนั้นที่เข้าไปอยู่กัน
เหมือนเมื่อก่อนจะสร้างทางต่างระดับหน้าเซ็นทรัลแอร์พอร์ต ก็มาคัดค้านกัน ถามว่าทุกวันนี้คนเชียงใหม่ใช้กันมั๊ย คำตอบคือ ใช้ ไร้สาระมากมาย เกิดเป็นรากหญ้า จงทำตัวอย่างรากหญ้า อยู่ง่ายกินง่าย อย่าเรื่องมาก อยากได้อภิสิทธิ์ อยากได้ดั่งใจ ก็ทำตัวเองให้ยิ่งใหญ่ มีอำนาจ ถ้าไม่มีอย่าบ่น เสียเวลาเปล่าครับ |
|
|
|
| .อ้ายตุ้ย. |
Feb 10 2010, 22:43
(IP ซ่อนไว้)
#22
|
|
Guests Give: |
ทำเป็นบ่น ทำเป็นร้องเรียน สุดท้ายเมื่อสร้างเสร็จ ก็คนเชียงใหม่แทบทั้งนั้นที่เข้าไปอยู่กัน
เหมือนเมื่อก่อนจะสร้างทางต่างระดับหน้าเซ็นทรัลแอร์พอร์ต ก็มาคัดค้านกัน ถามว่าทุกวันนี้คนเชียงใหม่ใช้กันมั๊ย คำตอบคือ ใช้ ไร้สาระมากมาย เกิดเป็นรากหญ้า จงทำตัวอย่างรากหญ้า อยู่ง่ายกินง่าย อย่าเรื่องมาก อยากได้อภิสิทธิ์ อยากได้ดั่งใจ ก็ทำตัวเองให้ยิ่งใหญ่ มีอำนาจ ถ้าไม่มีอย่าบ่น เสียเวลาเปล่าครับ |
|
|
|
| .ผู้มาเยือน.... |
Feb 11 2010, 14:04
(IP ซ่อนไว้)
#23
|
|
Guests Give: |
ตึกสูงดูดีมีสง่า ทำให้เมืองดูน่ามอง บ้านไหนเมืองไหนเค้าก็มีตึกสูงกันทั้งนั้น ถ้าไม่อยากได้ตึกสูงออกมาอยู่นอ่กเมืองกันดีกว่า แถวสันทราย สันกำแพง ดอยสะเก็ด แถวชานเมือง เห็นดอยสุเทพ ชัดเจนมาก ๆ ด้วย
เมืองจะพัฒนา เมืองจะเจริญ มันเป็นของธรรมดา อย่าฝืนเลยครับ ทุกอย่างมันเป็นไปตามการพัฒนาการของเมืองครับ ปล.รังเกียจตึกสูงมาก ๆ ก็ ไปอยู่กระท่อมหรือตามถ้ำดีไหมครับ พี่น้อง |
|
|
|
| .ผู้มาเยือน.... |
Feb 11 2010, 20:46
(IP ซ่อนไว้)
#24
|
|
Guests Give: |
แล้วผังเมืองมีไว้ทำไมบริเวณนั้นเขาห้ามทำตึกสูงไม่ใช้เหรอลองไปที่ดยธาจังหวัดดูดิ แล้วคนที่ตอบข้างบนอ่ะถ้าตึกสูงมันอยู่ข้างบ้านคุณคุณจะพูดอย่างนี้อีกไหม
|
|
|
|
| .ผู้มาเยือน.... |
Feb 11 2010, 20:50
(IP ซ่อนไว้)
#25
|
|
Guests Give: |
ไม่ไช่คนท้องถิ่นบริหารก็อย่างนี้แหละชาวบ้านเลือกเองอดเอาเตอะ
|
|
|
|
| .ผู้มาเยือน.... |
Feb 11 2010, 21:11
(IP ซ่อนไว้)
#26
|
|
Guests Give: |
ผู้บริหาร ทต.ช้างเผือกเก่งจริงๆ อนุญาตก่อสร้างก่อนแล้วทำประชาคมทีหลังแทบทุกโครงการ เช่นตึกข้าง ร.ร.วัดช่างเคี่ยนก็นำแม่ค้าแถวนั้นมาทำ 40 คนแจกเงินคนละ 50 บาทขนม 1 กล่องแล้วเซ็นชื่อยกมือถ่ายรูปเป็นอันจบ อีกโครงการก็หน้าตลาดเทพมงคล ก็ทำเช่นเดียวกัน แต่โครงการ 5ตึกชุมชน 3 นี่เจอตอเบ่อเร่อย่ามใจก็เลยทำซะในบ้าน สท.เลย ถ้านายกปัดไม่รู้เรื่องคงไม่ได้เอาเป็นว่าสมรู้ร่วมคิดกันทั้งคณะก็แล้วกัน อย่างนี้สมัยหน้าก็คงลำบาก
|
|
|
|
| .ผู้มาเยือน.... |
Feb 11 2010, 21:21
(IP ซ่อนไว้)
#27
|
|
Guests Give: |
สงสารคนช้างเผือกจังโดยเฉพาะคนช่างเคี่ยนก็ส่วนมากเสือกเลือกคนที่อื่นมาเป็นตัวแทน เขาซื้อพวกท่านแล้วเขาจะทำอะไรก็ได้
|
|
|
|
| .ชาวช่างเครียด. |
Feb 12 2010, 13:37
(IP ซ่อนไว้)
#28
|
|
Guests Give: |
เราเลือกผู้ผู้บรหาร ทต. ช้างเผือกเพื่อให้ดูแลเราแต่ท่านทำร้ายเรา กฎหมายมีช่องโหว่เพียงแต่ท่านจะหาทางออกให้นายทุนหรือประชาชน
|
|
|
|
| .ชาวช่างเครียด. |
Feb 12 2010, 17:02
(IP ซ่อนไว้)
#29
|
|
Guests Give: |
ถ้ากลัวเดือดร้อนก็อย่ามาเป็นเลยคับราชการ ถ้าไม่คิดจะทำเพื่อประชาชน แนะนำให้ผู้เดือดร้อนไปฟ้องศาลปกครอง แล้วทำไมท่านไม่ฟ้องให้ละคับก็ในเมื่อประชาชนเค้าเดือดร้อนกันจริงๆ เป็นเดือดเป็นร้อนแทนประชาชนเค้าบ้างไม่ได้เลยเหรอ ไม่ใช่เอาแต่สบายเฉพาะพรรพวกของตัวเองคนอื่นช่างมัน ฟ้องศาลแล้วกว่าศาลจะพิจารณาตัดสินให้ทางเทศบาลระงับโครงการ สงสัยคอนโดมันคงสร้างใกล้เสร็จแล้วมั้ง ถ้านายกเทศมนตรีตอบได้แค่นี้ก็ลาออกไปเถอะคับ แบบนี้เอาใครมาเป็นก็คงได้ ไร้จิตสำนึกไร้ความรับผิดชอ รู้ตัวว่าทำผิดแต่ไม่คิดแก้ไขเวรกรรมของคนไทย ถ้าท่านยืนอยู่เคียงข้างประชาชนจริงๆ ทำไมจะไม่มมีคนมาสนัสนุนท่าน ฟ้องศาลปกครองแล้วไง เรารู้ว่าเราเดือดร้อนได้รับผลกระทบเราก็ฟ้องไปตามนั้น เขาก็บอกว่าเขาทำถูกต้องตามกฏหมายเราก็แพ้ ประชาชนไม่มีความรู้พอที่จะนำสืบให้เข้าข้อกฏหมาย เขาจึงบอกให้เราไปฟ้องเพราะอย่างไรเขาก็ชนะ |
|
|
|
| .นายแก้วขาว จับใจ. |
Feb 13 2010, 04:49
(IP ซ่อนไว้)
#30
|
|
Guests Give: |
ชาวบ้านยืนประท้วงเทศบาลช้างเผือก ![]() ชาวบ้านชุมชนช้างเคี่ยน ในตัวเมืองเชียงใหม่ ได้รับผลกระทบจากการก่อสร้างคอนโดมิเนียม ประท้วงเทศบาลตำบลช้างเผือก ที่อนุญาติให้มีการก่อสร้าง ชาวบ้านที่อาศัยในพื้นที่ชุมชนช่างเคี่ยน หมู่ที่ 1 ตำบลช้างเผือก ในตัวเมือง เชียงใหม่ ทั้งชาวไทยและชางต่างประเทศ เข้าประท้วงเทศบาลตำบลช้างเผือก ที่อนุญาต ให้มีการก่อสร้างอาคารสูง เป็นจำนวนมากในพื้นที่บ้านช่างเคียน ทั้งนี้เพื่อขอให้เทศบาล ตำบลช้างเผือก แก้ไขปัญหาโดยเฉพาะมลพิษทางเสียง บ้านแตกร้าว จากการตอกเสาเข็ม ของอาคารสูง และปัญหาฝุ่นละออง โดยมีนายบุญยืน อนนท์สมิง รองนายกเทศบาลตำบล ช้างเผือก รับเรื่องไว้ ![]() โอกาสนี้ นายชาญวิทย์ ตะริโย ปลัดเทศบาลตำบลช้างเผือก ชี้แจงให้ชาวบ้าน ทราบว่า หากผู้ประกอบการร้องขออนุญาตก่อสร้าง อย่างถูกต้องตามกฏหมาย เทศบาลต้อง ออกใบอนุญาตให้ภายในเวลา 15 วัน และเมื่ออนุญาตไปแล้วไม่สามารถยกเลิกการก่อสร้าง ได้ พร้อมแนะนำให้ชาวบ้านหาทางออก โดยไปร้องศาลปกครอง เพื่อให้ศาลมีคำสั่งให้เทศ บาลยกเลิกการก่อสร้างดังกล่าว นอกจากนั้นจะนำความเดือดร้อนของชาวบ้าน ไปรายงาน ให้กระทรวงวิทยาศาสนค์ เพื่อประกอบการพิจารณาให้ คณะกรรมการสิ่งแวดล้อมแห่งชาติ เป็นผู้พิจารณาความเดือดร้อน และเจ้าหน้าที่เทศบาล จะแจ้งให้ผุ้ประกอบการแก้ไขปัญหา มลพิษฝุ่นละออง ที่ฟุ้งกระจายรบกวนชาวบ้าน และจะไปทำการตรวจสอบอีกครั้งหากผู้ ประกอบการยังไม่แก้ไขปัญหา ก็จะระงับการก่อสร้างไว้ก่อน ข่าวจาก : สทท.11 เชียงใหม่ |
|
|
|
| .ผู้มาเยือน.... |
Feb 13 2010, 04:56
(IP ซ่อนไว้)
#31
|
|
Guests Give: |
ในเรื่องนี้ผู้ที่ได้รับผลประโยชน์คือนักการเมืองเขต 1 ทั้งหมด ก็รับเงินเขามาแล้วทำไงได้ ดูการประชาคมก็ไปทำกันที่บ้าน ส.ท.คนหนึ่ง เป็นอดีตอาจารย์ (บุญธรรม) นายก บอกไม่ทราบเป็นไปไม่ได้ ลูกน้องทำลูกพี่บอกไม่รู้ไม่ได้ สงสัยแบบอาจจะเซ็นต์เรียบร้อยแล้ว แม้นก็มีการจ่ายเงินให้ชาวบ้าน คนละ 100 บาท เพื่อลงประชาคมให้ ผมก็ได้ ฮิๆๆๆๆๆๆๆๆ .........วันหลังมาจ่ายอีกนะ
|
|
|
|
| .ผู้มาเยือน.... |
Feb 13 2010, 05:40
(IP ซ่อนไว้)
#32
|
|
Guests Give: |
ในเรื่องนี้ผู้ที่ได้รับผลประโยชน์คือนักการเมืองเขต 1 ทั้งหมด ก็รับเงินเขามาแล้วทำไงได้ ดูการประชาคมก็ไปทำกันที่บ้าน ส.ท.คนหนึ่ง เป็นอดีตอาจารย์ (บุญธรรม) นายก บอกไม่ทราบเป็นไปไม่ได้ ลูกน้องทำลูกพี่บอกไม่รู้ไม่ได้ สงสัยแบบอาจจะเซ็นต์เรียบร้อยแล้ว แม้นก็มีการจ่ายเงินให้ชาวบ้าน คนละ 100 บาท เพื่อลงประชาคมให้ ผมก็ได้ ฮิๆๆๆๆๆๆๆๆ .........วันหลังมาจ่ายอีกนะ
|
|
|
|
| .ผู้มาเยือน.... |
Feb 13 2010, 06:01
(IP ซ่อนไว้)
#33
|
|
Guests Give: |
สงสารคนช่างเคี่ยนตั้งใจเลือกแต่ได้คนไม่ดี ก็ทนเอาหน่อยนะ อีก 1 ปีก็จะเลือกใหม่แล้วอย่าไปเลือกกลุ่มนี้เลย อยากให้คนรากหญ้าได้รับข่าวสารแบบนี้จริงๆๆๆๆๆๆ ช่วยกระจายข่าวด้วยค่ะ
|
|
|
|
| .ผู้มาเยือน.... |
Feb 13 2010, 06:26
(IP ซ่อนไว้)
#34
|
|
Guests Give: |
ผู้ที่แสดงความคิดเห็นชื่อ อ้ายตุ้ย คงจะเป็น...55555... อำพล อุปนันท์ ก็คุณอีกคนที่เป็น ส.ท.ช่างเคี่ยน ได้เป็นประธานสภาเพราะ......การลากตั้ง ต้องก้มกราบเขาซิ จึงไม่เห็นหัวของชาวบ้าน ไม่ต้องไปด่านายก อภิสิทธิ์ ด่านายกคุณซิ กล้า ๆ หน่อย ........ฮ่าๆๆๆๆๆๆๆๆ.......คุณก็คงเอี่ยวกับเขาด้วยใช่ไหม คุณตุ้ย ..........ได้เท่าไรชี้แจงด้วยค่ะท่านประธานซาภา .....ดิฉัน.......ได้ หนึ่งร้อย.......อย่าบอก......ใคร......อุ้ย...ไม่พูด....เดี่ยวโดน....... กรรมจริง ๆๆๆๆๆๆๆๆ คนช่างเคี่ยน ส.ท.ช่างเคี่ยน มีทุกรูปแบบ โหด เลว ชั่ว ไล่พระ ทะเลาะ....กัน ใส่ร้ายป้ายสี ได้ยศลาภ ลืมประชาชน .....ต่อไป อย่า......หวัง........นะจะบอกให้.........ก็ดู.....ส.ท.แต่ละคน.........ตุ้กตา....บังคับ.....หันซ้าย-ขวา...กุม...(ไม่สุภาพค่ะท่าน)
|
|
|
|
| .ผู้มาเยือน.... |
Feb 14 2010, 11:01
(IP ซ่อนไว้)
#35
|
|
Guests Give: |
อย่าไปว่าท่าน สท.เขต 1 เลยเขามีความรู้จำกัด (ถูกจำกัดทุกอย่างแม้กระทั่งเพื่อนที่อยู่คนละขั้วท่านก็ห้ามคบค้าสมาคมถ้าเป็นฉ้นคงลาออกนานแล้วกลุ่มนี้)ที่เห็นไม่จุ้นจ่านลงพื้นที่ตลอดช่วยเหลือชาวบ้านสม่ำเสมอก็มีคนเดียว สท.บุญยิ่ง ชัยชาญ ง้ย (ไม่ได้ชมนะอย่าเหลิง) เสียดายคนดี ๆ เปลี่ยนขั้วเถอะท่านบุญยิ่ง ชาวบ้านช่างเคี่ยนเขารอการตัดสินใจของท่านอยู่ กล้า ๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆหน่อยแล้วท่านจะอยู่ในใจของชาวบ้านตลอดไป
|
|
|
|
![]() . |
|
Lo-Fi Version | เวลาขณะนี้: 10th September 2010 - 03:34 |